อยากได้คำตอบ

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #42438 โดย patt9999
อยากได้คำตอบ was created by patt9999
:hurt: :ไม่ยอม:
ตามที่เปิดอ่านดูกระทู้ต่างๆมาเกือบ 6 เดือนแล้วเลยอยากได้ข้อชี้แนะในการแก้ปัญหาเพราะตามที่ขอคำปรึกษาจาอาที่เป็นทนายความแล้วแกบอกว่าไม่ต้องทำอะไรรอศาลส่งหมายศาลมาแบบว่าตอนนี้ติดปัญหาหลายด้านเลยไม่สามารถปิดวงเงินหนี้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้อีกอย่างเกรงใจเพื่อนร่วมงานที่สนง.ทวงหนี้โทรศัพท์มาที่ทำงานบ่อยๆด้วยมาตรการที่ทำงานมีใหม่ห้ามคุยโทรศัพท์ส่วนตัวระหว่างทำงานอยู่แล้งงานที่ทำอยู่ก็เป็นงานบริการแล้วคุณๆทั้งหลายก็ชอบๆโทรศัพท์มาช่วงที่ทำงานช่วงพักไม่ค่อยโทรศัพท์มาเลยส่วนหนี้ คือ
1. City BANK ประเภทบัตรเครดิต 102000 บาท ณ สค.56 เงินต้น 85000 บาท+ค่าทวงหนี้
2. อีซี่บาย ประเภทสินเชื่อเงินสด 107857บาท ทำสัญญาประนอมหนี้ใหม่ 27 ธค.2555ไม่ได้ส่งเงินตามสัญญาใหม่เพราะเกิดภาวะวิกฤตของที่ทำงานไม่สามารถจ่ายเงินได้ตรงเวลาปัจจุบันยังไม่คงที่มีปัญหานี้ตั้งแต่มีค.2556จ่ายงวดเเรกไปแล้วกพ.2556 2700 บาท
3. อิออนประเภทบัตรเครดิต หนี้มี 40470.60 บาทค้างจ่ายมาตั้งแต่ มีค.2556
ปัญหา คือ จะสามารถยืมเงินในระบบได้อีก กค.2557 ตามฐานเงินเดือนจำเป็นต้องรอฐานเงินเดือนใหม่เพราะตามที่ผู้ที่คำนวนเงินยืมให้แล้วนั้นไม่เพียงพอที่จะปิดทั้งหมดดังนั้นจึงอยากจะถามว่าจะประครองอย่างไรต่อไปเพราะปัจจุบันกำลังลาศึกษาต่ออยู่ 4 ปีจะไม่มีรายได้เสริมอะไรเลยและเงินเดือนเหลืออยู่ 1500 บาทจึงต้องขอจากทางบ้านซึ่งได้ทำไว้จำกัดให้เป็นเงินกองกลางที่มีอาที่เป็นทนายอยู่ดูแลอีกทีจึงไม่สามารถเบิกเงินออกมาใช้หนี้ดังกล่าวได้ทำได้เพียงแต่รอยืมเงินตามระบบสหกรณ์อย่างเดียวเท่านั้น อยากได้แนวทางที่จะผ่อนปรนในช่วงระยะเวลารอยืมเงินดังกล่าว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #42443 โดย debtman
Replied by debtman on topic อยากได้คำตอบ

patt9999 เขียน: :hurt: :ไม่ยอม:
ตามที่เปิดอ่านดูกระทู้ต่างๆมาเกือบ 6 เดือนแล้วเลยอยากได้ข้อชี้แนะในการแก้ปัญหาเพราะตามที่ขอคำปรึกษาจาอาที่เป็นทนายความแล้วแกบอกว่าไม่ต้องทำอะไรรอศาลส่งหมายศาลมา


[/color][/b]
อาทนายของคุณแนะนำถูกต้องแล้วครับ หากคุณอ่านกระทู้ของชมรมมาเกือบ 6 เดือนแล้ว ผมคิดว่าคำตอบมันอยู่ในใจคุณแล้วละ แต่สิ่งที่คุณกลัวคือ คุณไม่สามารถเก็บเงินไว้เพื่อปิด บ/ช HC ได้! และสิ่งที่คุณกลัวต่อมาคือถึงแม้จะมีอาเป็นทนายแต่เมื่อโดนหมายศาลแล้ว จะเอาเงินที่ไหนไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ล่ะ? เพราะเงินเดือนหัก คชจ. แล้ว มันเหลือแค่ 1,500 เอง ต่อให้อาทนายของคุณเก่งประวิงคดีไปได้หลายปี แต่สุดท้ายหากคุณไม่สามารถเก็บเงินไปชำระหนี้ได้ เรื่องก็จะถึงบังคับคดี ณ ตอนนั้นยิ่งต่อรองได้ยากมาก ส่วนลดน้อยหรือแทบจะไม่มี ดอกเบี้ยก็เดินตามกฏหมาย ชอบธรรมทุกประการ และที่สำคัญ ชีวิต อยู่ไม่เป็นสุข เจ้าหนี้ตามสืบทรัพย์ ตามอายัดเงินเดือนตลอด ยิ่งคุณทำงานบริษัทเอกชนด้วยแล้วมันง่ายที่จะหาข้อมูลว่าคุณทำงานที่ไหน บริษัทไหน? ส่งเงินสมทบ ปกส.ให้คุณ แล้วจะทำยังไงดีล่ะ? จะหยุด แล้วจะตัด คชจ.ที่ไม่จำเป็นออก หรือจะหารายได้เพิ่มเพื่อเก็บเงินมาใช้หนี้เพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า

ลองตัดสินใจเองนะครับ

ปล. คุณโชคดีแล้วล่ะ ไม่ต้องเสียค่าจ้างทนาย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.446 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena