อิออนโทรมาบอกให้ปรับโครงสร้างหนี้ึ้ค่ะ ช่วยหน่อยค่ะ

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1689 โดย tandayya24
วันนี้ อิออนโทรมาค่ะ บอกว่ามีโครงการประนอมหนี้และปรับโครงสร้างหนี้ ตอนนี้คุณมียอดชำระ 29000 ค่ะ
แต่ว่าทาง อิออนจะพักชำระหนี้ให้ 2 เดือน จ่ายอีกทีคือ เดือน มีนาคม นะค่ะ จะจ่ายเดือนล่ะ 1200 บาท
จำนวน 30 งวด จ่ายเยอะก็หมดเร็ว เขาบอกว่าจ่ายลดต้นลดดอกนะค่ะ จะมีเมส มาส่งเอกสารให้เซน
เลยบอกว่ายังอยู่ต่างจังหวัดอยู่ค่ะ กลับวันศุกร์ เขาให้เบอร์ไว้ ถ้ากลับมาแล้วจะติดต่อกลับไป
ถ้าจ่ายแบบนี้ ร่วมๆแ้ล้วต้องจ่ายค่าดอกเพิ่ม 7000 กว่าบาทนะค่ แบบนี้เราจะทำตามเขา หรือว่ารอให้ HC จะได้ไหมค่ะ หรือว่า ถ้าเขาโทรมาจะตอบยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เพราะมือใหม่มากๆๆ อีกอย่างเพิ่งจะเริ่มเก็บเงินด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1691 โดย Skynine

minhosor เขียน: วันนี้ อิออนโทรมาค่ะ บอกว่ามีโครงการประนอมหนี้และปรับโครงสร้างหนี้ ตอนนี้คุณมียอดชำระ 29000 ค่ะ
แต่ว่าทาง อิออนจะพักชำระหนี้ให้ 2 เดือน จ่ายอีกทีคือ เดือน มีนาคม นะค่ะ จะจ่ายเดือนล่ะ 1200 บาท
จำนวน 30 งวด จ่ายเยอะก็หมดเร็ว เขาบอกว่าจ่ายลดต้นลดดอกนะค่ะ จะมีเมส มาส่งเอกสารให้เซน
เลยบอกว่ายังอยู่ต่างจังหวัดอยู่ค่ะ กลับวันศุกร์ เขาให้เบอร์ไว้ ถ้ากลับมาแล้วจะติดต่อกลับไป
ถ้าจ่ายแบบนี้ ร่วมๆแ้ล้วต้องจ่ายค่าดอกเพิ่ม 7000 กว่าบาทนะค่ แบบนี้เราจะทำตามเขา หรือว่ารอให้ HC จะได้ไหมค่ะ หรือว่า ถ้าเขาโทรมาจะตอบยังไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เพราะมือใหม่มากๆๆ อีกอย่างเพิ่งจะเริ่มเก็บเงินด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ



การปรับโครงสร้างหนี้หรือประนอมหนี้ (ชื่อมันเพราะเสนาะหู) แต่มันคือ ช็อกโกแลตสอดไส้เคลือบยาพิษ หลงกลไปแล้วจะถอนตัว
ยาก และภายภาคจ่ายไม่ไหวขึ้นมา หนี้เพิ่ม 2 เท่า ยอดฟ้องเป็นตัวใหม่ และฟ้องเร็วขึ้นด้วย (อายุความก็เริ่มนับใหม่)
คุณต้องใคร่ครวญให้ดีว่าเป็นหนี้กี่เจ้า ถ้าต้องปรับทุกเจ้าคุณไหวไหม แล้วเหลือพอใช้สำหรับครอบครัว+ตัวคุณหรือไม่ เหลือเท่าไร
ต่อเดือน แล้วมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น จะทำอย่างไร สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม คือ จ่ายไม่ไหว
ทางที่ดีแนะนำจะทำตามหรือไม่ตามใจคุณ เก็บเงินเอาไว้รอแฮร์คัต หากมันโทรมาก็บอกว่าขอเวลาคิดก่อน แล้วจะติดต่อไปหาเอง...

ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ พี่อัง สวยประหาร (ว่างๆ อ่านวิธีการแก้ไขปัญหา
หนี้สินที่ทุกคนต้องอ่านอีกสักรอบ) o_)
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1693 โดย tandayya24
ขอบคุณพี่ อังมากค่ะ

ตอนนี้ มีหนี้ คือ

อิออน 29000
เฟชชอย 36000
อิซี่บาย 11500
KTC 20000
โลตัส 10000

กะว่าจะเก็บไป HC อย่างเดียวค่ะ กลัวแต่ไม่รู้ใครจะมาก่อน ตอนนี้ อิออนค่ะมาก่อนเจ้าแรก
เพราะหยุดจ่ายไป 3 เดือนแล้วค่ะ หยุดจ่ายพร้อมกันหมด

ตอนนี้เงินเดือน 11450 บาทค่ะ(ยังไม่รวม OT) ตัดค่า กองทุนสำรองบวกประกันสังคมก็ได้ประมาณ 10000
จ่ายค่าผ่อนมอไซส์ 2400 ค่าโทรศัพท์บ้าน 1000 กะว่าจะเก็บเดือนละ 2500-3000 บาท ที่เหลือก็ให้แม่กับใช้จ่ายใช้กินนะค่ะ เพราะเรื่องเป็นหนี้แม่ยังไม่ทราบและไม่อยากให้ทราบค่ะ กลัวแม่รับไม่ได้ นะค่ะ
เลยต้องรีบเก็บและรีบปิดให้หมดเร็วที่สุดนะค่ะ เลยจะรอ HC น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพื่อมีเวลาเก็บเงินค่ะ
เอาใจช่วยด้วยนะค่ะ ตอนนี้เคลียมากเลยค่ะ ได้บอร์ดนี้แหละค่ะ พอทุเลาลงไปได้บ้างค่ะ หนี้ที่เกิดจากความใจดีและความโง่ของตัวเองค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1694 โดย Champcyber99
ขอดีข้อเสียของการประนอมหนี้ ขอดีของการประนอมหนี้ลดแรงกดดันการถูกตามเจ้าหนี้หยุดการไล่ล่ามีเวลาตั้งหลักยืดระยะเวลาชำระหนี้ออกไปเงื่อนไขสัญญาใหม่ผ่อนชำระงวดน้อยลงแต่เราก็ผ่อนชำระยาวขึ้นเป็นเงาตามตัว(เป็นได้ทั่งข้อดีและข้อเสียแล้วแต่มุมมองครับ)ข้อเสียสัญญาใหม่นำยอดหนี้ทั้งหมด(เงินต้น+ดอกเบี้ยปรับค้างชำระค่าติดตามค่าทวงถามมารวมเป็นยอดหนี้ในสัญญาใหม่ลูกหนี้เสียเปรียบมากๆๆครับสำคัญมากๆๆเลยถ้าเราทำสัญญาประนอมหนี้ไปแล้วต้องมันใจว่าจะผ่อนรอดถ้าเราผ่อนไม่ไหวจนถูกฟ้องศาลรอบนี้รอดอยากครับจะไม่ได้รับความเห็นใจจาดศาลในการลดหย่อนจำนวนเงินหนี้เจ้าหนี้จะฟ้องบังคับหนี้เราได้ทันทีและทางศาลก็จะพิจารณาไปตามยอดฟ้อง เพราะศาลศาลเห็นว่าเจ้าหนี้ให้โอกาสเราชำระหนี้ใหม่แล้วเพราะฉะนั้นการทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ หรือสัญญาหนี้ฉบับใหม่จึงเหมาะกับลูกหนี้ที่มั่นใจว่าจะผ่อนไหวจนหมดเท่านั้นครับ คำว่า วลีเด็ด ไม่มีไม่หนีไม่จ่าย ที่เราจะใช้อะไรเป็นเกณฑ์คร่าวๆดีกว่าจะประนอมหนี้หรือยืนยันรอถูกฟ้องรอหมายศาลถ้าเรามีหนี้บัตรหลายใบยอดเงินสูงๆๆเราไม่ควรทำการประนอมหนี้ครับ(ห้ามทำเด็ดขาด)เพราะจะทำให้เรามีปัญหามากกว่าเดิมเรามีโอกาสผิดสัญญาจ่ายไม่ไหวสูง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1695 โดย Champcyber99
Hair-cut ก็คือการจ่ายชำระมูลหนี้ ที่มีการค้างชำระกันไว้ระหว่างเจ้าหนี้กับลูกหนี้ โดยมีข้อตกลงเจรจาเป็นการนำเสนอที่จะทำการลดมูลหนี้ที่คงค้างกันอยู่...ว่าจะมีการลดหนี้ให้เป็นจำนวนเท่าไหร่?
โดยคิดจากมูลหนี้ที่คงค้างทั้งหมด จากยอด ณ.ปัจจุบัน (ณ.วันนี้ / ณ.วินาทีนี้)

ซึ่งส่วนมากทางเจ้าหนี้มักจะเป็นผู้เสนอว่า จากมูลหนี้ที่คงค้างอยู่ ณ.ปัจจุบันนี้ จะลดหนี้ให้เท่าไหร่? โดยการแจ้งเป็นตัวเลข ว่าจะลดให้กี่บาท หรือกี่เปอร์เซนต์ (ซึ่งส่วนมากจะเสนอตัวเลขเป็นบาท แต่ถ้าเราอยากรู้ว่าเป็นกี่เปอร์เซนต์ สามารถเอามาคำนวนเองก็ได้)
ยกตัวอย่างเช่น มีหนี้คงค้างอยู่ ณ.ปัจจุบันนี้เป็นจำนวนเงิน 100,000.-บาท (หนึ่งแสนบาท) ทางเจ้าหนี้เสนอมาว่า จะลดหนี้ให้เป็นจำนวน 40% ก็หมายถึง ทางเจ้าหนี้พึงพอใจที่จะเรียกเก็บเงินคืนเพียงแค่ 60,000.-บาท (60%) เท่านั้น...ส่วนอีก 40,000.-บาท (40%) นั้น...ทางเจ้าหนี้ลดหนี้ให้ ด้วยเหตุผลต่างๆดังนี้

- ขี้เกียจทวงแล้วโว้ย...ทวงเท่าไหร่ก็ไม่ยอมจ่ายสักที

- ทางเจ้าหนี้ ตัดหนี้ตัวเป็น NPL ไปแล้ว (เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) หรือตัดเป็น“หนี้สูญ”ไปแล้ว

- ไม่อยากตั้งทุนสำรอง“หนี้สูญ” ตามข้อตกลงของ MOU และตามคำสั่งของ ธปท. เพราะต้องถูกบังคับให้ตั้งเงินสำรองเพื่อกันเอาไว้ 100,000.-บาท (เป็นการตั้งสำรอง“หนี้สูญ”ในอัตรา 100% ของมูลหนี้ที่เสีย) ทางฝ่ายเจ้าหนี้จึงมีความคิดที่ว่า สู้เอาเงินที่ตั้งสำรองจำนวนนี้ ไปปล่อยกู้ใหม่ให้กับลูกหนี้รายอื่นๆ ยังได้กำไรจากการขูดรีดอัตราดอกเบี้ยกับลูกหนี้รายใหม่อื่นๆ มากกว่าการเอาเงินมาตั้งสำรอง“หนี้สูญ”แบบนี้โดยที่ไม่ได้ดอกเบี้ยอะไรเลย แถมยังได้เงินสดคืนมาจากลูกหนี้อีก 60,000.-บาท เมื่อเอามารวมกันแล้ว ก็เป็นจำนวนเงิน 160,000.-บาท เอาเงินก้อนนี้ไปปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยราคาแพงๆ ให้กับลูกค้ารายอื่นๆยังดีกว่า

- ทางเจ้าหนี้ "กลัว" แพ้คดี ถ้าถึงขั้นการฟ้องร้องต่อศาล เพราะตัวเองก็มีการหมกเม็ด และการโกงอัตราดอกเบี้ยของลูกหนี้เอาไว้เพียบ...ดังนั้น ถ้าวันนี้ ได้เงินคืนกลับมาบ้างบางส่วน ก็ยังดีกว่าที่ได้คืนมาน้อย หรือไม่ได้คืนเลยในชั้นศาล หากตัวเองฟ้องแล้วแพ้คดี (ตามสุภาษิตที่ว่า...กำขี้...ดีกว่ากำตด)

- ทางเจ้าหนี้กลัวว่าลูกหนี้จะเป็นอะไรไป...เนื่องจากการคิดสั้นของลูกหนี้ที่มีหนี้สินเยอะ เพราะถ้าหากลูกหนี้เป็นอะไรไป (หมายถึง ล้มหายตายจากไป) หนี้ดังกล่าว จะเป็นหนี้ศูนย์ทันที และจะไปฟ้องร้องกับใครก็ไม่ได้ เนื่องจากเป็นหนี้สินส่วนบุคคล(หนี้ส่วนตัวที่ไม่มีผู้ค้ำประกัน) จึงไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น ดังนั้น ถ้าอยากจะฟ้องต่อ ก็ต้องฆ่าตัวตายตามลูกหนี้ เพื่อไปฟ้องร้องต่อจากท่านยมบาลเอาเอง (แล้วใครมันยอมจะฆ่าตัวตายเพื่อตามไปทวงหนี้ต่อล่ะวะ)

- เจ้าหนี้ได้รับเงินคืนตามที่ตัวเองพึงพอใจแล้ว โดยคิดจากส่วนต่างที่หักจากค่าคอมมิชชั่นในการทวงหนี้ออกไป...ตัวอย่างเช่น...เจ้าหนี้มีการตั้งค่าหัวในการทวงหนี้เราไว้ที่ 30% หากสำนักงานทวงหนี้ที่ใดก็ตาม สามารถทวงหนี้จากเราได้...แบบว่า...ถ้าสมมุติว่า สำนักงานทวงหนี้ "ชั่ว"คอลเลคชั่น สามารถทวงหนี้เราได้ที่ 100,000.-บาท ดังนั้น สำนักงาน"ชั่ว"คอลเลคชั่น...รับเอาค่าคอมมิชชั่นไปเลย 30,000.-บาท เพื่อเป็นค่าแรงในการทวงหนี้ ส่วนทางเจ้าหนี้พอใจที่จะเอาเงินคืนเพียงแค่ 70,000.-บาทเท่านั้นก็พอ ถ้าเป็นเช่นนั้น สู้เราไปจ่ายชำระหนี้ให้กับทางเจ้าหนี้โดยตรง ไม่ดีกว่าเหรอ? (โดยไม่จ่ายผ่านสำนักงานทวงหนี้) ทางเจ้าหนี้ก็พอใจในการรับเงินคืนเหมือนกัน เพราะถึงอย่างไรทางเจ้าหนี้ก็มีความต้องการที่จะได้รับเงินคืนเพียงแค่ 70,000.-บาทอยู่แล้วนี่ โดยไม่สนใจว่าจะได้เงินคืนมาจากใครหรือด้วยวิธีใดก็ตาม

- ทางเจ้าหนี้มีการขายหนี้ของเรา ให้กับสำนักงานทวงหนี้ข้างนอก ในราคาถูกๆไปแล้ว เนื่องจากขี้เกียจตั้งทุนสำรองหนี้สูญ (อาจขายหนี้ไปประมาณสัก 2-3 หมื่นบาท จากราคาหนี้ ณ.ปัจจุบันที่ 100,000.-บาท) เพื่อให้สำนักงานทวงหนี้ ไปทวงต่อเอาเองแล้วแต่จะได้ ดังนั้น ถ้าสำนักงานทวงหนี้เสนอราคาให้เรา 60,000.-บาท ในการทำ Hair-cut...ตัวมันเองก็ยังได้กำไรจากส่วนต่างนี้ตั้ง 3-4 หมื่นบาท)

- เจ้าหนี้รีบลดราคาในการทำ Hair-cut ให้...ด้วยราคาที่งามมาก เนื่องจากคดีขาดอายุความในการฟ้องร้องไปแล้ว

ด้วยเหตุผลต่างๆ ตามที่กล่าวมานี้ จึงเกิดกระบวนการที่เรียกกันว่า Hair-cut เกิดขึ้น
แต่กระบวนการ Hair-cut นี้ มิได้เกิดขึ้นได้โดยง่าย
ต้องผ่านการบ่มระยะเวลามายาวนานพอสมควร โดยมีสูตรดังนี้

ต้องหยุดจ่ายซะก่อน ถึงจะเกิดกระบวนการ Hair-cut ขึ้นได้

ยิ่งหยุดจ่ายนานเท่าไหร่...หนี้ก็ยิ่งเน่ามากขึ้นเท่านั้น

หนี้ยิ่งเน่ามากเท่าไหร่...ก็ยิ่งได้ส่วนลดมากขึ้นเท่านั้น


หลายๆคนชอบเข้ามาตั้งคำถามที่ว่า
หยุดจ่ายมาได้ 3 เดือนแล้วครับ...จะได้ส่วนลดแล้วหรือยังครับ และถ้าได้ลด จะได้ส่วนลดกี่เปอร์เซนต์ครับ
คำตอบที่ชัดเจนคือ
ยัง!...และไม่มีทางที่จะเป็นไปได้เลย
เพราะการหยุดจ่ายเพียงแค่ 2-3 เดือน มันเป็นเพียงบันไดก้าวแรก ที่จะไปสู่กระบวนการ Hair-cut อันแท้จริงต่อไป
การ Hair-cut ที่แท้จริง มันต้องหยุดจ่ายนาน 8-10 เดือนขึ้นไปเป็นอย่างน้อย หรือบางทีอาจต้องรอเป็นปี หรือจนถึงขั้นได้รับหมายศาลแล้วนั่นแหละ
จึงมีคำถามต่อมาอีกว่า...
แล้วถ้าเช่นนั้น ต้องหยุดจ่ายนานเท่าไหร่? ถึงจะได้รับหมายศาลล่ะ?
คำตอบก็คือ
เฉลี่ยโดยทั่วไปแล้ว ประมาณ 1 ปีครับ
แต่บางราย...ก็นานเกินกว่า 1 ปีนะครับ
ยกเว้น "ซิตี้แบงค์" เพียงรายเดียวที่ฟ้องเร็วที่สุด (เฉพาะรายนี้เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่ฟ้องเร็วมาก) โดยหยุดจ่ายประมาณ 4-6 เดือนก็ฟ้องแล้ว...ขอย้ำว่า...เป็นรายเดียวที่ฟ้องเร็วที่สุด...แต่รายนี้ถ้าเราได้รับหมายศาลแล้ว...ก็จะได้รับข้อเสนอราคา Hair-cut ที่งามสุดๆเหมือนกัน

สำหรับส่วนลดที่ทางเจ้าหนี้เสนอมาให้ ก็มีตั้งแต่ 30% , 40% , 50% , 60% , 70% แล้วแต่เงื่อนไขการเจรจา , เทคนิคการต่อรอง และความ“เน่า”ของหนี้ที่หยุดจ่าย

เพียงแต่อยากให้มองว่า เงื่อนไขที่ทางเจ้าหนี้เสนอมานั้น เราจ่ายไหวไหม? น่าสนใจและรับได้หรือเปล่า? อย่าไปมองเพียงแค่ต้องการให้ได้ส่วนลดเยอะๆเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ให้พิจารณาว่าถ้าเราจ่ายไปแล้ว เราจะได้ลดเจ้าหนี้ไปอีกหนึ่งราย(ได้ลดศัตรูในการทวงหนี้ไปแล้วอีกหนึ่งที่) ที่เหลือก็ค่อยๆมาปลดหนี้ทีละรายต่อไป ตามกำลังและความสามารถ (แต่ต้องจ่ายไหวจริงๆนะ ห้ามไปกู้หนี้ยืมสินที่ต้องเสียดอกเบี้ยจากที่อื่นมาปิด Hair-cut อีก มิฉะนั้น มันจะไม่มีวันจบสิ้น)...ถ้าสามารถทำได้เช่นนี้ ก็จะสามารถปลดหนี้ได้โดยเร็ววัน

และทั้งนี้ทั้งนั้น...ไม่ว่าจะเป็นรายไหนๆ เงื่อนไขของการ Hair-cut ก็เหมือนๆกันหมดทั้งนั้น คือ
การเสนอส่วนลดให้ในราคาที่งามมาก แต่ต้องจ่ายชำระคืนเพียง“งวดเดียว”เท่านั้น…โดยไม่มีการผ่อน (จ่ายปิด“ตูมเดียว”เพื่อปิดบัญชีหนี้เน่า)
แต่ก็มีบางคนถามต่ออีกว่า...แล้วถ้าอยากได้ส่วนลด Hair-cut เนื่องจากหนี้ก้อนนี้มันเน่ามากพอสมควรแล้ว แต่เราไม่สามารถจ่ายแบบ“งวดเดียว”หรือ“ตูมเดียว”เพื่อปิดบัญชีได้...เราสามารถขอส่วนลดด้วย และก็ขอผ่อนต่อด้วย จะได้ไหม?
ผมจะขอตอบว่า...ไอ้ได้น่ะ มันได้อยู่หรอกนะครับ แต่ทางฝ่ายเจ้าหนี้มันจะไม่ยอมให้คุณสามารถผ่อนต่อ ในระยะเวลานานๆหรอกนะครับ (เต็มที่สูงสุด มันก็ยอมให้ผ่อนได้ในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือนเท่านั้น) และส่วนลดที่มันจะให้ ก็จะแตกต่างกันด้วย ขอยกตัวอย่างให้ดูตามนี้นะครับ

สมมุติว่าเมื่อปีที่แล้ว เรามีหนี้อยู่กับธนาคาร A เป็นจำนวนเงิน 80,000.-บาท แล้วเราก็หยุดจ่ายหนี้ตัวนี้มานานประมาณ 1 ปีแล้ว...โดย ณ.ปัจจุบัน(ณ.ตอนนี้) หนี้เงินต้น+ดอกเบี้ย ปาเข้าเป็นจำนวนเงิน 100,000.-บาทแล้ว โดยทางฝ่ายเจ้าหนี้ได้ติดต่อขอให้เราชำระหนี้ทั้งหมด เพื่อทำการปิดบัญชี โดยจะมีส่วนลดให้ด้วย ถ้าสามารถจ่ายแบบ“งวดเดียว”(ตูมเดียว)ได้ ก็จะให้ส่วนลดครึ่งหนึ่ง(50%) จากราคาหนี้ ณ.ปัจจุบัน (100,000.-บาท)

ถ้าเราตอบกลับไปว่า จ่าย“งวดเดียว”ไม่ไหว ขอผ่อนได้ไหม...ราคามันก็จะเป็นไปตามนี้ครับ

- ถ้าสามารถจ่าย“งวดเดียว”ได้...ก็จ่ายเพียง 50,000.-บาท เพื่อปิดบัญชี
- ถ้าขอผ่อน 2 งวด มันก็จะบังคับให้จ่ายงวดละ 27,500.-บาท (รวม 2 งวดก็เป็นเงิน 55,000.-บาท)
- ถ้าขอผ่อน 3 งวด มันก็จะบังคับให้จ่ายงวดละ 20,000.-บาท (รวม 3 งวดก็เป็นเงิน 60,000.-บาท)
- ถ้าขอผ่อน 4 งวด มันก็จะบังคับให้จ่ายงวดละ 16,250.-บาท (รวม 4 งวดก็เป็นเงิน 65,000.-บาท)
- ถ้าขอผ่อน 5 งวด มันก็จะบังคับให้จ่ายงวดละ 14,000.-บาท (รวม 5 งวดก็เป็นเงิน 70,000.-บาท)
- ถ้าขอผ่อน 6 งวด มันก็จะบังคับให้จ่ายงวดละ 12,250.-บาท (รวม 6 งวดก็เป็นเงิน 75,000.-บาท)

ก็แล้วแต่คุณไปพิจารณาเอาเองนะครับ ว่าอยากได้ส่วนลดในราคาแบบไหน

และสุดท้ายแล้ว สำหรับคำว่า Hair-cut

Hair-cut สามารถทำได้ตลอด ทุกช่วงเวลาหลังจากที่"หนี้"ของเรา"เน่า"แล้ว...ไม่ว่าจะเป็น

- ก่อนได้รับหมายฟ้อง (แต่ต้องหยุดจ่ายนานๆ หลายๆเดือนซะก่อนนะ)
- ได้รับหมายฟ้องแล้ว แต่ยังไม่ถึงวันที่ต้องไปขึ้นศาล
- ขึ้นศาลแล้ว แต่ยังอยู่ในระยะเวลาระหว่างการต่อสู้คดี โดยรอขึ้นศาลอีกครั้งในนัดหน้านัด หรือนัดต่อไป (ยังไม่ได้พิพากษา)
- พิพากษาแล้ว รอการจ่ายชำระเงินคืนตามคำพิพากษา
- พิพากษาแล้ว และอยู่ในระหว่างการถูกอายัดเงินเดือน หรืออายัดทรัพย์สิน

เห็นไหมล่ะครับ ว่า Hair-cut สามารถทำได้ตลอดชีพจริงๆ

แต่การ Hair-cut ที่ได้ราคางามที่สุด (หรือที่เรียกว่า "นาทีทอง" นั้น...มักจะอยู่ในช่วงของเวลาดังต่อไปนี้
- หยุดจ่ายนานเกิน 10 เดือนขึ้นไป
- ได้รับหมายฟ้องแล้ว แต่ยังไม่ถึงวันที่ต้องไปขึ้นศาลในนัดแรก
- ขึ้นศาลแล้ว แต่ยังอยู่ในระยะเวลาระหว่างการต่อสู้คดี อีกหลายนัด (ยังไม่ได้พิพากษา)
ถ้าพ้นกำหนดช่วงเวลาดังกล่าวนี้ไปแล้ว โปรโมชั่น "นาทีทอง" อาจหมดไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะทำ Hair-cut ไม่ได้...เพียงแต่ว่า อาจไม่ได้ราคางามๆตามโปรโมชั่นของ "นาทีทอง" ก็เท่านั้นเอง
และที่สำคัญ การทำ Hair-cut จะต้องให้ทางเจ้าหนี้ออกเอกสารยืนยันว่า จะลดหนี้ให้ตามเงื่อนไขที่เจรจาตกลงกันไว้ ด้วยทุกครั้ง โดยเราต้องได้รับหนังสือยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางเจ้าหนี้ ก่อนที่จะทำการจ่ายชำระ Hair-cut ใดๆ
อย่าไปจ่ายหนี้ที่ตกลงกันด้วยวาจาผ่านทางโทรศัพท์โดยเด็ดขาด (สัญญาหรือข้อตกลงใดๆ ที่เป็นแค่วาจาหรือ“ลมปาก” ไม่สามารถใช้เป็นข้อยืนยันตามกฏหมายได้)

ขอย้ำอีกครั้ง...ถ้าคุณยังไม่ได้รับหนังสือยืนยันการลดหนี้

(หนังสือ Hair-cut) เสียก่อน

ห้ามจ่ายโดยเด็ดขาด...!

ถูกหลอกให้จ่ายเงินเข้าไปเพื่อหักหนี้ในราคาเดิม(ไม่มีส่วนลด) โดยโกหกว่าจะยอมลดราคา Hair-cut ให้
ด้วยคำพูด หรือการรับปากกันทางโทรศัพท์ แต่แล้วก็ไม่ยอมทำ Hair-cut ให้จริงๆ

มีลูกหนี้โดนหลอกมานับไม่ถ้วนแล้วนะครับ...ขอเตือน...

ขอบคุณกระทู้ดีๆๆของท่านประธาน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1697 โดย Skynine

minhosor เขียน: ขอบคุณพี่ อังมากค่ะ

ตอนนี้ มีหนี้ คือ

อิออน 29000
เฟชชอย 36000
อิซี่บาย 11500
KTC 20000
โลตัส 10000

กะว่าจะเก็บไป HC อย่างเดียวค่ะ กลัวแต่ไม่รู้ใครจะมาก่อน ตอนนี้ อิออนค่ะมาก่อนเจ้าแรก
เพราะหยุดจ่ายไป 3 เดือนแล้วค่ะ หยุดจ่ายพร้อมกันหมด

ตอนนี้เงินเดือน 11450 บาทค่ะ(ยังไม่รวม OT) ตัดค่า กองทุนสำรองบวกประกันสังคมก็ได้ประมาณ 10000
จ่ายค่าผ่อนมอไซส์ 2400 ค่าโทรศัพท์บ้าน 1000 กะว่าจะเก็บเดือนละ 2500-3000 บาท ที่เหลือก็ให้แม่กับใช้จ่ายใช้กินนะค่ะ เพราะเรื่องเป็นหนี้แม่ยังไม่ทราบและไม่อยากให้ทราบค่ะ กลัวแม่รับไม่ได้ นะค่ะ
เลยต้องรีบเก็บและรีบปิดให้หมดเร็วที่สุดนะค่ะ เลยจะรอ HC น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพื่อมีเวลาเก็บเงินค่ะ
เอาใจช่วยด้วยนะค่ะ ตอนนี้เคลียมากเลยค่ะ ได้บอร์ดนี้แหละค่ะ พอทุเลาลงไปได้บ้างค่ะ หนี้ที่เกิดจากความใจดีและความโง่ของตัวเองค่ะ


บอกความจริงกับแม่ไป ว่าเราเป็นหนี้ เพื่อมีโทรศัพท์ไปหาท่าน ท่านจะไม่ตกใจ และช่วยเราได้ เช่น รับโทรศัพท์ให้กำลังใจ
เราพลาด เรากำลังแก้ไขด้วยเงินของตัวเอง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเงินที่บ้าน อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดแต่แบบไม่อด ความเครียดช่วยอะไร
ไม่ได้ เอาเวลาเครียดดูแลตัวเอง+ครอบครัวดีกว่าไหม ข้อสำคัญอย่าสร้างหนี้ขึ้นมาอีก เราแค่เป็นหนี้ ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย ไม่ติด
คุก เป็นคดีแพ่ง เวลาที่เราสร้างหนี้ขึ้นมา (บาน) ขนาดนี้ เราใช้เวลาสร้างขึ้นมาถูกไหม ฉะนั้นเจ้าหนี้มันก็ต้องรอ (รอไม่ได้ก็ต้องรอก่อนโว้ย)
เพราะต้องมีเวลาเก็บเงินใช้หนี้คืนเหมือนกัน ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จ่ายเมื่อพร้อม...
ทุกอย่างก็อย่างที่เคยกล่าวไว้เสมอ เมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้เสมอ...พี่อัง สวยประหาร
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: passon, tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1726 โดย Nok2865
หนี้ของคุณ minhosor แสนกว่าบาท หากเก็บเงินเดือนละ 2,000 หนึ่งปีก็จะได้ 24,000 บาท ถ้าเก็บมาก ก็จะมีเงินมากกว่านี้อีก แค่กัดฟัน อดทนเข้าไว้
เจ้าหนี้ทั้งหมด ไม่อยากพูดให้ใจเสีย แต่บอกได้เลยว่า "รวมพวกเชี้ยะ ทวงถอย ทวงเจ็บ อยู่ในนี้" หรือมันปรับปรุงตัวไปแล้วก็ไม่รู้
ไม่ว่าจะเป็น Number One คุณอิอ้องติง ที่ไอ้ทนายเด--- มันไปออกทีวีประโคมข่าว พูดลอยหน้าลอยตาว่า พนักงานอิอ้องติง มันอบรมมากับมือและสมองหมาๆของมันทุกตัว
พนักงานของกะพ้ม...อ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพ ลูกหนี้ติดขัด อยากได้อะไร บอกได้เลย...(ถุย...)
ด่าพ่อ ล่อแม่ ให้ไปยืมเงินข้างบ้านมาใช้หนี้มัน สารพัด ยังกะขุดออกมาจากนรก
ที่เหลือไม่รู้ปรับปรุงตัวกันหรือยัง...ไม่อยากวาดวิมานในอากาศ

แต่ไม่ว่าเจ้าหนี้มันจะทวงถ่อย ทวง Chip หาย ปานใด
สิ่งที่คุณ minhosor ต้องทำคือ อ่านวิธีรับมือทวงหนี้ และเคสของเพื่อนๆให้มากๆ ในห้องเรื่องเล่าชาวหนี้เยอะแยะ คุณจะได้รู้ว่า ไม่ใช่คุณคนเดียวที่โดนทวงแบบเนี้ย
แม้แต่รองประธาน หน้าตาจิ้มลิ้มพริ้มเพราแบบกอบัว ยังโดนกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์มาแว้ว... :P
คุณอ่านให้มากๆ มีเวลาไปบอกแม่ซ่ะ บอกว่า เราเป็นหนี้ แล้วจะหยุดจ่าย เพราะทางเจ้าหนี้คิดดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด บอกไปแบบนี้ แม่จะได้รู้ว่าเราไม่ได้หนีหนี้ ไม่ได้เบี้ยว
บอกให้แม่รู้ เพราะไอ้พวกเอี้ยเนี้ย มันเก่ง มันสืบหมดว่า เรามีแม่ มีพ่อ มีกิ๊กที่ไหน มันโทรไปฟ้อง
คุณอยากให้แม่รู้จากปากของคุณ หรือจากปากพวกมัน
หลังจากบอกแม่แล้ว หาเวลามาอ่าน เข้าเว็บบอร์ดบ่อยๆ เติมพลัง เติมไฟ ให้กับตัวเอง
(พูดเหมือนพวกขายตรง ต้องอบรมเพิ่มยอดขายบ่อยๆ อิ...อิ...)
แล้วที่สำคัญ เก็บเงินให้ได้ ประหยัดอดออมมากๆ
จ่ายคืนเจ้าหนี้รายใดก็ได้ที่ให้ส่วนลดที่คุณพอใจ จ่ายไหว (ไปอ่านหลักการแฮร์คัทของพี่นกกระจอกเทศอีกหลายๆรอบนะ)
ส่วนกำลังใจ ขอได้ตลอด ฟรี...ให้ได้ไม่อั้น :lol:

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24, 3190400254488B

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1731 โดย Mommyangel

minhosor เขียน: ขอบคุณพี่ อังมากค่ะ

ตอนนี้ มีหนี้ คือ

อิออน 29000...ปล่อยมันไป...รายนี้ไม่ค่อยมีส่วนลด...แต่ก็ไม่ค่อยฟ้องใคร...เก็บเงินรอได้...
ไม่ต้องประนอมหนี้นะคะ...เขาโทรมาก็รับนะคะ..เขาจะได้ไม่โทรไปหาคนอื่น


เฟชชอย 36000...รายนี้ส่วนลดดีนะคะ...มาเร็ว....พี่ลีเคยได้ 50% ค่ะ

อิซี่บาย 11500 ...รายนี้คุยยาก...ขอส่วนลดยาก...ต้องใจเย็นๆ

KTC 20000....รายนี้ก็เงียบ...ทวงหนี้เอง...ไม่ส่งให้สำนักงานกฎหมาย

โลตัส 10000...รายนี้ส่วนลดดีคะ...พี่ลีได้ 55%

กะว่าจะเก็บไป HC อย่างเดียวค่ะ กลัวแต่ไม่รู้ใครจะมาก่อน ตอนนี้ อิออนค่ะมาก่อนเจ้าแรก
เพราะหยุดจ่ายไป 3 เดือนแล้วค่ะ หยุดจ่ายพร้อมกันหมด

ตอนนี้เงินเดือน 11450 บาทค่ะ(ยังไม่รวม OT) ตัดค่า กองทุนสำรองบวกประกันสังคมก็ได้ประมาณ 10000
จ่ายค่าผ่อนมอไซส์ 2400
ค่าโทรศัพท์บ้าน 1000 ....หาทางลดลงได้ก็จะดีนะคะ..

กะว่าจะเก็บเดือนละ 2500-3000 บาท
10 เดือน ก็ได้ 25000 บาท พอปิดได้ซักสองใบแล้วนะคะ

เหลือก็ให้แม่กับใช้จ่ายใช้กินนะค่ะ เพราะเรื่องเป็นหนี้แม่ยังไม่ทราบและไม่อยากให้ทราบค่ะ กลัวแม่รับไม่ได้ นะค่ะ
เลยต้องรีบเก็บและรีบปิดให้หมดเร็วที่สุดนะค่ะ เลยจะรอ HC น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพื่อมีเวลาเก็บเงินค่ะ
เอาใจช่วยด้วยนะค่ะ ตอนนี้เคลียมากเลยค่ะ ได้บอร์ดนี้แหละค่ะ พอทุเลาลงไปได้บ้างค่ะ หนี้ที่เกิดจากความใจดีและความโง่ของตัวเองค่ะ


ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1807 โดย tandayya24
ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยค่ะที่ให้กำลังใจ เงินเก็บถ้ามีโอก็ทำค่ะ เหลือใช้เยอะก็จะยัดๆเข้าไปเก็บเยอะนะค่ะ
ตอนนี้โอทีไม่ค่อยมี รับแต่เงินเดือนก็ได้เท่านี้ค่ะ ถ้ามีโอก็หลับหูหลับตาทำนะค่ะ ได้เยอะเก็บเยอะแต่ไม่ลำบากตัวเองค่ัะ

วันที่ เฟชฉ่อยโทรมา บอกว่าเกินกำหนดมา 2 เดือนแล้วค่ะ รบกวนช่วยหามาจ่ายได้ไหมค่ะ ขั้นตำก็ได้ค่ะ
เลยบอกไปว่ากำลังหาอยู่ค่ะ คราวน่ารบกวนโทรเข้ามือถือนะค่ะ พอดีเขาโทรเขาบริษัทค่ะ ดีนะค่ะว่าเป็นเบอร์ตรงไม่ผ่านใคร เลยบอกไปว่ารบกวนโทรตอนเที่ยงถึงบ่ายโมง และห้าโมงเย็นถึงสองทุ่มค่ะ เขาก็เลยบอกว่า งั้นขอบคุณก่อนนะค่ะ กำลังทำงานค่ะ รบกวนโทรมาตามเวลาที่บอก เขาก็ไม่ยอมก็เลยบอกว่างั้นบอกว่าให้ืำไง เขาก็บอกว่า ศุกร์นี้ถ้าไม่จ่าย จะต้องนำเรื่องไปให้ข้างนอกอะไรเนี้ยแหละค่ะ เลยบอกว่าได้ค่ะ แล้วทางข้างนอกเขาจะติดตามคุณเองค่ะ ก็เลยบอกเขาไปว่า โทรมาเลยค่ะ รอบรับตลอด แต่โทรมาตามเวาลที่บอกนะค่ะ เลยวางสายไปเลยค่ะ ทำแบบนี้ทำถูกไหมค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1808 โดย Champcyber99

minhosor เขียน: ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยค่ะที่ให้กำลังใจ เงินเก็บถ้ามีโอก็ทำค่ะ เหลือใช้เยอะก็จะยัดๆเข้าไปเก็บเยอะนะค่ะ
ตอนนี้โอทีไม่ค่อยมี รับแต่เงินเดือนก็ได้เท่านี้ค่ะ ถ้ามีโอก็หลับหูหลับตาทำนะค่ะ ได้เยอะเก็บเยอะแต่ไม่ลำบากตัวเองค่ัะ

วันที่ เฟชฉ่อยโทรมา บอกว่าเกินกำหนดมา 2 เดือนแล้วค่ะ รบกวนช่วยหามาจ่ายได้ไหมค่ะ ขั้นตำก็ได้ค่ะ
เลยบอกไปว่ากำลังหาอยู่ค่ะ คราวน่ารบกวนโทรเข้ามือถือนะค่ะ พอดีเขาโทรเขาบริษัทค่ะ ดีนะค่ะว่าเป็นเบอร์ตรงไม่ผ่านใคร เลยบอกไปว่ารบกวนโทรตอนเที่ยงถึงบ่ายโมง และห้าโมงเย็นถึงสองทุ่มค่ะ เขาก็เลยบอกว่า งั้นขอบคุณก่อนนะค่ะ กำลังทำงานค่ะ รบกวนโทรมาตามเวลาที่บอก เขาก็ไม่ยอมก็เลยบอกว่างั้นบอกว่าให้ืำไง เขาก็บอกว่า ศุกร์นี้ถ้าไม่จ่าย จะต้องนำเรื่องไปให้ข้างนอกอะไรเนี้ยแหละค่ะ เลยบอกว่าได้ค่ะ แล้วทางข้างนอกเขาจะติดตามคุณเองค่ะ ก็เลยบอกเขาไปว่า โทรมาเลยค่ะ รอบรับตลอด แต่โทรมาตามเวาลที่บอกนะค่ะ เลยวางสายไปเลยค่ะ ทำแบบนี้ทำถูกไหมค่ะ

ถูกแล้วครับ1.อดทน ต่อความลำบากทุกอย่างที่ต้องพบเจอ
เพราะคุณต้องทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ เจอสิ่งที่คุณไม่เคยเจอ

2.อดกลั้น ต่อความกดดันจากการทวงหนี้ทุกรูปแบบ
เพราะสิ่งที่คุณจะเจอมันจะมาแบบที่คุณ
ไม่นึกไม่ฝันว่ามนุษย์คนหนึ่งจะทำกับมนุษย์ด้วยกันได้
3.อดออม ยิ่งคุณเก็บเงินได้เร็วเท่าไรคุณก็ยิ่งเป็นไทเร็วเท่านั้น

4.รอคอยให้เป็น จำเอาไว้ว่ากว่าคุณจะมีหนี้ขนาดนี้ได้
มันใช้เวลาในการสร้างเป็นปีๆ ฉะนั้นถ้าคุณจะแก้หนี้ให้หมด
มันก็ใช้เวลาไม่น้อยไปกว่าตอนที่คุณสร้างมันหรอก
อย่าคิดว่าอะไรมันจะต้องรวดเร็วดั่งใจ บางคนใจร้อน
บางคนใจเร็วด่วนได้อยากให้ทุกอย่างจบเร็วๆ ไปเสียหมด
ไม่ว่าอะไรก็ต้องใช้เวลาทั้งนั้นแหละ หลังจากการรอคอยที่ยาวนาน
ผลที่ได้จะหอมหวานและสวยงามสำหรับผู้ที่รอคอยเสมอ
มีน้อยใช้น้อยมีมากใช้น้อยเหลือกิน เหลือใช้ ใช้หนี้ครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1810 โดย Skynine

minhosor เขียน: ขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยค่ะที่ให้กำลังใจ เงินเก็บถ้ามีโอก็ทำค่ะ เหลือใช้เยอะก็จะยัดๆเข้าไปเก็บเยอะนะค่ะ
ตอนนี้โอทีไม่ค่อยมี รับแต่เงินเดือนก็ได้เท่านี้ค่ะ ถ้ามีโอก็หลับหูหลับตาทำนะค่ะ ได้เยอะเก็บเยอะแต่ไม่ลำบากตัวเองค่ัะ

วันที่ เฟชฉ่อยโทรมา บอกว่าเกินกำหนดมา 2 เดือนแล้วค่ะ รบกวนช่วยหามาจ่ายได้ไหมค่ะ ขั้นตำก็ได้ค่ะ
เลยบอกไปว่ากำลังหาอยู่ค่ะ คราวน่ารบกวนโทรเข้ามือถือนะค่ะ พอดีเขาโทรเขาบริษัทค่ะ ดีนะค่ะว่าเป็นเบอร์ตรงไม่ผ่านใคร เลยบอกไปว่ารบกวนโทรตอนเที่ยงถึงบ่ายโมง และห้าโมงเย็นถึงสองทุ่มค่ะ เขาก็เลยบอกว่า งั้นขอบคุณก่อนนะค่ะ กำลังทำงานค่ะ รบกวนโทรมาตามเวลาที่บอก เขาก็ไม่ยอมก็เลยบอกว่างั้นบอกว่าให้ืำไง เขาก็บอกว่า ศุกร์นี้ถ้าไม่จ่าย จะต้องนำเรื่องไปให้ข้างนอกอะไรเนี้ยแหละค่ะ เลยบอกว่าได้ค่ะ แล้วทางข้างนอกเขาจะติดตามคุณเองค่ะ ก็เลยบอกเขาไปว่า โทรมาเลยค่ะ รอบรับตลอด แต่โทรมาตามเวาลที่บอกนะค่ะ เลยวางสายไปเลยค่ะ ทำแบบนี้ทำถูกไหมค่ะ





ไม่ต้องไปใส่ใจในคำขู่ของมัน พี่อังประเมินดูแล้วแสดงว่าคุณนั้นเริ่มโต้ตอบเป็นแล้ว...สักพักนะก็ชำนาญในการโต้ตอบ
และจะตอบได้อัตโนมัติ สะดวกรับก็รับไม่สะดวกก็ไม่ต้องรับ มุกต่างๆ จะคิดได้เอง ดูแลตัวเอง+ครอบครัวให้มากขึ้น
อะไรประหยัดได้ประหยัด แต่ต้องแบบไม่อดนะ เก็บเงินไว้ เท่านี้ก็จะผ่านวิกฤติหนี้ไปได้

ปล. อ่านกระทู้พี่ๆ เพื่อนๆ ด้วยนะ จะได้เห็นแนวทางนำมาปรับใช้นะ วิธีการหนึ่งอาจเหมาะกับอีกคน
อีกวิธีอาจเหมาะกับอีกคน ส่วนเรานำมาปรับใช้ให้เหมาะกับเรา ทุกอย่างอยู่ที่สติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี
เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ อย่าท้อ อย่าถอย... พี่อัง สวยประหาร
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1856 โดย tandayya24
ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ จะยึดหลักที่พี่ๆ บอกมา จะเอาพี่กอบัว พี่ลี่ พี่อัง เป็นตัวอย่างค่ะ
ตอนเป็นหนี้แรกๆ เกือบแสน คิดมากฟุ้งซ้านไปหมดเลยค่ะ หาทางออกไม่เจอ เกือบจะไม่ได้
อยู่บนโลกใบนี้แล้วค่ะ หาอ่านตามเวป เลยได้มาเจอบอร์ดนี้ ดีใจและมีแรงใจในการปลดหนี้มากๆค่ะ
อ่านของๆพี่เพื่อนๆแต่ละคน หนี้ที่เราเป็น มันน้อยนิดมาก เมื่อดูๆของพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นๆ เลยนึกมีแรงว่า
ขนาดพี่ๆ เขามากมายขนาดนั้น เขายังสู้ แล้วเราทำไมถึงไม่สู้เหมือนเขาล่ะ เลยคิดใหม่ทำใหม่ค่ะ
เวลาเคลียดก็มาอ่านกระทู้ในนี้ค่ะ ได้กำลังใจในการดำเนินชีวิตมากๆๆ แต่หนี้อันนี้ไม่ได้เป็นคนก่อนเลยค่ะ
เป็นเพราะใจอ่อน บวกกับความที่เราไว้ใจคนมากไปเลยต้องมาเป็นหนี้ แต่ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ มันเกิดแล้วก็ต้องต้องหาทางแก้ ชีวิตยังมีลมหายใจ ก็จะสู้ต่อไปค่ะเพือเป็นไทให้ได้

วันนี้เจ้าหนี้เงียบค่ะไม่มีโทรมาเลยสักเจ้า สบายใจจัง เลยเป็นเวลาดีที่ไปเปิดบัญชีเพื่อ เป็นบัญชีเก็บเงินใช้หนี้ึ่ค่ะ เลยไปซื้อ ฉลากออกสินมา 200 บาท เผือถูกจะได้ปลดหนี้ได้บ้าง

ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะที่ให้กำลังใจ แม้ไม่รู้จักหน้าตา แต่คำพูดที่พิมพ์ออกมารู้ได้เลยว่า ยังมีอีกต้องหลายคนที่เป็นห่วงเราอยู่ ขอให้ความดีของพี่ๆที่มอบให้มา จงกลับคืนสู้พี่ๆทุกคนไปเป็น 100 เท่า 1000 เท่าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1857 โดย Mommyangel
น้องมิ้น..ไปอ่านกระทู้ "มือใหม่หัดหยุดจ่าย" ของพี่ลี..ซิ...ในห้องเรื่องเล่าฯ สนุกดี..โหด..มัน..ฮา

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ

ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1872 โดย Skynine

minhosor เขียน: ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ จะยึดหลักที่พี่ๆ บอกมา จะเอาพี่กอบัว พี่ลี่ พี่อัง เป็นตัวอย่างค่ะ
ตอนเป็นหนี้แรกๆ เกือบแสน คิดมากฟุ้งซ้านไปหมดเลยค่ะ หาทางออกไม่เจอ เกือบจะไม่ได้
อยู่บนโลกใบนี้แล้วค่ะ หาอ่านตามเวป เลยได้มาเจอบอร์ดนี้ ดีใจและมีแรงใจในการปลดหนี้มากๆค่ะ
อ่านของๆพี่เพื่อนๆแต่ละคน หนี้ที่เราเป็น มันน้อยนิดมาก เมื่อดูๆของพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นๆ เลยนึกมีแรงว่า
ขนาดพี่ๆ เขามากมายขนาดนั้น เขายังสู้ แล้วเราทำไมถึงไม่สู้เหมือนเขาล่ะ เลยคิดใหม่ทำใหม่ค่ะ
เวลาเคลียดก็มาอ่านกระทู้ในนี้ค่ะ ได้กำลังใจในการดำเนินชีวิตมากๆๆ แต่หนี้อันนี้ไม่ได้เป็นคนก่อนเลยค่ะ
เป็นเพราะใจอ่อน บวกกับความที่เราไว้ใจคนมากไปเลยต้องมาเป็นหนี้ แต่ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ มันเกิดแล้วก็ต้องต้องหาทางแก้ ชีวิตยังมีลมหายใจ ก็จะสู้ต่อไปค่ะเพือเป็นไทให้ได้

วันนี้เจ้าหนี้เงียบค่ะไม่มีโทรมาเลยสักเจ้า สบายใจจัง เลยเป็นเวลาดีที่ไปเปิดบัญชีเพื่อ เป็นบัญชีเก็บเงินใช้หนี้ึ่ค่ะ เลยไปซื้อ ฉลากออกสินมา 200 บาท เผือถูกจะได้ปลดหนี้ได้บ้าง

ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะที่ให้กำลังใจ แม้ไม่รู้จักหน้าตา แต่คำพูดที่พิมพ์ออกมารู้ได้เลยว่า ยังมีอีกต้องหลายคนที่เป็นห่วงเราอยู่ ขอให้ความดีของพี่ๆที่มอบให้มา จงกลับคืนสู้พี่ๆทุกคนไปเป็น 100 เท่า 1000 เท่าค่ะ


อันความกรุณาปราณี

จะมีใครบังคับก็หาไม่

หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ

จากฝากฟ้าสุราลัย...สู่แดนดิน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1873 โดย Skynine
o_) o_)

minhosor เขียน: ขอบคุณทุกกำลังใจเลยค่ะ จะยึดหลักที่พี่ๆ บอกมา จะเอาพี่กอบัว พี่ลี่ พี่อัง เป็นตัวอย่างค่ะ
ตอนเป็นหนี้แรกๆ เกือบแสน คิดมากฟุ้งซ้านไปหมดเลยค่ะ หาทางออกไม่เจอ เกือบจะไม่ได้
อยู่บนโลกใบนี้แล้วค่ะ หาอ่านตามเวป เลยได้มาเจอบอร์ดนี้ ดีใจและมีแรงใจในการปลดหนี้มากๆค่ะ
อ่านของๆพี่เพื่อนๆแต่ละคน หนี้ที่เราเป็น มันน้อยนิดมาก เมื่อดูๆของพี่ๆเพื่อนๆคนอื่นๆ เลยนึกมีแรงว่า
ขนาดพี่ๆ เขามากมายขนาดนั้น เขายังสู้ แล้วเราทำไมถึงไม่สู้เหมือนเขาล่ะ เลยคิดใหม่ทำใหม่ค่ะ
เวลาเคลียดก็มาอ่านกระทู้ในนี้ค่ะ ได้กำลังใจในการดำเนินชีวิตมากๆๆ แต่หนี้อันนี้ไม่ได้เป็นคนก่อนเลยค่ะ
เป็นเพราะใจอ่อน บวกกับความที่เราไว้ใจคนมากไปเลยต้องมาเป็นหนี้ แต่ก็ไม่เป็นอะไรค่ะ มันเกิดแล้วก็ต้องต้องหาทางแก้ ชีวิตยังมีลมหายใจ ก็จะสู้ต่อไปค่ะเพือเป็นไทให้ได้

วันนี้เจ้าหนี้เงียบค่ะไม่มีโทรมาเลยสักเจ้า สบายใจจัง เลยเป็นเวลาดีที่ไปเปิดบัญชีเพื่อ เป็นบัญชีเก็บเงินใช้หนี้ึ่ค่ะ เลยไปซื้อ ฉลากออกสินมา 200 บาท เผือถูกจะได้ปลดหนี้ได้บ้าง

ขอบคุณพี่ๆทุกคนค่ะที่ให้กำลังใจ แม้ไม่รู้จักหน้าตา แต่คำพูดที่พิมพ์ออกมารู้ได้เลยว่า ยังมีอีกต้องหลายคนที่เป็นห่วงเราอยู่ ขอให้ความดีของพี่ๆที่มอบให้มา จงกลับคืนสู้พี่ๆทุกคนไปเป็น 100 เท่า 1000 เท่าค่ะ


อันความกรุณาปราณี

จะมีใครบังคับก็หาไม่

หลั่งมาเองเหมือนฝนอันชื่นใจ

จากฝากฟ้าสุราลัย...สู่แดนดิน




พี่อังเป็นหนี้ 8 แสนบาท เป็นเสาหลักให้กับครอบครัวด้วย หาเงินด้วยตัวเองมาตลอดแถมยังป่วยด้วย ผ่าตัดถึง 5 ครั้ง
ในช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมาพร้อมกับที่เริ่มหยุดจ่ายหนี้ และพี่อังก็ไม่คิดว่าการป่วยจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตที่จะต้องดำเนินต่อไป
รวมถึงใช้หนี้คืนด้วย ตราบใดที่ยังมี "หนึ่งสมอง สองมือ สองเท้า และสติปัญญายังอยู่พร้อม" ถึงพี่อังจะเคยคิดอะไรแย่ๆ
มาก่อนเหมือนกัน (ตอนยังไม่พบกับชมรม) แต่พี่อังผ่านคืนวันอันโหดร้ายแห่งบ่วงหนี้ด้วยสติ จากการได้ศึกษาข้อมูลต่างๆ
ของชมรม และปัญญามันก็ทำให้พี่อังได้มองเห็นภาพแห่งการปลดหนี้อันเป็นพันธนาการผูกมัดเราไว้ ว่าจะแก้อย่างไร
ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้นสติชำรุด เมื่อล้มแล้วต้องลุก พี่อังเรียกสติกลับมา แล้วใคร่ครวญทบทวน จนกระทั่งปลดหนี้ออกไปได้บ้าง

อยากรู้เรื่องราวของพี่อังไปอ่านได้ห้องเล่าชาวหนี้ "เมื่อฉันเป็นแมงเม่าบินเข้ากองไฟแห่งหนี้" เผื่อจะเป็นประโยชน์
สำหรับคุณไม่มากก็น้อย ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆๆ พี่อัง สวยประหารo_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1947 โดย tandayya24
อิออน มาอีกแล้วค่ะ บอกว่าจะให้เราเซนเอกสารปรับโครงสร้างหนี้ บอกว่าโปรโมชั่นเดือนมกราคม นี้ครับ
ถ้าคุณผ่อนมากดอกก็ลดลงเร็ว ดอกเราไม่ขึ้นครับเท่าไหร่เท่านั้น ถ้าผ่อนหมดเร็วดอกก็ลดเร็วถ้าผ่อนตามจำนวน 30 งวด ดอกก็ไม่เพิ่มครับ ดอกที่มันคิดต้อง เกือบหกพัน เอาไปทำอย่างอื่นได้ต้องเยอะ เลยบอกว่าขอคิดดูก่อนว่าจะเอาไง แล้วมันก็อธิบายยืดยาว เลยบอกว่าไม่ต้องอธิบายให้โทรมาให้ตอน ห้าโมงเย็น ตอนนี้ืำงานอยู่ แค่นนะค่ะ เลยวางสายไปเลย ถ้าเขาโทรมาอีก แนะนำหนอยค่ะว่าจะต้องพูดไง มือใหม่มากๆๆ ยังสั่นอยู่ค่ะเวลาพูดกับพวกนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1975 โดย Champcyber99

sor เขียน: อิออน มาอีกแล้วค่ะ บอกว่าจะให้เราเซนเอกสารปรับโครงสร้างหนี้ บอกว่าโปรโมชั่นเดือนมกราคม นี้ครับ
ถ้าคุณผ่อนมากดอกก็ลดลงเร็ว ดอกเราไม่ขึ้นครับเท่าไหร่เท่านั้น ถ้าผ่อนหมดเร็วดอกก็ลดเร็วถ้าผ่อนตามจำนวน 30 งวด ดอกก็ไม่เพิ่มครับ ดอกที่มันคิดต้อง เกือบหกพัน เอาไปทำอย่างอื่นได้ต้องเยอะ เลยบอกว่าขอคิดดูก่อนว่าจะเอาไง แล้วมันก็อธิบายยืดยาว เลยบอกว่าไม่ต้องอธิบายให้โทรมาให้ตอน ห้าโมงเย็น ตอนนี้ืำงานอยู่ แค่นนะค่ะ เลยวางสายไปเลย ถ้าเขาโทรมาอีก แนะนำหนอยค่ะว่าจะต้องพูดไง มือใหม่มากๆๆ ยังสั่นอยู่ค่ะเวลาพูดกับพวกนี้

เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วครับที่เจ้าหนี้อย่างออนมันทำกลับทุกคนใครทำตามก็เป็นขนมของหวานแต่คนนที่เขามาถึงชมรมที่นี้แล้วไม่มีใครนะนำให้ทำบอกมันไปว่าไม่มีเงินจะจ่ายนะตอนนี้ไม่สนใจเรื่องปรับโครงมันขึ้นอยู่กับคุณจะทำหรือไม่ออนมันชอบทำแบบนี้ครับ2-3เดือนมันก็หายไปถ้ามันคุยเรื่องมากก็บอกมันสั้นๆๆทำตามขั้นตอนเลยคุณเจ้าหนี้ อิฉันไม่มี อิฉันยังไม่จ่าย อิฉันไม่หนี อิฉันจะจ่ายเมื่ออิฉัน มีกินมีใช้มี เหลือใช้หนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2000 โดย tandayya24
สดๆร้อนเลยค่ะ ออนโทรมาอีกแล้ว เลยบอกว่าเวลางานค่ะ รบกวนโทรมาหลังห้าโมงเย็น
มันบอกว่าห้าโมงก็เวลาเลิกงานของมัน เราก็ว่างสายไปเลย แล้วออนก็โทรเข้าที่ทำงานค่ะ เลยบอกว่ารบกวนโทรเข้ามือถือหลังห้าโมงเย้น แบบนี้ตอบโต้กลับไปถูกไหมค่ะ ชีแนะและเพิ่มเติมหน่อยค่ะ สั่นมากตอนมันโทรมาพูดตอบกลับไปไม่ถูก ช่วยหน่อยค่ะ วิชายังไม่แกรงค่ะ พี่ลี๋ พี่อัง แนะหน่อยค่ะ เพื่อนๆพี่ แนะหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2014 โดย Mommyangel
ถ้ามันโทรมานอกเวลาที่เรากำหนด..ก็ไม่ต้องรับ..หรือถ้าว่างรับก็ด่ากลับให้เจ็บๆ เลย
ถ้าขึ้นยังโทรเข้าออฟฟิตอีก...ให้รับสายแล้วบอกไปเลยว่าจะร้องเรียน...
ก่อนเจรจา...อย่าลืมถามชื่อนามสกุล..แล้วก็สำนักงานที่มันโทรมาด้วย...
ถ้ามันยังดื้ออีก..ก็จัดไป...กระทู้ "ทวงหนี้ประจาน...แบ็งค์ชาติพึ่งได้" ของคุณปูเป้...ไปอ่านซะ

ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2019 โดย Skynine

sor เขียน: สดๆร้อนเลยค่ะ ออนโทรมาอีกแล้ว เลยบอกว่าเวลางานค่ะ รบกวนโทรมาหลังห้าโมงเย็น
มันบอกว่าห้าโมงก็เวลาเลิกงานของมัน เราก็ว่างสายไปเลย แล้วออนก็โทรเข้าที่ทำงานค่ะ เลยบอกว่ารบกวนโทรเข้ามือถือหลังห้าโมงเย้น แบบนี้ตอบโต้กลับไปถูกไหมค่ะ ชีแนะและเพิ่มเติมหน่อยค่ะ สั่นมากตอนมันโทรมาพูดตอบกลับไปไม่ถูก ช่วยหน่อยค่ะ วิชายังไม่แกรงค่ะ พี่ลี๋ พี่อัง แนะหน่อยค่ะ เพื่อนๆพี่ แนะหน่อยค่ะ




การจัดเวลาให้มันโทรเข้ามาในช่วงที่เราสะดวกดีที่สุด เช่น จ.-ศ. 17.00-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ วันนักขัตฤกษ์ วันพักร้อน
บอกไปว่า ห้ามโทร โทรมาจัดหนัก จะได้มีเวลาไปทำอะไรได้บ้าง ถ้ามันบอกว่าเป็นช่วงเวลาเลิกของมัน
ก็ช่วงนี้ฉันสะดวก ช่วงที่โทรมาเป็นเวลางานของฉัน ใช้คำพูดของมันย้อนศรมันเลย อย่างพี่อังนะมันบอกว่าสายมันทำอัตโนมัติไว้
ถึงเวลาของมันต้องโทรมา พี่อังบอกไปว่า หากไม่ใช่เวลาที่ฉันสะดวกรับ ฉันก็อัตโนมัติด่าไว้เหมือนกัน เอาไปปรับใช้นะ
สะดวกรับก็รับไม่สะดวกก็ไม่ต้องรับ มันจะกระหน่ำโทรหนักในเดือน 2-4 เราต้องรับมือให้ได้ แรกๆ อาจไม่ค่อยคล่อง สักพัก
มุกต่างๆ เราจะคิดได้เอง เนื่องจากชำนาญขึ้น ข้อสำคัญอย่าไปกลัวมัน มันไม่ได้เป็นอะไรกับเรา และห้ามเผลอไผลจ่ายหยอด
หรือเดินบัญชี ปรับโครงสร้างประนอมหนี้ (ชื่อมันจะเพราะ แต่แฝงไว้ด้วยช็อกโกแลตสอดไส้ยาพิษ อย่าหลงกลนะ) หลัง 5 เดือนจะเบาหู
เบาจนคิดถึงว่าเมื่อไรมันจะโทรมาหา โค-ตะ-ระ เหงาปากมากเลย พร้อมทั้งเก็บเงินไว้ด้วยนะ
ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ พี่อังเอากำลังใจมาฝากด้วย 10 กระบุง รอรับได้เลย สู้ๆๆๆ
พี่อัง สวยประหาร o_)
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tandayya24

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.943 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena