มือใหม่ จะหยุดจ่าย...

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22000 โดย Pych

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=749&Itemid=29

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: natta

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22235 โดย natta
ขอบคุณค่ะ คุณ Anakin

ที่ช่วยคัดเลือก ข้อมูลสำคัญๆ.. และตัวอย่างดีๆ... ที่เป็นแนวทางสำหรับการทำ H/C ให้
คือต้องขอสารภาพว่า...อ่านไปอ่านมาเริ่มเบรอ..แต่พอเลือกออกมาอย่างนี้แล้ว ทำให้เก็บรายละเอียดได้มากขึ้น
มีประโยชน์มากค่ะ

:love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22240 โดย Nok2865
เจ้าหนี้รายไหนก็ได้ค่ะ ที่ให้ส่วนลดที่คุณพอใจ
หรือบางคน ทวงดี ไม่ข่มขู่ กรรโชกหนี้ เราพอใจอยากปิดก็ปิด
ส่วนลดไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่ "การหมดหนี้" ต่างหาก คือจุดหมายที่เราอยากไปถึง
ในจำนวนเจ้าหนี้ของคุณ มี KTC ที่นโยบายตอนนี้ "เขี้ยวลากดิน" ที่สุด
พูดยาก เขี้ยวนัก ให้มันได้ทีหลังเลย
รายไหนพูดจาตกลงกันง่าย เพราะอย่าลืมว่า เราหยุดจ่ายเพราะเรามีหนี้เยอะ ไม่ได้คิดจะชักดาบ
แต่ให้บริหารเงินที่เก็บออมให้ปิดหนี้ได้หลายรายที่สุด เราจะได้ไปถึงเป้าหมายเร็วที่สุด
เจ้าหนี้จะดุเดือดแ่ค่ไหน อย่าไปแคร์ค่ะ "ตั้งรับอย่างมีสติ" นะคะ
บอกตัวเองว่า "มันจะผ่านไป"
กระท้อนต้องผ่านการทุบ มันถึงจะหวาน
แต่อย่าทุกกรูบ่อย...กรูเจ็บบบบบบ ---

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: natta

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22242 โดย Breeze
:upset:

ขออนุญาตแชร์นิดนะค่ะ o_)

คือว่ามี UOB อยู่ 2 ใบเหมือนกันค่ะ ก็โดนทวงเช้าเย็นเหมือนกันค่ะ แต่มีอยู่วันโทรมาทวงเสียงหงุดหงิดมากบอกว่าเมื่อไหร่จะจ่าย เราบอกยังไม่มี ก็ถามอยู่ได้ว่าเมื่อไหร่ๆๆ วันไหน เราบอกว่ายังบอกไม่ได้ นางคงโกรธบอกว่าจะอายัดเงินเดือน จะฟ้อง เราถามว่าจะอายัดเงินเดือนเลยหรือ? นางบอกว่าเป็นกฎหมายใหม่(ก็มะรู้ว่ากฎหมายประเทศไหน) บอกว่าให้ฟ้องได้ไม่ต้องรอเป็นปีถ้ายอดหนี้เกิน 40,000 บาท ใครฟ้องก่อนได้ก่อน (แนะ ดูนางขู่จิ) แต่ยอดเราแค่ 20,000 กว่าๆเองแล้วมันเกิน 4หมื่นตรงไหนหว่า :shy:

มะรู้ว่าจะเป็นเหตุผลที่ทำไม UOB ฟ้องเร็วหรือปะมะรู้นะค่ะ เพราะเค้าบอกว่าใครฟ้องก่อนได้ก่อน คงกลัวเจ้าอื่นฟ้องกลัวอดได้นะเราว่านะ :ไม่ยอม:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22261 โดย Pych

natta เขียน: รบกวนขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้...ค่ะ
เกี่ยวกับช่วงเวลาที่เหมาะในการเจรจาปิดยอด.....ตามที่อ่าน

UOB ถ้าเคลียร์ยอดก่อนได้รับหมายศาล น่าจะสวยกว่า ไม่รู้ว่า จ้าเข้าใจถูกหรือเปล่าคะ ? แล้วถ้าเป็น

1. Citi Advance
2. Tesco
3. First Choice
4. KTC
5. Standard

บัตรไหนบ้าง ที่จะน่าจะเคลียร์ก่อนได้รับหมายศาล หรือ ช่วงหลังได้รับหมายศาลจะดีก่วา ?

อ้อ.....ขอ Update ข่าวนิดหนึ่งค่ะ....
Citi Advance.... หลังจากที่เลยกำหนดในการชำระ ได้ 15 วัน
เธอก็โทรฯ มาถามตามหน้าที่...เราก็เข้าใจ...แต่พอเลิกงาน กลับบ้าน
เจอ จดหมาย ในกล่องหน้าบ้าน ไม่มีตราประทับของไปรษณีย์...

ข้อความใน จม. ให้โทรฯ กลับ ดร. xxxxxxx ตามเบอร์โทร.xxxx
โอ..! แม่เจ้า....สมคำร่ำลือ.....สงสัยเขตนี้..น่าจะดุเดือด..เป็นแน่แท้

อย่างนี้ จ้าต้องขออาศัย คำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ผู้มีประสบการณ์
ช่วยแนะนำ และเป็นกำลังใจให้บ้างนะคะ
:love:


ส่วนใหญ่ Citi Advance จะให้ส่วนลดดี 50% ขึ้นไป ถึงแม้จะได้รับหมายศาลแล้วก็ตามครับ

ส่วน Tesco, First Choice, และ Standard ฟ้องช้าครับ ประมาณปีกว่าๆ และมักให้ส่วนลด 50% ตั้งแต่หยุดได้ 8-9 เดือนขึ้นไปด้วยครับ เก็บเงินให้ได้เยอะๆ ครับ ไม่ต้องไปกังวลว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องหรอกครับ เงินในมือมากเท่าไหร่ เสียงย่อมดังเท่านั้นครับ

พอหยุดไปได้ 7-8 เดือน จะเป็นช่วง ไม่ค่อยโดนโทรทวงสักเท่าไร แต่เป็นช่วงลุ้นว่าจะเก็บเงินทันปิดกับส่วนลดงามๆ ที่เสนอมาหรือไม่ ยิ่งใกล้สิ้นปี บางธนาคารอาจมีส่วนลดงามๆ เพื่อลด NPL ก็ได้ครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: natta

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22358 โดย natta

เจ้าหนี้รายไหนก็ได้ค่ะ ที่ให้ส่วนลดที่คุณพอใจ
หรือบางคน ทวงดี ไม่ข่มขู่ กรรโชกหนี้ เราพอใจอยากปิดก็ปิด
ส่วนลดไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่ "การหมดหนี้" ต่างหาก คือจุดหมายที่เราอยากไปถึง
ในจำนวนเจ้าหนี้ของคุณ มี KTC ที่นโยบายตอนนี้ "เขี้ยวลากดิน" ที่สุด
พูดยาก เขี้ยวนัก ให้มันได้ทีหลังเลย
รายไหนพูดจาตกลงกันง่าย เพราะอย่าลืมว่า เราหยุดจ่ายเพราะเรามีหนี้เยอะ ไม่ได้คิดจะชักดาบ
แต่ให้บริหารเงินที่เก็บออมให้ปิดหนี้ได้หลายรายที่สุด เราจะได้ไปถึงเป้าหมายเร็วที่สุด
เจ้าหนี้จะดุเดือดแ่ค่ไหน อย่าไปแคร์ค่ะ "ตั้งรับอย่างมีสติ" นะคะ
บอกตัวเองว่า "มันจะผ่านไป"
กระท้อนต้องผ่านการทุบ มันถึงจะหวาน
แต่อย่าทุกกรูบ่อย...กรูเจ็บบบบบบ ---



ขอบคุณค่ะ.. คุณกอบัว ที่เตือนสติเรื่องเป้าหมาย

ต้องขอกระชิบดังๆ ว่า.....จ้าเป็น " แฟนคลับ " คุณกอบัว มาตั้งแต่ยังไม่รู้จักเวบนี้ (ปลื้ม..ค่ะ...ปลื้ม...)
จ้าเห็นคุณกอบัวในยูทรูป โดยบังเอิญ..พอได้ฟังแนวคิด และวิธีการ...โอผู้หญิงคนนี้..สุดยอด
ทำได้ไงเนี่ย...!..ทำไมตรูไม่รู้

คุณคือผู้จุดประกาย และชักนำเราเข้าวงการนี้ (ไม่ใช่ AF)
ขอคารวะ ด้วยความขอบคุณค่ะ
natta :love: :love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22366 โดย natta
ขออนุญาตแชร์นิดนะค่ะ

คือว่ามี UOB อยู่ 2 ใบเหมือนกันค่ะ ก็โดนทวงเช้าเย็นเหมือนกันค่ะ แต่มีอยู่วันโทรมาทวงเสียงหงุดหงิดมากบอกว่าเมื่อไหร่จะจ่าย เราบอกยังไม่มี ก็ถามอยู่ได้ว่าเมื่อไหร่ๆๆ วันไหน เราบอกว่ายังบอกไม่ได้ นางคงโกรธบอกว่าจะอายัดเงินเดือน จะฟ้อง เราถามว่าจะอายัดเงินเดือนเลยหรือ? นางบอกว่าเป็นกฎหมายใหม่(ก็มะรู้ว่ากฎหมายประเทศไหน) บอกว่าให้ฟ้องได้ไม่ต้องรอเป็นปีถ้ายอดหนี้เกิน 40,000 บาท ใครฟ้องก่อนได้ก่อน (แนะ ดูนางขู่จิ) แต่ยอดเราแค่ 20,000 กว่าๆเองแล้วมันเกิน 4หมื่นตรงไหนหว่า

มะรู้ว่าจะเป็นเหตุผลที่ทำไม UOB ฟ้องเร็วหรือปะมะรู้นะค่ะ เพราะเค้าบอกว่าใครฟ้องก่อนได้ก่อน คงกลัวเจ้าอื่นฟ้องกลัวอดได้นะเราว่านะ




คุณ Breeze จ้าต้องขอบคุณ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่คุณเข้ามาแชร์ประสบการณ์ค่ะ

อ๋า...! เห็นด้วยค่ะ เรื่อง UOB อาจจะถือเป็นนโยบาย ..ฟ้องก่อน ได้ก่อน อย่างที่คุณว่าก็เป็นได้นะ

แต่เรื่องโทรฯ จิก...ดูจะเหมือนกันทุกบัตร..ไม่มีอันไหนยิ่งหย่อนไปก่วากันเลยค่ะ
ก็คงจะเป็นไปตามขั้นตอน (ตามหลักสูตรที่เราเรียน) ตอนนี้ของจ้า น่าจะอยู่ประมาณ อนุบาล

คือจ้า ยังใช้คำว่า ตอนนี้ยังไม่มี..กำลังหาอยู่...ถ้ามีจะรีบจ่ายให้นะคะ
(ไม่ต้องเอาคำว่า ลูกค้าขั้นดี ประวัติดีมาอ้าง...นับจากนี้ไป...ตรูจะไม่เป็นลูกค้าชั้นดีของเจ้า...อีกต่อไป ขอบอก)

:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #22372 โดย natta

ส่วนใหญ่ Citi Advance จะให้ส่วนลดดี 50% ขึ้นไป ถึงแม้จะได้รับหมายศาลแล้วก็ตามครับ

ส่วน Tesco, First Choice, และ Standard ฟ้องช้าครับ ประมาณปีกว่าๆ และมักให้ส่วนลด 50% ตั้งแต่หยุดได้ 8-9 เดือนขึ้นไปด้วยครับ เก็บเงินให้ได้เยอะๆ ครับ ไม่ต้องไปกังวลว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องหรอกครับ เงินในมือมากเท่าไหร่ เสียงย่อมดังเท่านั้นครับ

พอหยุดไปได้ 7-8 เดือน จะเป็นช่วง ไม่ค่อยโดนโทรทวงสักเท่าไร แต่เป็นช่วงลุ้นว่าจะเก็บเงินทันปิดกับส่วนลดงามๆ ที่เสนอมาหรือไม่ ยิ่งใกล้สิ้นปี บางธนาคารอาจมีส่วนลดงามๆ เพื่อลด NPL ก็ได้ครับ



ขอบคุณค่ะ คุณ Anakin ได้ฟังอย่างนี้ ค่อยใจชื้นขึ้นมาหน่อย

ถ้าประมาณนี้ จ้าคิดว่า UOB, Citi Advance ก็น่าจะปิดจบภายในสิ้นปีนี้
ส่วนบัตรอื่นๆ ก็ค่อยลุ้นกันต่อไป (แต่แอบบนบานในใจว่า ขอให้เป็นประมาณที่คุณคาดการณ์ไว้เถอะน่า...สาธุ)
:pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #23631 โดย natta
เรียน คุณ Anakin,

จ้าขอรบกวนช่วย Copy link ... การรับมือ กับการทวงหนี้... (ประมาณนั้น) ไว้ในกระทู้ ให้หน่อยนะคะ
คือปรกติ ก็จะเก็บหัวข้อทีสำคัญไว้ใน My Favorite แต่เอาคอมฯไปซ่อม กลับมาทุกอย่างหายหมด..

หาไม่เจอ...จำไม่ได้ว่าหัวข้อนี้ อยู่กับหัวข้อไหน....ยิ่งช่วงนี้ขอบอก...กำลัง เนื้อหอมสุดๆๆๆ
(คือตอนนี้...เสมือนก่อนสอบตำราหายประมาณนั้น)

ขอขอบพระคุณล่วงหน้านะคะ
:love:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #23681 โดย sadaka
ขอแชร์ UOB ของ Sadaka เดือนนี้หยุดจ่ายเข้าเดือนที่ 6 ฟ้องแล้ว สองบัตร ยอดอยู่ที่ 1xx,xxx

สืบพยานและเพื่อไกล่เกลี่ยเดือนธันวาคมนี้ค่ะ ก็คาดว่าจะไปเลื่อนนัดออกไป 1 นัด ก่อนจะไปนัดถัดไป

กะว่าจะโทรไปเจรจากับ UOB โดยตรงเพื่อขอปิด ซึ่ง เมื่อถึงตอนนั้น ก็มีเงินอยู่ในมือพร้อมแล้ว

เพราะได้โบนัสเดือนธันวาคมพอดี ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #23721 โดย natta

ขอแชร์ UOB ของ Sadaka เดือนนี้หยุดจ่ายเข้าเดือนที่ 6 ฟ้องแล้ว สองบัตร ยอดอยู่ที่ 1xx,xxx

สืบพยานและเพื่อไกล่เกลี่ยเดือนธันวาคมนี้ค่ะ ก็คาดว่าจะไปเลื่อนนัดออกไป 1 นัด ก่อนจะไปนัดถัดไป

กะว่าจะโทรไปเจรจากับ UOB โดยตรงเพื่อขอปิด ซึ่ง เมื่อถึงตอนนั้น ก็มีเงินอยู่ในมือพร้อมแล้ว

เพราะได้โบนัสเดือนธันวาคมพอดี ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ



สวัสดีค่ะ คุณ Sadaka ที่เข้ามาแชร์...และเป็นกำลังใจให้
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ....ขอขอบคุณ...และด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ

โบนัสดีๆๆ นี่... อุตสาหกรรมยานยนต์ หรือเปล่าคะ ? สิ้นปีนี้ ขอให้...ปิด..จบ..ได้หลายบัตร
ตามที่ตั้งใจ จ้าขอเอาใจช่วย และขอเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ

ของจ้าเอง ต้องขอบอกว่าช่วงนี้กำลัง Hot…ค่ะ ถี่....บ่อย...เสียงก็จะเริ่มเข้ม..สั้นลงแล้วววว..
(แต่ไม่หวั่นค่ะ....ทุกอย่างมันต้องมีการลงทุน....อิ..อิ..อิ..) ตอนนี้เน้นรับทุกสาย...ทุกเจ้า

ให้รู้ว่ายังอยู่... ไม่ได้หนี...ไม่มี...เลยยังไม่ได้จ่าย..
แต่ถ้าวันไหนมีสายหลงเข้าบริษัท...ละก็.. ขอเลียนแบบบ้างนะคะ....จะโทรกลับ...จัดเต็มแน่.
:สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24234 โดย sadaka
ยินดีค่ะ คุณ Natta ยังไงก็มาเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ

บริษัทที่ Sadaka ทำอยู่ไม่ใช่อุตสาหกรรมยานยนต์หรอกค่ะ แต่เป็นเกี่ยวกับ Garment

ผลิตปัจจัยสี่ของมนุษย์ อาจจะไม่ได้หลายเดือน อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 เดือนแน่นอน

แล้วฐานเงินเดือนก็พอได้ เลยคาดว่าน่าจะได้แสนกว่าๆ พอจะปิดของ UOB ได้แน่ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณ Natta นะคะ

พวกเราชาวปลดหนี้ มาปลดหนี้ให้หมดกันเร็วๆนะคะ จะได้เป็นอิสระกันเร็วๆ ^_^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24260 โดย pointpaint
เพิ่งสังเกตุว่าคุณ Natta มี Standard ด้วย
การทวงเป็นไงบ้างคะ?
ของตุ๊กโทรทุกวันเลยค่ะ ในขณะที่เจ้าอื่นโทรวันเว้นวัน เว้นสองวัน เว้นสามวัน
บางสัปดาห์แถมโทรวันเสาร์ด้วย ยังดีที่หยุดวันอาทิตย์ให้นะคะ 555++
ช่วยแชร์ประสบการณ์การทวงของสแตนดาร์ดให้ฟังบ้างนะคะ

:sweat: :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24521 โดย natta

sadaka : เขียน

ยินดีค่ะ คุณ Natta ยังไงก็มาเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ

บริษัทที่ Sadaka ทำอยู่ไม่ใช่อุตสาหกรรมยานยนต์หรอกค่ะ แต่เป็นเกี่ยวกับ Garment

ผลิตปัจจัยสี่ของมนุษย์ อาจจะไม่ได้หลายเดือน อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 เดือนแน่นอน

แล้วฐานเงินเดือนก็พอได้ เลยคาดว่าน่าจะได้แสนกว่าๆ พอจะปิดของ UOB ได้แน่ๆค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณ Natta นะคะ

พวกเราชาวปลดหนี้ มาปลดหนี้ให้หมดกันเร็วๆนะคะ จะได้เป็นอิสระกันเร็วๆ ^_^



ฮื๋อ..โบนัส...ฟังแล้วชื่นใจจังค่ะ...ยินดีด้วยนะคะ
ว่าแต่...ตอนนี้มีรับพนักงานเพิ่ม..อีกป่าวคะ ?

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24537 โดย natta

pointpaint : เขียน
เพิ่งสังเกตุว่าคุณ Natta มี Standard ด้วย
การทวงเป็นไงบ้างคะ?
ของตุ๊กโทรทุกวันเลยค่ะ ในขณะที่เจ้าอื่นโทรวันเว้นวัน เว้นสองวัน เว้นสามวัน
บางสัปดาห์แถมโทรวันเสาร์ด้วย ยังดีที่หยุดวันอาทิตย์ให้นะคะ 555++
ช่วยแชร์ประสบการณ์การทวงของสแตนดาร์ดให้ฟังบ้างนะคะ


หวัดดีค่ะ คุณตุ๊ก ยินดีค่ะ

ดูแล้ว เรามีเจ้าหนี้ เหมือนกันอยู่ 4 เจ้านะคะ ของจ้า ช่วงสิ้นเดือนก็จะโทรฯ ทุกเจ้า แต่โดยรวมแล้ว

Standard ถือว่าเงียบค่ะ ปลายเดือนที่แล้ว ประมาณ 1 – 2 ครั้ง
UOB, City ถี่พอสมควร ช่วงประมาณปลายเดือนจะถี่หน่อย (คงต้องรีบ...ตามนโยบายค่ะ)
First Choice, KTC, Tesco ช่วงประมาณปลายเดือนก็มีมาบ้างประปราย

การรับโทรศัพท์ จ้าจะยึดอยู่ 2 หลัก

1.เน้นรับทุกสาย เพราะถ้าเราต้องทำงานอยู่ที่เดิมต่อไป (เขาจะได้ไม่ลามไปถึงบุคคลอื่น..)
แล้วเราก็จะกำหนดสายที่รับได้ด้วย จะรับไม่เกิน 1 ครั้ง / 1 บัตร / 1 วัน
(แต่ถ้าช่วงสิ้นเดือน...ถ้าหลายบัตรก็ต้องทำใจ...นิสส นึ่ง นะคะ)

2.การรับโทรศัพท์ทุกครั้ง....ต้องตั้งสติ (อันนี้สำคัญมากกก.) การโต้ตอบ..จะอยู่ที่ว่า
เราจะควบคุมเขา.. หรือจะปล่อยให้เขามาควบคุมเรา

...ฟังน้ำเสียงตั้งแต่ Hello… แล้วคุณจะรู้ว่าเขามาแบบไหน
ดี / ร้าย / ร้อนรน / ก้าวร้าว / ดุดัน / หรือ เข้ม สุขุม (แบบทนาย)

ถ้าดีมา ก็ดีกลับไป แต่ถ้าอย่างอื่นมาเข้มได้เลย ไม่ต้องพูดยาว พูดทุกอย่างให้กระชับ
แต่ถ้าเขาเข้มมา ..ให้เราเข้มมากก่วา (ไม่ใช่เสียงดังนะคะ....อิอิอิ)

ตั้งสติ อย่ารน... คิดเรียงลำดับคำพูดให้ดี (แบบทนาย) ให้เขารู้ว่าเรายังอยู่...ไม่ได้หนี...
อย่างเพิ่งมาคาดคั้นเพราะตอนนี้เรายังไม่พร้อม....คุณจะได้แน่นอน... (.....เมื่อเราพอใจ)

และเมื่อคุยรู้เรื่องกันแล้ว เขาจะไม่กล้ามากวนคุณอีก จนก่วาถึงเวลาที่ต้องทำหน้าที่ ในครั้งต่อไป แต่
ก็จะไม่เซ้าซี้ มากมาย

ถ้าประมาณนี้...ก็ถือว่าน่าจะพอได้อยู่ หรือ เอาอยู่...
(ขอยืม คำพูดของท่านนายกหญิง....มานิสสนึ่งนะคะ)
:สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24549 โดย pointpaint
คุณ natta เป็นสมาชิกใหม่ก็จริง แต่เรียนรู้ไวมากเลยค่ะ
อย่างนี้เจ้าหนี้ทวงโหดถือเป็นเรื่องจิ๊บๆ ซะแล้ว
ของตุ๊กพูดประโยคเดิมซ้ำๆค่ะ เหมือนมีกรรมการท่านไหนมาตั้งโปรแกรมไว้

"ยังไม่มีค่ะ ยังไม่พร้อมค่ะ ยังไม่ทราบเลยค่ะ มีแล้วจะจ่ายนะคะ"

พูดเป็นแค่นี้แหละค่า..... อิอิ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #24645 โดย natta

pointpaint : เขียน

คุณ natta เป็นสมาชิกใหม่ก็จริง แต่เรียนรู้ไวมากเลยค่ะ
อย่างนี้เจ้าหนี้ทวงโหดถือเป็นเรื่องจิ๊บๆ ซะแล้ว
ของตุ๊กพูดประโยคเดิมซ้ำๆค่ะ เหมือนมีกรรมการท่านไหนมาตั้งโปรแกรมไว้

"ยังไม่มีค่ะ ยังไม่พร้อมค่ะ ยังไม่ทราบเลยค่ะ มีแล้วจะจ่ายนะคะ"

พูดเป็นแค่นี้แหละค่า..... อิอิ



ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ...
ก็ยังหวั่นๆ อยู่ และยังต้องการคำแนะนำ...จากท่านผู้รู้อีกมากมาย..

ยิ่งถ้าเป็นช่วง สำนักงาน กม.ทวง....น่าจะดุเดือนกว่านี้เยอะ.....ซึ่งนั่นเราต้องหาวิธีแก้ต่อไป

แต่ ณ. ช่วงเจ้าของบัตรทวงฯ อยากให้คุณตุ๊กลองเอาไปใช้ดูบ้าง.... จ้าว่ามันใชได้ผลพอสมควรนะ
สังเกตุว่า เขาจะไม่โทรกวนเราบ่อย และเมื่อโทร ก็จะรีบวาง ไม่เซ้าซี้ (แบบทำตามหน้าที่เท่านั้นเอง)
และจะทำให้เราไม่รู้สึกหวาด.. ที่จะรับโทรศัพท์ด้วย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #30867 โดย natta

ระยะเวลาการส่งฟ้องหลังจากหยุด มีหลายปัจจัยครับ เช่น
- ยอดหนี้ที่ติดค้าง
- ธนาคารที่เป็นเจ้าหนี้
- นโยบายของธนาคาร ณ ตอนนั้น
- แนวโน้มของลูกหนี้ว่าจะหนี (ทั้งหนีเป็นและหนีตาย) มากน้อยแค่ไหน
- ฟ้องแล้วมีโอกาสชนะมากน้อยแค่ไหน (เช่น ถ้าปรับโครงสร้างหนี้ไปแล้ว ก็มีโอกาสชนะมากกว่า ยังไม่ปรับ)
- ฯลฯ

ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนฟ้องเมื่อไหร่ ถ้าวางแผนจะเก็บเงินเพื่อรอ Hair-Cut ตามแนวทาง SecondWay Out
ก็ขอให้ยึดมั่นตามแนวทางนั้น เช่นทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย, รับโทรศัพท์ทวงหนี้ ให้รู้ว่าไม่หนีไปไหน, ประหยัด, อดออม, อดทน, อดกลั้น

พยายามเก็บเงินให้ได้มากที่สุด เมื่อหมายศาลมายังพอมีเวลา ค่อยไปศึกษาแนวทางการไปศาลอีกที (ประกอบกับดูเงินในมือ ณ ตอนนั้น)


ขอ Up date นิดสสส....หนึ่ง ค่ะ
หลังจาก.....ยึดตามแนวทางของ "ศิษย์พี่" ที่ได้วางไว้... เช่นทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย, รับโทรศัพท์ทวงหนี้ ให้รู้ว่าไม่หนีไปไหน, ประหยัด, อดออม, อดทน, อดกลั้น....
ได้ผลดี ซึ่งเป็นที่น่าพอใจ...เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้..ค่ะ

Tesco lotus จาก 72,000 ปิดที่ 36,000 1 งวด
Citi Advance (200,000) จาก 162,000 ปิดที่ 84,000 3 งวด

First choice ( 120,000 ) ข้อเสนอยังไม่เป็นที่พอใจ

หมดคู่อริ ไป 2 บัตร ส่วน

UOB, KTC, Standard จะให้ส่วนลด...น้อยมากกกกก (เอาไว้ก่อนละ...กัน) อิอิอิ
:pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #32772 โดย natta
ขอโทษนะคะถามผิดที่ไป....

สวัสดีค่ะ ศิษย์พี่ ขอรบกวนถาม เรื่องของ UOB ด้วยนะคะ ตัดสินใจไม่ถูก(ต้องเดือนร้อน ขอความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ...นิสสนึ่ง)
หยุดมาแล้วประมาณ 7 เดือน

ใบแรก หยุดที่่ 82,000 ยอดถึง 90,000 จะให้จ่ายที่ 66,000
ใบที่ 2 หยุดที่ 61,000 ยอดถึง 70,000 จะให้จ่ายที่ 50,000

เขาบอกว่าถ้าไม่จ่ายตอนนี้เรื่องต้องส่งฟ้อง ศิษย์ น้องอยากถามว่าถ้าปล่อยระยะไว้อีกสักพักหนึ่งจะดีก่วา
คือ จะยอมให้ฟ้อง...มันมีโอกาสที่จะลดได้มากก่วานี้หรือเปล่าคะ หรือจะจ่ายตอนนี้เลยจะดีก่วา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.702 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena