หยุดจ่ายบัตร 1 เดือน ต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับแรงกระแทกยังไงคะ

4 สัปดาห์ 1 วัน ที่ผ่านมา #130487 โดย Kate
หลังจากเข้ามาอ่านโพสท์ในบอร์ดนี้ ก็มีความคิดที่จะหยุดจ่ายขั้นต่ำ หมุนเงินบัตรนู้นมาบัตรนี้ 

ต้นเดือน ม.ค. 68 จะเป็นช่วงชำระเงินของบัตรต่างๆ ที่เป็นหนี้อยู่ ตามนี้นะคะ

หยุดจ่าย 
1. UOB บัตรเครดิต 2 ใบ วงเงินรวมเดียวกัน จำนวน 29,200 บาท (ชำระครั้งสุดท้าย 2 ธ.ค. 67 กำหนดชำระ วันที่ 4 ม.ค. 68)
2. UOB Express สินเชื่อบุคคล จำนวน 219,100 บาท (เงินต้น + ดอกเบี้ย) ตามใบแจ้งหนี้เดือน ธ.ค. 67 (ชำระครั้งสุดท้าย 4 ธ.ค. 67 กำหนดชำระ 6 ม.ค. 68)
3. UOB Cash plus บัตรกดเงินสด จำนวน 68,000 บาท  (ชำระครั้งสุดท้าย 6 ธ.ค. 67 กำหนดชำระ 6 ม.ค. 68)
4. First Choice บัตรกดเงินสด จำนวน 75,000 บาท (ชำระครั้งสุดท้าย 28 พ.ย. 67 กำหนดชำระ 30 ธ.ค. 67) ** วันที่ 2 ม.ค. 68 มีเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งเกินเวลา ขอให้ชำระ 

จ่ายเกิน ขั้นต่ำ 
1. K-Express บัตรกดเงินสด ธ.กสิกรไทย ยอด 15,667 บาท จ่ายไป 6,000 บาท 
2. Central card บัตรเครดิต ยอด 6,955 บาท ชำระเต็มจำนวน 

ทรัพย์สิน ที่มี คือ บ้านที่ผ่อนกับ ธอส (กู้ร่วมกับพี่สาว)  ถ้าจะเก็บเงินทำ HC ก็ไม่น่าจะได้เยอะ เพราะคิดว่าคงเก็บได้ไม่เกินเดือนละ 8,000 - 10,000 บาท
เพราะเราต้องผ่อนบ้านให้รอดแน่ๆ เงินเดือนผ่าน ธ.กรุงไทย นะคะ 

คาดว่า เจ้าหน้าที่น่าจะเริ่ม โทรตามให้ชำระ ถ้าเราอยากหยุดจ่ายเพื่อเป็นหนี้เสีย จะได้สมัครเข้า SAM ได้ เวลาเค้าโทรตาม คือบอกเค้าแค่ยังหาไม่ได้ ถ้ามีจะจ่าย แค่นั้นเลยใช่ไหมคะ 
ตอนนี้ก็ศึกษาจากโพสท์เก่าๆ พอเป็นแนวทางบ้าง อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้น ว่าเป็นหนี้เรายินดีชำระ แต่ขอเวลาตั้งหลัก จ่ายเงินดอกให้เจ้าหนี้มาหลายปีมากแล้ว
ถ้ายังวนอยู่ในการจ่ายขั้นต่ำ น่าจะแย่กว่าตอนนี้มากเลยค่ะ อยากขอคำแนะนำว่า ช่วงนี้เราต้องเตรียมตัว เตรียมใจยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 สัปดาห์ 1 วัน ที่ผ่านมา #130488 โดย 08Cats
หยุด UOB expres เข้าสู่เดือนที่ 2 ค่ะ จนท. พูดดีมาก ก็จะโทรมาสอบถามปกติ พ้นซัก 1 สัปดาห์ จะเสนอ 10% จำนวนงวดเท่าเดิม ถ้าไม่ไหวก็ตอบไปว่าไม่ไหวค่ะ หลังๆ เค้าก็แจ้งยอดกับถามวันสะดวกชำระค่ะ 
UOB cash ก็โทรแจ้งยอดชำระปกติ จนท. บางคนเสียงอาจไม่นุ่มนวลแต่ก็ไม่ได้กระโชกโฮกฮากใส่ค่ะ
uob ทั้งสองอัน การโทรไม่ได้บ่อยทุกวัน แรกๆ ~3-4 วันต่อสัปดาห์ จ-ศ ยกเว้น uob cash จะมาวัน ส ด้วยในรูปแบบการโทรหรือรับสายแล้วให้ฟังข้อความแจ้งยอดอัตโนมัติ ที่เคยเจอคือโทรมา พอรับแล้วสายตัดทิ้ง ก็ไม่ต้องตกใจหรือโทรกลับค่ะ รอเค้าโทรมาใหม่ 

First choice (หยุดจ่ายวันเดียวกันเลยค่ะ) โทรแจ้งยอด ถามยอดชำระปกติ พูดน้อย วางสายไว 
ทั้งสามที่ ไม่ได้โทรทุกวัน 

***ทำตาราง บช. หนี้พร้อมแผนใช้หนี้ไว้ด้วยนะคะ ทำเผื่อ 1-2 ปีไปเลย เมื่อทางเจ้าหนี้เสนออะไรน่าสนใจมา เรายังไม่ต้องรับปาก แค่ตอบว่าจะลองพิจารณาดู (ถ้าไม่ไหวแน่ๆ ก็ตอบไปว่ายังไม่ไหวค่ะ) จากนั้นกลับมาคำนวณ คิดทบไปทบมา ทบทวนให้ดีๆ หลายตลบ ว่าอีก 1-3-4-5 ปีข้างหน้าเราไหวหรือไม่? แบบไม่ต้องเข้าวงจรเดิมอีก***

ที่กล่อมเก่งคือกรุงศรีฯ ค่ะ เดือนแรกกล่อมเก่งมากกก จนจิตใจหวั่นไหว เครียดไปเลย 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Kate

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 สัปดาห์ 1 วัน ที่ผ่านมา #130489 โดย 08Cats
เรื่องแจ้ง จนท. ที่โทรมาว่าจะเข้า SAM งงเหมือนกันค่ะว่าจะบอกตอนไหน ปรึกษาหลานท่านและศึกษามา บางท่านให้บอกได้เลย ส่วนใหญ่ให้บอกตอนเดือนที่ 3-4 แต่เครดิตบูโรขึ้นช้ามากค่ะ ที้ไปหาอ่านดู เดือนที่ 5-6 เลยถึงจะขึ้น 121-150 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Kate

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 สัปดาห์ 15 ชั่วโมง ที่ผ่านมา - 4 สัปดาห์ 15 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #130494 โดย Kate
ัอัพเดท ค่ะ 

ตอนนี้ยังเมีแค่การส่ง sms แจ้งว่าเกินวันชำระ ของ UOB บัตรเครดิต
UOB สินเชื่อ กับ cash plus ยังไม่มีอะไรเพราะเลยมา 1 วัน 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 สัปดาห์ 15 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #130495 โดย Kate

08Cats เขียน: หยุด UOB expres เข้าสู่เดือนที่ 2 ค่ะ จนท. พูดดีมาก ก็จะโทรมาสอบถามปกติ พ้นซัก 1 สัปดาห์ จะเสนอ 10% จำนวนงวดเท่าเดิม ถ้าไม่ไหวก็ตอบไปว่าไม่ไหวค่ะ หลังๆ เค้าก็แจ้งยอดกับถามวันสะดวกชำระค่ะ 
UOB cash ก็โทรแจ้งยอดชำระปกติ จนท. บางคนเสียงอาจไม่นุ่มนวลแต่ก็ไม่ได้กระโชกโฮกฮากใส่ค่ะ
uob ทั้งสองอัน การโทรไม่ได้บ่อยทุกวัน แรกๆ ~3-4 วันต่อสัปดาห์ จ-ศ ยกเว้น uob cash จะมาวัน ส ด้วยในรูปแบบการโทรหรือรับสายแล้วให้ฟังข้อความแจ้งยอดอัตโนมัติ ที่เคยเจอคือโทรมา พอรับแล้วสายตัดทิ้ง ก็ไม่ต้องตกใจหรือโทรกลับค่ะ รอเค้าโทรมาใหม่ 

First choice (หยุดจ่ายวันเดียวกันเลยค่ะ) โทรแจ้งยอด ถามยอดชำระปกติ พูดน้อย วางสายไว 
ทั้งสามที่ ไม่ได้โทรทุกวัน 

***ทำตาราง บช. หนี้พร้อมแผนใช้หนี้ไว้ด้วยนะคะ ทำเผื่อ 1-2 ปีไปเลย เมื่อทางเจ้าหนี้เสนออะไรน่าสนใจมา เรายังไม่ต้องรับปาก แค่ตอบว่าจะลองพิจารณาดู (ถ้าไม่ไหวแน่ๆ ก็ตอบไปว่ายังไม่ไหวค่ะ) จากนั้นกลับมาคำนวณ คิดทบไปทบมา ทบทวนให้ดีๆ หลายตลบ ว่าอีก 1-3-4-5 ปีข้างหน้าเราไหวหรือไม่? แบบไม่ต้องเข้าวงจรเดิมอีก***

ที่กล่อมเก่งคือกรุงศรีฯ ค่ะ เดือนแรกกล่อมเก่งมากกก จนจิตใจหวั่นไหว เครียดไปเลย 



ัFirst choice มีโทรเข้ามาค่ะ แต่น่าจะเป็นคนละส่วน เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องเราไปลงทะเบียน คุณสู้ เราช่วย ไว้ 
อันนี้ คือ เค้าบอกไม่เข้าเงื่อนไขอยู่แล้ว เพราะเรายังไม่เห็นหนี้เสียเตามที่เค้ากำหนด
แต่ก็ถามว่าเรามีปัญหาอะไรไหม ก็เลยยังไมไ่ด้บอกว่าเราจะหยุดจ่าย บอกเค้าว่า ถ้ามีเงินจะไปชำระตามปกติ  เจ้าหน้าที่ก็วางสายไป 

UOB ... ยังเป็นการส่ง sms ปกติ แจ้งว่ายอดเราเกินกำหนดชำระ 

ทำตาราง บช. หนี้ พร้อมแผนไว้แล้วคะ ว่า เราจะสามารถออมเงินได้เท่าไร 
ของบางบัตรที่ยอดไม่ได้สูงมาก ถ้าเค้าเสนออะไรที่เราจ่ายได้ ก็จะพยายามปิดไปทีละใบ
คิดว่า ถ้าตัดจ่ายพวกนี้ได้หมด เราก็น่าจะไหว เพราะเหลือภาระอยู่แค่บ้าน กับสินเชื่อออมสิน (ดอก 14% งวดสุดท้ายจะเป็นเดือน ม.ค 71)
ออมสิน ถ้า หมดภาระหนี้บัตรแล้ว ก็จะเก็บเงินไว้รอปิดยอด แบบสบายๆ ไม่กดดัน 

หยุดจ่ายพร้อมๆๆ กันเลย มีอะไรก็มาอัพเดทกันบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 สัปดาห์ 15 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #130496 โดย Kate

08Cats เขียน: เรื่องแจ้ง จนท. ที่โทรมาว่าจะเข้า SAM งงเหมือนกันค่ะว่าจะบอกตอนไหน ปรึกษาหลานท่านและศึกษามา บางท่านให้บอกได้เลย ส่วนใหญ่ให้บอกตอนเดือนที่ 3-4 แต่เครดิตบูโรขึ้นช้ามากค่ะ ที้ไปหาอ่านดู เดือนที่ 5-6 เลยถึงจะขึ้น 121-150 


ทางนี้กะว่าจะรอสัก 3 งวด ค่อยแจ้งเค้าว่าเราอยากจะเข้า SAM ช่วง 1 - 2 เดือนแรก จะบอกว่ายังไม่มี ไม่สามารถชำระได้ไปก่อนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 สัปดาห์ 15 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #130531 โดย Kate
อยากจะอัพเดทสถานการณ์ หลังจากปลดล็อคตัวเอง ด้วยการหยุดจ่ายบัตร สมาชิกที่เริ่มหยุดเหมือนกันจะได้รู้ว่า ไม่ใช่เราคนเดียวที่กำลังโดนทวงถามค่ะ 

ขอนับเป็นสัปดาห์ที่ 1 - 2 ของการหยุดจ่ายบัตร  (กำหนดชำระรอบบิล  UOB คือ วันที่ 4 - 6 ม.ค. 68 1st choice คือ วันที่ 30 ธ.ค. 67)

UOB ติดตามทุกวัน นับจากวันที่เกินกำหนดชำระ โทรมามีเจ้าหน้าที่คุยบ้าง หรือบางครั้งส่งข้อความเสียงแจ้งยอดเงินให้ชำระบ้าง 
ถ้าโทร. มาเจ้าหน้าที่ก็พูดปกติค่ะ ว่ามียอดเกินกำหนดชำระ ถ้าสะดวกชำระก็สามารถไปชำระได้ในทุกช่องทาง แล้วก็วางสาย

1st คือ โทรมา สัปดาห์ละครั้ง พูดจาดี มีอะไรให้ช่วยไหม ที่ไม่สะดวกชำระตามกำหนดเวลา ก็ตอบไปแค่ว่าถ้าสะดวกจะไปชำระค่ะ แต่วันนี้คือ โทรเข้าออฟฟิส
น่าจะเป็นเพราะเราไม่ได้รับสายมือถือเมื่อเช้า เพราะมีประชุม ตอนรับเบอร์ออฟฟิสเลยแจ้งไปว่า ไมสะดวกให้โทรเบอร์ออฟฟิส เพราะปกติก็รับมือถือตลอด 
ให้ติดต่อทางนั้นจะสะดวกกว่า เจ้าหน้าที่ก็โอเครับทราบ โทร.แจ้งเกินกำหนดชำระ แจ้งยอดเงิน แค่นั้นค่ะ 

คิดว่าช่วงปลายๆ เดือนจะแจ้งทางบัตรไปว่าจะรอเข้า SAM เพราะตอนนี้ยังต้องเคลียร์บัตรที่จ่ายปกติอยู่ ยังเก็บเงินก้อนไม่ได้เลย
คิดว่าไม่น่าจะมีเงินไป H/C เข้าคลีนิคน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.362 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena