มีหมายศาลเรียกไกล่เกลี่ย แต่อยู่ต่างประเทศ ควรทำอย่างไรครับ

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66868 โดย nonmoney
สวัสดีครับ ผมได้รับหมายศาลเรียกไปไกล่เกลี่ยวันที่ 17/06/2558
แต่ต้องไปทำงานที่ต่างประเทศ อีก2ปีจะได้กลับจะต้องติดต่อหรือ
ดำเนินการแบบไหนครับ
ปล.ตอนนี้อยุ่เมืองไทยจะเดินทางไปสิ้นเดือนนี้ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66869 โดย Pheonix
ศาลมีหมายเรียกให้ท่านไปศาลเพื่อไกล่เกลี่ย ให้การ และสืบพยาน ถ้าท่านไม่ไปศาล โจทก์จะแถลงต่อศาลว่า จำเลย(ท่าน)ขา่ดนัดยืื่นคำให้การ และขาดนัดพิจารณา ขอศาลพิจารณาคดีไปฝ่ายเดียว ให้โจทก์ขนะคดี เป็นการฟังความข้างเดียว คำพิพากษาท่ี่ออกมาจะไม่เป็นคุณแก่จำเลย แต่งทนายให้ยื่นคำให้การ และสืบพยานแทนท่าน เพราะทุกวันนี้ โจทก์ฟ้องมา เรียกดอกเบี้ยเกินตลอดครับ เช่น นับแต้่เราหยุดใข้บัตร และหยุดชำระหนี้ พฤติการณ์ดังกล่าวถือว่าสัญญาระหว่างโจทก์จำเลยเลิกกันโดยปริยาย การที่โจทก์ยังคิดดอกเบี้ยอัตราเดิมร้อยละ 20 ต่อปี หรือ 28 ต่อปี จึงเป็นการกำหนดเบี้ยปรับที่สูงเกินส่วนอันสมควร ศาลมีอำนาจปรับลดลงให้ได้ ตามท่ี่ศาลเห็นสมควร ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิย์ มาตรา 383 หรือ หนี้บัตรกดเงินสด ลูกหนี้สามารถเบิกถอนเงินสดได้หลายครั้ง และจะต้องชำระทุกเดือนในอัตราร้อยละ 5 ของมูลหนี้ มีลักษณะเป็นบนัญชีเดินสะพัด ไม่ใช่สินเชื่อส่วนบุคคล เพราะสินเขื่อส่วนบุคคล ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย หมายความถึงการให้กู้ยืมเงินและขายลดตั๋วเท่านั้น และยังห้ามโอนหนี้สินเชื่อส่วนบุคคลไปเป็นหนี้ตามสัญญาบัญชีเดินสะพัด จึงคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 28 ต่อปี ไม่ได้ หรือหนี้เงินกูู้ผ่อนชำระ มีอายุึส่ท 5 ปี เป็นต้น จำเลยต้องยื่นคำให้ืการ เพื่อโต้แย้งคำฟ้องของโจทก์ เนื่องจากท่านไม่ได้ให้รายละเอียดมา และไม่เห็๋นสำนวนท่ี่โจทก์ฟ้อง จึงไม่ทราบรายละเอียด ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 087-016-4541

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66870 โดย nonmoney
ขอบคุณครับ
โจทน์ฟ้องในเรื่อง ผิดสัญญากู้ยืม สินเชื่อเฟิสช้อย
ขอถามเพิ่มเติมครับ
1.ถ้าสามารถมอบอำนาจให้ใครเป็นผู้ไปไกล่เกลี่ยแทนได้หรือไม่
2.จากข้อ1 ถ้าได้ จำเป็นต้องแต่งทนาย ยื่นคำให้การหรือไม่
3.และถ้าไม่ได้ ผมจะหาทนายได้ที่ไหน ค่าทนายประมาณเท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #66875 โดย Pheonix
1. การมอบอำนาจให้บุคคลไปไกล่เกลี่ยแทนทำได้ โดยต้องมีหนังสือมอบอำนาจให้ไปไกล่เกลี่ยแทน
2. การยื่นคำให้การสู้คดี ศาลสั่งให้เราไปศาลเพื่อไกล่เกล่ี่ย ให้การ และสืบพยาน การให้การเป็นสิ่งจำเป็นครั้บ เพราะเมื่อโจทก์ฟ้องเราแล้ว ตามกฎหมายจำเลยต้องยื่นคำให้การเป็นหนังสือว่าจะรับหรือปฏิเสธคำฟ้องของโจทก์ เป็นการบอกศาลว่าที่โจทก์ฟ้องมานั้น มีประเด็นใดบ้างที่ไม่ถูกต้อง ถ้าไม่โต้แย้งก็เท่ากับว่ายอมรับที่โจทก์ฟ้องว่าถูกต้อง จำเลยไม่มีสิทธินำพยานเข้าเบิกความ ถามว่าที่ฟ้องมาถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ ไม่ใช่ครับ จะต้องตรวจสำนวนก่อนจึงจะทราบว่าไม่ถูกต้องประเด็นใดบ้าง เช่น นับแต่หยุดชำระหนี้ พฤติการณ์ดังกล่าว ถือว่าโจทก์จำเลยไม่ประสงค์จะทำสัญญากันอีกต่อไป จุึงถือว่าสัญญาสิ้นสุดลง การเรียกดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 15 ต่อปี และค่าธรรมเนียมการใช้วงเงินในอัตราร้อยละ 13 ต่อปี และยังเรียกค่าติดตามหนี้อีกครั้งละ 250 บาท จึงเป็นการกำหนดค่าเสียหายไว้ล่วงหน้า มีลักษณะเป็นการกำหนดเบี้ยปรับที่สูงเกินส่วนอันสมควร ศาลมีอำนาจปรับลดลงให้ได้ตามท่ี่ศาลเห็นสมควร ตามประมวลกฎหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 383
3. ถ้าท่านอยู่ในประเทศไทยเราช่วยเขียนคำให้การให้ท่านไปสู้คดีเองได้ แต่ถ้าไม่อยู่ในประเทศไทยนานถึง 2 ปี การมอบอำนาจให้คนไปไกล่เกลี่ย ก็ทำได้เพียงไกล่เกลี่ย แต่ว่าความแทนไม่ได้ เพราะไม่ใช่ทนาย จึงเป็นปัญหา และเมื่อศาลพิพากษาแล้ว คำพิพากษานี้มีผลอยู่ 10 ปี
ข้อมูลเพิ่มเติม 087-016-4541

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.347 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena