สอบถามเกี่ยวกับหนี้สินเชื่อบ้านเมื่อปี 40 ครับ

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25895 โดย snoopynum
รบกวนถามหน่อยครับพอดีที่บ้านมีหนี้ตั้งแต่ปี 40 อยู่จากหลักล้าน แรกๆการเงินฝืดเคืองคุณพ่อผู้เป็นลูกหนี้ก็ไม่ได้จ่ายไปสักพัก พอการเงินเริ่มดีขึ้นก็ค่อยจ่ายและจ่ายมาตลอดจนปัจจุบันไกล้จะหมดแล้ว ทีนี้ผมตั้งใจจะปิดยอดทั้งหมดให้พ่อ ผมสงสัยบิลที่จ่ายซึ่งผมเป็นคนจ่ายทุกๆเดือน(มีรูปประกอบ) ตอนนี้ยอดเหลือทั้งหมดในวงกลมสีน้ำเงิน แต่สงสัยในวงกลมสีแดง ซึ่งเป็นดอกเบี้ยคงค้าง ซึ่งผมเคยถามพ่อ พ่อบอกว่าเป็นหนี้เสียที่ไม่ต้องจ่ายแล้วเนื่องจากเป็นนโยบายที่รัฐบาลช่วยเหลือช่วงเมื่อก่อน ประมาณนั้นผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ จ่ายแต่ยอดเงินต้นคงค้างก็พอ แต่พอผมไปถามธนาคารทหารไทยสาขาแถวบ้าน เจ้าหน้าที่บอกยังไงก็ต้องจ่ายเพราะเป็นดอกเบี้ยค้าง หรือไม่ก็ให้ไปคุยสาขาที่เคยขอกู้(กู้ที่สาขาเยาวราช) หรือให้ไปติดต่อสำนักงานใหญ่อีกที ผมขอถามผู้รู้หน่อยครับ ว่าเมื่อวิกฤติปี 40 ที่ผ่านมาเคยมีนโยบายช่วยเหลือผู้เป็นหนี้สินเชื่อบ้านอะไรหรือปล่าวครับ แล้วดอกเบี้ยคงค้างนั้น ยังไงผมก็ต้องจ่ายใช่หรือไม่ หรือมีวิธีใดที่จะคุยประนีประนอมให้ทางธนาคารลดดอกเบี้ยคงค้างที่เหลือลงมาได้หรือไม่ครับ อาทิตย์หน้าผมจะไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่อีกทีแต่อยากได้ความรู้ไว้ก่อนนะครับ ขอบคุณครับ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25906 โดย Ploylyly
แล้วใบแจ้งยอดของเดือนก่อนๆ หล่ะครับ มันมีการเปลี่ยนแปลงมั้ย หมายถึงดอกเบี้ยคงค้างมันเพิ่มมากขึ้นหรือลดลงหรือเปล่า ถ้ามีการขยับก็แสดงว่าเค้าคิดดอกเบี้ยเดินอยู่ตลอด โคงการช่วยเหลือลูกหนี้ปี 40 ผมไม่ทราบ หรือแม้กระทั่งโครงการช่วยนำ้้ท่วมก็แค่หยุดค่าติดตามทวงถามในช่วงนั้นเอง ดอกเบี้ยก็ยังคงเดินอยู่

ผมว่าทางที่ดีติดต่อธนาคารเป็นดีที่สุดครับ

โชคดีครับ
:P



ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #25908 โดย snoopynum
คุณ GOKU ครับ ในใบแจ้งหนี้ ทุกครั้งที่จ่าย ในส่วนของดอกเบี้ยคงค้างเป็นจำนวนเท่าเดิมตลอดครับ ไม่มีเพิ่มหรือลดครับ ลดเฉพาะเงินต้นที่เสียดอกเบี้ยทุกเดือนครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.384 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena