การชำระหลังจากทำสัญญายอมความที่ศาล

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47706 โดย sony02
ผมเป็นหนี้บัตรเครดิตธนาคารต่างชาติแห่งหนึ่ง ไปขึ้นศาลทำสัญญายอมความที่ศาลมา ซึ่งได้ตกลงกันในสัญญายอมความไว้ว่า "จะชำระหนี้ให้เสร็จสิ้นภายใน 24 งวด งวดละไม่ต่ำกว่า XXXX บาท โดยชำระทุกวันสุดท้ายของเดือนถัดไป จนกว่าจะชำระให้โจทย์จนเสร็จสิ้น"
ที่นี้ปัญหามีอยู่ว่า เดือนที่แล้ว ได้ชำระงวดที่สองในวันศุกร์ที่ 29 พ.ย. ที่ธนาคารฯ แต่เงินไปออนไลน์เข้าสำนักงานกฏหมาย ในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. ซึ่งสำนักงานกฏหมายโทรมาแจ้งว่า ผมทำผิดสัญญา เพราะการที่เราชำระเงินที่ธนาคารในวันที่ 29 พ.ย.(ซึ่งผมเข้าใจว่ายังชำระก่อนวันสุดท้ายของเดือนอยู่)นั้น เงินมันจะไม่ออนไลน์เข้าสำนักงานกฏหมายในวันนั้นทันที แถมวันที่ 30 ติดเป็นวันเสาร์ ระบบธนาคารไม่ออนไลน์ ทำให้เงินไปเข้าเลยวันสุดท้ายของเดือน
คำถามคือ กรณีนี้ ผมทำผิดสัญญาไหมครับ เพราะผมชำระเงินก่อนวันสุดท้ายของเดือนคือวันที่ 29 พ.ย.(วันสุดท้ายคือ 30 พ.ย.) แต่เงินไปออนไลน์เข้าบัญชีสำนักงานกฎหมายเลยวันสุดท้ายของเดือน(คือเงินเข้า 2 ธ.ค.)
รบกวนพี่ๆชมรมช่วยชี้แนะนะครับ เผื่อมีเพื่อนสมาชิกท่านอื่น เจอกรณีเดียวกันกับผม

อนึ่ง สำนักงานกฏหมายบอกผมว่า ถ้าจะชำระที่ธนาคาร ต้องชำระก่อนวันสุดท้ายของเดือนหนึ่งวัน หรือไม่งั้นก็ต้องชำระผ่านเค้าเตอร์เซอร์วิส เงินถึงจะออนไลน์ทันที

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #47713 โดย somchai
จากที่เคยอ่านมา เขานับวันที่เราจ่ายเป็นหลักครับ ส่วนมันจะออนไลน์วันใหนเป็นเรื่องของระบบของเขา เราได้ทำการชำระตามวันที่ระบุไว้ในทำสัญญายอมความแล้ว ในทำสัญญายอมความไม่ได้ระบุว่าเป็นวันออนไลน์ ซักหน่อย ขอให้เก็บใบเสร็จทุกใบไว้ดีๆนะครับ อย่างไรก็ตามรอผู้รู้จริงๆมายืนยันอีกทีนะครับ

ข้อควรระวัง การทำยอม
1.พยายามจ่ายตามวันที่ระบุในเดือนนั้น เดือนละครั้งให้มันตรงเดือนอย่าข้ามเดือนกันนะครับ
ของผมเคยทำยอมให้จ่ายทุกวันที่ 2 ของเดือน มีเดือนนึง ผมจ่ายวันที่ 2 แล้ว และพอเงินเดือนออกสิ้นเดือน ผมจ่ายอีกทีในวันสิ้นเดือนนั้นเพราะมีธุระต้องจ่ายเจ้าหนี้รายอื่นในวันสิ้นเดือนอยู่แล้ว โดยเข้าใจว่าผมจ่ายก่อนเวลา 2วันเจ้าหนี้น่าจะพอใจ ที่ใหนได้มันเล่นแง่ บอกว่ามันอยู่คนละเดือนกัน เราต้องจ่ายเข้าไปอีกในวันที่ 2 ไม่งั้นเป็นการผิดสัญญา ตามตัวอักษรในสัญญายอมเป็นอย่างนั้นจริงๆ เซ็งไปเลย

2. ถ้าขาดส่งงวดใดงวดหนึ่ง หรือชำระไม่เสร็จภายใน 24 งวดจะคิดดอกเบี้ยทั้งหมดตั้งแต่เริ่มเลย

3. ขอให้เก็บใบเสร็จทุกใบไว้ดีๆนะครับ และทำการถ่ายเอกสารไว้ด้วย ใบเสร็จตาม 7-11 เวลาผ่านไปมันจะจาง ใช้เป็นหลังฐานโต้แย้งในภายหลัง ผมเคยถูกอายัดเงิน โจทย์เขียนคำแถลงบางรายการที่เราจ่ายไปไม่ครบผมก็ใช้ใบเสร็จไปโต้แย้ง ให้โจทย์ต้องเขียนคำให้ถูกต้อง โชคดีที่เก็บใบเสร็จไว้ไม่งั้นเสียตังค์ฟรี

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.330 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena