ประนีประนอมเรื่องรถแล้วแต่ส่งต่อไม่ไหว กำลังจะโดนยึด

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76766 โดย sasitorn3499
สวัสดีค่ะเป็นกระทู้แรกนะค่ะ

เนื่องจากได้เช่าซื้อรถเก่ง ทีอยู่ในโครงการรถคันแรก ส่งไปแล้วเป็นเวลา 2 ปี หลังจาก 2 ปี ก็ส่งต่อไม่ได้เนื่องจากตกงาน ขาดส่งเป็นเวลา 1 ปี ทำให้มีหมายศาลมาที่บ้าน แล้วเราไปตามนัดเพื่อประนีประนอม ตอนที่เราไปประนีประนอมขอส่งต่อ เราไม่ได้ขอให้เขาลดดอกให้เลยสักบาท (เป็นเพราะเราไม่รู้ว่าสามารถขอลดได้) จึงทำให้เราต้องจ่ายดอกเต็มที่ยอด 1xx,xxx กว่า หลังจากนั้นทางเจ้าหนี้ให้เราได้ทำการตกลงว่าจะจ่ายดอกให้หมดอยู่ที่ 6 เดือนโดยจ่าย ยอด 15000 บาท อยู่ สามเดือน และจ่ายยอด 24500 อยู่ สามเดือน เราจึงตกลง หลังจากนั้นเราได้เริ่มจ่ายมาทั้งหมดได้อยู่ 4 เดือน คือยอด 69,500 บาท อีกสองเดือนที่เหลือเราหมุนหาเงินไม่ได้จิงๆ ทำให้ขาดส่งไป คือตอนนี้มีคนมาถ่ายรูปบ้านที่เรามีชื่ออยู่ทะเบียนบ้านพี่สาว แต่ตัวเราเองทำงานอยู่ต่างจังหวัดมา 10 กว่าปีแล้ว คืออยากรู้ว่า

1. เค้าจะยึดบ้านพี่และสิ่งของพี่เรามั้ยค่ะ
2. เราไม่ให้เค้ายึดรถได้มั้ยค่ะ หรือตกลงขอส่งต่อได้ไหมค่ะ
3. ถ้าเราปล่อยให้ยึด หลังรถขายทอดตลาดแล้วเรายังไม่มีจ่าย เราจะโดนฟ้องล้มละลายมั้ยค่ะ

จิงๆเรา สามารถคุยขอส่งต่อได้มั้ยค่ะ คือตอนนี้เราทำงานเพิ่ม 2 ทีแล้ว เราอยากส่งต่อให้หมดจิงๆ เราสามารถพูดไม่ให้เค้ายึดได้มั้ย

เราได้มีโอกาสพูดคุยกับทางคนที่มายึดนะเค้า เค้าพูดดีมาก เค้าบอกผมไม่อยากยึดรถจิงๆ เข้าใจว่ามีปัญหา นะครับ แล้วเด๋วจะโทรหาอีกที

คือเราไม่อยากให้มันจบทีการยืดรถไป เราไม่อยากมาจ่ายส่วนต่างหลังรถทอดตลาดแล้ว แต่เราพร้อมส่งต่อให้เค้าได้ถ้าอยู่ใยยอดไม่เกิน 15000 ค่ะ เราจะพูดคุยบอกเค้ายังไงดีค่ะ แต่ถ้าให้หาเงินก้อนมาปิด เราหาไม่ได้จิงๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.308 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena