ได้ส้วนลด 50% แต่จ่ายช้าไปหนึ่งชั่วโมง ทำไงดีคะ

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73618 โดย tgcmc
เป็นหนี้บัตร hongkong bank เดิมค่ะ แล้วก็ได้ส่วนลด 50% แบ่งจ่าย 5 งวด แต่งวดที่ 2 จ่ายผ่าน กรุงศรี ibanking เวลา 21.00 ของวันที่กำหนดชำระ แต่พอเช้าวันต่อมา ทาง สนง.กฎหมายโทรมาบอกว่า กรุงศรีปิดระบบตอน 20.00 เพราะฉะนั้นถือว่าผิดเงื่อนไข ส่วนลดถูกยกเลิก แต่เราก็บอกไปว่ามันยังอยู่ในวันที่กำหนดยังไม่เที่ยงคืนเลยจะผิดได้ยังไง ทาง สนง.กฎหมายก็ไม่ยอม และบอกว่าต้องขอส่วนลดใหม่ ที่จ่ายไป2งวด ก็เอาไปหักต้น พอคำนวณแล้วเหมือนจ่ายฟรีเลยค่ะ คำถามคือจะเอายังไงดี ถ้าเราจะจ่ายอีก3งวด ตามเวลาที่กำหนดเดิมให้ครบ แล้วก็จะไม่จ่ายอีก เพราะเราถือว่าเราทำตามข้อกำหนดแต่แรกแล้ว แล้วเค้ามีสิทธิ์มาเรียกเก็บอีกมั้ย เพราะตามความเข้าใจ มันก็อยู่ในวันที่กำหนด ไม่เห็นมีบอกว่าต้องก่อน 20.00 เลย ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73631 โดย j.namsommut
ผมว่านี่แหละ คือช่องทางที่มันหาเรื่องให้เราผิดเงื่อนไข ผมจะถือเป็นกรณีตัวอย่าง ต้องจ่ายช่วงเช้าไปหาเที่ยงของวันที่กำหนดให้ได้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ กรณีของคุณ ถ้าเป็นผมๆ จะยึดใบเสร็จนั้นว่าเขาได้รับชำระแล้วตรงวัน ถ้าเราไปชำระที่เคาน์เตอร์เขานะ แต่ถ้าคุณไปชำระที่อื่นหรือตามเซเว่น เขาก็จะอ้างได้ว่าเงินยังไม่เข้า ลองปรึกษาท่านผู้รู้ดูครับ แต่ผมจะจำเป็นกรณีตัวอย่าง เพราะผมก็พึ่งไปจ่ายงวดแรกมาเหมือนกันเขาให้จ่ายวันนี้ แต่ผมจ่ายตั้งแต่เมือวาน เคยถามเขาว่า จ่ายก่อนได้แต่หลังไม่ได้ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73641 โดย Pych
ค่อนข้างเสียเปรียบนะครับ อย่าเพิ่งจ่ายงวดต่อไปเข้าไปนะครับ การที่แบงก์ปิดระบบ จะทำให้เงินไปเข้าในวันทำการวันถัดไป ซึ่งทำให้ผิดเงื่อนไข ซึ่งในจดหมาย Haircut มักจะมีระบุเสมอว่า หากผิดเงื่อนไข ส่วนลดจะถูกยกเลิกไป

ผมขอแนะนำให้โทรไปคุยกับแบงก์เลย เล่าให้เขาฟังถึงรายละเอียดต่างๆ ขอให้แบงก์ช่วยดูเคสนี้ให้หน่อย
หรืออาจต้องโทรคุยกับคนที่เป็นหัวหน้าในสนง.กฎหมายครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73645 โดย chanisorn
เห็นด้วยเลยค่ะ ขอให้โทรคุยกับ bank เริ่มจากไปปรึกษา call bank ขอคุยผู้รับผิดชอบ ว่าจะสามารถช่วย
อะไรได้บ้าง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #73652 โดย pfs
ลองโทรสอบถามทาง call center ของบัตรเครือกรุงศรีให้แล้ว เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าถ้าจ่ายผ่านอินเตอร์เน็ตแบงค์กรุงศรี จะถือว่าเป็นการจ่ายเงินเข้าในวันนั้นเลย เบอร์ call center 02-6463000
อย่างไรคงต้องให้คุณติดต่อเข้าไปด้วยตัวเอง แล้วขอให้ทาง call center ช่วยแฟกซ์เอกสารยืนยันมาให้ค่ะ แล้วค่อยไปยืนยันกับทาง สนง กฎหมาย ลองดูนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.437 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena