เริ่มเจรจา Hair Cut อย่างไรดีค่ะ วันนี้ลื่นนัดศาลรอบแรกมาค่ะ

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59749 โดย Sunnie
ก่อนอื่น ขอขอบพระคุณบอร์ดนี้มากน่ะค่ะ ที่ทำให้ดิฉันยืดหยัดได้จนทุกวันนี้ ติดตามอ่านมานานแล้วค่ะบอร์ดนี้เป็นกำลังใจให้ แค่เข้ามาอ่านก็ทำให้มีแรงสู้ต่อค่ะ และอยากนำ second way out ไปใช้

วันนี้ไปศาลมาครั้งแรกค่ะ โจทก์คือ แบงค์สีเขียวค่ะ ไปคนเดียว กล้าๆกลัวๆ หลังจากที่ศึกษาจากกระทู้ต่างๆ ก็ได้กำลังใจและทำให้รู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว วันนี้เลยไปขอลื่นนัดค่ะ เพราะว่าอยากได้เวลาเก็บเงินเพิ่ม

ก่อนหน้านี้หลังจากได้หมายศาลเคยโทรไปหาสนงทนายความที่ดูแลแล้วค่ะ (เป็นการติดต่อครั้งแรกเพราะเปลี่ยนที่ทำงานเปลี่ยนเบอร์ค่ะ) บอกเค้าว่าอยากจบวันนี้เลยช่วยอะไรได้บ้าง ยอดหนี้ 40000 ฟ้อง ที่ 56000 ค่ะ เค้าพูดแบบว่า อ้าวนี้กำลังจะขึ้นศาลแล้วหนิค่ะ แต่ว่าถ้าจบวันนี้เลยก็จ่าย 40000 ค่ะ ใจจริงๆอยากได้ส่วนลดมากกว่านี้อีกหน่อย แล้วอยากผ่อนด้วย พอเสนอไปเค้าไม่ให้ก็เลยบอกกับจนทไปว่างั้นเจอกันที่ศาล

ที่ศาลวันนี้ทนายมาเสนอว่าให้ผ่อนจ่ายหนึ่งปี ยอด 56000 ไม่ลดซักบาท เลยบอกไปว่าคงทำไม่ได้ ไม่มีรายรับประจำตอนนี้

เค้าบอกว่างั้นให้ศาลตัดศิลไปก่อนแล้วค่อยไปต่อรอง

เราก็แบบว่า เอ๊ะถ้าตัดสินไปแล้วก็กลัวเจรจาเสียเปรียบ เราเลยยืนยันว่า เราจะขอลื่นแล้วเราจะเอาเวลาเดือนนหนึ่งนี้ไปเจรจาเอง เราเล่าให้พี่ทนายฟังว่าเคยโทรไปแล้วได้ 40000 แต่ตอนนี้มันยังไม่โอเค เราเลยว่าขึ้นศาล พอบอกว่าเราจะขอลื่น ท่าทางพี่ทนายเค้าก็เปลี่ยนไปทันที แบบว่าตอนแรก เฟรนรี่มาก พอยืนยันว่าจะลื่นปุ๊บหน้าบึ้งพูดจาห้วนๆทันที เราก็เลยเฉยๆไป แต่ก็ฝากเบอร์โทรไว้กับทนายเพราะอยากให้ทางสนงติดต่อมาค่ะ เราขี้เกียจโทรไปแล้ว โอนสายไม่รู้ตั้งกี่รอบกว่าจะได้คุย แล้วรู้สึกว่าการโทรไปเองเหมือนไปง้อเค้า 55 ไม่รู้ทำถูกมั้ย

ที่นี้คำถามคือ

เราจะเริ่มการเจรจาสุดโหดนี้อย่างไรดีค่ะ เป็นคนเจรจาต่อรองพูดอะไรแบบนี้ไม่ค่อยเก่ง ไม่รู้จะเริ่มอย่างไรค่ะ รบกวนผู้ที่มีประสบการชี้แนะค่ะ

กลัวโทรไปแล้วเหมือนเราไปง้อจะไม่ได้ส่วนลดที่ต้องการ ตอนนี้ไม่มีเงินเดือนหรือทรัพย์ศิลค่ะ ชื่อเป็นเจ้าของรถกระบะเก่าๆคันเดียว แต่เราไม่ได้อยากให้เรื่องมันเลยเทอด อยากจบหนนี้ค่ะ แต่ว่าก็มียอดในใจ เพราะตอนนี้ค่าใช้จ่ายเยอะจริงๆ

ช่วยด้วยค่ะ ขอบพระคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59752 โดย life8calendar
ขอรบกวนถามค่ะ ที่ว่าขอเลื่อนนัด นี้เราต้องไปที่ศาลเองใช่มั้ยค่ะ
ไปแล้วขอเลื่อนกับเจ้าหน้าที่ศาล หรือว่า ทนายของเจ้าหนี้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #59758 โดย Sunnie
ไปเองค่ะ ไปตามหมายศาล

ก็คือทนายเค้าเข้ามาคุยด้วยก่อนอ่ะค่ะว่าจะเอาไง เราบอกเลื่อน พอเจ้าหน้าที่ห้องพิจรณามาทนายก็ไปคุยกับเค้า เจ้าหน้าที่ก็จะทำเอกสารต่างๆมาให้เราเช็นว่าเราขอเลื่อน แล้วเจ้าหน้าที่ศาลเค้าก้จะนัดวันกับเรากับทนายเลย ว่าโอเควันไหนเดือนหน้า แล้วพอเราว่างวันที่เค้าถามเราก็ตกลงอ่ะค่ะ ทั้งหมดนี้บวกเช็นใบขอเลื่อนเสร็จก่อนที่ท่านผู้พิศากษาจะเข้ามาอีกค่ะ แต่ต้องรอจนท่านเข้ามาเช็นใบให้ค่ะ ถึงกลับบ้านได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.406 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena