ขอสอบถาม

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33485 โดย ake
ขอสอบถาม was created by ake
28 มีนาคม นี้กำลังจะขึ้นศาลรอบ 2 เป็นหนี้ประมาณ 70,000.00 ไม่มีเงินชำระหนี้ เพราะไม่มีงานทำ กำลังหางานอยู่ จะทำอย่างไรดี ทาง จนท.ของ ซิตี้ แอดวานซ์ โทรมาบอกว่าถ้าไม่อยากไปศาลก็หาเงินส่งมาก่อน 1,500.00 ทุกเดือน ขอคำตอบก่อนไปศาล อยากจะขอคำแนะนำจากผู้รู้จะทำอย่างไร

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33487 โดย Ploylyly
ตกงานอยู่ อย่าเพิ่งกังวลเรื่องหนี้ครับ ไม่มีงานก็ ไม่มีเงินมาใช้หนี้เค้า ห่วงตัวเองก่อนครับ

แล้วมีทรัพย์สินอื่นใดอีกหรือไม่ ถ้าไม้มีก็รอดตัวไปไม่ต้องกังวล แต่ถ้ามีก็ต้องวางแผนการใช้หนี้ให้ดีๆ

โดยเริ่มจาก เข้าไปอ่านในกระทู้ปักหมุด วิธีแก้ไขหนี้ที่ทุกคนต้องอ่าน อ่านทำความเข้าใจก่อน ถ้าสงสัยตรงไหน ต้องการคำชี้แนะหรือคำยืนยัน ที่นี่ยินดีเสมอในการตอบครับ




แต่เอ๊ะ...จะขึ้นศาลรอบ2 แล้วนี้..ก็มีทางเลือกอยู่ 2 ทาง ยอมความหน้าศาลให้ศาลท่านตัดสินเลย หรือ จะต่อสู้คดี ผมว่าทางที่ดีนำหมายศาลไปปรึกษาคุณอา ที่สวนลุมดีกว่า เพราะท่านชำนาญด้านกฏหมายหนี้ แล้วจะบอกวิธีที่ถูกต้องและเหมาะสม

และอยากให้เพื่อนสมาชิก บอกรายละเอียดมูลหนี้ต่างๆ เพิ่มเติมว่ามีอีกมากน้อยขนาดไหน กี่เจ้า กี่รายกัน หยุดมาได้เท่าไหร่แล้ว
:shy:


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33489 โดย ake
ขอบคุณมาก คุณ GOKU คือมีหนี้อยู่ 3 ยอด
ซิตี้ แอดวานซ์ ประมาณ 70,000.00
ซิตี้ แบงค์ ประมาณ 90,000.00 (ศาลนัด 05 มษายน นี้)
ซิตี้ ประมาณ 40,000.00
คือตอนนี้ ชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้าน ชื่อเจ้าบ้านเป็นชื่อเรา แต่หลังโฉนดเป็นชื่อแม่ และตัวบ้านแม่ก็ให้คนอื่นเช่า เพื่อเอามาหมุนใช้เป็นค่าใช้จ่ายของแม่ กังวลเรื่องบ้านมากเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33492 โดย Ploylyly
สาวกซิตี้เลยนะเนี่ย....

แสดงว่าคุณได้รับหมายศาลแล้ว 2 หมาย คุณไม่มีเงินเดือน ถ้าศาลตัดสินแล้ว ให้คุณชำระหนี้แก่โจทก์ ในเมื่อเราไม่มีเงินเดือน หรือไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ได้ ตามตกลงเจรจากันอีกรอบหลังศาลตัดสิน โดยการผ่อนชำระเป็นงวดๆ ตามตกลงกัน ตามข้อเสนอของฝ่ายเจ้าหนี้ แล้วคุณยังไม่สามารถผ่อนชำระได้อีก เป็นเหตุให้ข้อตกลงนั้นเป็นโมฆะ ทางเจ้าหนี้จะทำการสืบทรัพย์แล้วถ้าปรากฏชื่อคุณเป็นชื่อครอบครองทรัพย์สินใดๆก็ตาม เจ้าหนี้จะยื่นหลักฐานต่อกรมบังคับคดีให้ทำการยึดอายัดทรัพย์เพื่อมาชำระหนี้ตามศาลพิพากษาหรือแม้คุณมีชื่อเป็นเจ้าบ้านในทะเบียนบ้านนั้นๆ กฏหมายให้สันนิษฐานว่าทรัพย์สินใดๆก็ตามที่อยู่ในบ้านให้ทำการยึด อายัดไว้ก่อน แต่หากมีผู้อาศัยร่วมหรือลูกบ้านมีข้อโต้แย้ง ก็ต้องพิสูจน์สิทธกัน โดยนำหลักฐานและเอกสารต่างๆมาแสดง

กฏเกณฑ์ การอายัด(ยึด)ทรัพย์สินภายในบ้านของจำเลย(ลูกหนี้)
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=2194&Itemid=52

แล้วคุณยังอยากเป็นเจ้าบ้านอยู่มั้ยครับ


แต่กระบวนการต่างๆนี้ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นภายในเดือน 2 เดือน ทางที่ดีคุณนำเอกสารหมายศาลไปปรึกษาที่ปรึกษาทางด้านกฏหมายที่สวนลุม ในวันอาทิตย์ช่วงบ่ายโมง ศาลาทรงไทย ติดกับตึกโรงพยาบาลจุฬา

กิจกรรมให้คำปรึกษานอกสถานที่ขอ​งชมรมทุกวันอาทิตย์ที่สวนลุมhttp://www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=720&Itemid=52

โชคดีครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #33494 โดย ake
ขอบคุณมากๆ เลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.429 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena