- จำนวนโพสต์: 2115
- ขอบคุณที่รับ: 3080
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
kaewja เขียน: ถ้ามันกวนใจอีก ก็บอกมันไปว่า เชิญมันไปทวงและรับเงิน
ที่ 3 จังหวัดนี้ มีคนต้องการอาสาหน้าด้านหน้าทนให้ไปประจำ
แถวนั้น
อยากให้ ไอ้ผู้ชายเชรี้ยๆพูดทองเเดงคนหนึ่ง เป็นรายต่อไป
พวก non-bank มันสะกดคำว่า จรรยาบรรณที่ดี มารยาทที่ดีในการทวงหนี้ไม่เป็น
หรอกค่ะ
เรารู้ว่า เจ้าหนี้มีสิทธิทวงตลอดเวลาที่ยังไม่จ่ายคืน แต่การทวงหนี้ต้องอยู่ในขอบ
เขตของกติกามารยาท หากพวกมันเป็นคนนอกระบบ เป็นคนเถื่อน ก็จะไม่สงสัย
พฤติกรรมเลวๆ ที่ทำไป แต่หากไม่ทำตัวให้ดีขึ้น พวกมันมีสิทธิถูกจับและปรับ
มากกว่าค่ะ
บางครั้งพูดกับพวกนี้ เสียงต้องเข้ม และหนักแน่น ใส่ให้เต็ม 100 แล้วทิ้งสายค่ะ
และขอบคุณมันอย่างงามที่อุตส่าห์ลดให้ค่ะ
ทุกครั้งอย่าลืมถามชื่อ สกุล เบอร์ ชื่อสำนักงานก่อนคุยนะค่ะ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
Happygirl เขียน: คงเส้นคงวาสำหรับการทวงแบบไพร่ สถุล สกุลกา อย่างอิออน
สำหรับคุณพ่อ เราต้องอธิบายด้วยความเข้มแข็งให้ท่านฟัง ทำให้ดูเหมือนเป็นเรื่องชิลๆ
เข้าใจว่าทุกๆวันคุณพ่อคงกดดันไม่น้อยกับสถานการณ์ในพื้นที่ พอเจอเรื่องแบบนี้อีกเลย
เครียดมากขึ้นเป็นธรรมดา แต่เราต้องเป็นคนควบคุมสถานการณ์อารมณ์แบบนี้นะคะ
เพราะตอนแรกแม่เราก็นอยด์และเครียดเหมือนกัน แต่เราทำเหมือนเรื่องธรรมดาๆ
หัวเราะ เฮฮา คุยเล่น เราอยากให้คนรอบข้างเป็นยังไง เราต้องเป็นแบบนั้นก่อนค่ะ
เราพูดใสเมมโมรี่แม่ทุกวันเลยช่วงแรกๆ ถึงสิทธิ์ของเราว่าทำอะไรได้บ้าง
และถ้าโทรหาแม่ แม่จะทำอะไรได้บ้าง แต่สิ่งที่ย้ำอยู่เสมอคือ เราจะจ่ายเงินคืนแน่นอน
ตอนนี้มีเงินเก็บบ้างแล้ว เท่านู้น เท่านี้ แค่นี้ท่านก็ใจชื้นขึ้นแล้วล่ะค่ะ
การกดดันลูกหนี้มันเป็นหน้าที่ของพวกทวงหนี้ทุกคนค่ะ เพราะมันต้องทำทุกอย่างให้เราจ่ายให้ได้
แต่สิ่งที่เราทำได้คือ จัดการกับสิ่งเหล่านี้ด้วยสติ คำนึงถึงสิทธิของตนเองอยู่เสมอ
ยอมๆให้บ้างเป็นบางครั้งเวลาอารมณ์ดี แต่ถ้ากำลังอารมณ์ไม่ดี ชะตาขาด
ดีบ้าง ร้ายบ้าง สลับกันไป อย่าให้มันจับทางเราได้ จำได้ว่าเคยพูดกับทวงหนี้เจ้านี้แหละ ตอนนั้นกำลังยุ่ง แล้วมันดันพูดจากวนประสาท เลยบอกมันว่า ตอนนี้กำลังอารมณ์ไม่ดีอยู่นะ ถ้าไม่อยากโดนด่าก็ใช้คำพูดซะใหม่ ให้มันรู้ซะบ้างว่าเงินอยู่ในกระเป๋าใคร ถ้าฉลาดก็พูดจาให้น่าฟัง หรือถ้าไม่อยากได้ตัง ก็พูดแบบที่
อยากพูดไป ถ้าไม่โดนด่าก็ถือว่าโชคดีนะคะ รีบวางไม่ทันเลย
เป็นกำลังใจให้นะคะคุณปัด ถึงกังวล เครียด เศร้า หนี้ก็ไม่หมด และคนทวงหนี้มันก็ไม่มีทาง
หยุดกดดันเราจนกว่าจะได้เงินคืน เดินหน้าสู้ไปเลยค่ะ คิดกลับกันอาชีพพวกนี้น่าสงสาร
ต้องทำงานที่สร้างเวรสร้างกรรมอยู่ทุกวัน เค้าเองก็ไม่มีความสุขนักหรอกค่ะ ไม่ใช่แค่เรา
ยิ้มกว้างๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ตัวเองทุกวัน ปล่อยให้พวกทวงหนี้มันอกแตกตายเพราะกดดันยังไง
เราก็ไม่ยอมจำนนซักทีดีกว่านะคะ เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
Anakin เขียน: คนมา survey ส่วนใหญ่ จะเป็นพนักงานรับ-ส่งเอกสาร หรือ messenger นั่นแหล่ะครับ
เขามาตามหน้าที่ แค่คุณขอถ่ายบัตรประชาชน เขาก็กลัวแล้วล่ะครับ
แต่ถ้ามาแบบนักเลง หรือมาประจาน ก็จัดหนัก แบบที่พี่อังบอกเลยครับ
เราต้องปกป้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีของเราครับ
เป็นหนี้ ไม่ได้ไปฆ่าใครตาย หรือไม่ได้ไปขโมยของใคร
แค่ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จะจ่ายเมื่อพร้อมและจ่ายด้วยจำนวนที่เหมาะสม
ไม่ใช่มาบวกดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าติดตามทวงถามอะไรต่อมิอะไรแบบนี้ครับ
อ่านกระทู้ รู้ทันการทวงหนี้ / เตรียมรับมือการทวงหนี้ ที่พี่นกเพิ่งเขียนเลยครับ
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=18758&Itemid=29
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา