ตัดสินใจหยุดจ่ายทุกบัตรเพื่ออนาคตที่ดีในวันข้างหน้า ขอกำลังใจด้วยนะคะ

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68177 โดย fanglin2518
สวัสดีค่ะพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ผู้ร่วมลิขิตเดียวกัน ต้องขอขอบคุณบุญกุศลที่ได้เคยทำมา ทำให้ได้มาพบเวปนี้เข้า พบทางออกที่ไม่เคยรู้มาก่อน ตัดสินใจอยู่พักใหญ่ เครียดมากจนทำงานไม่ได้หลายวันเลยคะ เป็นคุณครูที่มีหนี้สินล้นพ้นตัว เป็นกรรมที่สร้างขึ้นมาเอง กู้เงินสหกรณ์มาลงทุนทางอินเตอร์เน็ต ถูกโกงค่ะ และถูกแฮกระบบโกยเงินที่มีเหลืออันน้อยนิดจนหมด มันเป็นความโลภค่ะ ยิ่งลงทนยิ่งได้เงิน ก็ยิ่งลงทุนไม่ถอนออกมาใช้ และแล้วก็หมดตัว :cry2: :cry2: กลัวค่ะ อายคะ ถ้าใคร ๆ จะรู้ ทั้งเพื่อนร่วมงาน (ย้ายที่ทำงานใหม่ได้ 1 ปี ) นักเรียนจะมองยังงัย แต่ตอนนี้คิดตกแล้วค่ะ เพื่อลูก ๆ และครอบครัว หนี้ที่มีจะใช้คืนเมื่อพร้อม ไม่หนี แต่จะจ่ายเมื่อพร้อม หนี้ที่มี(เฉพาะบัตรนะคะ) ใคร ๆ ก็รู้ครูเป็นหนี้ทั้งประเทศค่ะร้อยละ 80
ชื่อสถาบันการเงิน non-bank ชนิดของหนี้ หนี้ ณ ปัจจุบัน ชำระขั้นต่ำ
สินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD กดเงินสด 49,840.13 1,500.00
สินเชื่อบุคคลธนชาต Flash กดเงินสด 30,000.00 1,750.00
สินเชื่อบุคคล จากซิตี้แอดวานซ์ กดเงินสด 62,346.42 2,560.00
สินเชื่อหมุนเวียน บัตรยูเมะพลัส กดเงินสด 73,894.00 2,242.84
บัตรเครดิตอิออน เครดิต 45,933.69 4,594.00
บัตรอิออนผ่อนสินค้า ผ่อนสินค้า 5166.00 1,106.00
สินเชื่อบุคคล บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (ยืมพี่สาวมาใช้) ยอดที่ 1 กดเงินสด 25,767.08 2,400.00
สินเชื่อบุคคล บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (ยืมพี่สาวมาใช้) ยอดที่ 2 กดเงินสด 10,007.67 965.00
บัตรเครดิต KTC-GSB Titanium mastercard เครดิต 22,093.90 2,209.39
บัตรซิตี้แบ็งค์เรดดี้เครดิต กดเงินสด 33,350.95 3,010.00
บัตรเครดิตธนาคารธนชาติ เครดิต 25,452.89 2,545.28

บัตรอิออนผ่อนสินค้าเหลืออีก 4 เดือน จะจ่ายต่อให้ครบค่ะ หนี้ไม่น้อยเลย มีนอกระบบอีกต่างหาก คุยกับสามีจะเวนคืนประกันชีวิตเงินออมลูกชาย จ่ายหนี้นอกระบบไปบางส่วนค่ะ จะพยายามค่ะ เพิ่งเริ่มหยุดจ่าย 1 พ.ค. 58 ค่ะ วันนี้ซิตี้แอดวานซ์ โทรมากระตุ้นว่า ยอดที่ยังไม่ได้จ่าย จ่ายวันนี้ไม่มีค่าติดตาม ก็ได้แต่บอกว่าค่ะ สั้น ๆ พูดจาดีค่ะ อีกไม่นานไม่รู้ว่าเค้้าจะพูดดีๆ แบบนี้ต่อไปไหม อีกสักนิดคะ ถ้าเป็นข้าราชการเราไม่จ่ายบัตรแบบนี้มีผลกระทบด้านอื่น ๆ ไหมค่ะ เพราะดูกระทู้แล้วไม่ค่อยพบค่ะว่าเป็นข้าราชการมีผลแบบไหนบ้าง ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชน แต่ยังงัยก็ตัดสินใจสู้แล้วค่ะ o_) o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68178 โดย chanisorn
เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ ๆ ค่ะ ไม่มีก็ยังไม่ต้องใช้หนี้ ให้ครอบครัวมีกินก่อน
หนี้มีเมื่อไรก็ค่อยเจรจาใช้ คุณยังโชคดี หนี้จำนวนไม่มาก น่าจะปิดยอดได้เร็วค่ะ ขอให้อ่านให้มาก ๆ
ทำตามแนวทางของชมรม รับรองคุณต้องปลดหนี้ได้แน่ ๆ ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68182 โดย jackTs

fanglin2518 เขียน: ถ้าเป็นข้าราชการเราไม่จ่ายบัตรแบบนี้มีผลกระทบด้านอื่น ๆ ไหมค่ะ เพราะดูกระทู้แล้วไม่ค่อยพบค่ะว่าเป็นข้าราชการมีผลแบบไหนบ้าง ส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทเอกชน


ถ้าลูกหนี้เป็นข้าราชการ เจ้าหนี้ไม่สามารถอายัดเงินเดือนได้
ดังนั้น หากลูกหนี้ถูกฟ้องศาลแล้ว แต่ลูกหนี้ไม่สามารถชำระหนี้ได้ตามที่ศาลสั่ง เจ้าหนี้ก็จะทำเรื่องขอยึดทรัพย์แทน

กฏเกณฑ์ การอายัด(ยึด)ทรัพย์สิน ภายในบ้านของจำเลย(ลูกหนี้)
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=2194&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68201 โดย pison1998

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68227 โดย ampaisri
สู้ๆ คะ
ดิฉันก็ หยุดรอบบิล นี้ 3/5/58
แอบ กังวล อยุเหมือนกันคะ
แนะนำ ให้อ่านกะทู้เยอะๆนะคะ มีเพื่อนๆในกลุ่ม มีเจ้าหนี้ และยอดพอๆกับคุณ
จะได้เก็บข้อมูล ไว้รับมือ สายโทรทวง เดือนแรกๆ ทนหน่อยคะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68490 โดย fanglin2518
ขอขอบคุณทุกกำลังใจมาก ๆ ค่ะ และความรู้เกี่ยวกับการยึดทรัพย์ด้วย ดิฉันมีหนี้กับธนาคารธนชาติ และผ่อนรถกับธนาคารนี้ แบบนี้คงต้องยอมจ่ายต่อไปแล้วค่ะ เพราะใกล้ถึงกำหนดจ่ายแล้ว ไม่อย่างนั้น คงมีปัญหาตอนโอนรถเป็นแน่แท้เลย ค่ะ ส่วนเรื่องบ้านอยู่บ้านพักสวัสดิการข้าราชการของสถานศึกษาเดิม มีชื่อเป็นเจ้าบ้าน (พอดีท่านผู้บริหารใจดีให้ใช้ทะเบียนบ้านต่อถึงจะย้ายสถานศึกษามาแห่งใหม่แล้วแต่ไม่ไกลกัน) แบบนี้จะยึดบ้านได้ไหมค่ะ แต่เป็นของหลวงไม่น่าจะได้ ที่ได้อยู่ทะเบียนบ้านเดิมเพราะท่านผู้บริหารสงสารที่ลงทุนซื้อบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นโครงการที่ 5 แล้ว ไม่คิดว่าจะมีปัญหา วันที่ไปโอนที่ที่สำนักงานที่ดิน ถึงทราบว่าที่ดินถูกอายัดเป็นของหลวงอยู่ ซื้อขายไม่ได้ แต่บ้านสร้างเสร็จแล้วเจ้าของที่ดินกับเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรเป็นคนละคนกัน ด้วยความที่เจ้าของโครงการพูดจาน่าเชื่อถือ ทำให้เข้าอยู่และต่อเติมบ้านไปหลายแสนด้วยเงินกู้นอกระบบบ้าง บัตรบ้าง จนถึงตอนนี้ 3 ปี แล้วค่ะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม กลัวจะถูกไล่ออกจากบ้านเหมือนกันค่ะ แต่มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน 6 หลัง เข้าอยู่กันทุกคนค่ะ
:hurt: คุณสามีกลัวว่าจะมีปัญหาหากบังเอิญช่วงนี้สามารถยื่นกู้ซื้อบ้านได้ เกรงจะเกิดปัญหากู้ไม่ได้เพราะคู่สมรสหนี้เน่า และเกรงว่าจะถูกกลุ่มคนทวงหนี้ไปรบกวนที่บริษัท ทำให้เสียชื่อเสียง สามีเลยเสนอให้หย่ากันก่อน ไว้จัดการหนี้เสร็จถึงมาจดทะเบียนกันใหม่ :shy: อยากถามค่ะว่าบริษัททวงหนี้จะตามไปทวงหนี้จากคู่สมรสไหมคะ :hurt: เริ่มเครียดแล้วแหละกับเรื่องนี้ :say:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68492 โดย FFM

fanglin2518 เขียน: ขอขอบคุณทุกกำลังใจมาก ๆ ค่ะ และความรู้เกี่ยวกับการยึดทรัพย์ด้วย ดิฉันมีหนี้กับธนาคารธนชาติ และผ่อนรถกับธนาคารนี้ แบบนี้คงต้องยอมจ่ายต่อไปแล้วค่ะ เพราะใกล้ถึงกำหนดจ่ายแล้ว ไม่อย่างนั้น คงมีปัญหาตอนโอนรถเป็นแน่แท้เลย ค่ะ ส่วนเรื่องบ้านอยู่บ้านพักสวัสดิการข้าราชการของสถานศึกษาเดิม มีชื่อเป็นเจ้าบ้าน (พอดีท่านผู้บริหารใจดีให้ใช้ทะเบียนบ้านต่อถึงจะย้ายสถานศึกษามาแห่งใหม่แล้วแต่ไม่ไกลกัน) แบบนี้จะยึดบ้านได้ไหมค่ะ แต่เป็นของหลวงไม่น่าจะได้ ที่ได้อยู่ทะเบียนบ้านเดิมเพราะท่านผู้บริหารสงสารที่ลงทุนซื้อบ้านจัดสรร ซึ่งเป็นโครงการที่ 5 แล้ว ไม่คิดว่าจะมีปัญหา วันที่ไปโอนที่ที่สำนักงานที่ดิน ถึงทราบว่าที่ดินถูกอายัดเป็นของหลวงอยู่ ซื้อขายไม่ได้ แต่บ้านสร้างเสร็จแล้วเจ้าของที่ดินกับเจ้าของโครงการบ้านจัดสรรเป็นคนละคนกัน ด้วยความที่เจ้าของโครงการพูดจาน่าเชื่อถือ ทำให้เข้าอยู่และต่อเติมบ้านไปหลายแสนด้วยเงินกู้นอกระบบบ้าง บัตรบ้าง จนถึงตอนนี้ 3 ปี แล้วค่ะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม กลัวจะถูกไล่ออกจากบ้านเหมือนกันค่ะ แต่มีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน 6 หลัง เข้าอยู่กันทุกคนค่ะ
:hurt: คุณสามีกลัวว่าจะมีปัญหาหากบังเอิญช่วงนี้สามารถยื่นกู้ซื้อบ้านได้ เกรงจะเกิดปัญหากู้ไม่ได้เพราะคู่สมรสหนี้เน่า และเกรงว่าจะถูกกลุ่มคนทวงหนี้ไปรบกวนที่บริษัท ทำให้เสียชื่อเสียง สามีเลยเสนอให้หย่ากันก่อน ไว้จัดการหนี้เสร็จถึงมาจดทะเบียนกันใหม่ :shy: อยากถามค่ะว่าบริษัททวงหนี้จะตามไปทวงหนี้จากคู่สมรสไหมคะ :hurt: เริ่มเครียดแล้วแหละกับเรื่องนี้ :say:


มีชื่อเป็นเจ้าบ้าน ถ้าเรื่องถึงบังคับคดี จพค. ก็จะเข้าค้น และ ยึด ทรัพย์สิน ตามที่เจ้าหนี้ให้ยึด
ส่วนยึดบ้าน ยึดไม่ได้ เพราะ ถึงเป็นเจ้าบ้าน ไม่ได้หมายความว่าเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ของตัวบ้าน

แต่ผมดูยอดหนี้คุณแล้ว ถึงจะหลายบัญชี แต่ยอดไม่สูงมากเท่าไรนี่ครับ กว่าจะถึงเวลานั้น ถ้าตั้งใจเก็บเงิน คุณคงเคลียร์หนี้ไปเกือบหมดแล้ว

ปัญหาหนี้ ถ้าเรามองแต่ในมุมที่คิดว่า ไม่พอจ่ายแล้ว ทำไงดี ถ้ามองมุมนี้ มันก็เครียดครับ
แต่ถ้าเรามองในมุมที่ว่า ไม่พอจ่ายก็ไม่เป็นไร ปรับวิธีคิดใหม่ ปรับการใช้เงินใหม่ ประหยัด อดออม
หนี้เงิน ก็แก้ด้วยเงินครับ เงินมาปัญหาก็จบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68647 โดย fanglin2518
ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ
เริ่มมีการติดตามทวงหนี้แล้วแหละค่ะ นี่แค่เริ่มเดือนแรกที่หยุดจ่ายนะคะ
ktc ส่งข้อความมาตลอด
แต่อิออน นี่กระหน่ำโทรมา ระบุจะให้จ่ายวันไหน เงินเดือนออกวันไหน ปฏิเสธว่าหาเงินไม่ทัน ก็ให้หยอดเงินเข้ามาก่อน แล้วกดไปใหม่ อยากจ่ายค่ะ แต่ไม่มีเงิน สุดท้ายพูดจาไม่ค่อยน่าฟังค่ะ ประมาณว่าตอนพี่ยื่นกู้ไม่เห็นบอกแบบนี้ว่าจะไม่มีเงินจ่าย (ตอนนั้นไม่ทราบนี่ค่ะ ว่าจะไม่มีจ่าย) เริ่มต้นก็เจอแบบจี๊ดๆ แล้วแหละค่ะ
ดีนะค่ะที่อ่านมาพอสมควรรู้ว่าจะเกิดอะไรบ้าง ฟังแล้วเค้าตื้อ และคาดคั้นเราจริง ๆ เลย เฮ้อ... :pray: :pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68959 โดย fanglin2518
มาอับความเป็นไปของการเริ่มถูกทวงหนี้ค่ะ อีซี่บายก็เริ่มโทรมาเรื่อย ๆ ค่ะ ซิตี้แบ็งค์ก็กระหน่ำโทร แต่ไม่ค่อยได้รับค่ะ เพราะตรงเวลาสอนค่ะ จะรับก็เมื่อว่างจากสอน เดือนแรก ๆ นี่เค้ายังพูดจากับเราดีนะคะ พูดดีจนเรารู้สึกผิดจังที่ไม่จ่ายเค้า แต่ก็ไม่มีตังค์จ่ายแล้วค่ะ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี อิออนก็เปลี่ยนคนมาพูดใหม่แล้วค่ะ ก็พูดจาสุภาพกว่าคนแรก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #69032 โดย Jungkokbambie
K.ครู fanglin2518

มาติดตามและเป็นกำลังใจ และขอกำลังใจด้วยเช่นกัน ยอดหนี้เราพอๆ กันเลย หยุดต่างกัน 1 เดือนเพราะเริ่มหยุด เม.ย 58
การทวงเดือนแรกไม่เท่าไหร่ เดือนที่ 2 บ่อยมากมีทุกวัน แต่ไม่โหดภาพรวมพูดจากดีทุก Bank ยกเว้นอิออน
จะออกแนวขู่เรา บางทีจิตตก แต่ก็พยายามปล่อยวางและ เพิกเฉยและเก็บตังค์ไปเรื่อยๆ คิดว่าสิ้นปีหน้าจะเบาไปบ้าง
เรามีหนี้ทั้งหมด 5 สถาบันรวมก็ 4 แสนยอดตอนหยุด
Bank 3 ที่
Citi Bank
UOB
K.Bank

Non Bank 2 ที่
First Choice
Aeon

ไว้มีอะไร Update มาแชร์กันบ้างนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #69071 โดย p.namdech
สู้ สู้ นะครับเป็นกำลังใจให้ครับ อ่านเก็บข้อมูลเยอะๆครับ แล้วอาการกลัวต่างๆจะไม่มีครับ ผมหยุดได้ 6 เดือนแล้วครับไม่มีอะไรน่ากลัวเมื่อเรารู้ตัวเองว่าเรากำลังทำอะไรและเพื่ออะไรครับ สู้ สู้ ครับ ไม่มีอะไรน่ากลัวตอนผมหยุดจ่ายก็มีรับโทรศัพท์บ้างไม่รับบ้างแล้วแต่ช่วงเบื่อๆก็ไม่รับอยากคุยก็รับ จากบัตรทั้งหมด 5 ใบผ่านมา 6 เดือนผมปิดได้ 1 ใบ และอีก 1 หมายศาล ไม่เคยมีความกลัวครับแม้แต่ต้องไปศาลก็ไม่เคยกลัวเพราะเรารู้ ว่าเราจะเดินทางไหนจะสู้ยังไง หรือจะตั้งรับแบบไหน ยอดหนี้ผม สามแสนกว่าๆครับ สู้ สู้ ครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #70094 โดย fanglin2518
มาอัพเดทการทวงหนี้ค่ะ
ล่วงเลยเวลาเข้าเดือนที่ 2 ของการหยุดจ่ายบัตรต่าง ๆ ทุกบัตรกระหน่ำโทรจริง ๆ ค่ะ มีทั้งข้อความ จดหมาย และโทรเข้ามาทุกช่วงเวลา ได้รับบ้างไม่ได้รับบ้าง ล่าสุดอีซีบายโทรมา พูดจาดีมากค่ะ แนวเป็นห่วงและหวังดี ทราบว่าเราประสบปัญหาอะไร เราเป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด ก็ขอให้เราจ่ายเข้ามาก่อน 1900 บาท และขอให้เรากดเงินออกไปใช้ได้ 800 บาท (ย้ำต้องกดออกไปใช้) เพื่อบัญชีจะได้ไม่หยุดนิ่ง แล้วจะได้ไม่เสียเครดิต ถ้าไม่จ่ายภายในวันที่ 9 ที่ผ่านมา เค้าก็จะช่วยอะไรเราไม่ได้ จะต้องเสียเครดิตทันที ก็ลังเลนะคะ คิดจะไปจ่ายจริง ๆ คิดไปคิดมา จ่ายไปก็หนี้ไม่ได้ลดลงไปเลย เลยไม่ได้ไปจ่าย คิดถูกใช่ไหมค่ะ เพราะตอนนี้รวบรวมเงินจ่ายหนี้นอกระบบ ดอกแพง ๆ ไปก่อน แล้วค่อยหันมาจัดการกับหนี้บัตรต่าง ๆ อยากทราบค่ะว่า ถ้าเราไม่ค่อยได้รับโทรศัพท์เค้าเลย เราจะมีความผิดอะไรไหมค่ะเนี้ย บอกตรง ๆ ค่ะ ช่วงนี้งานชุมมากๆ สอนก็เยอะ เลยปิดเสียงโทรศัพท์ มาเช็คสายดูก็มีแต่สายโทรเข้าทวงหนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้โทรกลับนะคะ :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.666 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena