เป็นหนี้สิบล้าน หมดหนทางแก้ไข มืดแปดด้าน

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #69898 โดย Namta
สวัสดีค่ะ อยากขอแนะนำจากสมาชิกทุกท่านค่ะ หนทางตอนนี้มืดไปหมด หาทางออกไม่เจอจริงๆค่ะ
เราเริ่มกู้เงินมาซื้อที่ปลูกบ้าน 3ปีที่แล้ว กิจการตอนแรกก่อนที่เราจะกู้ มันดีมาก เราจึงอยากขยับขยายกิจการให้มากขึ้น ช่วงปีแรกสองปีแรก ทุกอย่างไปได้ด้วยดี จนมาปีหลัง ที่ธรุกิจเริ่มมีปัญหา ทุกอย่างหยุดชะงัก เราเริ่มทยอยใช้เงินเก็บออกมาผ่อนธนาคาร ทีแรกเราคิดว่าจะดีขึ้น แต่มันไม่ดียังใจหวัง มันเป็นช่วงตกต่ำสุดๆ โดนโกง หลายล้าน จนสุดท้ายเงินที่มีก็หมด เราขอเจรจากับธนาคาร ธนาคารให้เราประนอมหนี้ จ่ายแต่ดอก เดือนละแปดหมื่น 1ปี หลังจากครบ1ปี ค่อยทำสัญญาใหม่ เราตกลงทำ แต่ วันที่สำสัญญาจริงๆ ธนาคารให้เราตัด ดอกเก่า ที่เราเพิ่งขาดส่ง หนี้บัตรเครดิตขั้นต่ำ รวมๆ เกือบสองแสน ทั้งๆที่เรามีแค่แสนเดียว เราต้องยืมคนอื่นมาโป๊ะให้ธนาคารก่อน สุดท้ายเราก็ต้องขายของในบ้าน ให้แม่เรา แล้วเราก็ให้แม่เช่าบ้านเราทำงาน แม่เราทำงานเหมือนเรา เพียงแต่เขาทำเล็ก กว่าเรา เราไม่อยากได้เงินแม่ฟรีๆ เลยเลือกที่จะขายของให้เขา ส่วนตัวเราก็ไปๆมาๆ หางาน หาลูกค้า ทำเล็กๆน้อยๆ พอกินพอใช้ไปวันๆ ส่วนแม่เองก็เช่าบ้านเราทำงานปรกติ ตอนนี้ เราหยุดส่งธนาคารมาใกล้จะชนปี แล้วค่ะ แล้วตอนนี้มันกำลังจะมีปัญหา ขอถามน่ะค่ะ
1 แม่เราเช่าบ้านเรา เราเป็นเจ้าของบ้าน มีสัญญาเช่า แม่เราจะโดนธนาคารไล่ไหม ถ้าศาลสั่งยึดทรัพย์
2 ทรัพย์สินที่เราขายให้แม่ ซึ่งก็อยู่ในบ้าน แต่เราไม่ได้ทำใบซื้อขาย เพราะเป็นแม่ลูกกัน แค่เหมาให้เขาแล้วเขาก็ให้เงินมา ทรัพย์สินพวกนี้จะโดนยึดไหมค่ะ
3ถ้ามีหมายศาลมา เราควรไปขึ้นศาลไหมค่ะ เราไม่มีความรู้ เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลย มืดแปดด้านจริงๆ
เราไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไรดี ที่บ้านเรามีคนงาน อาศัยอยู่ ตัวแม่เองก็อยู่ที่บ้านเรา เพราะบ้านเรา เหมาะกับการทำงาน แม่เองก็ยังหาที่ใหม่ไม่ได้ ถ้าโดนไล่ โดนยึดของ แม่เราก็คงแย่เหมือนกัน เราไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ บางคนให้เราไปขึ้นศาล แต่บางคนก็ไม่ให้เราขึ้น เราไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไรจริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #69905 โดย jackTs
โทรมาถามสิครับ จะแนะนำให้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #69975 โดย Namta

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.382 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena