บัตรเครดิต อิอน

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32681 โดย kerokero
เมื่อวานพนักงานกฎหมายของอิอนโทรแจ้งเรื่องการชำระหนี้ประมาณ สองหมื่นกว่าบาท แต่ยอดหนี้จริงประมาณแค่ หมื่นต้นๆ ขาดการชำระมาตั้งแต่ปี 2008 ให้ฃำระทั้งหมด หรือรอหมายศาล เพราะสำนักงานกฎหมายแจ้งว่าส่งเรื่องฟ้องตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน แล้ว ถ้าไม่อยากไดรับหมายจะชำระเต็มก็ได้ หรือ ผ่อนจ่าย 500 บาท แต่อ่านในนี้การฟ้องบัตรเครดิต 2 ปี แต่ถ้าหมดอายุความก็ต้องไปทำจดหมายต่อสู้คดีกัน เพราะสำนักงานกฎหมายแจ้งว่าพวก Non Bank มีเรทการฟ้องตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป อยากขอความเก็นในกรณีนะคะว่าจะทำอย่างไรดี ขอบคุณทุกคำแนะนำคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32688 โดย พ่อยอด
ตามที่คุณได้อ่านมาแหละครับ อายุความขาดแล้วแต่อย่างไรเจ้าหนี้ก็ยังมีสิทธิ์ฟ้องได้ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นคุณต้องหาทนายให้เขียนคำให้การสู้คดีเรื่องอายุความซึ่งคุณจะชนะคดี นอกจากในระหว่างปี 2008 ถึงปัจจุบันคุณมีการจ่ายหยอดเข้าไปซึ่งจะทำให้อายุความขาด ถ้าคุณไม่เขียนคำให้การสู้คดีศาลจะพิจารณาตามโจทย์ฟ้องครับ อย่างไรก็ตามแม้จะชนะคดีแล้วทางเจ้าหนี้ก็ยังสามารถติดตามทวงหนี้ได้ต่อไป แต่ฟ้องซ้ำไม่ได้
แต่เท่าที่อ่านมาในกรณีนี้จะสามารถต่อรองส่วนลดได้ มากถึงมากที่สุด ถ้าตอนนี้ยังไม่ได้หมายศาล ที่เขาอาจแค่ขู่ไว้ ก็รอข้อเสนอจากสำนักงานกฎหมายก่อนก็ได้ครับ

ถ้าถามว่าทำไมถึงยังต้องจ่าย ในเมื่อหมดอายุความแล้ว เหตุผลคือเราเอาเงินเขามาจริงก็ต้องคืนเขาครับ ส่วนจะมาก จะน้อยแล้วแต่เงื่อนไขครับ ทางชมรมไม่สนับสนุนให้ชักดาบครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #32690 โดย ntps
อยากกด LIKE ล้านครั้งกับลูกผู้ชายชื่อ พ่อยอด

:psy: :psy: :psy:

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.329 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena