ถูกฟ้องบ้านแล้ว จึงอยากหยุดจ่ายหนี้อื่นๆเพื่อชำระบ้านอย่างเดียว

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #34944 โดย kobkan
ขอเรียนปรึกษาผู้รู้นะคะ คือตอนนี้ถูกฟ้องเรื่องบ้านจากธนาคารทหารไทยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาซึ่งได้ทำยอมในศาล และอยู่ระหว่างยื่นเรื่องให้ธนาคารทำสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ค่ะ ซึ่งหากต้องผ่อนชำระตามสัญญายอม ยอดจะอยู่ที่ 21,600 บาทต่อเดือน ปัจจุบันมีรายได้ 30,000 บาท/เดือน

มีหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน ดังนี้ค่ะ
1.KTC บัตรกดเงินสด ยอดหนี้ 51,028.14 บาท ชำระขั้นต่ำ 1,530 บาท
2.บัตรเครดิตกรุงศรี ยอดหนี้ 32,378.97 บาท ชำระขั้นต่ำ 3,616 บาท
3.กรุงศรีสไมล์แคช ยอดหนี้ 118,609.35 บาท ชำระเดือนละ 3,729 บาท

หากต้องผ่อนชำระบ้านซึ่งกำหนดว่าชำระเดือนพฤษภาคมนี้เป็นเดือนแรก ก็ไม่สามารถจ่ายหนี้อื่นๆที่มีได้ จึงตั้งใจว่าอยากจะหยุดจ่ายหนี้ 3 ตัวนี้ เพื่อเก็บเงินไว้ผ่อนบ้านค่ะ แต่ยังมีข้อสงสัยดังนี้ค่ะ

1.ควรหยุดจ่ายทั้ง 3 ตัวเลยไหมคะ เพราะเดิมตั้งใจว่าจะชำระแค่ KTC เจ้าเดียว เพราะยอดไม่สูงมาก แต่ของกรุงศรีจะปล่อยทั้งสองตัว

2.ในกรณีที่เราถูกฟ้องและมีคำพิพากษาเรื่องบ้านไปแล้ว หากเจ้าอื่นยื่นฟ้องและจะขออายัดเงินเดือน จะทำได้หรือไม่ กลัวถูกอายัดเงินเดือนค่ะ เงินไม่พอกินแน่นอน

รบกวนสอบถามเพื่อประกอบการตัดสินใจนะคะ เพราะตั้งใจว่าจะหยุดชำระเดือนนี้เลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #34947 โดย Champcyber99
คุณไปไม่รอดแน่ครับเงินเดือน3หมื่น
ผ่อนบ้าน2กว่าแล้วจะเอาอะไรกิน
คุณไม่มีเงินที่จะปิดจบบัตรได้แน่
คุณโดนอายัดเงินเดือนแน่
และต่อมาก็โดนยึดบ้านได้อีกด้วย
แต่การยึดอายัดต้องผ่านทางศาลก่อน
ก็ใช้เวลาอยู่เหมื่อนกัน
ไม่มีใครช่วยเลยหรือผมหมายถึงสามีคุณ
ทางออกปล่อยบ้านไปทำใจหน่อย
หมดหนี้คิดใหม่สิ่งที่คุณคิดผมว่าคุณเป็นหนี้เพิ่ม
นั้นหมายความว่าคุณต้องหาหนี้ใหม่มาจ่ายหนี้เก่า
ใจเย็นนะครับหาอ่านเรื่องของเพื่อนในกระทู้ก่อนจะได้เข้าใจมากขึ้น
เรื่องหนี้มีทางแก้
โชคดีครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Tum Tawatchai 9999

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #34959 โดย kobkan
ต้องขอโทษอย่างสูงค่ะ ให้ข้อมูลไม่ครบ คือจำนวนเงินที่ต้องผ่อนค่าบ้านยังอยู่ระหว่างนำสัญญายอมความของศาลเสนอให้ธนาคารพิจารณาลดยอดผ่อนลงโดยทำเป็นสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามคำแนะนำของทนายค่ะ ซึ่งยอดผ่อนคงช่วยกันกับสามีคนละครึ่งค่ะ ส่วนยอดหนี้ที่มีอยู่ก็ชำระขั้นต่ำทุกตัวมาเป็นระยะเวลานาน พอชำระก็เวียนมาใช้อีกเป็นวงจรแบบนี้ เลยปรึกษากับสามีว่าไม่อยากอยู่ในวงจรนี้แล้วอยากหลุดพ้น หันมามุ่งหน้าผ่อนบ้านอย่างเดียวดีกว่า เลยตัดสินใจว่าจะหยุดชำระหนี้สามตัวนี้โดยหักส่วนหนึ่งไว้รอแฮร์คัท อีกส่วนหนึ่งเอาไว้โปะบ้านค่ะ แต่ที่กลัวคือสไมล์แคชของกรุงศรีค่ะ ยอดหนี้ค่อนข้างสูงกลัวว่าถ้าถูกฟ้องแล้วจะถูกอายัดเงินเดือนเลยไหม และในกรณีที่เราถูกฟ้องแล้วคดีนึง คดีหลังจากนั้นจะถูกบังคับคดีเลยหรือเปล่าหรือต้องบังคับทีละตัวค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #34964 โดย พ่อยอด

kobkan เขียน: ต้องขอโทษอย่างสูงค่ะ ให้ข้อมูลไม่ครบ คือจำนวนเงินที่ต้องผ่อนค่าบ้านยังอยู่ระหว่างนำสัญญายอมความของศาลเสนอให้ธนาคารพิจารณาลดยอดผ่อนลงโดยทำเป็นสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามคำแนะนำของทนายค่ะ ซึ่งยอดผ่อนคงช่วยกันกับสามีคนละครึ่งค่ะ ส่วนยอดหนี้ที่มีอยู่ก็ชำระขั้นต่ำทุกตัวมาเป็นระยะเวลานาน พอชำระก็เวียนมาใช้อีกเป็นวงจรแบบนี้ เลยปรึกษากับสามีว่าไม่อยากอยู่ในวงจรนี้แล้วอยากหลุดพ้น หันมามุ่งหน้าผ่อนบ้านอย่างเดียวดีกว่า เลยตัดสินใจว่าจะหยุดชำระหนี้สามตัวนี้โดยหักส่วนหนึ่งไว้รอแฮร์คัท อีกส่วนหนึ่งเอาไว้โปะบ้านค่ะ แต่ที่กลัวคือสไมล์แคชของกรุงศรีค่ะ ยอดหนี้ค่อนข้างสูงกลัวว่าถ้าถูกฟ้องแล้วจะถูกอายัดเงินเดือนเลยไหม และในกรณีที่เราถูกฟ้องแล้วคดีนึง คดีหลังจากนั้นจะถูกบังคับคดีเลยหรือเปล่าหรือต้องบังคับทีละตัวค่ะ


การบังคับคดีเป็นของคดีใคร คดีมันครับ เช่น บัตร A ฟ้องแล้วศาลตัดสิน ได้รับคำตัดสิน แล้วยังไม่ชำระตามเงื่อนไข เจ้าหนี้ยื่นเรื่องที่กรมบังคับคดีก็บังคับคดีตามคำพิพากษาของคดีบัตร A ส่วนบัตร B ที่ยังไม่ฟ้องไม่เกี่ยว ถ้าต่อมาบัตร B ยื่นฟ้องแล้วศาลตัดสิน แล้วไม่ชำระเหมือนกัน ก็จะมีคำบังคับคดีของบัตร B อีกทีครับ สรุปคือทุกสัญญาต้องผ่านการฟ้องร้องก่อนครับ

ในส่วนอายัดเงินเดือนอายัดได้ที่ละเจ้าหนี้ครับ แต่อายัดทรัพย์สินนี่ไม่ได้เรียงลำดับครับ เช่นเจ้าหนี้ 1 อายัดเงินเดือนอยู่ เจ้าหนี้ 2 อาจไม่รอเงินเดือนแต่ ยื่นอายัดบ้านแทนเป็นต้นครับ ถ้าจะเอาบ้านไว้แล้วหยุดจ่ายบัตร ต้องพิจารณาความสามารถในการออมด้วยนะครับ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=28147&Itemid=52

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #35001 โดย maruko
maruko เข้ามาเป็นกำลังใจเพื่อนร่วมชะตากรรมครับ ในฐานะสมาชิกใหม่คนหนึ่งไม่มีประสบการณ์มากมายเพียงแค่อ่านมากๆๆในwebของชมรมนี้ ขอเอาใจช่วยครับ maruko จะเข้ามาอ่านเพื่อทราบความคืบหน้าของความสำเร็จของคุณkobkan ดีใจครับที่เห็นคู่สามี-ภรรยาอยู่เคียงข้างเข้าใจกันร่วมกันฟันฝ่าความยากลำบากด้วยกันขอชมเชยยกย่อง อย่างนี้สิครับรักกันจริงไม่ทิ้งกัน ความสำเร็จจะรวดเร็วปานสายฟ้าแลบ..สู้..สู้..ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #35013 โดย kobkan
ขอขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำและทุกกำลังใจนะคะ จะมุ่งมั่นทำตามความตั้งใจให้สำเร็จค่ะแล้วจะมาอัพเดตสถานการณ์ให้ทุกท่านทราบเป็นระยะๆนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46420 โดย kobkan
update การปิดหนี้ค่ะ
1. บัตรเครดิตกรุงศรี ยอด 36,000 บาท ปิดแล้วเมื่อวันที่ 2 พย. ที่ผ่านมายอดปิด 15,000 บาท
2.บัตรกดเงินสด KTC ยอดหนี้ 52,000 บาท (ยังไม่ปิด)
3.กรุงศรีสไมล์แคช ยอดหนี้ 130,000 บาท(ยังไม่ปิด)

ส่วนหนี้บ้านปัจจุบันได้ทำสัญญาปรับปรุงโครงสร้างหนี้กับ TMB แล้วค่ะชำระเดือนละ 27,000 บาท(2 บัญชี) ระยะเวลาชำระ 8 ปี 11 เดือน ชำระมาแล้วสองเดือนช่วยกันกับสามีค่ะบวกกับว่าปัจจุบันได้รับรายได้เพิ่มมาพอชำระหนี้บ้านพอดีคิดว่าน่าจะพอไปได้

ส่วนบัตรเครดิตกรุงศรี เจรจากับธนาคารได้ Hair cut ยอด 15,000 บาท จากยอดหนี้ 36,000 บาท ชำระไปสดๆร้อนๆ เมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา และกำลังจะเก็บเงินเพื่อปิดตัวต่อไปค่ะตั้งใจว่าอยากปิดสไมล์แคชก่อนเพราะยอดสูง และถ้าสิ้นปีได้เงินพิเศษมาก็จะได้เอาไว้แฮร์คัทตัวนี้ เลยอยากสอบถามท่านสมาชิกที่ได้มีโอกาสปิดตัวนี้ค่ะว่าได้รับส่วนลดกันท่านละประมาณเท่าไหร่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46430 โดย jackTs
.
ให้เข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ตามนี้





คุณจะเห็นข้อมูลที่เกี่ยวกับ"กรุงศรี"เพียบเลย
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46735 โดย kobkan
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ "คุณนกกระจอกเทศ" ดิฉันได้เข้าไปหาข้อมูลจากในกูเกิ้ลก่อนหน้าที่จะมาตั้งคำถามในนี้แล้วค่ะ แต่เนื่องจากข้อมูลในนั้นมันไม่ update ค่ะจึงเข้ามาตั้งคำถามในนี้เพื่ออยากได้ข้อมูลของเพื่อสมาชิกที่อัพเดตบ้างค่ะ ไม่แน่ใจว่าการโพสต์ของคุณต้องการช่วยเหลือ หรือทำหน้าที่เป็นแอดมินขี้รำคาญคะ เพราะคนที่เข้ามาในเวปบอร์ดนี้ก็ไม่ได้ชำนาญในการใช้ tool ในหน้าต่างๆของเวปนักหรอกค่ะ กติกา มารยาท ที่มีไว้ได้อ่านทุกอย่างแต่บางครั้งต้องยอมรับว่าลืมจริงๆ เมื่อคุณเข้ามาแนะนำดิฉันก็ทำตามกฎกติกา ที่ตั้งไว้ค่ะ แต่การโพสท์ข้อความตักเตือนของคุณที่ชั้นได้รับมันรู้สึกได้ถึงการดูถูกค่ะ ว่าไม่ศึกษามาก่อนหรือไง ไม่อ่านหรือไม่ดูมาก่อนหรือไง ซึ่งชั้นไม่เข้าใจว่าคุณทำแบบนั้นไปเพื่อ...

ชั้นมาสมัครสมาชิกที่นี่เพราะหวังว่าจะได้รับคำแนะนำ ได้แชร์ข้อมูลกับเพื่อนๆที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ดิฉันมีความตั้งใจอยากปลดหนี้ อยากหลุดจากกรงขังนี้ แต่พอมาเจอการโพสต์ของคุณแต่ละครั้งแล้วมันทำให้รู้สึกว่าโดนดูถูกเหลือเกินน่ะคะ หน้าเวปนี้เป็นเวปสาธารณะ ถูกต้องที่ต้องมีแอดมินดูแล แต่การดูแลของคุณมันออกจะเป็นแนวข่มขู่สมาชิกเกินไปหรือเปล่า ใช้ถ้อยคำกันดีๆก็ได้นะคะเป็นคนกินข้าวเหมือนกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46824 โดย jackTs

kobkan เขียน: ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ "คุณนกกระจอกเทศ" ดิฉันได้เข้าไปหาข้อมูลจากในกูเกิ้ลก่อนหน้าที่จะมาตั้งคำถามในนี้แล้วค่ะ แต่เนื่องจากข้อมูลในนั้นมันไม่ update ค่ะจึงเข้ามาตั้งคำถามในนี้เพื่ออยากได้ข้อมูลของเพื่อสมาชิกที่อัพเดตบ้างค่ะ ไม่แน่ใจว่าการโพสต์ของคุณต้องการช่วยเหลือ หรือทำหน้าที่เป็นแอดมินขี้รำคาญคะ เพราะคนที่เข้ามาในเวปบอร์ดนี้ก็ไม่ได้ชำนาญในการใช้ tool ในหน้าต่างๆของเวปนักหรอกค่ะ กติกา มารยาท ที่มีไว้ได้อ่านทุกอย่างแต่บางครั้งต้องยอมรับว่าลืมจริงๆ เมื่อคุณเข้ามาแนะนำดิฉันก็ทำตามกฎกติกา ที่ตั้งไว้ค่ะ แต่การโพสท์ข้อความตักเตือนของคุณที่ชั้นได้รับมันรู้สึกได้ถึงการดูถูก ค่ะ ว่าไม่ศึกษามาก่อนหรือไง ไม่อ่านหรือไม่ดูมาก่อนหรือไง ซึ่งชั้นไม่เข้าใจว่าคุณทำแบบนั้นไปเพื่อ...

ชั้นมาสมัครสมาชิกที่นี่เพราะหวังว่าจะได้รับคำแนะนำ ได้แชร์ข้อมูลกับเพื่อนๆที่ร่วมชะตากรรมเดียวกัน ดิฉันมีความตั้งใจอยากปลดหนี้ อยากหลุดจากกรงขังนี้ แต่พอมาเจอการโพสต์ของคุณแต่ละครั้งแล้วมันทำให้รู้สึกว่าโดนดูถูกเหลือเกิน น่ะคะ หน้าเวปนี้เป็นเวปสาธารณะ ถูกต้องที่ต้องมีแอดมินดูแล แต่การดูแลของคุณมันออกจะเป็นแนวข่มขู่สมาชิกเกินไปหรือเปล่า ใช้ถ้อยคำกันดีๆก็ได้นะคะเป็นคนกินข้าวเหมือนกันค่ะ


เรียน คุณ kobkan

คุณเข้ามาโพสต์ถามว่า "อยากสอบถามท่านสมาชิกที่ได้มีโอกาสปิดบัตรเครดิตกรุงศรี ว่าได้รับส่วนลดกันท่านละประมาณเท่าไหร่ค่ะ"

ผมก็แนะนำวิธีการค้นหาข้อมูลของสมาชิก ที่เคยเข้ามาโพสต์เกี่ยวกับ กรุงศรี+ส่วนลด ว่ามีใครได้ส่วนลดกันอย่างไรบ้าง? , และได้เท่าไหร่? สำหรับแต่ละท่าน ที่เกี่ยวข้องกับ"กรุงศรี"


โดยผมได้แนะนำว่าสามารถค้นหา ด้วยการใช้ Google Search ตามนี้

นกกระจอกเทศ เขียน: .
ให้เข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ตามนี้





คุณจะเห็นข้อมูลที่เกี่ยวกับ"กรุงศรี"เพียบเลย



แล้วมันมีข้อความตรงไหน ที่ผมไป"ดูถูก"คุณมิทราบครับ? :shy:
.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46827 โดย jackTs
เอาอย่างนี้แล้วกันนะครับ...ถ้าคุณคิดว่าการที่ผมเข้ามาแนะนำในกระทู้ของคุณ แล้วมันเป็นการทำให้คุณไม่พอใจ เพราะผมดัน"เสือก"เข้ามาแนะนำเอง แล้วมันทำให้คุณรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังโดนผม"ดูถูก"คุณอยู่...ผมก็ขออภัยด้วยแล้วกัน

งั้นต่อไปผมก็จะไม่เข้ามา"เสือก"ให้คำแนะนำใดๆ ในกระทู้ของคุณอีกต่อไปแล้วนะครับ ให้สมาชิกท่านอื่นๆมาแนะนำคุณเองแล้วกัน เชิณคุณถามตามสบายเลย

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.577 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena