ช่วยไขข้อสงสัยหน่อยน่ะค่ะ เพิ่งไม่จ่ายบัตรเดือนแรก

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54097 โดย คนกำลังทุกข์
ดิฉันเป็นหนี้บัตรพรอมิส วงเงินกู้ 30000 ปกติจะเป็นคนจ่ายตรงทุกๆเดือนแต่มาพักหลังเริ่มไม่มีจ่าย แล้วเพราะยังมีบัตรอื่นๆ ร่วมด้วย แถมตอนนี้มาเช่าห้องอยู่ ภาระก็เลยเพิ่มขึ้น
ดิฉันเริ่มค้างค่างวดประจำเดือน พ.ค.57 มีเจ้าหน้าที่โทรมา 1 ครั้ง หลังจากนั้น ก็โทรไปที่บ้าน แม่รับสาย เจ้าหน้าที่บอกว่า ค้างจ่าย มา 10 วันแล้ว และวันนี้ก็ได้มีจดหมาย ขอให้ชำระหนี้ จากแผนกเร่งรัดหนี้สิน บอกว่ายอดเงินต้น 27,693 บาท ยอดรวมดอกเบี้ยค่าธรรมเนียม และค่าทวงถาม 889 บาท แต่ยอดที่จะต้องชำระให้กับทางบริษัทพรอมิส 1240 บาท ดิฉันอยากถาม ควรจะจ่ายให้กับบริษัทไหมค่ะ เพราะดิฉันไม่อยากให้มันโทรไปที่บ้านกลัวแม่จะไม่สบายใจ และถ้าดิฉันจ่ายมันไปจะมีค่าอย่างอื่นที่นอกเหนือจากนี้อีกไหม เพราะปรึกษาพี่ที่ทำงานเขาบอกว่ายอดนี้แค่ดอกเบี้ยยังไม่รวมต้น ส่งให้มันไปก็เหมือนส่งทิ้งน้ำ มันก็เรียกเก็บแบบนี้ไปตลอดเลยหรือป่าว เพราะดิฉันไม่มีเงินจะกินแล้วค่ะ ตอนนี้ปวดหัวมากๆๆเลยค่ะ อย่างว่าคนไม่เคยเป็นหนี้ใคร เลยคิดไม่ตก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54103 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54120 โดย woannth
..เป็นกำลังใจให้นะคะ อ่านกระทู้เยอะๆ แล้วค่อยมาคิดตัดสินใจว่าคุณควรจะหยุดจ่ายขั้นต่ำต่อเดือน
หรือไม่ ดูรายรับ-รายจ่ายว่าติดลบไหม ถ้าติดลบแนะนำว่าให้หยุดจ่ายขั้นต่ำค่ะ เก็บเงินไว้รอเพื่อ
จ่ายปิดบัตรไปเลยจะดีกว่า ของเราหยุดจ่ายมาเกือบ 4 งวดแล้วค่ะ กะลังพยายามเก็บเงินเพื่อรอ
ปิดไปทีละบัตร

..เอาตัวเราครอบครัวเราอิ่มไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ถ้าต้องอดเพื่อเอาไปจ่ายหนี้คงไม่ไหวมั๊งคะ เมื่ออิ่มแล้ว
จะได้มีแรงเก็บเงินไว้ไปปลดหนี้เมื่อถึงวันที่เราพร้อม สู้ๆ ไปด้วยกันนะคะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54251 โดย คนกำลังทุกข์
ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ o_) ตอนนี้ทำใจไว้แล้วว่าจะหยุดจ่ายรอเก็บเงินเพื่อที่จะเคลียร์หนี้ แต่ก็กลัวเรื่องการอายัดทรัพย์สิน เพราะมีรถยนต์ยังเป็นชื่อของเราอยู่ ถ้าเจ้าหนี้พรอมมิสส่งฟ้องจะมายึดไหม กลัวจะโดนยึดรถ เพิ่งส่งได้ 8 งวดเองค่ะ เหลืออีก 40 งวด เคยโทรไปถามเรื่องการเปลี่ยนคู่สัญญา จะต้องเสียค่าเปลี่ยนสัญญา 5500 บาท พร้อมค่างวด 2 งวด เยอะเหมือนกัน ไม่มีด้วย แต่ก็คงอีกนานกว่าจะยื่นฟ้อง เพราะเพิ่งมีจดหมายเตือน ฉบับแรกให้ไปจ่าย แต่เรายังไม่มีก็เลยไม่ไปจ่าย เหนื่อยใจจริงๆๆค่ะ :เฮ้อ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54253 โดย Rabbitloso

คนกำลังทุกข์ เขียน: ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ o_) ตอนนี้ทำใจไว้แล้วว่าจะหยุดจ่ายรอเก็บเงินเพื่อที่จะเคลียร์หนี้ แต่ก็กลัวเรื่องการอายัดทรัพย์สิน เพราะมีรถยนต์ยังเป็นชื่อของเราอยู่ ถ้าเจ้าหนี้พรอมมิสส่งฟ้องจะมายึดไหม กลัวจะโดนยึดรถ เพิ่งส่งได้ 8 งวดเองค่ะ เหลืออีก 40 งวด เคยโทรไปถามเรื่องการเปลี่ยนคู่สัญญา จะต้องเสียค่าเปลี่ยนสัญญา 5500 บาท พร้อมค่างวด 2 งวด เยอะเหมือนกัน ไม่มีด้วย แต่ก็คงอีกนานกว่าจะยื่นฟ้อง เพราะเพิ่งมีจดหมายเตือน ฉบับแรกให้ไปจ่าย แต่เรายังไม่มีก็เลยไม่ไปจ่าย เหนื่อยใจจริงๆๆค่ะ :เฮ้อ:


เรื่องการอายัดทรัพย์สินนั้นจริงๆมันยังไม่ถึงขั้นตอนนี้หรอกครับ และอีกอย่างยังไงเขาก็ยึดรถคุณไม่ได้แน่นอน
ตอนนี้เพราะว่าไฟแนนท์ยังเป็นผู้ครอบครองอยู่และเรายังจ่ายอยู่ ลองอ่านดูในกระทู้ต่างๆจะมีกรณีแบบนี้ด้วยครับ ทำใจโล่งๆไว้ครับ เรายังต้องเจออะไรอีกมากแต่มันจะผ่านไปได้แน่นอนครับ....สู้ต่อไปครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54284 โดย คนกำลังทุกข์
ขอขอบคุณเพื่อนๆๆ ที่อยู่ในชมรมนี้ ที่เป็นกำลังใจให้ และเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันในยามทุกข์ เข้าใจค่ะว่าใครๆๆก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่เมื่อเป็นแล้ว ก็ต้องก้มหน้า หาเงินเพื่อจะมาใช้หนี้ เพราะ ถือคติเดิมที่ทุกคนก็ทราบ ใช่ไหมค่ะ " ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย จ่ายเมื่อพร้อม" สู้ๆๆค่ะเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆๆที่ตกชะตากรรมเดียวกันค่ะ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54401 โดย คนกำลังทุกข์
หวัดดีค่ะเพื่อนๆในชมรม พอดีมีข้อสงสัย :shy: ยอดเงินหนี้เท่าไหร่ค่ะถึงจะฟ้องได้ โดยเฉพาะของพวกนอนแบงค์ เพราะตอนนี้ยอดล่าสุดที่ทาง เขาแจ้งมาอยู่ที่ประมาณ 29000 แต่บางบัตรเขาบอกว่า ค้างประมาณ 3 เดือนพวกเจ้าหนี้จะทำการฟ้องแล้ว แต่จะเป็นพวกบัตรเครดิตแบงค์โดยตรง แล้วพวกนอนแบงค์ประมาณกี่เดือนถึงจะทำเรื่องฟ้องค่ะ ใครทราบช่วยตอบหรืออธิบายให้เข้าใจจะขอบคุณมาก แต่ถ้าจะมาซ้ำเติมไม่ต้องดีกว่า เอาแค่ตอบข้อสงสัยน่ะค่ะ :cheer:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54410 โดย jackTs

คนกำลังทุกข์ เขียน: หวัดดีค่ะเพื่อนๆในชมรม พอดีมีข้อสงสัย ยอดเงินหนี้เท่าไหร่ค่ะถึงจะฟ้องได้ โดยเฉพาะของพวกนอนแบงค์ เพราะตอนนี้ยอดล่าสุดที่ทาง เขาแจ้งมาอยู่ที่ประมาณ 29000 แต่บางบัตรเขาบอกว่า ค้างประมาณ 3 เดือนพวกเจ้าหนี้จะทำการฟ้องแล้ว แต่จะเป็นพวกบัตรเครดิตแบงค์โดยตรง แล้วพวกนอนแบงค์ประมาณกี่เดือนถึงจะทำเรื่องฟ้องค่ะ ใครทราบช่วยตอบหรืออธิบายให้เข้าใจจะขอบคุณมาก แต่ถ้าจะมาซ้ำเติมไม่ต้องดีกว่า เอาแค่ตอบข้อสงสัยน่ะค่ะ


ยอดหนี้แค่ 4,000 บาท(สี่พันบาท) ก็ฟ้องได้แล้วครับ
ส่วนระยะเวลาในการฟ้อง อยู่ในกระทู้นี้ครับ

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.490 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena