เรียนปรึกษาเรื่องปิดหนี้ครับ

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73283 โดย noohnu
รบกวนปรึกษาพี่ๆ ที่ผ่านร้อนหนาวมาครับ.......เรื่องราวเป็นแบบนี้ครับ
-ผมถูกติดตามหนี้ของแบงค์ Stand โดยบริษัท Siam
-เจรจากันจนกระทั่งยอดหนี้ปิดจบที่ 17500....จ่ายครั้งเดียว ช่วงกลางเดือน
-ผมขอเอกสารเพื่อยืนยันการปิดยอดดังกล่าว เพื่อยืนยัน เหมือนแบงค์อื่นๆ ที่ผมเป็นหนี้อยู่
-จนท. ของ Siam แจ้งว่า "คุณสามารถไปจ่ายก่อนได้เลย".....ผมยืนกรานขอเอกสาร
-จนท. ของ Siam แจ้งว่า "ออกเอกสารให้ไม่ได้..ต้องให้แบงค์เป็นผู้ออก"
-อีกสัปดาห์ต่อมา จนท. Siam โทรนมาแจ้งว่าเขาไม่ได้เป็นคนดูแลบัญชีผมแล้ว จะมีอีกคนโทรหา
-รออยู่ 2 วัน (จันทร์ที่ 27 กค. 58) ผมโทรหาแบงค์เองเลย เพื่อขอเอกสารปิดจบ
-จนท. แบงค์ Stand แจ้งมาว่า ส่งเอกสารทางเมล์ให้ผมไม่ได้ แบงค์จะส่งตัวจริงให้ บ. Siam และทาง Siam จะส่งสำเนาให้ผม
-วันนี้ (พฤหัส 29 กค. 58) จนท.จากอีกบริษัทโทรมาเรื่องชำระยอด 17500....ผมก็ยังยืนกรานขอเอกสารปิดจบเหมือนเดิม เพราะผมยังไม่เห็นแม้แต่เงา
-จนท. ขอไลท์ผม และส่งรูป (เอกสารปิดจบแบบ FAX) มาให้ ณ. เวลา 18:17น.
-ในเอกสารระบุเหมือนประโยคปิดจบยอดทั่วไป ออกวันที่ 22 กค. 58 และระบุว่าครบกำหนดคือ 29 กค. 58 หากไม่ชำระตามวันที่กำหนด ถือว่าเงื่อนไขสิ้นสุด และแบงค์มีสิทธิ์เรียกเก็บยอดเต็ม 29xxx
.......7 วันมาแล้วเอกสารทั้งตัวจริง หรือสำเนาที่ จนท. แบงค์ว่า ยังไม่ได้รับ ผมควรจะทำอย่างไรครับ
//พรุ่งนี้ไปชำระตามจำนวน 17500......เพื่อให้เรื่องจบโดยเร็ว
//ตามเอกสารเลยวันที่กำหนด...แบงค์จะสามารถเรียกเก็บเพิ่มได้ไหม
//ใจคิดว่า...ถ้าแบงค์เรียกเก็บเพิ่มจาก 17500 เพราะเลยวันครบกำหนด ผมจะให้เรื่องศาล เพราะหลักฐานการพูดคุยทางไลน์กับ จนท. และชี้แจ้งให้ศาลเห็นว่าผมพยายามที่จะชำระหนี้ แต่ปัญหาเกิดจากความซ้ำซ้อนในขั้นตอนของแบงค์ กับบริษัทติดตามหนี้
//วันศุกร์ที่ 31 โทรหา จนท. แบงค์ อีกครั้ง เพื่อถามถึงเอกสารปิดจบที่ยังไม่ได้รับ
//ควรจะรอเอกสารปิดจอบทางไปรษณีย์ก่อน...เพื่อเป็นหลักประกันว่าผมไม่ผิด

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73285 โดย FFM
ขอให้ออกใบใหม่มาครับ ให้แก้วันที่เป็นวันที่คุณจะไปชำระ แล้วส่งมาใหม่
ถ้าอยากให้เร็ว Fax มาเลย แล้วถึงไปจ่ายครับ

ถ้าวันที่ไม่ตรง ภายหลังอาจเกิดปัญหาได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73288 โดย noohnu
...ให้ผมรอวันศุกร์ จนท.แบงค์มาทำงาน ผมโทรหาแบงค์โดยตรง ให้เขาแก้วันที่ในเอกสาร....ถูกต้องไหมครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73289 โดย IndyGirL
เคสชองคุณ มันก็มองได้ 2 แง่นะคะ

- เรื่องที่ทาง สนง. อ้างอาจจะจริงว่าต้องรอเอกสารจากทาง แบงก์ก่อน แล้วแบงก์เพิ่งอนุมัติส่วนลด วันที่ 22 กค ให้จ่าย 29 กค นี้ แต่ จนท. อาจจะล่าช้าในการตามเอกสาร อาจจะเพราะเดินเรื่องไม่ทันหรืออะไรก็แล้วแต่ :เฮ้อ:

- สนง. มั่วนิ่มหลอกให้ชำระเงิน :hurt: :hurt:

ซึ่งตามหลักจริง ๆ ทางสำนักงานกฏหมายต่าง ๆ เท่าที่เราเคยได้คุยนะคะ พอคุยเรื่องส่วนลดได้ปุป เค้าจะเน้นว่าให้เค้าทำเรื่อง ทำเอกสารก่อนค่อยชำระ เค้าจะเน้นมาก ๆ เคยเจอแต่ Umay ติดขัดนิดหน่อยแต่สุดท้ายก็แฟกมาให้ เคสนี้ถ้าไม่มั่นใจจริง ๆ ก็คงต้องปล่อยผ่านไปแหละคะ

เคยเจอส่งเอกสารทาง ไลน์ เจ้าเดียวคือ Citi advance แถมภาพไม่ค่อยชัดอีกหลุดโฟกัส แต่พอดีระบบของเค้ามันจะลิงก์กับระบบชำระ เราไปถามเค้าเตอร์รับชำระของ citi advance สาขาในห้างมันจะมีโน้ตบอกในระบบไว้เลย เราเลยค่อนข้างไว้ใจ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73290 โดย FFM

noohnu เขียน: ...ให้ผมรอวันศุกร์ จนท.แบงค์มาทำงาน ผมโทรหาแบงค์โดยตรง ให้เขาแก้วันที่ในเอกสาร....ถูกต้องไหมครับ


ใช่ครับ ติดต่อคนที่ดูแลบัญชีของคุณอยู่ แล้วให้เหตุผลเขาครับ เราจ่ายไป เขาก็ทำงานสำเร็จ
ลองดูครับ สู้ๆนะครับ เป็นยังไงมาเล่าสู่กันฟัง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73291 โดย noohnu
เรื่องราวปลีกย่อยที่ผมไม่ได้ลงไปเพราะกลัวมีแต่น้ำคับ....เรื่องราวย่อยๆ ก็คือ บริษัทติดตามหนี้โทรมาแบบจะเอาอย่างเดียว คุยกะลูกน้องก็อย่างนึง คุยกะหัวหน้าเขาก็ไปอีกอย่าง โดยเฉพาะยอดปิดจบ พอโทรหาแบงค์ จนท.แม่มโอนกลับมาที่ บริษัทติดตามหนี้...ต้องมาคุยกับไอ่คนเดิม มันก็เลยรู้สึก "ไม่ไว้ใจ " กับคำพูดพวกนั้น แม้จะเปลี่ยนมาคุยก็เถอะ ก็ไม่อยากจ่ายจนกว่าจะแน่ใจว่าได้เอกสาร แต่ก็กลัวๆ เรื่องวันกำหนดชำรพ เพราะเขาก็อ้างแต่ว่าเงื่อนไขแต่ละเดือนไม่เหมือนกันอยู่นั่น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73293 โดย pfs
ถ้าเลยวันในเอกสารแล้วห้ามจ่ายเด็ดขาด รอให้เขาแก้ไขวันที่ให้เท่านั้นค่ะ ไม่ต้องไปกลัวว่าเขาจะไม่ลดให้อีก
ดีกว่าจ่ายไปแล้วสูญเปล่าสู้คดีก็เสียเปรียบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73294 โดย pfs
ถ้าเลยวันในเอกสารแล้วห้ามจ่ายเด็ดขาด รอให้เขาแก้ไขวันที่ให้เท่านั้นค่ะ ไม่ต้องไปกลัวว่าเขาจะไม่ลดให้อีก
ดีกว่าจ่ายไปแล้วสูญเปล่าสู้คดีก็เสียเปรียบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73315 โดย noohnu
มาอัพเดทครับ

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"เอกสารจะได้ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้นะคะ...พอดีว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่มีคนเซ็นต์ให้คะ"

ผมถุามไปว่า
"ระบุวันครบกำหนดเป็นวันที่เท่าไหร่ครับ อย่าบอกน๊ะว่า 31 น่ะ"

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"ใช่คะ 31 เพราะเงื่อนไขอยู่ภายในเดือนคะ"

ผมถุามไปว่า
"แล้วจะส่งมาทางไหนครับ งานผมเข้าบ่าย...ใครจะออกไปจ่ายให้หล่ะครับ"
"แบงค์รอมาได้เป็นเดือนๆ เอกสารออกมาตั้งแต่วันที่ 22
ผ่านมา 7 วันยังมาไม่ถึง
พอออกเอกสารใหม่ เสร็จก่อนเที่ยง
ผมจะมีเวลาเท่าไหร่ครับ ไปการรับเอกสาร
แล้วต้องถ่อไปแบงค์เพื่อชำระยอด
เพียงเพราะคำไม่สมเหตุสมผลว่าสิ้นสุดเดือนพอดี มันดูไม่เป็นมือาชีพเลยนีะครับ"

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"ถ้าส่งก็เป็นทางแฟกคะ"

........ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ เพราะแม่มบีบซะเหลือเกิน
เพราะถ้าส่ง FAX มา ผมก็ต้องมารับที่ Office แล้วจะไปยังไงหล่ะทีนี้
ถ้ารับวันนี้ ไปวันรุ่งขึ้นที่สาขาไหนก็ได้...จะไม่บ่นสักคำเลย :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73316 โดย FFM

noohnu เขียน: มาอัพเดทครับ

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"เอกสารจะได้ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้นะคะ...พอดีว่าวันนี้เป็นวันหยุดไม่มีคนเซ็นต์ให้คะ"

ผมถุามไปว่า
"ระบุวันครบกำหนดเป็นวันที่เท่าไหร่ครับ อย่าบอกน๊ะว่า 31 น่ะ"

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"ใช่คะ 31 เพราะเงื่อนไขอยู่ภายในเดือนคะ"

ผมถุามไปว่า
"แล้วจะส่งมาทางไหนครับ งานผมเข้าบ่าย...ใครจะออกไปจ่ายให้หล่ะครับ"
"แบงค์รอมาได้เป็นเดือนๆ เอกสารออกมาตั้งแต่วันที่ 22
ผ่านมา 7 วันยังมาไม่ถึง
พอออกเอกสารใหม่ เสร็จก่อนเที่ยง
ผมจะมีเวลาเท่าไหร่ครับ ไปการรับเอกสาร
แล้วต้องถ่อไปแบงค์เพื่อชำระยอด
เพียงเพราะคำไม่สมเหตุสมผลว่าสิ้นสุดเดือนพอดี มันดูไม่เป็นมือาชีพเลยนีะครับ"

จนท. ติดตามหนี้ไลน์มาบอกว่า
"ถ้าส่งก็เป็นทางแฟกคะ"

........ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ เพราะแม่มบีบซะเหลือเกิน
เพราะถ้าส่ง FAX มา ผมก็ต้องมารับที่ Office แล้วจะไปยังไงหล่ะทีนี้
ถ้ารับวันนี้ ไปวันรุ่งขึ้นที่สาขาไหนก็ได้...จะไม่บ่นสักคำเลย :upset:


ผมเคยนะครับ ขอให้เขาแฟ็กเอกสารมาที่ธนาคารของเขา สาขาที่ใกล้ที่สุด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73317 โดย noohnu
อ่า....ถ้างั้น....ทางออกนี้น่าจะลงตัวที่สุดแล้วหล่ะครับ
(อยาก :hurt: จนท. จริงๆ)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73319 โดย pfs
ยืนยันอีกเสียงค่ะ แต่ตอนนั้น pfs เป็น UOB ก็ใช้วิธีให้เขาแฟกซ์ไปที่สาขาธนาคาร แล้วก็ตรวจสอบรายระเอียด
ว่าถูกต้องจ่ายที่เคาน์เตอร์กันเลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73320 โดย noohnu
Update ครับ

-เจ้าหน้าที่จะเอกสารเอกสารให้...แต่รอนายเซ็นต์พรุ่งนี้ (ไม่รู้กี่โมง)
-ผมแจ้งให้ fax ไปที่สาขาสีลม เพราะเปิด 8.00 แถมผมยังคุมเวลา เพื่อกลับมาทำงานได้
-เจ้าหน้าที่ก็ยังอิดออดว่าต้องรอนายเซ็นต์ แต่ถ้าก่อนเที่ยง OK
-ผมเลยแจ้งไปว่า มันก็ปัญหาโลกแตกเหมือนกันนั่นแหล่ะ....คุณกำหนดเวลานายเข้าไม่ได้ ผมเองก้ไม่ได้ลางานล่วงหน้าเช่นกัน
-ผมขอระบุในเอกสาร เลื่อนวันไปอีก 2 วัน เป็นวันอาทิตย์ก็ได้ ผมจะได้ไปจ่ายในห้าง ต่อคิวให้ได้...ก็อ้างแต่ว่าเลยกำหนด
-บอกผมมาว่าให้ผมยกเลิกก่อนก็ได้ แล้วเดือนหน้ามาดูโปรกันใหม่ผมเลยตอบไปว่ากล้ารับประกันไหมว่าจะเท่าเดิม (ผมไม่หวังว่าจะถูกลงหรอก) จนท. ตอบผมไม่ได้
-ผมตำหนิไปว่า ปัญหาตอนนี้คือผมยังไม่ได้เอกสารยืนยันจากทางแบงค์ ที่ออกมาตั้งแต่ 22 จนวันนี้ 30 แม้แต่สำเนาก็ยังไม่เห็น เกิดอะไรขึ้น....เขาก็ตอบผมไม่ได้
-ผมย้ำไปว่า "ผมไม่ใช่ฝ่ายที่จะอิดออด หรือยื้อที่จะไม่จ่าย...แต่ผมต้องการเอกสารยืนยันก่อนจ่ายปิดยอด" หากคุณตัดสินใจอะไรไม่ได้ ผมขอเบอร์ ผอ.ฝ่ายติดตามหนี้ แล้วผมจะคุยเองว่าเกิดอะไรขึ้น จะให้เครดิตคุณด้วยว่าคุณเร่งตามเรื่องให้......จนท. เงียบอีกรอบ

ท้ายที่สุดตอนนี้ ผมไม่ได้พยายามจะเล่นเกมส์อะไรทั้งนั้น แค่ต้องการความชัดเจนของแบงค์ และความเหมาะสมเรื่องของเวลาที่ผมต้องกลับมาทำงานด้วย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73324 โดย pfs
ถ้าไม่มีความแน่นอนคุณก็แจ้งเขากลับไปเลยว่าอาทิตย์หน้าคุณค่อยติดต่อมาใหม่ อย่าเสี่ยงหรือบีบตัวเองเกินไปทำให้เราเสียงาน ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะไม่เสนอมาอีก มันเป็นผลงานของเขาถ้าทวงหนี้จากเราได้เขาก็ได้เปอร์เซนต์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73325 โดย noohnu
แล้วยอดปิดจะเพิ่มจาก 17500 ไหมครับ
เพราะบอกตามตรงว่า ไม่อยากจ่ายเพิ่มไปกว่านี้อีกแล้วอ่ะครับ
มีโอกาสที่มันเพิ่มยอด ขึ้นมาอีกไหมครับ...ถ้ามันเพิ่มหนี้ จะทำยังไงอ่ะครับ

ดูทรงแล้ว..ท่าทาง จนท. น่าจะตามเอกสารมาแล้วส่งไลท์มาให้ผม และก็จะพยายามส่งไปที่สาขา เพื่อโยนบาปกลับมาที่ผม เสมือนว่าผมเพิ่งเฉยต่อการพยายามแก้ไขของเขาอ่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73328 โดย pfs
คุณยังไม่เข้าใจจริงๆ และกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิด ขนาดคุณโชคดีที่มีสมาชิกมาแชร์ประสบการณ์ให้
สำหรับ pfs คุณไปอ่านดูได้ยิ่งหยุดนานส่วนลดยิ่งได้มากขึ้น ขึ้นอยู่กับความกล้าที่จะต่อรองคนตามหนี้เค้าก็แค่ลูกจ้างคุณมีอำนาจต่อรองด้วยซ้ำ ไม่มีใครสามารถยืนยันให้คุณได้ว่าจะต้องปิดได้ 17500 แต่น่าจะได้ยอดปิด
ที่น้อยกว่าด้วยซ้ำถ้าคุณใช้เทคนิคว่่ามีเงินยอดเท่านี้ ถ้าคุณไม่ให้ก็จะเอาไปปิดเจ้าอื่น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73330 โดย noohnu
พรุ่งนี้ผมจะลองพยายามยืนกรานเอกสารก่อนน๊ะครับ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.722 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena