หนี้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อส่วนบุคคล เลือกปิดอันไหนก่อนดีค่ะ ><"

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #65110 โดย aojung
สวัสดีค่ะ อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกค่ะ ตอนนี้ดิฉันมีรายการหนี้ที่สร้างขึ้นไม่ถึงปี คือ
1.บัตรเครดิตกรุงศรี 30000
2.บัตรเครดิตกรุงไทย 50000
3.บัตรบัตรเครดิตกสิกร 30000
4.บัตรเครดิตยูโอบี 30000
5.บัตรกดเงินสดกสิกร 30000
6.บัตรกดเงินสดกรุงไทย 50000
7.เฟิร์สช้อยส์ 50000
8.สินเชื่อเงินสดกสิกร 50000
9.สินเชื่อเงินสดกรุงไทย 50000
10สินเชื่อแสตนดาร์ด 50000
11สินเชื่อซีไอเอ็มบี 80000

เงินเดือนหลังหักค่าใช้จ่ายอื่นๆแล้วเหลือ 20000 บาท/เดือน ตอนนี้หยุดจ่ายไปแล้ว 2 เดือนค่ะ เนื่องจากจ่ายขั้นต่ำมาตลอดจนจ่ายไม่ไหว มีโทรศัพโทรมาทวงไม่ต่ำกว่า 10 สาย ในแต่ละวัน เครียดมากเลยค่ะ อยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกว่าควรทำยังไงต่อดีค่ะ จากการศึกษาข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกคือควรจะหยุดจ่ายแล้วปิดแต่ละบัตรไป แต่ไม่แนใจว่าจะปิดบ/ชไหนก่อนดี แล้วถ้าเราทำแบบนี้จะมีเอกสารอะไรแจ้งไปที่บ้านรึป่าวค่ะ(เป็นคนต่างจังหวัดแต่มาทำงานที่กรุงเทพฯค่ะ) แต่ที่อยู่ปัจจุบันกับที่อยู่ที่ทำงานเป็นกรุงเทพค่ะ ไม่อยากให้ทางบ้านรู้ ถ้ารู้พ่อกับแม่ต้องเป็นทุกข์กับเราแน่ๆเลยค่ะ รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิกทุกคนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #65114 โดย jackTs

aojung เขียน: ถ้าเราทำแบบนี้จะมีเอกสารอะไรแจ้งไปที่บ้านรึป่าวค่ะ(เป็นคนต่างจังหวัดแต่มาทำงานที่กรุงเทพฯค่ะ) แต่ที่อยู่ปัจจุบันกับที่อยู่ที่ทำงานเป็นกรุงเทพค่ะ ไม่อยากให้ทางบ้านรู้ ถ้ารู้พ่อกับแม่ต้องเป็นทุกข์กับเราแน่ๆเลยค่ะ


พวกมันจะส่งจดหมายทวงหนี้หรือส่งพนักงานทวงหนี้ โดยส่งไปยังทุกๆสถานที่ เท่าที่มันมีข้อมูลของลูกหนี้อยู่ในมือของมัน โดยไม่สนว่าข้อมูลที่มันมีอยู่นั้น จะเป็นข้อมูลใหม่หรือข้อมูลเก่าก็ตาม

หากมันมีข้อมูลสถานที่ติดต่อของลูกหนี้ 10ที่ มันก็จะส่งจดหมายทวงหนี้ไปยังสถานที่ตามข้อมูลนั้นๆ 10ที่เช่นกัน(ส่งจดหมายไป 10ฉบับ) ทั้งที่บ้านและที่ทำงานของลูกหนี้...ตามเท่าที่มันมีข้อมูล

ทางชมรมฯ จึงได้เขียนแนะนำในกระทู้ปักหมุดเอาไว้ว่า

ใครเลือกใช้วิธีที่ 2
ก็ต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมรับกับทุกเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นดังนี้

1.หยุดจ่ายหนี้ต้องหยุดทุกรายการและหยุดตลอดอย่าหยุดบางแบงก์จ่ายบางแบงก์
(ยกเว้นรายการที่เป็นหนี้แบงก์ที่ใช้จ่ายเงินเดือนให้กับ หนี้กองทุน ก.ย.ศ)
และอย่าหยุดบ้างจ่ายบ้าง เพราะจะเก็บเงินก้อนไม่ได้ไม่มีประโยชน์เลย และนับอายุความไม่ได้ด้วย

2.ต้องบอกครอบครัวให้รู้จะได้ไม่ตกใจ รู้ว่าเรากำลังจะทำอะไร ผลจะเป็นอย่างไรและเป็นการระวังไม่ให้มีใครไปหลอกเอาเงินจากทางครอบครัวของลูกหนี้ได้ด้วย

3.ต้องบอกที่ทำงาน(หัวหน้างาน ฝ่ายบุคคล คนที่ทำงานเกี่ยวข้องประสานงาน เพื่อนคนที่อาจถูกรบกวนจากการตามทวงหนี้ที่ไม่มีมารยาท คนที่อ้างชื่อไว้ในสมัคร)ให้รับรู้ไว้ บอกให้รู้ว่าเราจะทำอะไรและจะเกิดอะไรบ้างระหว่างที่เราหยุดรอจ่ายปิดหนี้ที่ละบัญชีห้ามอาย/ไม่อยากให้คนรู้เรื่อง เพราะยังไงๆ ที่ทำงานต้องรู้เรื่องแน่ให้รู้จากเราไปเลยว่าเราจะทำอะไร อย่าให้เขารู้แต่ว่าเราถูกทวงหนี้ให้เขารู้ว่าเราจะจ่ายทีเดียวปิดบัญชีหนี้ไปเลย ไม่จ่ายทีละนิดแล้วหนี้ไม่หมดสักทีให้ที่ทำงานรู้ว่าเราจะทำอะไรและผลจะเป็นอย่างไรเลยดีกว่าแล้วก็ต้องรู้จักขอโทษและขอบคุณเพื่อนรวมงานตามความเหมาะสม


4.จัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายใหม่เพื่อดูว่าเมื่อเราหยุดจ่ายหนี้ทุกอย่างแล้วเราเหลือเงินเท่าไหร่เก็บออมไว้ ห้ามใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เช่น เงินเดือน 15,000 บาท ใช้จ่ายตลอดเดือน 10,000 เหลือ 5,000 ก็แยกเก็บไว้สัก สองบัญชี บัญชีจ่ายหนี้ 3,500 และบัญชีสำรองเผื่อฉุกเฉิน 1,500 อันนี้เป็นแค่ตัวอย่างเท่านั้นแต่ละคนจะเก็บได้มากได้น้อยแล้วภาระครอบครัวสำหรับบัญชีจ่ายหนี้พอเก็บได้เป็นเงินก้อนใหญ่ก็ลองเจรจาแฮร์คัทดูส่วนบัญชีสำรองเก็บไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินในครอบครัวพยายามหารายได้พิเศษเพิ่ม
5. หาความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้ต่างๆศึกษาให้เข้าใจจริงๆ นำไปใช้ให้ได้ และเมื่อรู้แล้วจะได้ไม่ต้องกลัวรูปแบบการทวงหนี้และการข่มขู่ต่างๆที่มีสารพัดรูปแบบ


อ้างอิงข้อมูลจาก
วิธีแก้ไขหนี้ที่ทุกคนต้องอ่าน
www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&Itemid=64#216

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #66110 โดย aojung
ขอบคุณ คุณนกกระจอกเทศมากๆค่ะ สำหรับคำแนะนำ อัพเดทล่าสุดตอนนี้หยุดจ่ายมาจะ3เดือนแล้ว (จ่ายงวดสุดท้าย เดือน ธ.ค. 2557)แต่ละวันรับโทรศัพท์เป็น 10 กว่าสาย แต่กรุงไทยแสบกว่าใครเลย ส่งเอกสารไปที่บ้านให้จ่ายภายใน 20 วัน ไม่งั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ยอดรวมทั้ง 3 บ/ช บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อ ยอดรวมทั้งหมดแสนกว่า ทำเอาที่บ้านช๊อคเลยค่ะ ทำไมทำกันแบบนี้นะ โทรศัพท์ก็รับสายแล้ว ที่อยุ่ปัจจุบันกะที่ทำงานก็อัพเดทแล้ว เหอ. ทำเอาเครียดกันทั้งบ้านเลยค่ะ แต่บอกกับที่บ้านไปแล้วว่าตอนนี้เก็บเงินจะรอแฮร์คัทแล้วจ่ายทีเดียว แต่ งง ว่าทำไม 3 เดือนก็ขู่จะฟ้องแล้วอ่ะค่ะ :cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #66116 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #66165 โดย aojung
ขอบคุณค่ะ สำหรับลิ้งค์ที่แปะมาให้ อัพเดทล่าสุดวันนี้(26/3/2015) ยูโอบี ส่งข้อความมาแจ้งให้ติดต่อกลับ มีส่วนลดดอกเบี้ยให้ 100%ค่ะ แต่ยังลังเลอยู่ว่าอาจจะปิดของกรุงไทยก่อนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #66166 โดย jackTs

aojung เขียน: ขอบคุณค่ะ สำหรับลิ้งค์ที่แปะมาให้ อัพเดทล่าสุดวันนี้(26/3/2015) ยูโอบี ส่งข้อความมาแจ้งให้ติดต่อกลับ มีส่วนลดดอกเบี้ยให้ 100%ค่ะ แต่ยังลังเลอยู่ว่าอาจจะปิดของกรุงไทยก่อนค่ะ


“สัญญา นรก”...คืออะไร?
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=6343&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #67949 โดย ampaisri

aojung เขียน: ขอบคุณ คุณนกกระจอกเทศมากๆค่ะ สำหรับคำแนะนำ อัพเดทล่าสุดตอนนี้หยุดจ่ายมาจะ3เดือนแล้ว (จ่ายงวดสุดท้าย เดือน ธ.ค. 2557)แต่ละวันรับโทรศัพท์เป็น 10 กว่าสาย แต่กรุงไทยแสบกว่าใครเลย ส่งเอกสารไปที่บ้านให้จ่ายภายใน 20 วัน ไม่งั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ยอดรวมทั้ง 3 บ/ช บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อ ยอดรวมทั้งหมดแสนกว่า ทำเอาที่บ้านช๊อคเลยค่ะ ทำไมทำกันแบบนี้นะ โทรศัพท์ก็รับสายแล้ว ที่อยุ่ปัจจุบันกะที่ทำงานก็อัพเดทแล้ว เหอ. ทำเอาเครียดกันทั้งบ้านเลยค่ะ แต่บอกกับที่บ้านไปแล้วว่าตอนนี้เก็บเงินจะรอแฮร์คัทแล้วจ่ายทีเดียว แต่ งง ว่าทำไม 3 เดือนก็ขู่จะฟ้องแล้วอ่ะค่ะ :cry2:


อ่านเก็บข้อมูลมา ,ktc ฟ้องศาลไวสุด ให้ส่วนลดน้อยด้วย
เอกสารก็ส่งไวเนอะ ของดิฉันพึ่งหยุดเดือนแรกรอบบิล 3/5/58 ไม่อยากให้ทางบ้านรู้เหมือนกัน ที่อยุตามทะเบียนบ้าน เป็นบ้านพ่อ แม่สามี ซะด้วย ดิฉันย้ายมาอยุบ้านเช่ากับสามี คิดแล้วเครียดเลย ( ปกติใบแจ้งหนี้ส่งที่ทำงานหมด )
นอกจาก ktc. แล้ว เจ้าหนี้รายอื่น ส่งเอกสารไปที่บ้านแล้วยังคะ
รอติดตาม (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.465 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena