มุขใหม่ (หรือเก่า) สดๆ ร้อนๆ ของเจ้าหนี้...

10 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #51881 โดย arefa
ได้ยื่นเรื่องขอปิดยอดกับป้าตี้ ซึ่งคุยกันไปคุยมา จนได้ ตัวเลขที่บอกว่า โอเคนะ จะทำเรื่องส่งธนาคารให้ ให้ส่ง หลักฐาน หนึ่ง สอง สาม....มา ก็ทำตามนะคะ (แต่ก็เซ็นคร่อมทุกแผ่นตามคำแนะนำของชมรม) เช้าวันรุ่งขึ้น โทรมาแจ้ง ว่า ทางธนาคาร ไม่สามารถอนุมัตยอดตามที่ขอได้ เนื่องจากลูกค้า ไม่เคยทำประนอมหนี้ใดๆ กับทางธนาคารมาก่อนเลย ถ้าจะปิดต้องอีกยอดหนึ่ง (บอกยอดที่สูงขึ้นไปเกือบหมื่น) โห....ลมขึ้น...เพราะคุยไว้อย่างบอกอีกอย่าง แต่ไม่ได้โต้ตอบ บอกแค่ว่า ไม่พร้อมที่จะทำ และไม่ต้องการทำ ถ้าไม่อนุมัติจะเอาเงินที่กู้ยืมญาติมาไปคืนเค้า..แล้วก็วางสาย

วันนี้เตรียมคำพูดหลายอย่างที่จะจัดการกับสำนักกฎหมายแห่งนี้ว่าทำไมไร้ความรับผิดชอบขนาดนี้ แต่ไม่เห็นโทรมา (หรือโทรมาแล้วรับไม่ทันก็ไม่รู้ มี missed call หนึ่งสาย และก่อนหน้านี้ก็เคยมีธ. สีม่วง โทรถามเรื่องการชำระยอด ก็บอกไปตรงๆ ว่ายังไม่พร้อม จนท. พูดดี เลยถามว่าหากลูกค้าอยากปิดบัญชีทางธนาคารมีนโยบายอย่างไรบ้าง แล้วเค้าก็บอกว่าจะปิดบัญชี ธนาคารจะมีส่วนลดยอดตอนผิดนัดให้ไม่เกิน 5% และลดดอกเบี้ยให้ ทั้งนี้ลูกค้าต้องผ่านการทำประนอมหนี้มาก่อน

ตอนแรกก็ไม่ทันคิดอะไร มาเมื่อวานเจอป้าตี้บอกว่าจะปิดและมีส่วนลดให้ ต้องผ่านการทำประนอมหนี้ก่อน
เลยจะเรียนถามคณะกรรมการและ สมาชิก ว่า เคยเจออย่างนี้ไหม แล้วจะทำยังงัยดี (เราไม่ทำอยู่แล้ว แต่ธนาคารไมเล่นแบบนี้) :ไม่ยอม:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #51885 โดย pfs
ถ้าเป็นซิตี้ ขอยืนยันค่ะว่าตลอดเวลาที่หยุดมา 7 เดือนไม่มีการทำประนอมหนี้ใดๆทั้งสิ้น มีแต่ต่อลองเรื่องส่วนลดปิดบัญชีและจำนวนงวดแบ่งจ่าย
เท่านั้น ซื้อเวลามาได้ 7 เดือนกำลังจะยื่นฟ้อง ก็เลยตัดสินใจเจรจาดูครั้งสุดท้ายก็ได้ส่วนลดมา 45% แบ่งจ่าย 2 งวด (ครั้งแรกตกลงที่ 3 งวด พอ
ยืนยันกลับมาตัวเลขปรับขึ้นเลยไม่ตกลงให้เสนอเรื่องให้ใหม่) โดยทาง สนง.กฏหมายให้แฟกซ์สำเนาบัตรประชาชนและเขียนระบุว่าใช้ทำเรื่อง
ขออนุมัติปิดยอด และมีหนังสือแฟกซ์ยืนยันกลับมาให้ ก็เร่มจ่ายไปแล้ว 1 งวดเมื่อปลายเดือน ลองต่อลองดูใหม่ซิคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #51895 โดย arefa
ขอบคุณค่ะ คิดว่าเค้าคงคิดมุขนี้เพื่อเอาเปรียบเราแหล่ะ จิงๆ ได้คุยกันหลายรอบจนตกลงยอดเรียบร้อยแล้วนะคะ เลยส่งเอกสารไป ประมาณบ่ายๆๆ พอ เช้าอีกวัน โทรมาเลยว่าทางธนาคารไม่อนุมัติ เพราะคุณไม่ได้ผ่านทำประนอมหนี้มาก่อน (ตอนคุยกัน ไม่เห็นบอกนี่ว่ามีกฎระเบียบนี้ด้วย) สงสัยต้องปรึกษาพี่กอบัว มาแนวนี้จะทำงัยดี ส่งเรื่องร้องเรียนผู้คุ้มครองบริโภคได้ไหมคะเนี่ย--- เพราะเงินที่เตรียมไว้ก็ไปกู้เค้ามา ถึงแม้จะเป็นญาติ แต่ก็บอกเค้าไปว่าจะจ่ายดอกให้ เสียดอกฟรีๆ เซ้งมากกกกก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62316 โดย arefa
สวัสดี ปีใหม่ค่ะ สมาชิกและกรรมการชมรมทุกท่าน

ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณทางกรรมการชมรมมากๆ ที่ได้จัดทำให้มีเวบที่ดีอย่างนี้ นับจากที่เริ่มมีปัญหากับหนี้บัตรจำนวน 12 บัตร ยอดรวมหนี้ห้าแสนกว่า ตอนนั้นไม่มีทางออก ขยับตัวทำอะไรไม่ได้ โชคดีมากๆๆ ที่มาเจอเวบนี้ ตอนนั้นจำได้ว่ากำลังจะทำประนอมหนี้แล้วไปค้นหาข้อมูลในเน็ตแล้วก็มาเจอชมรมฯพอดี ศึกษาอยู่วันสองวันก็ตัดสินใจ ปฏิบัติตามแนวทางของชมรม โดยเริ่มหยุดจ่ายทุกบัตรในเดือน พฤศจิกายน 2556 ช่วงหยุดจ่ายก็เหมือนเพื่อนๆ ทุกคนคือรอรับโทรศัพท์พูดกับเค้าดีๆ แล้วก็เจอหลากหลายรูปแบบ ในกลโกงหลอกล่อของบ. รับทวงเงิน แต่โชคดีที่เราได้ศึกษาและได้ไปรับการอบรมของคณะฯ เลยพอตั้งตัวตั้งสติ ค่อยๆ จัดการให้มันผ่านมาได้ รวมทั้งเก็บเงิน รวบรวมเงินทำ Hair cut

วันนี้ผ่านมาหนึ่งปี สามารถปิดยอดหนี้ได้เกือบทุกบัตร มีเคทีซีที่โดนฟ้อง 2 บัตร(ฟ้องรวม) นอกนั้น ทำ hair cut ได้ สำหรับรายที่โหดและเล่ห์เหลี่ยมเยอะมากคือซิตี้ เจอเยอะมาก รวมถึงประสบการณ์ขึ้นศาลที่ไม่ดีนัก แล้วก็รู้สึกว่าประชาชนตาดำๆ โดนผู้รู้กฎหมายเอาเปรียบอย่างมาก

วันนี้แม้จะเหลือยอดหนี้ญาติและเพื่อนสนิทที่ให้กู้ยืมเงินปิดยอดบัตรสองบัตรสุดท้ายของไทยพานิชย์(เงินหมด เก็บไม่ทันเลยต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อน โชคดีที่เพื่อนคนนี้เค้าเข้าใจและให้การช่วยเหลือ ซึ่งจริงๆ ตอนแรกวางแผนให้ไทยพานิชย์ฟ้องเพราะดูแล้ว เก็บเงินไม่ทัน ยอดหนี้ค่อนข้างเยอะ) รวมทั้งทำรีไฟแนนสหกรณ์ได้ส่วนต่างมาปิดเคทีซีที่ถูกฟ้อง(ซึ่งตอนแรกก็วางแผนจะหักคอจ่าย เผอิญนึกได้ว่าน่าจะไปคุยกะสหกรณ์ดูว่าพอกู้เพิ่มได้ไหม ซึ่งปรากฎว่ากู้เพิ่มได้พอปิดยอดที่โดนฟ้อง)

หนี้เพื่อนปลายปี 58 คงจะหมด สหกรณ์ มีหนี้เก่าและใหม่ที่ทำรีไฟแนนท์ คงใช้หนี้อีกหลายปี แต่ดีใจที่สองเดือนที่ผ่านมา เงินเดือนพอใช้ และเดือนนี้เป็นต้นไป จะมีเงินเหลือเก็บนิดหน่อย จากเดิมเกือบสิบปีที่ผ่านมาหมุนเงินตลอด ไม่มีเงินเหลือเก็บเป็นก้อนเลย..ต้องเอามาหมุนตลอด..

สุดท้ายต้องขอขอบพระคุณทางชมรม เพื่อนสมาชิกที่ให้กำลังใจและให้ข้อมูล และขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนสมาชิกทุกๆท่านค่ะ

:) :) วันนี้มีรอยยิ้มได้ก็เพราะชมรมฯ.และเพื่อนสมาชิก... :cheer: :cheer:

:love: ขอบพระคุณมากๆๆค่ะ :love:

:) :) จะแวะเวียนมาอ่านเวบเรื่อยๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ทุกๆๆคนค่ะ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62329 โดย meawpung

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #62381 โดย arefa

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.428 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena