แชร์ประสบการณ์การเริ่มปล่อยบัตรยูเมะพลัสเดือนแรกกับสิ่งที่ต้องเจอ

4 วัน 9 ชั่วโมง ที่ผ่านมา - 4 วัน 9 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #130169 โดย Zaza8888
เริ่มต้นเลย ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เรามีปัญหาหลายอย่าง ทำให้เราปล่อยบัตร และเรามีหนี้อยู่หลายเจ้ามาก ตอนนี้เริ่มปล่อยอยู่ 3 เจ้า หนึ่งในนั้นจะมียูเมะพลัส ยอด 93,000 จ่ายค่างวดครั้งสุดท้ายคือวันที่ 2 กันยายน 2567 แล้วเริ่มปล่อย งวดแรกคือ 2 ตุลาคม 2567 ที่เราตัดสินใจปล่อยเพราะว่าเราเริ่มจ่ายขั้นต่ำไม่ไหวแล้ว และมีปัญหาอื่นๆรุมเร้ามากๆ เลยตัดสินใจปล่อย สิ่งที่ต้องเจอ เขาจะโทรทวงทุกวัน แต่เราก็รับโทรศัพท์ทุกวันนะ เขาจะได้โทรหาเรา แค่คนเดียวและตาม พรบ. ทวงหนี้ก็คือสามารถโทรได้แค่วันละ 1 ครั้ง แต่ถ้าเราไม่รับสายเลยเขาจะโทรเข้าที่ทำงาน และโทรหาบุคคลอ้างอิง ช่วง 15 วันแรก แต่ถูกเจ้าหน้าที่โทรกดดันด้วยคำพูดต่างๆนาๆว่า ทำไมถึงไม่จ่ายเวลาบริษัทอนุมัติให้บริษัทกับอนุมัติให้ถึงเวลาคุณต้องจ่ายคุณก็ต้องจ่ายพูดประมาณว่าทวงบุญคุณ และเขาจะพูดวนไปวนมา เซ้าซี้เพื่อที่จะเอาคำตอบกับเราให้ได้ว่าเราวางแผนการชำระกับเขายังไงและจะสามารถจ่ายได้วันไหน แต่เราก็ยืนยัน ว่า ตอนนี้เรายังไม่มี เรากำลังพยายามรวบรวม ถ้าได้เมื่อไหร่จะรีบจ่ายเข้าไป เขาก็ยังไม่จบก็พยายามจะเอาคำตอบกับเราให้ได้ จนเราพูดขึ้นไปว่า ก็ตอบไปแล้วเหมือนวนมาพูดคำถามเดิมๆ นางเลยเงียบ แล้วจะมาบังคับให้เราหักเงินผ่านธนาคารอัตโนมัติ เราบอกว่าไม่สะดวก และเขาก็พูดๆๆยาวมากๆเราก็ได้แต่พูดค่ะ แล้วก็วางสายไป

แล้ว มีวันนึง เป็นอีซี่บายโทรมาหาเรา ประมาณ 9 โมงแล้วก็วางสายไปเหมือนเป็นการยิงเบอร์ เราก็ไม่ได้อะไร ผ่านไปสัก 1 ชั่วโมง เขาก็โทรกลับมาหาเรา ถามว่า เบอร์บุคคลอ้างอิงคนนี้ยังติดต่อกันอยู่ไหมเราก็เลยบอกว่าไม่ค่อยได้ติดต่อ เขาบอกว่าเมื่อกี้โทรไป บุคคลอ้างอิงที่เราเขียนไปเลยใบสมัคร บุคคลอ้างอิงบอกว่าเขาไม่รู้เรื่องเลยว่าเขาเป็นบุคคลอ้างอิงให้กับเรา เราก็ตอบไปว่าเราจำไม่ได้หรอก ว่าเราเขียนใครเป็นบุคคลอ้างอิงเพราะเราสมัครมา 10 กว่าปีแล้ว (แต่ความจริงคือเราบอกบุคคลอ้างอิงไว้ก่อนแล้ว ว่าเราจะปล่อยบัตรของยูเมะพลัส อาจจะมีเจ้าหน้าที่โทรหา ) เราก็เลยถามว่าทำไมถึงโทรหาบุคคลอ้างอิง ทั้งๆที่คุณก็ติดต่อเราได้ เขาตอบว่า จะโทรเพื่อเช็คสัญญาณเฉยๆว่า เบอร์นี้ยังเปิดใช้บริการอยู่ไหม และเขาก็บังคับให้เราเปลี่ยน บุคคลอ้างอิงให้ใหม่ แต่เราไม่ได้ให้ไปนะ เพราะเราอ้างถึงกฎหมาย PDPA ไปนางเลยเงียบเพราะกฎหมายอันนี้ค่อนข้างแรง

ทุกๆครั้งที่เขาโทรมาเราก็รับทุกสายนะ ถ้าโทรมาแบบปกติบางทีเขาก็ยิงเบอร์มาทำทีว่าติดต่อเราไม่ได้เราไม่รับสาย เราก็จะโทรหาเบอร์บุคคลอ้างอิงและก็จะโทรเข้าที่ทำงานและทุกๆครั้งที่ยูเมะโทรมาเราก็จะเครียดมากเพราะ ไม่รู้จะตอบคำถามเจ้าหน้าที่ยังไงและเราก็ไม่รู้จะไปปรึกษาใคร ก็ได้แต่หาข้อมูลต่างๆในโซเชียล จนได้มาเจอ ชมรมนี้แล้วก็อ่านประสบการณ์ของเพื่อนๆในชมรม จนทำให้เรามีแนวทางที่จะไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ล่าสุด วันนี้ 19 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ก็โทรมาช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่บางคนก็พูดดีบางคนก็พูดไม่ดีแต่วันนี้เราเจอคนพูดดี ก็เลยคุยกันรู้เรื่อง เลยทำให้เราพูดเกริ่นในเรื่องของการขอส่วนลดปิดจบ เราก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ไปตรงๆว่าตอนนี้ เรามีหนี้เยอะมาก และเราก็เริ่มจ่ายไม่ไหวแล้ว เราได้ไปปรึกษาคนรอบข้างมา คนรอบข้างบอกว่าให้เรา เก็บเงินแล้วปิดจบทีเดียว เจ้าหน้าที่เขาก็พูดว่าให้เราทยอยจ่ายเข้าไปในยอดที่ 2,000 บาท หรือทยอยจ่ายทีละร้อย 200 บาทก็ได้ เราก็ยืนยันคำเดิมว่าเราไม่มี เจ้าหน้าที่ก็บอกว่า อยากให้ลูกค้ารักษาการเดินบัญชีก่อนส่วนในเรื่องของส่วนลด พอสิ้นปีมีโปรโมชั่น ทางบริษัทก็จะดูเรื่องส่วนลดให้ และบริษัทก็จะพิจารณาจากความร่วมมือของลูกค้าว่าลูกค้าได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือไม่ เราก็ยืนยันคำเดิมว่าเราไม่มี และเราจะขอจ่ายปิดจบทีเดียว แต่ว่าถ้าไม่ได้จริงๆเราก็จะขอเข้าSAMเรามีหนี้หลายใบและ เยอะมากถ้าให้มาจ่ายทีละขั้นต่ำเราคงจ่ายไม่ไหวแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าเราได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ SAM มาแล้วหรือยังเราก็บอกว่าเราศึกษาข้อมูลมาแล้ว เจ้าหน้าที่เขาก็คงพูดโน้มน้าวเราเกี่ยวกับเรื่องเครดิตว่าถ้าเข้า SAM เราจะต้องเสียเครดิตและจะทำธุรกรรมอะไรไม่ได้แล้ว เราก็ตอบเจ้าหน้าที่ไปว่า ตอนนี้เราไม่ได้สนใจเรื่องเครดิตแล้วเราสนใจปากท้องของเรามากกว่า และอนาคตเราก็ไม่รู้ว่าเราจะเป็นยังไง แต่ตอนนี้เราตั้งใจอยากจะปิดจบของยูเมะเป็นที่แรกนะ ส่วนหนี้เจ้าอื่นๆเราก็ปล่อยเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ก็พูดตามหน้าที่เหมือนเดิมว่าอยากให้เรา เดินบัญชี จ่ายเข้าไปที่ละ ร้อยหรือ 200 ก็ได้ แต่เราก็ยังยืนยันคำเดิม เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้เราลองไปคิดดูอีกทีเดี๋ยววันจันทร์จะโทรมาสอบถามใหม่ และก่อนวางสายเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวเขาจะลงบันทึกข้อมูลไว้ให้นะ ว่าเราอยากจะขอปิดบัญชี 

เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ฟังเรื่อยๆนะคะ ว่า ผลเป็นยังไงบ้าง

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ขอให้ผ่านทุกอย่างไปได้ 😊✌️
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Tum456

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.297 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena