ถามผู้รู้เรื่องหนี้บัตรเครดิต

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #56163 โดย Punny
สวัสดีค่ะ
เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ มีเรื่องสอบถามคือเป็นหนี้บัตรเครดิตตอนนี้สถานะปกติคือพอเงินเดือนออกก็จ่ายให้เงินผ่านบัญชีก่อน แล้วค่อยกดมาใช้ จะเป็นอย่างนี้เกือบสองปีแล้วค่ะ จนมาวันหนึ่งมานั่งคิดว่าถ้าทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หนี้ที่เป็นอยู่จะต้องไม่มีวันหมดแน่ พอดีเห็นน้องที่ทำงานนะค่ะ เค้าหยุดจ่ายแล้วทางแบงค์เค้าเสนอให้ทำประนอมหนี้จากเคยจ่ายยอดเยอะ ก็เหลือน้อย ซึ่งตอนแรกก็สนใจอยากทำมั้ง แต่พอได้อ่านจากหลายเวปและหลายกระทู้บางคนก็บอกว่าอย่าไปทำนะ บ้างก็ว่าหยุดจ่ายแล้วให้เรื่องถึงศาลดีกว่า พอดีเรามีภาระต้องผ่อนบ้าน ผ่อนรถค่ะ ถ้าหยุดจ่ายจะมีผลกระทบกับบ้านและรถไหม กลัวเค้าจะตามยึดค่ะ

หมายเหตุ: เมื่อประมาณ 9 ปีก่อน เคยมีประสบการณ์เป็นหนี้เฟิร์สช้อยแล้วทำประนอมหนี้ปรับโครงสร้างจากเคยจ่ายเดือนละ 3,600.- (หลังจากจ่ายแล้วยังกดเงินมาใช้ได้) ลดเหลือเดือนละประมาณ 900-1,000 (จ่ายแล้วจ่ายเลยบัตรปิด)

ก็เลยอยากถามผู้รู้และมีประสบการณ์นะค่ะ คือสมาชิกไม่มีเงินก้อนไปโป๊ะ เพื่อปิดบัตร แต่สมาชิกต้องการจ่ายน้อย จ่ายแล้วจ่ายเลย ไม่มีการนำเงินมาใช้ได้อีก แต่ถ้าจะถามว่าทำไมสมาชิกจ่ายแล้วก็ไม่ต้องกดมาใช้ซิ อันนี้ถ้าสมาชิกไม่กดมาใช้ก็จะไม่มีเงินใช้ แล้วอีกอย่างสมาชิกมานั่งคิดๆ ดู อย่างเราจ่ายขั้นต่ำเนี่ยสมมุติจ่ายไป 7,000.- เรากดมาได้ประมาณ 5,000.- คือคิดว่าส่วนต่าง 2,000.- เนี่ย นำไปจ่ายแบบประนอมหนี้มันจะดีกว่าไหม คืออย่างน้อยๆ ก็ยังพอจะรู้อนาคตได้ว่ากี่ปี จะหมดแล้วนะ แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าถ้าอยู่ๆ เราโทรเข้าไปติดต่อกับแบงค์เนี่ย ทางแบงค์เค้าจะยอมไหม

ขอบคุณล่วงหน้านะค่า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #56165 โดย jackTs
ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64




วิธีแก้หนี้

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&Itemid=64


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #56232 โดย Punny
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากค่ะ ได้อ่านและทำความเข้าใจแล้วมีกำลังใจขึ้นเยอะ และสามารถอธิบายให้คนรอบข้างได้ เวลาพวกเค้าเหล่านั้นมีคำถาม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.400 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena