อิออนจะส่งคนมาsurvey เเละทำเรื่องขอคืนสินค้า

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #26390 โดย lookpat
สวัสดีค่ะพี่ๆทุกคน

หลังจากได้คุยกับไอ้สำนักงานACSเลวๆไปเเล้ว ทำให้รู้สึกว่า เเม่งมันเลวได้ใจจริงๆ(ขออภัยที่ไม่สุภาพนะค่ะ) ตอนคุยนี้อยากจะถีบหน้ามันมากๆเลย หลังจากตอนเเรกผู้หญิงโทรมา บอกให้จ่าย ปัดก็ตอบว่าไม่มี ไม่จ่ายก่อน เเล้วก็ขอคุยกับมันเรื่องส่งจดหมาย มันก็บอกไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวส่งสายต่อให้

ไอ้ผู้ชายเชรี้ยๆพูดทองเเดงคนหนึ่งก็มารับสาย มันก็พูดว่า มันเป็นเรื่องปกติที่เมื่อคุณผิดนัด เราก็จะส่งจดหมายไปตามที่อยู่ทุกอันที่คุณเคยกรอกไว้ (ทั้งๆที่บอกมันหูจะเเตกว่าที่นั้นไม่มีคนอยู่ นั้นมันที่ทำงานพ่อตรู ไอ้บัฟนี่ก็ไม่เข้าใจ) เเถมตอนคุยมันยังเคี้ยวหมากฝรั่ง เสียงชวนอ้วก ไี้ร้มารยาทมากๆ

มันก็บอกว่า ถ้าอยากปิดก็ทำได้ ยอดมูลหนี้ 30000 เราลดให้ได้1000 ให้คุณกลับมาอยู่สถานะลูกค้าปกติ เเล้วคุณก็ผ่อนต่อ (ไอ้บัฟ บอกเเล้วไงว่าอยากปิด) เเล้วมันก็ยังพล่ามมมมต่ออีกว่า เราไม่มีนโยบายลดให้คุณหลอกนะ ไม่มีที่ไหนเค้าทำกัน (ขึ้นเสียงสูง เเล้วมันก็หัวเราะเเบบคนประสาทไม่ดี) ยังมีถามอีกนะ ว่าไง จะให้ผมทำหนังสือเลยมั้ย?

ปัดก็เลยบอกเเค่ เออ ไม่ต้องทำ ใครจะไปมีจ่าย ไม่มี ไม่จ่าย ปล่อยไปเลย เรื่องของม..ึง (เเล้วก็กดตัดสายมัน)
มันกวนประสาทเเบบนี้ก็ให้มันรอต่อไป :laughing:


อยากทราบว่าถ้าบริษัทACSมันทวงไม่ได้ จะส่งต่ออีกมั้ยค่ะ เกลียดมันจริงๆเลย ส่งสัยพรุ่งนี้ต้องไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้มันจักกะหน่อย ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #26395 โดย ntps
ถ้ามันกวนใจอีก ก็บอกมันไปว่า เชิญมันไปทวงและรับเงิน

ที่ 3 จังหวัดนี้ มีคนต้องการอาสาหน้าด้านหน้าทนให้ไปประจำ

แถวนั้น






อยากให้ ไอ้ผู้ชายเชรี้ยๆพูดทองเเดงคนหนึ่ง เป็นรายต่อไป :upset:



พวก non-bank มันสะกดคำว่า จรรยาบรรณที่ดี มารยาทที่ดีในการทวงหนี้ไม่เป็น

หรอกค่ะ

เรารู้ว่า เจ้าหนี้มีสิทธิทวงตลอดเวลาที่ยังไม่จ่ายคืน แต่การทวงหนี้ต้องอยู่ในขอบ

เขตของกติกามารยาท หากพวกมันเป็นคนนอกระบบ เป็นคนเถื่อน ก็จะไม่สงสัย

พฤติกรรมเลวๆ ที่ทำไป แต่หากไม่ทำตัวให้ดีขึ้น พวกมันมีสิทธิถูกจับและปรับ

มากกว่าค่ะ

บางครั้งพูดกับพวกนี้ เสียงต้องเข้ม และหนักแน่น ใส่ให้เต็ม 100 แล้วทิ้งสายค่ะ ^^

และขอบคุณมันอย่างงามที่อุตส่าห์ลดให้ค่ะ

ทุกครั้งอย่าลืมถามชื่อ สกุล เบอร์ ชื่อสำนักงานก่อนคุยนะค่ะ


ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: lookpat

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #26400 โดย lookpat
ขอบคุณค่ะพี่เเก้วจ๋า ในเมื่อมันเลวเเบบนี้ก็ดีเลยค่ะ จะได้เลวกลับ ปัดบอกมันเเล้วค่ะ อยากทวง เชิญทวงไป ไม่มี ไม่จ่าย เพราะถึงมีก็เอาไปจ่ายที่อื่นก่อนจ่ายม..ึง

ได้เห็นความเลวของมันวันนี้ ทำให้มีเเรงฮึดสู้อีกเยอะเลยค่ะ อยากเอาชนะ เอาเงินไปฟาดกบาลมันให้ได้

kaewja เขียน: ถ้ามันกวนใจอีก ก็บอกมันไปว่า เชิญมันไปทวงและรับเงิน

ที่ 3 จังหวัดนี้ มีคนต้องการอาสาหน้าด้านหน้าทนให้ไปประจำ

แถวนั้น






อยากให้ ไอ้ผู้ชายเชรี้ยๆพูดทองเเดงคนหนึ่ง เป็นรายต่อไป :upset:



พวก non-bank มันสะกดคำว่า จรรยาบรรณที่ดี มารยาทที่ดีในการทวงหนี้ไม่เป็น

หรอกค่ะ

เรารู้ว่า เจ้าหนี้มีสิทธิทวงตลอดเวลาที่ยังไม่จ่ายคืน แต่การทวงหนี้ต้องอยู่ในขอบ

เขตของกติกามารยาท หากพวกมันเป็นคนนอกระบบ เป็นคนเถื่อน ก็จะไม่สงสัย

พฤติกรรมเลวๆ ที่ทำไป แต่หากไม่ทำตัวให้ดีขึ้น พวกมันมีสิทธิถูกจับและปรับ

มากกว่าค่ะ

บางครั้งพูดกับพวกนี้ เสียงต้องเข้ม และหนักแน่น ใส่ให้เต็ม 100 แล้วทิ้งสายค่ะ ^^

และขอบคุณมันอย่างงามที่อุตส่าห์ลดให้ค่ะ

ทุกครั้งอย่าลืมถามชื่อ สกุล เบอร์ ชื่อสำนักงานก่อนคุยนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #26401 โดย Happygirl
คงเส้นคงวาสำหรับการทวงแบบไพร่ สถุล สกุลกา อย่างอิออน

สำหรับคุณพ่อ เราต้องอธิบายด้วยความเข้มแข็งให้ท่านฟัง ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องชิลๆ :P
เข้าใจว่าทุกๆวันคุณพ่อคงกดดันไม่น้อยกับสถานการณ์ในพื้นที่ พอเจอเรื่องแบบนี้อีกเลย
เครียดมากขึ้นเป็นธรรมดา แต่เราต้องเป็นคนควบคุมสถานการณ์อารมณ์แบบนี้นะคะ
เพราะตอนแรกแม่เราก็นอยด์และเครียดเหมือนกัน แต่เราทำเหมือนเรื่องธรรมดาๆ
หัวเราะ เฮฮา คุยเล่น เราอยากให้คนรอบข้างเป็นยังไง เราต้องเป็นแบบนั้นก่อนค่ะ

เราพูดใสเมมโมรี่แม่ทุกวันเลยช่วงแรกๆ ถึงสิทธิ์ของเราว่าทำอะไรได้บ้าง
และถ้าโทรหาแม่ แม่จะทำอะไรได้บ้าง แต่สิ่งที่ย้ำอยู่เสมอคือ เราจะจ่ายเงินคืนแน่นอน
ตอนนี้มีเงินเก็บบ้างแล้ว เท่านู้น เท่านี้ แค่นี้ท่านก็ใจชื้นขึ้นแล้วล่ะค่ะ

การกดดันลูกหนี้มันเป็นหน้าที่ของพวกทวงหนี้ทุกคนค่ะ เพราะมันต้องทำทุกอย่างให้เราจ่ายให้ได้
แต่สิ่งที่เราทำได้คือ จัดการกับสิ่งเหล่านี้ด้วยสติ คำนึงถึงสิทธิของตนเองอยู่เสมอ
ยอมๆให้บ้างเป็นบางครั้งเวลาอารมณ์ดี :P แต่ถ้ากำลังอารมณ์ไม่ดี ชะตาขาด

ดีบ้าง ร้ายบ้าง สลับกันไป อย่าให้มันจับทางเราได้ จำได้ว่าเคยพูดกับทวงหนี้เจ้านี้แหละ ตอนนั้นกำลังยุ่ง แล้วมันดันพูดจากวนประสาท เลยบอกมันว่า ตอนนี้กำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่นะ ถ้าไม่อยากโดนด่าก็ใช้คำพูดซะใหม่ ให้มันรู้ซะบ้างว่าเงินอยู่ในกระเป๋าใคร ถ้าฉลาดก็พูดจาให้น่าฟัง หรือถ้าไม่อยากได้ตัง ก็พูดแบบที่
อยากพูดไป ถ้าไม่โดนด่าก็ถือว่าโชคดีนะคะ รีบวางไม่ทันเลย :555:


เป็นกำลังใจให้นะคะคุณปัด ถึงกังวล เครียด เศร้า หนี้ก็ไม่หมด และคนทวงหนี้มันก็ไม่มีทาง
หยุดกดดันเราจนกว่าจะได้เงินคืน เดินหน้าสู้ไปเลยค่ะ คิดกลับกันอาชีพพวกนี้น่าสงสาร
ต้องทำงานที่สร้างเวรสร้างกรรมอยู่ทุกวัน เค้าเองก็ไม่มีความสุขนักหรอกค่ะ ไม่ใช่แค่เรา

ยิ้มกว้างๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ตัวเองทุกวัน ปล่อยให้พวกทวงหนี้มันอกแตกตายเพราะกดดันยังไง
เราก็ไม่ยอมจำนนซักทีดีกว่านะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ :cheer:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #26406 โดย lookpat
ขอบคุณสำหรับกำลังใจคะ คุณHappygirl

ดีว่าตอนนี้เเม่เข้าใจปัดมากๆๆเลยค่ะ ปัดบอกเหมือนกับที่คุณHappygirl บอกคุณเเม่เลยค่ะว่ามันทำอะไรได้เเค่ไหน เรามีสิทธิ์เเค่ไหน ถ้าโทรมาเเม่อย่าไปกลัว ด่ามันไปเลย คุณเเม่เข้าใจค่ะ เเละช่วยคุยกับคุณพ่อให้อีกทาง ตอนนี้คุณพ่อก็ยังมีโกรธๆอยู่บ้าง เเต่เดี๋ยวก็คงหายค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำเเนะนำเเละกำลังใจของทุกๆคนค่ะ


Happygirl เขียน: คงเส้นคงวาสำหรับการทวงแบบไพร่ สถุล สกุลกา อย่างอิออน

สำหรับคุณพ่อ เราต้องอธิบายด้วยความเข้มแข็งให้ท่านฟัง ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องชิลๆ :P
เข้าใจว่าทุกๆวันคุณพ่อคงกดดันไม่น้อยกับสถานการณ์ในพื้นที่ พอเจอเรื่องแบบนี้อีกเลย
เครียดมากขึ้นเป็นธรรมดา แต่เราต้องเป็นคนควบคุมสถานการณ์อารมณ์แบบนี้นะคะ
เพราะตอนแรกแม่เราก็นอยด์และเครียดเหมือนกัน แต่เราทำเหมือนเรื่องธรรมดาๆ
หัวเราะ เฮฮา คุยเล่น เราอยากให้คนรอบข้างเป็นยังไง เราต้องเป็นแบบนั้นก่อนค่ะ

เราพูดใสเมมโมรี่แม่ทุกวันเลยช่วงแรกๆ ถึงสิทธิ์ของเราว่าทำอะไรได้บ้าง
และถ้าโทรหาแม่ แม่จะทำอะไรได้บ้าง แต่สิ่งที่ย้ำอยู่เสมอคือ เราจะจ่ายเงินคืนแน่นอน
ตอนนี้มีเงินเก็บบ้างแล้ว เท่านู้น เท่านี้ แค่นี้ท่านก็ใจชื้นขึ้นแล้วล่ะค่ะ

การกดดันลูกหนี้มันเป็นหน้าที่ของพวกทวงหนี้ทุกคนค่ะ เพราะมันต้องทำทุกอย่างให้เราจ่ายให้ได้
แต่สิ่งที่เราทำได้คือ จัดการกับสิ่งเหล่านี้ด้วยสติ คำนึงถึงสิทธิของตนเองอยู่เสมอ
ยอมๆให้บ้างเป็นบางครั้งเวลาอารมณ์ดี :P แต่ถ้ากำลังอารมณ์ไม่ดี ชะตาขาด

ดีบ้าง ร้ายบ้าง สลับกันไป อย่าให้มันจับทางเราได้ จำได้ว่าเคยพูดกับทวงหนี้เจ้านี้แหละ ตอนนั้นกำลังยุ่ง แล้วมันดันพูดจากวนประสาท เลยบอกมันว่า ตอนนี้กำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่นะ ถ้าไม่อยากโดนด่าก็ใช้คำพูดซะใหม่ ให้มันรู้ซะบ้างว่าเงินอยู่ในกระเป๋าใคร ถ้าฉลาดก็พูดจาให้น่าฟัง หรือถ้าไม่อยากได้ตัง ก็พูดแบบที่
อยากพูดไป ถ้าไม่โดนด่าก็ถือว่าโชคดีนะคะ รีบวางไม่ทันเลย :555:


เป็นกำลังใจให้นะคะคุณปัด ถึงกังวล เครียด เศร้า หนี้ก็ไม่หมด และคนทวงหนี้มันก็ไม่มีทาง
หยุดกดดันเราจนกว่าจะได้เงินคืน เดินหน้าสู้ไปเลยค่ะ คิดกลับกันอาชีพพวกนี้น่าสงสาร
ต้องทำงานที่สร้างเวรสร้างกรรมอยู่ทุกวัน เค้าเองก็ไม่มีความสุขนักหรอกค่ะ ไม่ใช่แค่เรา

ยิ้มกว้างๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ตัวเองทุกวัน ปล่อยให้พวกทวงหนี้มันอกแตกตายเพราะกดดันยังไง
เราก็ไม่ยอมจำนนซักทีดีกว่านะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ :cheer:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #27683 โดย lookpat
สวัสดีพี่ๆทุกคนค่ะ

หายจากการถามไปสักระยะ เเต่ก็ยังหมั่นเข้ามาอ่านอยู่เรื่อยๆค่ะ ตอนนี้เเต่ละบัตรเริ่มวิ่งเข้าสู่

รอบบิลที่ 5 เเล้ว เฟริสช้อยกับพาวเวอร์บายก็เเจ้งว่าจะส่งเรื่องออกข้างนอก ยูเมะ ไม่ส่งเเต่เปลี่ยนเจ้า

หน้าที่ ยังคง

พูดดีอยู่ (เเต่ช่วง1-3เดือนเเรก ถ่อยมาก) ส่วนอิออน เเค่3เดือนของปัดก็ถูกส่งออกสนง.กม กวน..ีน เรียบร้อย

ไปเเล้ว เเละหลังจากเเจ้งเรื่องไปยังเเบงค์ชาติ ก็เหมือนจะเงียบไป1เดือน เเล้ววันนี้ก็มีโทรศัพท์มา เปลี่ยนคน

โทร ถามเเค่ว่า มีจ่ายขั้นต่ำมั้ย ยังทำงานอยู่รึป่าว ปัดก็ตอบว่ายังไม่มี (เป็นที่เดียวนะค่ะที่จะให้ปิดเต็ม บอก

ว่าไม่มีนโยบายลด) ให้รอไปก่อน พอดีหนี้หลายบัตร


ใจจริงปัดก็อยากจะปิด พอมีเงินเก็บได้บ้างเเล้ว เเต่ดันบ้านต้องซ่อมเเซมหลายจุด ทั้งค่าเเรง

ค่าอุปกรณ์ หมดเลยค่ะ กระเป๋าเเบบไม่เหลือ T^T คงต้องเริ่มนับ 1 ใหม่อีกรอบ ยังสู้อยู่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32440 โดย lookpat
สวัสดีพี่ๆ เพื่อนๆทุกคนค่ะ

สบายดีกันนะค่ะ วันนี้มาเเจ้งข่าวค่ะ หลังจากหยุดบัตรไปได้ประมาณ7เดือน ก็มีทยอยให้ส่วนลดกันมาพรึบทุกสำนัก เเต่เนื่องจากมีภาระต้องส่งเสียน้องเรียน เลยไม่สามารถปิดได้ทุกบัตร ซึ่งเเต่ละบัตรส่วนลดดีๆทั้งนั้นค่ะ ยกเว้นอิออนค่ะ หยุดขนาดนี้ ยังไม่เเม้เเต่จะเสนอส่วนลด (ก็ให้มันรอต่อไป)

ตอนนี้ได้ใบทำแฮรคัดของพาวเวอร์บายมาเเล้ว ดีใจมากๆ คุย ต่อรองกันเมื่อยเลยค่ะ จนผ่อนได้เดือนละ1000 7 งวด เเล้วจบกัน ที่ตกลงเพราะดูเเล้วไหว ไม่ลำบากตัวเอง

ตอนเเรกบอกให้ปัดจ่ายก่อน เดี๋ยวบอกรหัสให้ (ยังไม่ให้ใบยืนยันลดหนี้) ดีที่ศึกษาข้อมูลไว้ เลยทวงว่าจะจ่ายให้ เเต่ไหนละใบยืนยัน เเล้วก็ให้ทางสำนักงานกฏหมาย ระบุวันที่ งวดที่จ่าย ชื่อเรา เลขสมาชิกบัตร จ่ายเเล้วหมดหนี้กับบริษัท เเล้วก็ลายเซ็น

ดีใจมากๆค่ะ อย่างน้อยก็ได้คืนเเล้ว1บัตร ยังเหลืออีก ยูเมะ เฟริสช้อย อิอ้อน :sweat: คงต้องค่อยๆไปตามลำดับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32444 โดย Skynine
อย่าลืมโทรทวงใบปลดหนี้ด้วย แล้วเก็บหลักฐาน 3 สิ่งนี้ไว้อย่างดีด้วย (ใบยืนยัน ใบเสร็จ ใบปลดหนี้) กันเจ้าหนี้ตุกติก ..ยินดีด้วยนะที่ปิดหนี้ได้..ค่อยๆ เก็บเงินไว้เท่านั้น ...
เป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆ พี่อัง สวยประหาร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32451 โดย lookpat
สวัสดีค่ะพี่อัง
ปัดขออนุญาติถามค่ะ ใบเสร็จนี้เราต้องได้ทุกครั้งจากเจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวเเทนเรียกเก็บหนี้หลังจากที่ทำการชำระในเเต่ละงวดรึป่าวค่ะ

พอดีที่ปัดเก็บไว้จะเป็นสลิปว่าจ่ายเเล้วจากเค้าเตอร์เซอร์วิทค่ะ
เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่า เค้าจะส่งใบให้ไปชำระเงินมาทุกเดือน หลังจากชำระก็ให้เเฟกหรือโทรเเจ้ง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #58865 โดย umapoc50

Anakin เขียน: คนมา survey ส่วนใหญ่ จะเป็นพนักงานรับ-ส่งเอกสาร หรือ messenger นั่นแหล่ะครับ
เขามาตามหน้าที่ แค่คุณขอถ่ายบัตรประชาชน เขาก็กลัวแล้วล่ะครับ
แต่ถ้ามาแบบนักเลง หรือมาประจาน ก็จัดหนัก แบบที่พี่อังบอกเลยครับ
เราต้องปกป้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีของเราครับ
เป็นหนี้ ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย หรือไม่ได้ไปขโมยของใคร
แค่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จะจ่ายเมื่อพร้อมและจ่ายด้วยจำนวนที่เหมาะสม
ไม่ใช่มาบวกดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าติดตามทวงถามอะไรต่อมิอะไรแบบนี้ครับ

อ่านกระทู้ รู้ทันการทวงหนี้ / เตรียมรับมือการทวงหนี้ ที่พี่นกเพิ่งเขียนเลยครับ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=18758&Itemid=29


ดูกระทู้ไม่ได้เลยคะ ขึ้นแบบนี้คะ
consumerthai.org

404
Page Not Found

It seems that the page you were trying to reach does not exist anymore, or maybe it has just moved. You can start again from the home or go back to previous page.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.681 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena