อาจจะเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ในบอร์ดนะคะ แต่ติดตามมาได้พักใหญ่ๆแล้ว
เมื่อประมาณปีที่แล้ว เราได้รับการทวงหนี้จากอีซี่บายนะคะ
โดยการโทรเข้าหาฝ่ายบุคคลของบ. และจากนั้นทางฝ่ายบุคคลจึงโอนสายให้เรา
ทางนั้นพูดจาแย่มาก ทั้งถากถาง ทั้งบอกว่าจะทำเรื่องให้บ.หักเงินเดือนเรา
เราโมโหมากเลยพูดแต่ว่า ก็ลองดูซิ
บัตรนี้แม่มาขอให้เราทำ เราสอบถามแม่เรื่องบัตรที่ว่านี้ แม่ก็บอกว่า แม่ไม่ได้จ่ายเงินจริง มานานแล้ว
จากวันนั้น เราเลยเริ่มหาข้อมูลเจ้าหนี้ ลูกหนี้ การชำระหนี้อ่าน ส่วนใหญ่ก็จากที่นี่แหล่ะค่ะ
แต่ก็ยังไม่ปรุโปร่งเท่าไหร่ จึงมาขอความรู้และความเห็นในกระทู้นี้ค่ะ ต้องรบกวนด้วย
เราจึงหยุดชำระหนี้ และบอกแม่ว่าไม่ต้องไปจ่ายช่วงนี้
หลังจากนั้นก็มีโทรตามเรื่อยๆ เราก็รับบ้างไม่รับบ้าง มีการเปลี่ยนคนคุยบ้าง
ช่วงแรกๆเรา ไม่ทราบว่าบ.หรือสำนักงานอะไรมาทวงหนี้เรา
แต่ช่วงหลังๆ นี้ทราบแน่นอนว่าเป็น S...v.... คนที่คุยกับเราพูดดีมาก แต่เราก็ยังไม่มีเงินจ่ายอยู่ดี
จนตอนนี้เปลี่ยนเป็นสำนักงานกฏหมายประชาชน นนทบุรี เราพอมีเงินแล้ว ก็เลยจึงอยากปิดหนี้ซะ
ก็คุยกับเจ้าหน้าที่เขา ก็ตกลงจ่ายกัน โดยแบ่งจ่ายสองเดือน
เขาก็ส่งแฟกซ์มาให้เรา ซึ่งส่วนนี้ที่อยากจะถามว่าเอกสารหน้าตานี้ถูกต้องมั้ย ???
แนบไฟล์ไว้ถ้าไม่เหมาะสมอย่างไร แจ้งให้ลบไฟล์ได้นะคะ
ที่ถามเพราะว่าเอกสารนี้ไม่ได้มาจากอีซี่บายโดยตรงแต่มาจากสำนักงานกฏหมาย
ซึ่งต่างจากกระทู้นี้ นิดหน่อย
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=8&id=829&Itemid=52
โดยงวดที่ 1 เราจ่ายไปแล้ว เราได้แฟกซ์วันนั้นช่วงเย็น เราเลยไปจ่ายทันทีที่7-11 มีใบเสร็จ
สแกนทั้งแฟกซ์ทั้งใบเสร็จไว้เรียบร้อยกันหาย แต่มาคิดทีหลัง พลาดอะไรไปมั้ย ??
ต้องเจรจาขอเอกสารเพิ่มเติมอย่างใบมอบอำนาจดีมั้ย ตามกระทู้นี้
www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=47799
ถ้าเอกสารถูกต้องจริง และเราไปจ่ายงวดที่ 2 เรียบร้อย คิดว่าจะไปจ่ายเองเลยที่สาขาของอีซี่บาย
สิ่งที่เราต้องทำต่อไปคือ ขอหนังสือแจ้งหมดภาระผูกพันกับทางอีซี่บาย ใช่มั้ยคะ
เท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้วรึเปล่าคะเนี่ย
ขอบคุณค่ะ