ขอสอบถามเรื่องสัญญาประนอมหนี้ค่ะ

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82069 โดย minimemo2627
สวัสดีค่ะ ดิฉันมีข้อสงสัยอยากจะสอบถาม
เมื่อเดือนธันวาคม 2558 ทางอิออนได้เสนอโครงการประนอมหนี้มา โดยนำหนี้เดิม 18,900 มาให้ดิฉันผ่อนจ่ายสูงสุด36งวด งวดละ757.- โดยให้ดิฉันพักหนี้ไป1เดือน เริ่มจ่ายงวดแรก ในวันที่2/2/59 ในตอนทำสัญญา ดิฉันเซ็นเอกสารเปล่า (ไม่มีรายละเอียดใดๆ นอกจาก จำนวนยอดหนี้ 18,900 ไม่ระบุดอกเบี้ย ไม่ระบุจำนวนงวด) ในวันเซ็นสัญญา ดิฉันต้องจ่ายค่าทำสัญญาไป800.- จนมาวันนี้ ผลที่ดิฉันตกงาน ทำให้ขาดรายได้อย่างหนัก ยังไม่มีการจ่ายเงินงวดแรกเข้าไป ทางเข้าหนี้ก็กระหน่ำโทรวันละสิบๆสาย ดิฉันขอจ่ายงวดหน้าทีเดียวก็ไม่ได้ บังคับให้จ่ายงวดแรกเข้าไปก่อน ดิฉันจนปัญญา เพราะไม่มีจริงๆ และทางเจ้าหนี้ก็ไม่มีเอกสารใดๆมาให้ดิฉัน ทั้งใบแจ้งหนี้ สำเนาสัญญาประนอมหนี้ มีแค่การโทรมาทวงให้ชำระหนี้เท่านั้น
ดิฉันเคยอ่านเจอ ว่าสัญญาจะไม่สมบูรณ์หากยังไม่ชำระงวดแรกเข้าไป ดิฉันขอสอบถามผู้รู้และผู้ที่มีประสบการณ์ด้านนี้ ว่าถ้ากรณีนี้สัญญาประนอมหนี้สมบูรณ์หรือไม่ แล้วเงินที่ดิฉันจ่ายตอนเซ็นสัญญา ใช่เงินงวดแรกที่เรียกเก็บหรือไม่ ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82071 โดย Aizen_namdech
ส่วนตัวผมว่าทำใจให้สบายก่อนดีกว่าครับอย่าไปเครียดกับมันเลยหนี้นะ เอาเรื่องค่าใช้จ่ายของเราให้รอดก่อนหนี้มันจะเป็นแบบไหนก็ช่างมันครับ ถึงคุณกังวนไปก็จะทำให้เสียสุขภาพจิตเปล่าค่อยๆแก้ไปครับโดยเริ่มที่ตัวเราต้องไม่เดือดร้อนมีตังค์เหลือค่อยมาคิดเรื่องจ่ายหนี้ สัญญาที่คุณไปทำมันก็คงพูดยากว่าสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์แต่ผมว่าช่างมันเถอะ ตอนนี้ควรหางานทำเก็บเงินไว้รอจ่ายถ้าเก็บทันก่อนเขาฟ้องก็จ่ายกันไปถ้าไม่ทันก็ไปศาลไปทำยอมความขอผ่อนกันอีกทีก็ได้เส้นทางอีกยาวครับ สู้ สู้ ครับ และอย่าลืมที่จะอ่านกระทู้เยอะนะครับ เพราะคนที่จะรู้ดีที่สุดว่าจะต้องทำยังไงก็คือตัวคุณเองครับ ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82072 โดย minimemo2627

Aizen_namdech เขียน: ส่วนตัวผมว่าทำใจให้สบายก่อนดีกว่าครับอย่าไปเครียดกับมันเลยหนี้นะ เอาเรื่องค่าใช้จ่ายของเราให้รอดก่อนหนี้มันจะเป็นแบบไหนก็ช่างมันครับ ถึงคุณกังวนไปก็จะทำให้เสียสุขภาพจิตเปล่าค่อยๆแก้ไปครับโดยเริ่มที่ตัวเราต้องไม่เดือดร้อนมีตังค์เหลือค่อยมาคิดเรื่องจ่ายหนี้ สัญญาที่คุณไปทำมันก็คงพูดยากว่าสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์แต่ผมว่าช่างมันเถอะ ตอนนี้ควรหางานทำเก็บเงินไว้รอจ่ายถ้าเก็บทันก่อนเขาฟ้องก็จ่ายกันไปถ้าไม่ทันก็ไปศาลไปทำยอมความขอผ่อนกันอีกทีก็ได้เส้นทางอีกยาวครับ สู้ สู้ ครับ และอย่าลืมที่จะอ่านกระทู้เยอะนะครับ เพราะคนที่จะรู้ดีที่สุดว่าจะต้องทำยังไงก็คือตัวคุณเองครับ ขอบคุณครับ


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ ตอนนี้เครียดมากโทรมาทวงไม่หยุด ไม่รู้ว่าจะไปหาจากไหนมาให้ บอกไปแล้วว่าตอนนี้ยังไม่มี ยังตกงานหางานไม่ได้ เค้าก็ไม่ฟัง พูดจาไม่ดีด้วย ตอนนี้ก็พยาม ประหยัดขึ้น ตัดรายจ่ายออกไปบางส่วน ตั้งใจแล้วว่าเราจะต้องปลดหนี้ และต้องไม่สร้างหนี้เพิ่ม เพื่อชีวิตที่ดีกว่า อยากขอบคุณเว็บดีๆแบบนี้ อ่านความเห็นและปัญหาของหลายๆคนแล้ว มันทำให้รู้ว่า ชีวิตหนี้มันมีทางเลือกเยอะ พยามทำความเข้าใจศึกษารายละเอียดต่างๆที่จะนำไปสู่การปลดหนี้ และสักวันเราต้องหมดหนี้ ขอบคุณมากๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82082 โดย Na99
เข้ามาให้กำลังใจครับ ทนๆหน่อยครับ เดี๋ยวก็มีภูมิคุ้มกัน สู้ๆครับ :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82110 โดย tomyumkung
www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=6343&Itemid=29 สัญญานรกคืออะไร? (การประนอมหนี้ ,เซ็นสัญญาไปแล้ว แต่ยังไม่จ่ายมีผลบังคับหรือไม่)


จะอย่างไรก็แล้วแต่ เอาตัวเราครอบครัวเราให้รอดก่อนครับ

ไม่ต้องปวดหัวกับหนี้จนมากเกินไปครับ

มีพร้อมเมื่อไรเราก้จ่ายครับ

สู้ๆครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #82134 โดย minimemo2627
ขอบคุณทุกกำลังใจมากๆค่ะ ชีวิตไม่สิ้นก็ดิ้นกันไป^^ เราต้องอยู่ให้ได้ อดทนเพื่อพิชิตหนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.397 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena