ไม่ได้ทำงาน โดนฟ้องแล้ว ต้องทำยังไงต่ะ

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #55245 โดย krumod
:sweat: ถูกฟ้องมาหลายปีแล้ว รวมๆแล้วก็หลายแสน เมื่อก่อนทำงานเงินเดือน 40000 กว่าบาท ออกจากงานมา 3 ปีแล้ว มามีครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด รับสอนพิเศษตามบ้าน มีลูกเพิ่ง 3 เดือน ไม่ได้จดทะเบียนสมรส ล่าสุดสามีรู้เรื่องแล้ว เพราะว่าสามีเปิดบริษัทเล็กๆ เลยเอาชื่อเราเข้าประกันสังคมให้เพื่อใช้สิทธิตอนคลอด เจ้าหน้าที่บริษัทกฎหมายเลยโทรถหาสามีถามเบอร์โทรเรา แล้วก็ส่งเอกสารฟ้องมาที่บริษัทของเค้า เจ้าหน้าที่โทรมาก็พูดดีนะ เราก็บอกตรงว่าไม่มีเงินจริงๆ รู้ว่าเป็นหนี้ก็ต้องจ่ายแต่ไม่มีจริงๆ เพราะตอนนี้สอนหนังสือโรงเรียนเล็กๆ เงินจ้างพิเศษ เดือนละ 7000 เอาลูกไปเลี้ยงด้วย อาศัยได้มาเป็นค่าใช้จ่ายของตัวเองกับลูก แล้วก็จ่ายหนี้กยศ. อ่านถึงตรงนี้หลายคนคงสงสัยว่าก็สามีเป็นเจ้าของบริษัทน่าจะช่วยจ่ายได้ เออ....ไม่รู้จะพูดยังไงแค่รู้ว่าเรามีหนี้...ก็ทะเลาะกันหนักแล้ว....สามีก็มีลูกอยู่แล้ว 2 คน....เค้าบอกว่าค่าใช้จ่ายเค้าเยอะอยู่แล้ว จะให้มารับหนี้เราอีกคงไม่ได้...ไม่งั้นเราคงไม่ต้องดิ้นรนเอาลูกไปเลี้ยงที่โรงเรียนด้วยเพราะต้องทำงาน ไม่มีเงินจ้างคนเลี้ยง....ทุกวันนี้ก็ได้กำลังใจจากพ่อแม่พี่น้องตัวเองกับลูกสาวตัวน้อยๆ.....ยังไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิตสำหรับเรื่องหนี้ทั้งหมดนี้..... ไม่รู้จะเอาเงินไหนมาจ่าย.....เครียดมากๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #55260 โดย jackTs
ไขข้อข้องใจ “การอายัดเงินเดือน”
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=28147&Itemid=64#28154


หากลูกหนี้(จำเลย)ไม่มีเงินเดือนและทรัพย์สิน...จะเป็นอย่างไร?
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=8746&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #55301 โดย krumod
ขอบคุณมากๆค่ะ ยังไงจะพยายามหาทางหาเงินมาจ่าย ไม่ได้ตั้งใจจะหนีหนี้ไม่อยากเป็นทุกข์แล้วก็กลัวบาป เพราะเราเอาเงินเค้ามาใช้จริงๆ แต่ตอนนี้คงไม่มีปัญญาจ่ายให้ คงต้องปล่อยให้เค้าดำเนินไปตามกระบวนการ แล้วถ้ามีปัญหาอะไรขอถามอีกนะค่ะ
ขอบคุณจริงๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #55365 โดย Nong-ya
เราโดนกรุงไทยฟ้องเร็วมากหยุดจ่ายมาไม่เกิน5เดือนหมายศาลไปถึงบ้านเราต้องขึ้นศาลเดือนหน้านี้แล้ว!!!! ยังไงก็ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #55479 โดย art2527
ไม่ได้ทำงานแบบคุณเจ้าหนี้กลัวนะครับ เพราะเขาไปเอาอะไรจากคุณไม่ได้เลย เว้นแต่มีทรัพย์สิน แนะนำว่าหากมีทรัพย์สินให้โยกไปเป็นของคนในครอบครัวก่อน เช่น รถ บ้าน หรืออะไรที่มันจะยึดแล้วไปขายทอดตลาดได้ หากไม่มีก็ไม่ต้องกลัวอะไรครับ มันทำอะไรคุณไม่ได้เลยจริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.471 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena