ขอคำแนะนำและประสบการณ์การแก้ปัญหาหนี้ในกรณีเรื่องถึงศาล

8 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #76434 โดย khingkhing
หลังจากอ่านเรืองราวของเพื่อนๆมานาน ตอนนี้เรามีปัญหาเกี่ยวกับการจ่ายหนี้ของ first choice ยอดเงินต้น 60,000 บาท เราหยุดจ่ายมาประมาณ 1 ปี ซึ่งใน 1 ปีนี้เราปิดบัตรอื่นไปแล้ว 2 บัตร โดยบัตรที่ 2 เพิ่งปิดหมดเดือนนี้
โดยfirst Choice เคยเสนอยอดปิดมาให้ เมื่่อ 3 เดือนก่อน แต่เรายังติดผ่อนบัตรอื่นอยู่ จึงไม่ตกลงตามยอดนั้น
และวันนี้มีพนักงงานโทรมาแจ้งว่าเรื่องของเรากำลังเข้าสู่กระบวนการศาล ยอดทั้งหมดเป็น 75000 บาท แต่ถ้าไปศาลยอดเพื่อมยอมความจะเหลือประมาณ 55000 โดยทางพนักงานแนะนำว่าให้เราไปศาลเพื่อทำเรื่องยอมความ ซึ่งจะได้ยอดจ่ายสูงสุด 24 เดือน และ ถ้าไม่ไปอาจจะได้เวลาจ่ายไม่เกิน 1 ปี โดย ดอกเบี้ยอยู่ที่ 7.5%ต่อเดือน แต่เรายังไม่ได้รับหมายศาลนะคะ สรุปเราปัญหาถามดังนี้คะ
1. โดยถ้าเราไปที่ศาลแล้วเราสามารถจะได้ส่วนลดมากกว่าหรือเปล่า
2. ถ้าไปศาลแล้วตกลงกันไม่ได้ เราสามารถเลื่อนศาลได้กี่ครั้งคะ
2. เนื่องจากบริษัที่เราทำอยู่ กำลังประสบปัญหา ไม่แน่ว่าจะอยู่ได้ถึงสิ้นปีนี้หรือเปล่าและบริษัททำท่าเหมือนจะจ่ายค่าชดเชยแค่ 1 เดือน ดังนั้นเราไม่แน่ใจว่าเราจะสามารถชำระยอดนี้ได้หรือเปล่า เรามีทรัพย์สินที่เป็นชื่อตัวเองอย่างเดียวคือรถ ถ้าเราโอนเป็นชื่อคนอื่นจะเข้ข่ายซ่อนทรัพย์สินหรือเปล่า

ที่กล่าวมาไม่ใช่จะไม่จ่ายนะคะ เราวางแผนไว้แล้วว่าถ้าFirst Choice เสนอยอดมาเราก็จะทยอยหาเงินมาปิดเพราะคิดเข้าข้างตัวเองว่าน่าจะได้ยอดไม่เกิน 25000 แต่กลับผิดแผนคะ ก็เลยใจเสียนิดหน่อยไม่อยากให้หมายศาลไปทีบ้าน เพราะที่บ้านไม่มีใครรู้เรื่องหนี้ พนักงานบอกว่าจะโทรมาอีกครั้งเพื่อฟังคำตอบ จึงอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนและผู้มีประสบการณ์เพื่อเป็นแนวทางคะ

ขอบคุณคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #76550 โดย Chokdee
1) ของ First Choice ทนายโจทก์บอกว่า หนี้เกิน 150,000 จ่ายต่อเดือน 3,000 บาท และให้ชำระให้หมดภายใน 36 งวดเท่านั้น ยอดตำ่กว่า 150,000 ให้จ่ายเดือนละ 1,000 บาทต่อเดือน และให้ชำระให้หมดภายใน 36 งวดเท่านั้น ดอกเบี้ย 7.5% ต่อปี ให้ได้แค่นี้คะ จาก ปสก. ของ KTC และ First Choice เป็นแบบนี้คะ

เราเกิน150,000 มาหน่อยเลยขอจ่าย 2,000 ต่อเดือนเขาก็ยอมคะ

2) เลื่อนได้ แต่ต้องมีเหตุผลว่าทำไม กรณีตัวเอง KTC สู้โดยขอยื่นคำให้การครั้งหน้า แต่จริงๆ ขอเลื่อนได้คราวหน้าได้ แต่ไม่ทราบว่าคนอื่นให้เหตุผลอะไร มีใครเคยใช้ว่าอะไรบ้างคะ?

3) ก่อนได้หมายศาลรีบโอนเป็นของชื่อคนอื่นคะ กรณีรถปลอดหนี้แล้ว คือไม่ได้ผ่อนอยูนะคะ
เก็บเงินไว้ดูแลชีวิตตัวเองตอนตกงานดีกว่านะ เราเป็นคนดีมานานแล้วนะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.339 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena