ไม่ไปศาลพิจารณาคดีบัตร ktc นัด2 เป็นผลดีมากกว่าผลเสียรึเปล่าคะ

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78358 โดย ritahazel
ขอเล่าท้าวความถึงการมาศาลนัดแรกเมื่อต้นเดือน ส.ค. ดิฉันมาตามนัดคดีบัตร ktc ดิฉันแจ้งศาลว่าดิฉันไม่ได้เป็นคนกดเงินสดจากบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อมาใช้และได้ปรึกษา จนท.บัตร ktc แล้วให้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจแล้วแฟกซ์ส่งกลับไปให้ทาง จนท.บัตร ktc ช่วยตรวจสอบให้ และในวันนั้นดิฉันก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนมาที่ศาล มายื่นแสดงต่อศาล ท่านจึงให้ระยะเวลาในการตรวจสอบเป็นเวลา 2 เดือน โดยให้สอบถามคนในครอบครัวก่อนแล้วแนะนำให้ไปแจ้งความแทนลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง
จากนั้นดิฉันกลับมาคาดคั้นสามีว่าได้นำบัตรไปใช้รึเปล่า เพราะถ้าดิฉันแจ้งความจะกลายเป็นคดีอาญา ฐานลักทรัพย์ แต่คำตอบก็คือไม่แน่ใจ แต่ดิฉันแน่ใจว่าสามีตัวดีเป็นคนนำบัตรไปกดใช้แน่ๆ เพราะคนที่ไม่ได้ทำความผิดต้องปฏิเสธสุดตัวแน่นอน
ดิฉันมาตามนัดรอบ 2 ในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่ในห้องพิจารณาคดี ซึ่งดิฉันเคยพบกับเขาเมื่อครั้งที่มาศาลนัดแรก เขาจะนั่งพิมพ์คำตัดสินของศาลอยู่ด้านหน้าบัลลังค์ ดิฉันไม่ทราบเหมือนกันว่าเขามีหน้าที่อะไร เขาเรียกชื่อดิฉัน ดิฉันก็ขานรับว่ามาคะ เขาถามต่อว่า เจอทนายโจทก์รึยัง มาวันนี้จะเอาอย่างไร ดิฉันเลยบอกว่ายังไม่เจอทนายโจทก์ และมาวันนี้จะให้ศาลตัดสินเลยคะ ผู้หญิงคนนั้นบอกกับดิฉันว่า ถ้าวันนี้ดิฉันไม่มาจะเป็นประโยชน์แก่ตัวดิฉัน เพราะถ้าฟังศาลตัดสินวันนี้จะมีผลทันที (ดิฉันอาจจะจำคำพูดที่เขาบอกมาไม่หมดนะคะ แต่ในความหมายคือ วันนี้ไม่ต้องมานั่งให้ศาลตัดสินดีกว่า) ทนายที่อยู่ในห้อง(มาคดีอื่น) ก็แนะนำว่า ให้กลับบ้านเลย ดิฉันเลยตัดสินใจเดินออกมาจากห้องพิจารณาคดี แต่ก็ยังรู้สึกค้างคาใจ ไม่เข้าใจคำแนะนำของเจ้าหน้าที่คนนั้นเท่าที่ควร จึงอยากมาถามเพื่อนๆพี่ๆในห้องนี้ว่าที่วันนี้ดิฉันไม่รอให้ศาลมาตัดสินในวันนี้ ดิฉันทำถูกต้อง และเป็นประโยชน์แก่ตัวดิฉันเองจริงๆหรือเปล่าคะ แล้วต่อจากนี้ดิฉันต้องทำอย่างไรต่อไปคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78362 โดย jackTs
.
คุณถูกหลอกแล้วล่ะครับ

คุณไปศาลแล้ว แต่เดินกลับออกมาเฉยๆ โดยไม่ยอมรอที่จะพบกับศาลนั้น
ศาลท่านไม่รู้ความจริงหรอกนะครับว่า คุณได้มาถึงที่ศาลแล้ว แต่ดันถูกหลอกให้กลับบ้านไปดื้อๆซะงั้น
ดังนั้น ศาลจะถือว่าคุณได้ทำการ"หนีศาล"(ไม่ยอมมาศาลตามที่นัด) โดยศาลจะพิพากษาให้คุณต้องชำระหนี้ตามที่ฝ่ายโจทก์ฟ้องมาทุกประการ

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.354 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena