การขอลดเปอร์เซ็นอายัดเงินเดือนต้องทำอย่างไรครับ

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #80954 โดย c1111h
ถูกอายัดเงินเดือน 30% แต่ถ้าเราผ่อนรถยนต์อยู่ ทางกรมบังคับคดีเขาจะไม่พิจารณาลดจาก 30% ลงบ้างหรือครับ ถ้าเป็นแบบนี้ไฟแน้นที่เราผ่อนรถอยู่ถ้าเราผ่อนไม่ไหว เราก็ต้องให้เขายึดรถเราไปเพื่อที่จะมีให้หักจ่ายให้กับเจ้าหนี้ที่อายัดเราหรือครับ แบบนี้ไฟแน้นก็จะต้องมาถูกเราโกงอีกหรือ แล้วถ้าเป็นแบบนี้ไฟแน้นเขาจะฟ้องอะไรจากเราอีกไหมครับถ้าเราให้เขายึดรถไป
ตอนนี้เราถูกอายัดเงินเดือนแล้ว เราก็ไม่ได้หนีจ่ายอยู่แล้ว แต่แค่ยืดการจ่ายให้ยาวขึ้นเพื่อที่จะทำให้เราไม่ต้องไปมีปัญหากับไฟแน้นรถต่อ แบบนี้ทางบังคับคดีเขาจะลดเปอร์เซ็นการจ่ายให้เราไหมครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #80964 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #80970 โดย c1111h
ขอบคุณครับ

คำตอบจาก กท เก่าที่คัดลอกมา

การอายัติเงินเดือน จะคิดจาก "รายได้รวมทั้งหมด" ของในแต่ละเดือน เป็นจำนวน 30% จากรายได้ ณ.เดือนนั้นๆทันที โดยให้หัก 30% ก่อนทำการหักค่าใดๆ...เช่น ก่อนหักภาษี , ก่อนหักประกันสังคม , ก่อนหักค่าใช้จ่ายใดๆ... แต่ว่า เมื่อหักเงิน 30% นี้ไปแล้ว จะต้องเหลือเงินให้ลูกหนี้ไว้ใช้ยังชีพไม่น้อยกว่า 10,000.-บาท...โดยไม่สนใจว่าเงินที่เหลือจำนวนนี้ ลูกหนี้จะต้องนำไปจ่ายเป็น ค่าผ่อนรถ , ค่าผ่อนบ้าน , ผ่อนค่าเบี้ยประกันชีวิต , ผ่อนฯลฯ (หรือแม้กระทั่งผ่อนหนี้ให้กับใครก็ตาม) ไม่สนทั้งสิ้น
เพราะในทางปฏิบัตินั้น เขามองว่า ไอ้เงินจำนวน 10,000.-บาท ที่ทางกฏหมายเขาอุตส่าห์ออกไว้เป็น "กฏ" เผื่อให้ลูกหนี้ จำนวนนี้ เขาออกไว้เพื่อให้ลูกหนี้มีเงินไว้ใช้ให้เพียงพอสำหรับการดำรงชีวิต (ซื้อข้าวปลาอาหารกินประทังชีวิต) ในแต่ละเดือน เท่านั้น...ไม่ใช่มีไว้เพื่อให้ลูกหนี้เอาเงินจำนวนนี้ไป ผ่อนบ้าน , ผ่อนรถ , ผ่อนสินค้า , ผ่อนค่าบริการ , ผ่อนทรัพย์สิน , ผ่อนหนี้สหกรณ์ , ผ่อนหนี้นอกระบบ หรือ ผ่อนหนี้ใดๆ
สรุปง่ายๆก็คือ เงินจำนวน 10,000.-บาทนี้ เขา"กัน"เอาไว้...เพื่อให้ลูกหนี้เอาไว้ใช้สำหรับ ซื้อข้าวปลาอาหารกิน"กันอดตาย"...ไม่ใช่"กัน"เงินไว้ เพื่อเอาไปใช้หนี้ให้กับใคร

อย่างนี้ถ้าเราจะล้มกระดานหนี้ เราก็ต้องล้มทั้งหมดเลยใช่ไหมครับเพราะอนาคตข้างหน้าหมากตัวอื่นๆ มันก็ต้องล้มไปทีละอัน ทีละอัน สู้ล้มมันทีเดียวแล้วให้ไปรอคิวอายัติกันเองใช่ไหมครับ ตามที่เข้าใจนะครับ
ขอบคุณครับที่แนะนำครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #80971 โดย c1111h

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #81002 โดย jackTs
.
กฏเกณฑ์ การอายัด(ยึด)ทรัพย์สิน ภายในบ้านของจำเลย(ลูกหนี้)
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=2194&Itemid=64




ความรู้ต่างๆ มีอยู่ในนี้หมดแล้ว

www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&catid=7&Itemid=64&view=category&limitstart=0&limit=20


.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.492 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena