สอบถามเรื่องติดเคดิตบูโรค่ะ

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47254 โดย than_on
รบกวนพี่ๆน้องๆหน่อยค่ะ คงต้องเล่าก่อนว่า ตอนนี้ตัวเองเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่ 2 ธนาคารกับ1สถาบันการเงินหนี้เงินกู้ และหนี้บัตรกดเงินสด รวมๆแล้วก็ประมาณ 2 แสนกว่าๆค่ะ ทุกข์ใจมากเพราะเริ่มส่งไม่ไหวจึงลองหาในอินเตอร์เน็ต ก็พบกับชมรมนี้ อ่านและติดตามกระทู้ของคนอื่นๆมาพอสมควร และลองปฏิบัติตามคือหยุดจ่ายมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ตอนนี้มีปัญหาใหม่เข้ามา ทำให้ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกของชมรมค่ะ

คือ สามี(จดทะเบียนสมรส) ต้องการปลูกบ้านใหม่ให้แม่โดยใช้ที่ดินของแม่มาค้ำประกันเงินกู้กับธนาคาร และกู้ในนามของสามี ดิฉันเองเลยกังวลว่า เมื่อดิฉันติดเครดิตบูโรแล้วสามีจะสามารถทำเรื่องกู้ได้รึเปล่า(ภรรยาเซ็นยินยอมให้ทำนิติกรรม) เพราะดิฉันคงไม่สามารถเป็นผู้กู้ร่วมได้ แล้วดิฉันควรหย่ากับสามีก่อนรึเปล่า หรือมีวิธีไหนที่พอจะแนะนำได้บ้าง
รบกวนด้วยนะคะ ตอนนี้เป็นกังวลมากค่ะ กลัวทำให้ทางบ้านสามีเค้าเดือดร้อน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47278 โดย tomyumkung

than_on เขียน: รบกวนพี่ๆน้องๆหน่อยค่ะ คงต้องเล่าก่อนว่า ตอนนี้ตัวเองเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่ 2 ธนาคารกับ1สถาบันการเงินหนี้เงินกู้ และหนี้บัตรกดเงินสด รวมๆแล้วก็ประมาณ 2 แสนกว่าๆค่ะ ทุกข์ใจมากเพราะเริ่มส่งไม่ไหวจึงลองหาในอินเตอร์เน็ต ก็พบกับชมรมนี้ อ่านและติดตามกระทู้ของคนอื่นๆมาพอสมควร และลองปฏิบัติตามคือหยุดจ่ายมาได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว





ของพี่ อยู่ในข่าย blacklist แล้วละครับ และถึงยังส่งบัตรต่างๆ ให้เป็นสถานะปกติ แต่ทางสถาบันปล่อยกู้

ตรวจสอบภาระ ค่าใช่จ่ายของพี่ต่อเดือนแล้วพบว่า พี่มีหนี้สินเกินสัก 50 % ของรายได้ ( โดยประมาณครับแล้วแต่เกณฑ์พิจารณาของสถาบันนั้น ) ก็แทบจะผ่านย้ากส์แล้วละครับ



เครดิตบูโร เกณฑ์การติด Blacklist,ระยะเวลาในการติดบูโร อธิบายตัวเลขสถานะบัญชี

www.ncb.co.th/salfenquiry.htmบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ (National credit Bureau Co.Ltd)

www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=12215 วิธีเช็คเครดิตบูโร ,ยังไงๆ ก็ต้องติดแบล็กลิส 3 ปีนับจากวันจ่ายหนี้หมด

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=1372&Itemid=29 สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบูโร หนี้หมดแล้วต้องรอถึงสามปีหรือไม่ ถึงจะทำธุรกรรมกับทางธนาคารได้ กระทู้นี้มีคำตอบ




ถ้าแฟนพี่ไม่มีประวัติและภาระหนี้ล้นตัว แล้วมีรายได้เพียงพอที่จะผ่อนได้คนเดียว คงต้องฉายเดี่ยวแล้วละครับ เรื่องหย่าก็ดีครับ อันนั้นอีกประเด็นหนึ่งมันจะเกี่ยวข้องกับพี่ตอนที่จ้าวหนี้จะตามทวงหนี้พี่หน่ะครับ
สินสมรสครึ่งนึงจะโดนแบ่งไปใช้หนี้หน่ะครับ


www.consumerthai.org/debt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=7589 ผ่อนบ้านอยู่ เจ้าหนี้จะยึดได้ไหม และเป็นสินสมรสด้วย หย่าก่อนได้ไหม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.321 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena