หนี้บัตรเครดิต 3 ใบ รวมประมาณ 5 แสน...หยุดจ่ายไปบ้างแล้ว ไม่แน่ใจจะทำอย่างไรดี

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #61934 โดย นก นก
ด้วยความโง่ของตัวเอง เชื่อใจเพื่อน กู้เงินจากบัตรเครดิตไปให้เพื่อนใช้ พอถึงเวลา เพื่อนก็ชิ่งไปเรียบร้อยค่ะ ตอนนี้เครียดมาก เดิมตัวเองเป็นคนจ่ายตรงและเต็มจำนวนตลอด เป็นประมาณว่าใช้จ่ายเดือนชนเดือน รายได้พอสมควร แต่รายจ่ายก็เยอะตามตัวค่ะ พอมันมามีหนี้เพิ่มที่เราไม่คาดถึงตรงนี้ ไม่สามารถที่จะจ่ายได้ ตอนนี้ยังงงๆอยู่ว่าจะทำยังไงดี ไม่ได้จ่ายไป 2 เดือนแล้วค่ะ เพราะตอนแรกมีแอบหวังว่าเพื่อนจะจ่ายคืนให้ ก็จะรีบไปจ่าย ก็น่าจะจบ แต่ดูท่าทางแล้ว โดนชิ่งแน่ๆ ตอนนี้ปวดหัวมาก...คือไม่มีเหลือมาจ่ายตรงนี้แน่ๆค่ะ รบกวนขอคำแนะนำว่าจะทำอย่างไรดี

แล้วถ้าเราปล่อยไม่จ่ายไปทั้งหมด แล้วประนอมหนี้ทีหลัง...หรือว่าต้องรอจนเค้าฟ้องยังไงดีคะ ตอนนี้ยังงงๆอยู่มาก รู้สึกโง่มากๆกับการไว้ใจเพื่อน เป็นบทเรียนที่ใหญ่และหนักหน่วงที่สุดค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66916 โดย Pheonix
ต้องรู้ว่าจุดอ่อนของเจ้าหนี้อยู่ที่ไหน ถ้าลูกหนี้หยุดจ่ายเกิน 6 เดือนร เจ้าหนี้ต้องตั้งสำรอง 50% ถ้าหยุดจ่ายเกิน 12 เดิอน ต้้องตั้งสำรองหนี้้้สงสัยจะสูญ 100% จึงทำให้เจ้าหนี้พยายามเสนอ Hair Cut เพิ้อไม่ต้องตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญ การตั้งสำรองต้องบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายในงบกำไรขาดทุน ผลประกอบการก็จะมีปัญหา ผู้บริหารก็จะเดือดร้อน การหยุดจ่าย ทำให้เราอยู่รอด มีเงินไว้กินไว้ใช้ตามความจำเป็นของเรา ถ้าฟ้องมาก็สู้คดีกันไป กว่าเจ้าหนี้จะฟ้อง ฟ้องมาก็ต่อสู้คดีกันไป ยังได้อีกหลายเดือน เงินเหลือก็เก็บไว้ Hair cut กับหนี้รายใหญ่ก่อน หนี้รายย่อยฟ้องช้า ไว้ทีหลัง การอายัดเงินเดือน ก็อายัดได้ 30% ได้ทีละเจ้าเดียว ห้ามอายัดซ้ำ ข้อมูลเพิ่มเติม ปรึกษาคุณอาไพโรจน์ สายด่วนคนเป็นหนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.317 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena