สมาชิกใหม่ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56769 โดย Machuka
พอดีคุณอาได้ใช้บัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ไปกดเงินสดออกมา ยอดตามเอกสารที่แนบมา หลังจากนั้นคุณอาได้เสียชีวิตเพราะมะเร็งโดยไม่ผ่อนชำระเลยเลยซักงวด ทางบ้านกระผมรู้อีกทีก่ตอนมีหนังสือทวงหนี้มา ทางธนาคารคงจะโทรทวงหนี้แต่กระผมได้ทำการยกเลิกเบอร์ไปหลังจากที่คุณอาเสียชีวิตเลยไม่ทราบ จนสุดท้ายมีหนังสือทวงหนี้พร้อมกับใบตอบรับสีเหลืองซึ่งผมคิดว่าเค้าคงจะเตรียมตัวฟ้องแล้ว ซึ่งทางบ้านผมไม่อยากให้มีปัญหาถึงศาลก็เลยว่าจะโทรไปขอประนีประนอมตามหนังสือที่เค้าส่งมา ที่จริงก็พร้อมชำระหนี้แทนแต่อยากขอส่วนลดบ้าง เพราะผมเห็นตามกระทู้ต่างๆทางธนาคารเค้าจะลดหนี้ให้ ส่วนตัวกระผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องหนี้บัตรเครดิตเพราะไม่เคยใช้และไม่มีเลยซั้กใบ จึงอยากขอคำปรึกษาว่าควรทำอย่างไรดีที่พอจะทำให้ทางธนาคารพอจะลดหนี้ให้ได้บ้าง จึงอยากขอคำปรึกษาและคำแนะนำว่าผมควรทำอย่างไรดี
จากท่านผู้รู้ครับ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56771 โดย pfs
แล้วคุณอามีชื่อเป็นเจ้าของบ้าน ที่ดิน หรือ รถ รึเปล่า ถ้าไม่มีก็ไม่น่าห่วงอะไร แต่ถ้ามีจึงควรชำระหนี้ โดยต่อรองขอส่วนลดเพื่อปิดบัญชี scb ส่วนลดดีค่ะ 40-50% อาจจะขอแบ่งจ่ายได้ 3_5 งวด ขึ้นอยู่กับว่ายอดสูงหรือไม่ ขอให้โชคดีค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56783 โดย Machuka
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณอย่างมากครับสำหรับคำปรึกษาและชี้แนะครับ ใช่ครับแกมีทุกอย่างทั้งบ้านและรถ แกไม่มีทายาท(ไม่มีสามีและลูกพ่อแม่เสียหมดมีแต่พ่อของผมซึ่งเป็นพี่ชายเพียงคนเดียว)ตั้งแต่แกตายก่ยังไม่ได้ไปขอศาลเพื่อจัดตั้งผู้จัดการมรดก ก็เลยตั้งใจจะขอประนีประนอมกับทางแบงค์ดีกว่า(ตามจดหมายทวงหนี้)ไม่อยากให้เรื่องถึงฟ้องร้องมันยุ่งยาก ผมขอคำชี้แนะอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีความรู้จริงๆเกี่ยวกับการต่อรองกับทางแบงค์เราต้องแจ้งให้เค้าทราบเลยมั้ยว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตแล้ว และอยากถามอีกข้อสำหรับผู้เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการต่อรองทางแบงค์ว่าเราควรมีวิธีต่อรองอย่างไรให้เค้าลดให้เราได้เยอะๆ ขอโทษนะครับบางทีคำถามผมอาจดูโง่ๆ แต่ผมไม่มีประสบการณ์ทางบัตรเดรดิตจริงๆครับ ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำชี้แนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56784 โดย คนชลบุรีอยากปลดหนี้
Replied by คนชลบุรีอยากปลดหนี้ on topic สมาชิกใหม่ขอคำปรึกษาหน่อยครับ

Machuka เขียน: ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณอย่างมากครับสำหรับคำปรึกษาและชี้แนะครับ ใช่ครับแกมีทุกอย่างทั้งบ้านและรถ แกไม่มีทายาท(ไม่มีสามีและลูกพ่อแม่เสียหมดมีแต่พ่อของผมซึ่งเป็นพี่ชายเพียงคนเดียว)ตั้งแต่แกตายก่ยังไม่ได้ไปขอศาลเพื่อจัดตั้งผู้จัดการมรดก ก็เลยตั้งใจจะขอประนีประนอมกับทางแบงค์ดีกว่า(ตามจดหมายทวงหนี้)ไม่อยากให้เรื่องถึงฟ้องร้องมันยุ่งยาก ผมขอคำชี้แนะอีกครั้ง เนื่องจากไม่มีความรู้จริงๆเกี่ยวกับการต่อรองกับทางแบงค์เราต้องแจ้งให้เค้าทราบเลยมั้ยว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตแล้ว และอยากถามอีกข้อสำหรับผู้เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับการต่อรองทางแบงค์ว่าเราควรมีวิธีต่อรองอย่างไรให้เค้าลดให้เราได้เยอะๆ ขอโทษนะครับบางทีคำถามผมอาจดูโง่ๆ แต่ผมไม่มีประสบการณ์ทางบัตรเดรดิตจริงๆครับ ยังไงก็ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำชี้แนะครับ


1.โทร แจ้งเค้าไปเลยว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตแล้วครับ ให้เค้าไปทวงเองแล้วกัน
2.ยอดหนี้เท่าไรประมาณกี่เดือนแล้วยิ่งนาน5-6 เดือนส่วนลดยิ่งมากได้ถึง 50% ครับ
3.ลองเข้าไปอ่านในกระทู้ปักหมุดสีแดงความรู้เพียบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56788 โดย jackTs
.
เสริมเพิ่มเติม...เรื่องการฟ้องลูกหนี้ที่เสียชีวิต
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=813&Itemid=64#1298

* ห้ามทายาทของผู้ตายไปเซ็นต์รับสภาพหนี้ หรือทำสัญญาประนอมหนี้โดยเด็ดขาด *

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56830 โดย Machuka
วันจันทร์หน้าว่าจะโทรไปขอเจรจากับทางแบงค์ที่เค้าให้เบอร์มาตามหนังสือทวงหนี้ เพื่อจะขอต่อรองใครพอจะมีวิธีต่อรองเพื่อที่จะได้ส่วนลดบ้างครับ แชร์กันหน่อย เข้าใจนะครับเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย แต่เป็นหนี้ที่เราไม่ได้สร้างขึ้นมา แต่ก็พรัอมจะยอมจ่ายเพื่อไม่อยากให้มีปัญหา ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56835 โดย pfs
โทรไปปรึกษาท่านนกกระจอกเทศทางเบอร์ Hot line ตามเวลาที่กำหนดซิคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #56876 โดย Machuka
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำและชี้แนะ วันจันทร์นี้จะโทรไปประนีประนอมกับทางแบงค์ดู ได้ความว่ายังไงจะมาอัพเดทครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #57335 โดย Machuka
สวัสดีครับมาอัพเดทหลังจากโทรไปทางSCB โทรไปประนีประนอมกับทางแบงค์เค้าบอกว่าทางแบงค์ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องนี้แล้วเป็นอีกเรื่องรับผิดชอบของอีกแผนกจะโอนเรื่องให้และจะติดต่อกลับไป หลังจากนั้น1อาทิตย์มีคนจากบริษัท(ตามใบทวงหนี้ว่าจะฟ้อง)โทรมาผมก้เลยบอกไปว่าเจ้าของบัตรตายแล้วแต่ก็ยังจะชำระหนี้ให้อยู่ เค้าก็เลยจะให้ผมชำระหนี้ให้กับทางธนาคารก่อน6,000(ค้างชำระมาแล้วเข้างวดที่4) แล้วให้ทางธนาคารแฟ๊กใบมรณะบัตรมาให้ แล้วเค้าจะพิจารณาส่วนลดให้อีกที ยืนยันว่ามีส่วนลดให้แน่นอน หลังจากคุยกันเสร็จ ตกเย็นจดหมายทวงหนี้จากบริษัทเดิมฉบับที่2 ฉบับแรกบอกว่าจะฟ้องให้เวลา20วัน เราก็นึกว่ามันจะฟ้องแล้ว มีฉบับที่2 มาอีกให้เวลา7วัน ตกลงจะฟ้องวันไหนกันแน่ พอถึงเวลากำหนดจ่ายผมไม่ได้ไปชำระ เลยมาแค่วันเดียวเจ้แก่โทรมาทันทีเลย
ผมอยากขอคำปรึกษาวาผมควรทำตามข้อตกลงเพื่อขอพิจารณาส่วนลดหรือรอให้แฮร์คัตดีครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.487 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena