เจ เอ็ม ที (อีซีบายฟ้อง)ไปศาลมาแล้วค่ะ

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #64794 โดย หมามุ้ย
สวัสดีทุก ๆ ท่านค่ะ ดิฉันได้ไปศาลมาเมื่อวันที่ 17/2/58..โดนฟ้อง ของอีซีบาย เนื่องจากผิดนัดชำระหนี ซี่งปรับโครงสร้างนี้ไป ดิฉันหยุดจ่ายมาตั้งแต่ ปี 51 จนปี 58 โดนฟ้องเลย ..แต่ เขาก็มีโทรมาทวง มีส่งเอกสารมา ตามระบบที่เพื่อน ๆ เจอหนะค่ะ ไอ้เราอยากปิด ก็คงไม่ไหว ยอดหนี้ 52000 แต่มันฟ้องเรา อยู่
ที่ 120000 บวกดอกเบี้ยที่เดินตลอดเวลา ..เราไปศาลคนเดียว ไม่มีทนาย กะว่า ยังงัย ก็ไปคุยก่อน แต่ที่ไหนได้ เจอทนายโจทก์ เขาถามเราว่า จะเอายังงัย ตอนนั้นศาลยังไม่นั้งบัลลังก์ เราเลยบอกว่า จะให้จ่ายยังไงค่ะ ฟ้องยอดเป็น แสนดอกเบียมากมายจังเลย ทนายบอกว่า ให้จ่าย 24 งวด งวดละ 5000
ไม่มีลด ......แว๊กกกกกกกกกกก...... :cry2: ตายแน่ ๆๆ เราบอกโอ๊ย ไม่ไหวหรอกคุณ 5000 เงินเดือน ก็ เกือบไม่เหลือแล้ว ทางโจทก์ ก็ บอกให้ศาลตัดสิน เลยแล้วกัน :เฮ้อ: ..ดิฉันก็บอกโอเค งั้นขอให้ท่านขึ้นบัลลังก์ (กล้าหาญมาก ไปคนเดียว โดนตีเอา ๆๆ) คดี เราเริ่ม 8.30 น. ศาลท่านมาเกือบ 10 โมง เพราะคงมีคดีเยอะมากมาย พอท่านมา และ เรียกคดีเรา ..เรายืนคนเดียวไม่มีใคร แอบว้าเหว่ นิดหนี่ง :shy: แต่ ต้องบอกกับตัวเอง ให้ศาลท่านเห็นใจ เพราะจ่าย 5000 คงไม่ไหวแน่ ...ศาลท่านถามเรา จะเอายังงัย
เราบอกว่า ทางโจทก์ ให้ จ่ายเดือนละ 5000 ไม่ไหวหรอกค่ะท่าน ดิฉัน เงินเดือน 10000 กว่า ๆ จ่าย5000
เราไม่เหลืออะไรเลย เพราะมีหน้าที่รับผิดชอบที่ต้องหาเลี้ยงแม่อีกค่ะ .. ท่านก็ฟัง แล้วถามว่า จะชำระได้เดือนเท่าไหร เราบอกว่า ได้เดือน ละ 1000 บาท เต็มที่แล้วค่ะ .ศาลท่านเลยบอกว่า งั้นไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้นะ จ่ายได้เท่าไหร่ ก็บอกเขาไป เพราะไม่งั้น เขาจะอายัดเงินเดือนเราได้ ไปเจราจาไกลเกลี่ยกับเขาก่อน เพราะกว่า ถึงตรงอายัดเงินดงอีกนาน ..แล้วท่านก็เดินจากไป ..ตอนนั้นทนายโจทก์ไม่อยู่ มีแต่ เจ้าหน้าที่ศาล และ คนมาคดีอื่นๆ อีก 3 - 4 คน . แล้วเจ้าพนักงาน ก็ เอาเอกสารมาให้เซ็นต์ พร้อมกับ บอกว่าเดี่ยวจะมีเอกสารตามไป บ้าน แล้วเราก็กลับบ้านได้ ให้ไปรอเอกสาร ..ฝากเรียนถามเพือนๆ มีใครเจอ เหตุการ์ แบบนี้ไหมค่ะ ... แล้วเราต้องรอเอกสารเพื่อไปไกล่เกลี่ย กับเจ้าหนี้ใช่ไหม เพราะยังไม่ถึงขึ้นตอน อายัดเงินเดือน ....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #64799 โดย jackTs
ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับหน้าที่ของศาล
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=9240&Itemid=64


ไขข้อข้องใจ “การอายัดเงินเดือน”
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=28147&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.359 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena