เสียรู้ ทนายศาล เพราะความไม่รู้

1 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #129877 โดย w7chan
ขอท้าวความก่อน ผมติดหนี้บัตรกรุงศรี ประมาณเงินต้น 32000 บาท แต่หากนับจากการใช้งานมา ผมใช้บัตรเป็นเงินหมดเวียนเกือบ 10ปี และในที่สุดผมก็ไม่สามารถที่จะจ่ายหนี้บัตรต่างๆไหว ในใจรู้ว่าเป็นหนี้ก็ควรต้องจ่าย แต่ผมอยากจะเก็บเงินและเริ่ม HC ไปทีละบัตร ซึ่งผมก็ HC ได้ประมาณ 3 บัตรแหล่ะ แต่มาถึงเคสของธนาคารกรุงศรี ทางเจ้าหนี้ยื่นฟ้องทั้งที่ไม่ติดต่อมาเลย สรุปผมต้องไปที่ศาล และมารู้กลุ่มนี้ก็วันไปศาลนั่นแหล่ะครับ ซึ่งผมไม่ไๆด้มีความรู้เรื่องนี้เลย แต่ก่อนไปศาล 1 - 2 วัน ทางไกล่เกลื่อมีการสร้างกลุ่มไลน์ไกล่เกลือขึ้นมา และทางเจ้าหนีก็กินข้าวคำเดียว คือ ยืนยันที่จะเอาเงินทั้งต้นและดอกทุกบาททุกสตางค์รวมถึง ไม่ยอมให้ผ่อนตามที่เราไหวด้วย ผมจึงยืนยันที่จะไปที่ศาล เมื่อไปถึงศาลจะมีคนมาไกล่เกลื่อเยอะมากแต่เจ้าหนี้เราไม่มา มีแต่ ทนายความของศาล พอถึงคิวเราเราไปนั่ง เจ้าหน้าที่ศาลบอกว่า จะสู้ไหม พร้อมกับบอกเราว่า สินเชื่อรูปแบบนี้เค้าไม่สู้คดีหรอกเพราะแพ้คดีอยู่แล้ว เค้าก็ถามเราต่อ ยอดหนี้ตรงไหม เราก็ตอบว่าตรง เค้าก็บอกว่างั้นไม่ต้องสู้หรอกสู้ไปก็แพ้ เลยบอกเราว่า ให้ศาลตัดสินเลย โดยที่เราไม่ได้ขึ้นศาลหรอก เพราะศาลสามารถตัดสินได้ *** เราเลยถามว่า แล้วศาลท่านจะรู้ถึงความลำบากเราหรอกครับ คือ ผมดูแล คนแก่ 3 คน เลี้ยงลูกพิการ 1 และลูกเรียน อ.3 และ ม.3 อีก ค่าใช้จ่ายเยอะแยะไปหมด ทนายศาลบอกว่า เราไม่มีสิทธิ์ไปช่วยศาลบท่านตัดสินใจได้ และผมก็ถ้าว่า แล้วศาลจะตัดสินยังไง ทนายบอกว่าตอบไม่ได้ แต่ท่านคงดูจากเอกสารที่ฝั่งโจทย์ยืนฟ้องนั่นแหล่ะ **** ผมก็เลยถามว่าเอาเอกสารผมไหมครับ เรื่อง เงินเดือนคงเหลือ มูลหนี้สินต่าง ๆ บัตรคนพิการของลูก บัตรผู้สูงอายุ ที่ผมรับเลี้ยง ทนายศาลบอก ไม่จำเป็นค่ะ ต่อจากนั้นก็ให้เราเซ็น 
----  สรุปผ่านมา 4 อาทิตย์ คำพิพากษาออกมา ให้เราจ่ายทั้งต้น + ดอก + ค่าทนาย เต็มจำนวนภายใน 15 วัน จากวันที่ 2 ก.ค 2567  เจ้าหน้าที่มาส่งที่บ้านผม 29 ก.ค.2567 แบบนี้เกิน 15 วันแล้ว ผมจะต้องถูกบังคับคดีโดยที่ผมไม่ได้โต้แย้งอะไรเลย 

***--- ที่ออกมาเล่า ถ้าผมอยู่กลุ่มนี้นานกว่านี้ ผมคงไม่เป็นแบบนี้ #และตอนนี้ผมก็คงต้องรับกรรมกับโชคชะตานี้ไปโดยหาที่แย้งไม่ได้ 
+++  ขอขอบพระคุณทุก ๆ ท่านที่อ่านมาจนจบ ผมไม่อยากให้ทุกคนตกในที่นั่งเหมือนผม +++

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #129894 โดย Medusawitch
ต้องต่อรองทนายหน้าศาลของฝ่ายตรงข้ามหน้าศาล ของเราเค้าจะมีถามเลยยอดเท่าๆนี้ๆ ผ่อนไหวไหม ในกี่เดือน 
เจ้าหน้าที่ศาลไม่สนใจเราหรอก ศาลด้วย เราต้องคุยกับทนายฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 เดือน 1 วัน ที่ผ่านมา #129926 โดย tulunu
ที่ศาล ไม่มีทนายนะคะ ทนายที่คุณคุย คงเป็นทนายฝั่งโจทก์ (เจ้าหนี้)
ในศาล จะมีแต่ จนท. แล้ว จนท.จะมีความเป็นกลางมาก 
ถ้าเขาเริ่มต้นว่า ทนายฝั่งเจ้าหนี้ไม่มา น่าเป็นคำหลอกลวงมากกว่าค่ะ 

สู้สู้นะคะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.317 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena