ถามเรื่องผลของสัญญานรก

7 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #89474 โดย kiddeetumdee
หลังจากที่ได้เเอบย่องเข้ามาศึกษาข้อมูลจากชมรมนี้เเบบเงียบมาได้สักพัก ก็มีรุ้สึกว่าตนเองกำลังตัดสินใจโคตระผิดพลาดอยู่อย่างหนึ่งคือ
เมื่อเดือนที่เเล้วรู้สึกว่าตนเองคงถึงทางตันเเล้วล่ะสำหรับการมานั่งใช้หนี้ก้อนโต เมื่อเทียบกับเงินเดือนที่ได้รับไม่ถึง 18000 จึงตัดสินใจจะตัดลดภาระหนี้ก้อนโตที่สุดหนึ่งก้อน
ของTMB เพราะมองว่าถ้าลดภาระการผ่อนให้น้อยลงได้ เราคงจะมีเงินเหลือจ่ายหนี้ก่อนอื่นๆได้ดีกว่านี้
เลยติดต่อไปขอปรับโครงสร้างหนี้ เเละได้ยื่นเอกสารเเละเซ้นยินยอมการปรับลดยอดชำระจากเดิมที่เราต้องผ่อน
งวดละ 4520 บาท 2 ปีโดยผ่อนไปเเล้ว 1 ปีเต็มจากยอดเต็ม 80000 บาท รวมดอกเบี้ยเเล้วก้อยู่ที่ 108,480 เราจ่ายไปครึ่งหนึ่งเเล้วก็ต้องเหลือยอดเงินต้นบวกดอกเบี้ยอีก
54,240 บาท ส่วนเอกสารปรับโครงสร้างหนี้ที่ธนาคารส่งยื่นยันให้เราสำหรับยอดใหม่ในการจ่ายคือ 2000 บาทต่องวดผ่อนเป็นเวลาทั้งหมด 4 ปีเต็ม
ซึ่งมันหมายถึงเงินต้นดอกเบี้ยเรวมอยุ่ 96,000 บาท คือช๊อก เพราะตอนเเรกที่คิดไว้คือเราทำใจในระดับหนึ่งว่าดอกเบี้ยจะต้องเพิ่มขึ้น เเต่ไม่คิดว่ามันจะมากมายขูดเลือดขูดเนื้อ
เราขนาดนี้ เราก็เลยเริ่มหาข้อมูลจนมาเจอกระทุ้ของชมรมนี้ว่าสิ่งที่เราทำมันคือการทำสัญญานรก เเละมันก็นรกจริงๆๆ
เราอ่านมาจากกระทู้ว่าสัญญานรกจะเสร็จสมบุรณ์ได้ต้องมี 3 องค์ประกอบ คือเอกสารของลุกค้าหนี้ การเซ้นยินยอมเเละการชำระเงิน ถ้าทำทั้งหมดเสร็จสิ้นจะไม่สามารถ
กลับหลังหันทีจะยกเลิกสัญญานี้ได้อีก เราก็เลยจะถามว่าของเราเป็นเคสที่ทำตามองค์ประกอบไปเเล้ว 2 ข้อเหลืออีกหนึ่งข้อคือชำระงวดเเรกในวันที่ 15/09/2016 ซึ่งเราตัดสินใจว่าจะไม่จ่าย
เพราะจากกระทุ้เเนะนำให้คนที่พึ่งหลวมตัวเขาไปทำ อย่าไปจ่ายชำระงวดเเรกเด้ดขาด
ถามค่ะ : ถ้าเราตัดใจไม่จ่ายงวดเเรกวันที่ 15/09/2559 ถือว่าสัญญานี้ไม่สมบุรณ์ถูกต้องไหมค่ะ เเล้วถ้าเราหยุดจ่ายไปเลยโดยรอศาลฟ้อง หรือรอ ส่วนลด ยอดที่เขาจะอ้างอิงเพื่อเรียกเก็บเราจะต้องเป็นยอด
ทีเราค้างจากสัญญาที่สมบูรณ์ที่สุดคือ สัญญาฉบับเเรกที่มีเงินตืนค้างอยู่อีก 54,000 ใช่ไหมค่ะ ตอนนี้เครียดมาก อยากหยุดจ่ายทุกอย่างโดยจะเริ่มตัดเเต่ สิ้นเดือนนี้ เเต่ก็กลัวสัญญาตัวนี้จะมีผลทางกฏหมายทำให้เราต้องเสียดอกเบี้ยมากกมายกายกอง
เเละถูกฟ้องเร็วขึ้น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.344 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena