นัดไกล่เกลี่ยครั้งที่สองควรทำอย่างไรดีครับ

9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #54465 โดย sis
ก่อนอื่นเลยผมเป็นหนี้บัตรหลาย bank และหลายใบพอสมควรเลย

แต่ที่ได้รับหมายศาลใบแรกคือจาก KTC

โดยยอดในหมายคือ 100000 บาทโดยประมาณครับ ทีนี้เมื่อเดือนที่แล้วผมได้รับหมายให้ไปไกล่เกลี่ยที่ศาล สิ่งที่พบคือทยายฝ่ายโจทย์ เท่านั้นเลย แล้วเราก็ขอต่อรองยอดเค้าไปเค้าก็ไม่ลดให้เลย (ก่อนหน้านี้เดือน ธ.ค. ปี 2556 ผมขอปิดยอด 150000 โดยการจ่ายครั้งละ 75000 บาท 2 รอบภายใน 45 วัน ผมจ่ายงวดแรกแล้ว 75000 บาทแต่งวดที่สองผมไม่สามารถจ่ายได้เนื่องจากผิดพลาดโบนัสไม่ออกตามที่เคยได้รับ เนื่อจากผลประกอบการบริษัท ผมจึงโป๊ะไปอีก 15000 บาทเท่าที่มี และขอต่อรอง bank ไปก่อนแต่เค้าไม่ยอมและยื่นฟ้องศาลมาในยอดที่ผมต้องจ่ายคือ 100000 บาท) สิ่งที่ผมต้องการคือผมต้องการยอดที่มันน้อยกว่านี้ลงมาอยู่ที่ 5-6 หมื่นก็ได้ เพราะผมก็มีหนี้อยู่อีกกับหลายแบ้ง และผมไล่ดูแล้วเค้าใส่ยอดดอกเบี้ยที่ยี่สิบกว่าเปอร์เซ็นและค่าติดตามทวงหนี้ พอตกลงยอดกับทนายโจทย์ไม่ได้ ผมจึงขอเลื่อนไกล่เกลี่ยเป็นเดือนนี้ และผมขอไปคุยกับ bank อีกครั้งซึ่ง KTC เองก็ไม่ยอมลดยอดให้เช่นกัน
ไม่แน่ใจว่าผมตื้อเค้ามากไปหรือเปล่าไม่เล่นตัวเลยเค้าเลยไม่ลดให้ และคาดว่าอาทิตยืหน้าเมื่อไปศาลผมก็จะเจอทนายคนเดิมที่ไม่ยอมลดหนี้ให้ผมเลย จึงอยากสอบถามผู้รู้ดังนี้

1.ฝั่งโจทย์มีแต่ทนายวึ่งเค้าก็ต้องรักษาผลประโยชย์ให้โจทย์ จะต้องพูดเช่นไรเค้าถึงจะลดยอดให้
2.ถ้าไกล่เกลี่ยแล้วไม่ได้ จะต้องขึ้นฟังคำพิพากษาวันนั้นเลยมั้ย หรือต้องรอหมายศาลอีกรอบ
3.ควรจะให้ศาลตัดสินเลยมั้ยครับ และจะสู้คดี แบบไหนได้บ้างศาลจึงจะเห็นใจเรามากกว่า เนื่องจากผมไม่
มีทนายไปเพียงคนเดียว จะบอกว่ามีหนี้หลายแบ้งจะฟังขึ้นมั้ย เงินเดือนผมเองก็สองหมื่น จ่ายทุกแบ้งก็หมื่นอัพอยู่แล้วแทบจะไม่เหลือค่าห้อง ค่ากิน ทุกวันนีี้พยายามเก็บเงิน
4.ยอดหนี้ 100000 ควรขอลดเท่าไหร่ดี ผมจะขอเหลือซัก 60000 แล้วขอทยอยจ่ายให้

แต่ยังคงรักษายอดขั้นต่ำกับแบ้งอื่นๆอยู่โดยคิดว่าถ้าปิด KTC ได้ก็จะทยอดปิดอันอื่นๆ เนื่องจาก KTC มียอด 50% ของหนี้ทั้งหมดเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.325 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena