หนี้ค้ำประกันออมสิน

8 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #82840 โดย jsriteerapra
สวัสดีคะ..รบกวนขอคำปรึกษาเรื่องหนี้ค้ำประกันธนาคารออมสิน คือเราไปค้ำประกันเงินออมสินให้พี่ที่รู้จัก แต่พี่เขาไม่ชำระ จนตอนนี้มาถึงขั้นตอนมีหมายศาลให้ทางฝ่ายบุคคลอายัดเงินเดือนเราแล้วคะ ส่วนตัวเราเมื่อหลายปีก่อนมีหนี้บัตรเครดิตหลายใบ แต่ก็กัดฟันอดทน ทำตามคำแนะนำผู้รู้จนตอนนี้ไม่มีหนี้บัตรเครดิตมาหลายปีแล้วคะ แต่สุดท้ายหนี้มาเกิดจากการค้ำประกัน ทุกวันนี้โทษความโง่ของตัวเองที่หลงเชื่อคนง่ายๆ ทั้งๆ ที่บอกตัวเองมาตลอดว่าจะไม่ค้ำประกันใคร ตอนนี้เราแต่งงานจดทะเบียนสมรส กำลังสร้างฐานะ ไปได้ดี มีวางแผนกู้ซื้อบ้าน ของแฟนเราไม่ติดอะไร แต่ปรากฏว่าติดของเรา ธนาคารแจ้งว่า status โชว์ติดคดี แบบนี้ธนาคารจะไม้อนุมัติ เราเคยเข้าไปคุยกับออมสิน พร้อมพี่ที่กู้ว่าเขาจะรับผิดชอบชำระเอง แต่ธนาคารไม่ถอนฟ้อง พี่คนกู้เขาโดนอายัดเงินเดือนอยู่แล้วจากไฟแนนท์รถ เลยอายัดซ้อนไม่ได้ เราคุยกับพี่คนกู้ให้หาเงินปิด แต่ได้รับคำตอบว่าไม่ม่ เขาเครดิตเสียและที่เรารู้มาเขามีหนี้หลักล้านจากทั้งในและนอกระบบ เราอยากปรึกษาขอความเห็นคะว่า ถ้าเราจะให้สเตตัสคดีความหมด นั่นคือต้องหาเงินปิดชำระออมสิน (ตามความเข้าใจของเรา) ถ้าแบบนี้เราควรไปหาแหล่งเงินกู้จากธนาคารมาปิดออมสินตัวนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจในรายละเอียดจะได้ไหม หรือมีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ให้มันโชว์ ติดคดีความ ตอนนี้คิดไรไม่ออกจริงๆ คะ มืดแปดด้านไปหมด เครียดและกังวลจนคิดอะไรไม่ออก..รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ด้วยคะ..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #82841 โดย jackTs

jsriteerapra เขียน: เราอยากปรึกษาขอความเห็นคะว่า ถ้าเราจะให้สเตตัสคดีความหมด นั่นคือต้องหาเงินปิดชำระออมสิน (ตามความเข้าใจของเรา) ถ้าแบบนี้เราควรไปหาแหล่งเงินกู้จากธนาคารมาปิดออมสินตัวนี้ ซึ่งก็ไม่แน่ใจในรายละเอียดจะได้ไหม หรือมีวิธีอื่นไหมคะ ที่จะไม่ให้มันโชว์ ติดคดีความ ตอนนี้คิดไรไม่ออกจริงๆ คะ มืดแปดด้านไปหมด เครียดและกังวลจนคิดอะไรไม่ออก..รบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ด้วยคะ..


คุณมีชื่อและสถานะติดเป็น"บัญชีดำ"(ฺBlacklist)อยู่ในเครดิตบูโร เนื่องจากคดีความของ ธ.ออมสิน
ทำเรื่องกู้เงินที่ไหนก็ไม่ผ่านหรอกครับ จนกว่าคุณจะไปหาเงินจากแหล่งอื่นที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน มาทำการปิดหนี้และปิดคดีความของ ธ.ออมสิน ให้ได้เสียก่อน

และเมื่อปิดหนี้ของ ธ.ออมสิน ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณก็ยังคงต้องมีชื่อติดเป็นบัญชีดำอยู่ในเครดิตบูโร ต่อไปอีก 3ปี ตามที่กฏหมายได้บัญญัติไว้

สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับเครดิตบูโร (Credit Bureau)
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=1372&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.367 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena