ขอคำแนะนำค่ะ

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33258 โดย TAWANNA
ขอคำแนะนำค่ะ was created by TAWANNA
รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ เกรงว่าน้องสาวคนนี้จะอายุน้อยไปไม๊ที่พึงมีหนี้มากขนาดนี้ :cry2: :cry2: แต่ใจยังสู้อยู่นะคะ ก็เป้นคนก่อ(หนี้)เอง ต้องทำลาย(หนี้)ด้วยตัวเอง :ไม่ยอม: :ไม่ยอม:
1.scb creditcard 53,000฿
2.uob lady card 40,000฿
3.uob cash plus 27,000฿
4.first choice 30,000฿
5.Tesco 10,000฿

เหมือนจะเยอะสำหรับน้องนะคะ ก็น้องอายุเพิ่งจะ 24 เอง แต่ทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้ก่อผู้เดียว เป็นหนี้เพื่อความสบายของครอบครัวในฐานะพี่ ที่ต้องเลี้ยงน้องวัยกำลังเรียนอีก 2 :crying: :crying: รู้สึกว่าเริ่มท้อ แต่ยังไม่อยากปล่อยหยุดหนี้ ยังไม่อยากมีปัญหาที่ทำงาน เลยอยากรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยคะ ในสมองตอนนี้คิดว่าจะไปหากู้เงินก้อนมาเพื่อปิดทั้งหมด แล้วแบ่งชำระตามแพลนของ ธนาคาร ลำพังเงินเดือน 15,000฿ พี่ๆคิดว่าสมควรทำวิธีนี้ไหมคะ

ขอบคุณสำหรับความเมตตา (o_O) (o_O) :No: :cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33259 โดย Rider V1
สวัสดีครับ คุณ TAWANNA จากยอดหนี้ที่แจ้งไว้ เกิน 10เท่าของเงินเดือนแล้วนะครับ คงจะยากในการไปกู้จากสถาบันการเงินในระบบแต่หากกู้ได้หนี้ทั้งหมดก็จะโอนมาที่เจ้าหนี้รายใหม่ แล้วในอนาคตจะเกิดปัญหาผ่อนไม่ไหวขึ้นอีกหรือไม่ครับ
และถ้าคิดจะไปกู้หนี้นอกระบบมาปิดดอกเบี้ยนอกระบบแพงมากๆ และไม่รู้จะเจออะไรบ้างจากการทวงหนี้ด้วย


การหาเจ้าหนี้รายใหม่มาปิดรายเก่า(การย้ายหนี้) มันเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวครับหากเลือกแก้ปัญหาไม่ถูกวิธีไม่ช้าปัญหาก็จะกลับมาอีกและอาจจะแก้ไขได้ยากกว่าเดิมอีกครับ

ตอนนี้คุณ TAWANNA ต้องทำบัญชีรายรับรายจ่ายก่อน นะครับ ในสภาพที่เราจ่ายหนี้ทุกใบอย่างนี้ รายรับ หักค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้วเหลือเก็บไหม เหลือเท่าไหร่ หากไม่เหลือเลย หรือติดลบ คุณต้องใช้แนวทาง secondway out เท่านั้นครับ

อ่านแนวทางตามลิงก์ด้านล่างรวมถึงอ่านกระทู้ปักหมุด(สีแดง)ในบอร์ดนี้ และตัดสินใจเลือกวิธี ที่เหมาะสมกับคุณ TAWANNA โดยคุณต้องอยู่ได้ด้วยเงินเดือนของตัวคุณเองครับ

debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=179&Itemid=52


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.363 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena