มุ่งมั่นอยากปลดหนี้ค่ะ

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68868 โดย sakura_c
สวัสดีค่ะ เข้ามาเจอเว็ปนี้เหมือนเป็นทางสว่างในการปลดหนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เครียดมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับเลยค่ะ เป็นหนี้หลายสถาบันส่งขั้นต่ำมาหลายเดือนแล้วค่ะ ตอนนี้ส่งไม่ไหวแล้วค่ะ ซึ่งดิฉันมีหนี้ ดังนี้ค่ะ

UOB CASH PLUS บัตรกดเงินสด 23,979.57 หยุดส่งเมื่อ 24 เม.ย. 58
UMAY+ บัตรกดเงินสด 43,844.02 หยุดส่ง 2 พ.ค. 58
TESCO Premier บัตรกดเงินสด 49,630.21 หยุดส่ง 28 เม.ย. 58
CIMB สินเชื่อส่วนบุคคล 66,636.34 หยุดส่ง 5 พ.ค. 58
K-EXPRESS CASH บัตรกดเงินสด 27,254.94 หยุดส่ง 6 มิ.ย. 58
KTC PROUD บัตรกดเงินสด 30,276.17 หยุดส่ง 3 พ.ค. 58
FIRST CHOICE บัตรกดเงินสด 17,324.45 หยุด่ส่ง 3 พ.ค. 58
AEON บัตรเครดิต 30,645.21 หยุดส่ง 2 พ.ค. 58
Thanachart Bank บัตรเครดิต 31,198.08 หยุดส่ง 7 พ.ค. 58
KBANK UNIONPAY บัตรเครดิต 1,225.06 หยุดส่ง 6 พ.ค. 58
KBANK MASTERCARD บัตรเครดิต 30,385.45 หยุดส่ง 6 พ.ค. 58
TESCO VISA บัตรเครดิต 17,253.40 หยุดส่ง 18 พ.ค. 58
UOB BLACK CLASSIC บัตรเครดิต 28,936.13 หยุดส่ง 24 เม.ย. 58
KTC BANGCHAK TITANIUM MASTERCARD บัตรเครดิต 30,446.53 หยุดส่ง 2 พ.ค. 58
KRUNGSRI VISA บัตรเครดิต 26,050.51 หยุดส่ง 2 พ.ค. 58

ตั้งใจหยุดจ่ายทุกบัดรเพื่อทำจะเก็บเงินทำ Hair Cut จะได้หมดหนี้บัตรเสียทีและจะไม่สมัครบัตรใหม่เด็ดขาด ดิฉันมีเงินเดือน 20,000 บาท โดนหักสหกรณ์จนเหลือเดือนละ 4,000 เพราะไปกู้มาจ่ายบัตรขั้นต่ำ จ่ายอยู่หลายเดือนจนเงินหมดทำให้ต้องกดบัตรนั้นมาจ่ายบัตรนี้ สุดท้ายไม่มีเงินจะจ่ายก็เลยเข้าไปในกูเกิลพิมพ์คำว่าเป็นหนี้เยอะจะทำยังงัยดี ก็มาเจอเว็บนี้ อ่านไปอ่านมาตรงกับเรื่องของดิฉันเลย จึงทำให้ความเครียดลดลง ตอนนี้หยุดจ่ายทุกบัตรแล้วค่ะ แต่ช่วงนี้ยังเก็บเงินไม่ได้เลยค่ะไม่รู้จะเก็บทันก่อนโดนฟ้องหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้ก็โดนทวงหนี้ทุกวันเลยค่ะ โดยเฉพาะ Umay+ เช้า กลางวัน เย็น เลยค่ะชนะเลิศในการทวงหนี้มาก แต่ยังพูดดีอยู่ มีอิออนที่ทวงหนีพูดจาไม่ค่อยดีเลย แถมยังบอกว่าจะส่งคนเข้ามาเซอร์เวย์ที่ทำงานอีก ก็เลยถามไปว่าจะมาเซอร์เวย์อะไรคะ เข้ามาก็ไม่มีจะจ่ายให้อยู่แล้วจะเข้ามาทำไมให้เสียเวลา อิออนก็บอกว่ามันเป็นระบบของบริษัท ก็เลยถามไปว่าระบบของบริษัทเขาให้ส่งคนมาบุกรุกกันถึงที่ำงานเลยเหรอค่ะ คุณทำอย่างนี้จะทำให้ดิฉันถูกไล่ออกได้เลยนะคะ แล้วคุณจะรับผิดชอบชีวิตดิฉันยังไงค่ะ มันก็เสียงดังใส่ว่าคุณใช้คำไม่ถูกนะคะใช้คำว่าบุกรุกได้ยังไง ถึงยังไงก็จะส่งคนมาเซอร์เวย์ และก็ขอวางสายไปเลย กลัวจะมาเหมือนกันค่ะได้อับอายไปทั้งที่ทำงานแน่เลย ยังตั้งรับไม่ถูกเลยค่ะถ้ามาที่ทำงานจริงจะทำอะไรก่อนดี จะไล่กลับไป หรือโทรแจ้งตำรวจดี คิดวิธีตั้งรับไม่ออกเลยค่ะ ส่วนกรุงศรี เป็นธนาคารที่เงินเดือนเข้าด้วย ต้องเล่นเกมส์กดกลัวโดนดูดเงินเดือนค่ะ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #68872 โดย ching100
ผมก็เพิ่งหยุดจ่ายได้ เดือนกว่าๆ ครับ เข้าใจหัวอกเดียวกันครับ เป้นกำลังใจให้ ช่วงแรกๆก็เนื้อหอมแบบนี้แหละครับ 1-3เดือนแรก เดี๋ยวก็คงชินไปเอง แต่ผมแนะนำว่า รับสายเค้าทุกครั้งที่โทรมา บอกไปว่า ไม่มี ยังไม่สะดวกครับ ถ้ามีจะจ่าย แต่ตอนนี้ไม่มี คุยดีๆกับเค้า จะได้ไม่เครียดครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #69101 โดย sakura_c
เมื่อวาน umay+ โทรมาตอนเช้าถามว่าชำระยอดเข้ามาเรียบร้อยแล้วหรือยัง ค่ะ ก็ตอบไปว่ายังหาไม่ได้จะพยายามนะค่ะถ้าได้แล้วจะรีบไปชำระให้ค่ะ พอตอนเที่ยงโทรมาดิฉันไม่รับสายค่ะหิวข้าวยัวไม่ได้ทานข้าวเลยยังไม่อยากคุยค่ะ พอตอนเย็นโทรเข้าที่ทำงานก็เลยโกรธจึงถามไปว่า ทำไมโทรเข้ามาที่ทำงานคะรู้มั้ยคะว่าคนนั่งทำงานกันอยู่เยอะแยะดิฉันอายเขาค่ะขอยังไม่คุยอะไรก่อนนะคะ เขาก็ขอโทษและขอติดต่อเข้ามาใหม่พอดีติดต่อไม่ได้เพราะโทรศัพไม่มีสัญญาน พอวางหูไปมาดูมือถือ อ้าวแบตหมดไม่รู้ตัว พอเสาร์อาทิตย์จะปิดเครื่องเพราะต้องเลี้ยงลูกทำงานบ้านไม่มีเวลาคุย แต่ก็กลัวเขาส่งคนมาที่บ้านอีกเพราะอยู่กับลูกตัวเล็กแค่ 2 คน ถ้ามาบ้านจริงๆไม่รู้จะรับมือยังไง ก็คงไม่คุยเพราะกลัวอันตราย แล้ววันจันทร์จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #69459 โดย sakura_c
เมื่อวานโมโหมากเลยค่ะ โลตัสพรีเมี่ย โทรเข้าที่ทำงาน เลยใส่อารมณ์ไปเยอะเลยเนื่องจากกำลังคุยงานกับผู้ใหญ่อยู่รับมือถือไม่ได้กดปฏิเสธรับสายไป 2-3 ครั้ง นึกว่าจะรู้มารยาทว่าเราติดงานอยู่เลยรับสายไม่ได้ กลับต่อสายเข้าสำนักงาน เลยโมโหมาก ก็เลยพูดใส่อารมณ์ไปด้วยความโมโหว่า คุณจะรีบคุยอะไรกันนักกันหนา ดิฉันกำลังทำงานอยู่นะคะ ที่ไม่รับโทรศัพท์เพราะติดงานอยู่ ที่โทรเข้ามาเนี่ยต้องการจะประจานหนี้ดิฉันหรือยังไงคะ ต้องการให้ดิฉันถูกไล่ออกจากงานหรือคะถึงทำแบบนี้ ตอนนี้ไม่สะดวกคุยหรอกนะคะ ให้โทรมาใหม่ตอน 5 โมงเย็นที่มือถือนะคะ เขาก็ขอโทษและบอกว่าโทรศัพท์เขาโอนสายอัตโนมัติเลือกโทรเองไม่ได้จึงไม่รู้ว่าโทรมาที่มือถือหรือที่ทำงานต้องขอโทษด้วยค่ะเดี๋ยวจะโทรมาใหม่นะคะ แล้วก็วางสายไป พอตอนเย็นคอยรับมือถืออยู่ อ้าวลืมเปิดเครื่องเพราะชาร์ตแบตเอาไว้พอเปิดมือถือมามีสายเข้าเยอะมากเป็บสิบๆ สายเลย ได้คุยอยู่แค่ 2 เจ้า คือ ยูเมะพลัส กับอิออน ยูเมะพลัสพูดดีมากเลยค่ะ ส่วนอิออนพูดเสียงดุ ขู่ด้วยว่าจะส่งพนักงานลงพื้นที่ด้วยน่ากลัวมากเจ้านี้ เคยโดน KTC ขู่แบบนี้เหมือนกัน น่ากลัวเหมือนกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72125 โดย sakura_c
วันนี้ต้องขอขอบคุณ คุณอาไพโรจน์มากๆ เลยนะคะ ที่ให้คำปรึกษา พอจะมีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ ขนาดอ่านกระทู้มาบ้างแล้ว ก็ไม่วายจะจิตตกกับพวกทวงหนี้ ช่วงนี้มีแต่จะให้เซ็นประนอมหนี้ ปรับโครงสร้างหนี้ พูดจาหว่านล้อม กดดัน มีหลายรูปแบบ พอปฏิเสธไป ก็หาว่าเพิกเฉย ไม่ยอมจ่ายเงินเข้ามาให้บัญชีเคลื่อนเลยถ้าตั้งใจจริงก็ควรมีเงินจ่ายเข้ามาบ้างแต่นี่ไม่มีเข้ามาเลยเพิกเฉยมากบัญชีไม่เคลื่อนไหวเลย เฮ้อ ถ้ามีจ่ายไปนานแล้วไม่รอให้มาทวงแบบนี้หรอก ดีนะที่ปรึกษาคุณอาไพโรจน์ทำให้รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาหน่อย คุณอาใจดีมากเลยค่ะบอกว่าถ้าโดนฟ้องให้มาหาเลยจะเขียนสู้คดีให้ รู้สึกดีใจจังเลย แต่พรุ่งนี้ธนาคารต่าง ๆ นัดจะโทรมาอีกว่าต้ดสินใจยังไง อิออนนี่ทวงหนี้กดดันสุดเลย จะส่งคนมาให้เซ็นประนอมหนี้ขอความเห็นใจบริษัทด้วยถ้าทุกคนไม่จ่ายแบบคุณบริษัทก็อยู่ไม่ได้ บ.ก็มีค่าใช้จ่ายเหมือนกันถ้าไม่จ่ายเข้าไป แล้ว บ.จะอยู่ได้อย่างไร แต่เราก็รู้ในใจว่าช่วงนี้ยังไม่มีอีกหลายเดือน แต่ไม่รู้จะทำยังไง พอบอกไปว่าไม่มีเขาบอกว่าไม่เชื่อ ไม่ยอมจ่ายเข้ามาบ้างแบบนี้ไม่ยอมเด็ดขาด แล้วเราจะไปหาจากไหนล่ะเนี่ยหามาตั้งหลายหนทางแล้วก็ยังไม่ม่เก็บเงินก็ยังไม่ได้ ไม่ทราบว่าใครมีวิธีรับมือกับการทวงหนี้แบบกดดันกับอิออนบ้างค่ะในเรื่องจะให้เซ็นประนอมหนี้ส่งเดือนละ 900 กว่าบาท ซึ่งบอกตรงๆ ว่าช่วงนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ มีวิธีบอกปฏิเสธอย่างไรกันบ้างคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72129 โดย yaya aung
โดนทวงจากอีซี่ ขยันจริงๆ เฟรินช้อยคุยดีไหมค่ะ กับเทสโก้ ถ้าเรารับทุกสายเค้าจะโทรเข้าที่ทำงานไหมค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72133 โดย NangFa08
เป็นกำลังใจให้นะคะ เคสใกล้เคียงกันเลยค่ะ ดิฉันก็อีซี่กับเฟิร์สช้อย เพิ่งเริ่มเป็นงวดแรกคะที่หยุดชำระ คือวันที่ 2 อีซี่ขยันโทรมากแต่พูดจาสุภาพอยู่ โดนหว่านล้อมเหมือนคุณเลยค่ะ เฟิร์สช้อยก็เพิ่งเริ่มหยุดคะ วันที่ 5 ก.ค. เพิ่งโทรมาเมื่อวานเองครั้งเดียว บอกวันพฤหัสจะโทรมาใหม่ สอบถามตามระบบ แต่ที่หนักใจคือ มีหนี้ของ TMB ที่โดนหักอัติโนมัติจากบัญชีเงินเดือนนี่แหละค่ะ พลาดเอง จะเริ่มไม่ชำระวันที่ 15 กค นี้ค่ะ ดูจาก sms แจ้งการเดินของบัญชีที่ผ่านมาเงินเดือนเข้าประมาณตี 3 - ตี 4 จะเล่นเกมส์กดกับเค้าทันไหมเนี้ย TT

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72134 โดย yaya aung

NangFa08 เขียน: เป็นกำลังใจให้นะคะ เคสใกล้เคียงกันเลยค่ะ ดิฉันก็อีซี่กับเฟิร์สช้อย เพิ่งเริ่มเป็นงวดแรกคะที่หยุดชำระ คือวันที่ 2 อีซี่ขยันโทรมากแต่พูดจาสุภาพอยู่ โดนหว่านล้อมเหมือนคุณเลยค่ะ เฟิร์สช้อยก็เพิ่งเริ่มหยุดคะ วันที่ 5 ก.ค. เพิ่งโทรมาเมื่อวานเองครั้งเดียว บอกวันพฤหัสจะโทรมาใหม่ สอบถามตามระบบ แต่ที่หนักใจคือ มีหนี้ของ TMB ที่โดนหักอัติโนมัติจากบัญชีเงินเดือนนี่แหละค่ะ พลาดเอง จะเริ่มไม่ชำระวันที่ 15 กค นี้ค่ะ ดูจาก sms แจ้งการเดินของบัญชีที่ผ่านมาเงินเดือนเข้าประมาณตี 3 - ตี 4 จะเล่นเกมส์กดกับเค้าทันไหมเนี้ย TT

สู้ๆนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72136 โดย sakura_c
รับสายตลอดถ้ารับไม่ทันก็โทรเข้าที่ทำงานค่ะ ต้องบอกเพื่อนร่วมงานให้ทราบค่ะว่าให้โอนมาให้เราคุยเอง รวมถึงบุคคลอ้างอิงด้วยค่ะ ขอโทษเขาก่อนล่วงหน้าเลยค่ะ ยูเมะโทรหาหมดค่ะ เฟิร์ส ช้อย บัตรโลตัสด้วยค่ะ พอเรารับสายเราก็ถามเขาเลยว่าโทรเข้าที่ทำงานทำไมต้องการประจานหนี้ของเราให้คนอื่นรู้รึไงคะ ถ้าจะคุยให้โทรเข้ามือถือตอนเย็นแล้วก็วางสายเลยค่ะ แต่ตอนนี้ดิฉันกำลังจิตตกกับอิออนอยู่ ทวงกดดันมากค่ะ ขนาดบอกให้รีบพูดจะไปทำงานต่อเขายังไม่ยอมวางสายเลยค่ะจะเอาคำตอบให้ได้เรื่องประนอมหนี้ แต่ได้คำปรึกษาแล้วค่ะว่าไม่ต้องประนอมหนี้ให้ไปฟ้องเอาแล้วไปตกลงกันที่ศาลดีกว่า แต่ก็อยากประสบการณ์ของคนอ่ืนในการตอบปฏิเสธการประนอมหนี้น่ะค่ะ ใครมีประสบการณ์รบกวนแชร์เป็นความรู้หน่อยนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72156 โดย อ้อย
ช่วงแรกๆจะเป็นแบบนี้ทุกคนครับ
เดี๋ยวผ่านไปซัก3รอบบิลจะห่างๆ
จนเราเริ่มเหงา คิดถึงคนทวงหนี้

การปฏิเสธสัญญานรกที่เราเรียกกัน
ของผมๆตอบไปว่า ผมไม่พร้อมเป็นหนี้เพิ่ม
มันอยู่ที่ตัวเราครับ อย่าเครียดๆ
สู้ๆครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72176 โดย kidzdevilz
ใจเย็นๆครับ ชีวิตยังมีอะไรอีกเยอะ คิดซะว่าเค้าก็ทำตามหน้าที่ งานของเค้า เราก็พยายามดูว่ามันเกินไปไหมก็พอ
เป็นหนี้เค้า เค้าก็ทวง ผมก็พยายามพูดดีๆตลอด ทำเท่าที่ทำได้ หยุดมาสองงวด เริ่มทยอยโทรมาหากันเป็นแถว
รับสายยิ่งกว่าผู้จัดการดารา แต่ก็พยายามครับ สู้ๆๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72181 โดย jowenboy
เป็นกำลังใจให้ครับผม....สู้ๆไปด้วยกัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72365 โดย sakura_c
วันนี้อิออนส่งคนมาเก็บเงินที่บ้านเลยค่ะ ทั้งๆที่บอกไปแล้วว่าไม่สะดวกทั้งที่บ้านและที่ทำงาน ยังส่งคนมาอีกแล้วอยู่บ้านลำพังกับลูกวัย 5 ขวบแค่ 2 คนด้วย บ.อิออนจะรับประกันความปลอดภัยของเราได้ยังไงเนี่ย โกรธมากเลย แต่คนมาเก็บก็ถามเราดีๆว่าพี่ไม่มีมั่งเหรอเขาแค่ทำตามหน้าที่มันเป็นระบบของบริษัท เราก็เลยบอกว่าพี่กลับไปเถอะถ้ามีแล้วจะเข้าไปจ่ายเองไปบอกกับ บ. แบบนี้แหล่ะ เราควรจะทำยังไงดีค่ะไม่ให้เขาส่งคนมาอีก มาที่ทำงาน 2 ครั้ง ที่บ้าน 1 ครั้ง อยากจะแจ้งความและร้องเรียนกับระบบ บ. จัง ทำยังไงดีค่ะ รบกวนแนะนำหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72377 โดย ampaisri
อิออน ของเราก็หยุด รอบบิล 1/5/58 ยอดหยุด 50000 .แนะ
ช่วงนี้โทร ให้เซ็นเอกสารประนอมหนี้ วันนี้ล่าสุด
นางอิออน : จะให้คนมาส่งเอกสารให้เราเซ็น ถึงที่ทำงาน
เรา : มาส่งได้เอกสาร แต่เราขออ่านรายละเอียดก่อนนะ ยังงัย ถ้าสนใจ เราจะเซ็นทีหลังแล้วเอาไปส่งที่อิออนเอง
นางอิออน กะไม่ยอม : ต้องเซ็นเลย ส่งเลยกับ พนง.มัน
เรา : งั้นไม่เซ็น จบ !!!!
นางอิออน : ให้ลอง หาจ่ายเข้ามาบ้าง รึทะยอย จ่าย 500 -1000
เรา : อืมมมมม จะดูให้ แต่ก็ไม่รับปากนะคะ
เรารับสายทุกสาย บอกว่า ให้โทรเบอร์ มือถือ จะว่างรับ 9.00-10.00 หลัง 18.00 ทุกวัน ถ้าไม่รับ ก็ให้โทรมาใหม่ เค้าก็จะโทร มาช่วงนั้นแหละ ถ้า โทรมาผิดเวลา ก็รับสาย แล้วบอกว่า ติดงาน ให้โทรมาตามเวลา ที่เราสะดวกคุย
สำหรับเรา เอือมระอ่า อิออนมาก เวิ้นเว้อ ยืดเยื้อ โทรบ่อย คุยนาน ขู่ กวนประสาท จิงๆคะ
สู้ๆ นะคะ เราก็ไม่อยากให้มันมาทวงที่ทำงาน รึที่บ้าน เหมือนกัน
เวลาเครียด ไม่สบายใจ ก็มาหากระทู้ อ่าน อ่านเยอะๆเก็บข้อมูล สักวัน หนี้เราจะหมดค่ะ เป็นกำลังใจ ให้นะคะ
เราออนไลน์ บ่อย ถ้าไม่สบายใจ ทักมาแลกเปลี่ยน ข้อมูลได้ นะคะ เจ้าหนี้เดียวกัน หยุดพร้อมๆ กัน เราก็มีลูกเล็ก 4 ขวบกว่าๆ หัวอกเดียวกัน ยังงัยก็ สู้เพื่อลูก เนอะ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72378 โดย sakura_c
ขอบคุณมากค่ะ แต่คราวหน้าถ้าบุกมาอีกคิดว่าจะถ่ายรูปและไปแจ้งความไว้ค่ะจะตั้งข้อหารบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน และประจานหนี้ทำให้เราอาย ไม่ทราบว่าทำถูกหรือไม่คะ (แอบสงสารแมสเซนเจอร์) แต่อยากจัดการคนโทรมาทวงมากกว่าว่าเราไม่อนุญาตแล้วยังทำอีก จะทำยังไงให้คนทวงรู้สึกบ้างนะ ถ้าอัดเสียงว่าเราไม่อนุญาตแล้วยังทำจะแจ้งความว่าอย่างไรดีคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72383 โดย ampaisri

sakura_c เขียน: ขอบคุณมากค่ะ แต่คราวหน้าถ้าบุกมาอีกคิดว่าจะถ่ายรูปและไปแจ้งความไว้ค่ะจะตั้งข้อหารบกวนการใช้ชีวิตประจำวัน และประจานหนี้ทำให้เราอาย ไม่ทราบว่าทำถูกหรือไม่คะ (แอบสงสารแมสเซนเจอร์) แต่อยากจัดการคนโทรมาทวงมากกว่าว่าเราไม่อนุญาตแล้วยังทำอีก จะทำยังไงให้คนทวงรู้สึกบ้างนะ ถ้าอัดเสียงว่าเราไม่อนุญาตแล้วยังทำจะแจ้งความว่าอย่างไรดีคะ



ที่เราอ่านมานะ
-บอก จนททางอีออนไว้เลย ไม่สะดวกที่ทำงาน หรือที่บ้าน พยายามรับสายตลอดเอาไว้เป็นข้ออ้างว่าเราสามารถติดต่อได้ตลอด ก็อปหน้าจอเก็บไว้ บอก หัวหน้างานทางอีออน ว่าเราสามารถติดต่อได้ตลอด เราสามารถบอกได้ว่ายังติดต่อกันเมื่อวันไหน เวลาไหนบ้าง
- ถ้าเขายังมา ยังให้บังคับให้เราเซ็นต์เอกสาร รึให้จ่ายเงิน ก็บอกไปเลยว่าคุณกำลังบังคับ ข่มขู่ เดี๋ยวฉันจะแจ้งความ หรือ ร้องเรียนสำนักงานใหญ่ , สคบ.,ร้องเรียน bank ชาติ อย่าไปกลัว อย่าทำตามที่มันบังคับเรา มันไม่มีสิทธิ์
- มีบางคนโทรไปแจ้งสำนักงานใหญ่ว่าพนักงานคนที่ส่งมาเจอ พูดจาข่มขู่ พูดจาไม่ดีเลย มันก็จะเปลี่ยนพนักงานอีกคนให้ทวงเรา
- ถ้ามันยังด้านมาที่ที่ทำงาน เราแจ้งรปภ.ไว้ก็ได้ ว่าไม่ให้เข้าพบ มันก็ไม่มีสิทธิ์เข้าพบ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72389 โดย Supansa1986
เมื่อกี้อืออนโทมาบอกจะให้จ้าหน้าที่มาตวจสอบสินค้า (พอดีผ่อนคอมอยู่) เดี๋ยวจะใหเจ้าหน้าที่ไปพบที่ทำงานพรุ่งนี้ เราบอกที่ทำงานไม่ให้คนนอกเข้า มันก็บอกว่าอาจจะเป็นติตต่อผู้จัดการแทน มันบอกว่าถ้าไม่อยากให้เข้าพบต้องหาค่าคอมไปจ่าย แล้วมันก็วางสายไป มันกวนประสาทมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72396 โดย sakura_c
เคยแจ้งไปตั้งแต่แรกแล้วค่ะ แต่เขาบอกว่ามันเป็นระบบของบริษัทยังไงก็ต้องส่งคนลงไปพื้นที่ ดิฉันอัดเสียงไว้ทุกครั้งค่ะ ดิฉันจึงอยากสั่งสอนเขาค่ะว่าเราแจ้งแล้วยังทำอีกเขาควรต้องโดนอะไรบ้าง เพราะการกระทำแบบนี้มันกระทบกับการทำงาน และการใช้ชีวิตประจำวันจริงๆค่ะ กำลังพาลูกนอนกลางวันอยู่มาตะโกนเรียก อายเพื่อนบ้านเขาด้วยค่ะ รู้สึกโกรธจึงอยากจะทำอะไรบ้างให้คนสั่งรู้สำนึกบ้าง บอกไปหลายครั้งแล้วว่าไม่หนีไปไหนมีเม่ือไหร่จะเข้าไปจ่ายให้ ไม่สะดวกให้ส่งคนมาที่ทำงานและที่บ้าน พอมาจริงๆลืมถ่ายรูปไว้ จะได้ร้องเรียนได้ เห็นหน้าแมสเซ็นเจอร์แล้วสงสารมาตามคำสั่งเท่านั้นเลยไม่อยากเอาเรื่องกับเขา แต่อยากเอาเรื่องคนสั่งค่ะ เราจะไปแจ้งความยังไงดีคะ ใครช่วยแนะนำรายละเอียดให้หน่อยค่ะ หรือโทรร้องเรียนได้เลยคะกับ สคบ.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72399 โดย Supansa1986

Supansa1986 เขียน: เมื่อกี้อืออนโทมาบอกจะให้จ้าหน้าที่มาตวจสอบสินค้า (พอดีผ่อนคอมอยู่) เดี๋ยวจะใหเจ้าหน้าที่ไปพบที่ทำงานพรุ่งนี้ เราบอกที่ทำงานไม่ให้คนนอกเข้า มันก็บอกว่าอาจจะเป็นติตต่อผู้จัดการแทน มันบอกว่าถ้าไม่อยากให้เข้าพบต้องหาค่าคอมไปจ่าย แล้วมันก็วางสายไป มันกวนประสาทมาก

ที่อิออนบอกว่ามห้พนักงานเข้าพบเพื่อตรวจสอบสินค้า อันนี้หมายความว่ามายึดรึเปล่าคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #72941 โดย sakura_c
ใช้วิธีบอกตรงๆ ว่าจะปิดทีละบัตรจะเริ่มจากยอดน้อยๆไปก่อน หากมีส่วนลดปิดบัตรถ้ารับได้จะพิจารณาให้ก่อน ก็เริ่มมีเสนอเข้ามาบ้างแล้วค่ะ แต่เขาบอกว่าต้องขอผู้บริหารให้อนุมัติก่อนจึงลดให้ได้ ช่วงหยุด 4 เดือนเหมือนจะขอส่วนลดแบบมีเงื่อนไขนะคะ ถ้าผู้ใหญ่ไม่อนุมัติเราก็ไม่พอปิดอยู่ดี ก็ต้องรอเก็บเงินอีก เฮ้อ ยังเก็บไม่ได้เลยเตรียมใจขึ้นศาลกับ KTC แล้วรอเขาฟ้องอยู่ ได้ข่าวว่าฟ้องเร็ว 5 เดือนก็จะมีหมายศาลแล้ว รอไปตกลงกันที่ศาลเลยทีเดียวค่อยๆผ่อนไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.935 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena