สอบถามเรื่องอายุความการนำบัตรเครดิตอิออนคลาสสิคไปกดเงินจากตู้ของอิออน อายุความกี่ปี

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91499 โดย baipai
สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ
เนื่องจากมีการหยุดจ่ายหนี้บัตรเครดิตอิออนมาได้สัก 4 ปีกว่าแล้ว ตั้งแต่ ก.ย 55
ล่าสุดมีพนักงานจาก JMT ซึ่งซื้อหนี้ไปจากออิออน ได้โทรมาหลายครั้งต่อหลายคราให้ปิดจบ แต่เรามีแพลนจะปิดปีหน้าประมาณกลางปี 2560

พนักงานโทรมาว่า: จะมีการส่งฟ้องประมาณ ม.ค 2560 ผมจึงโทรแจ้งให้รับทราบและไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนแปลงมาจ่ายปิดก่อนส่งฟ้องเลยมั้ยครับ

ทางเรามีการโต้แย้งไปว่า: อายุความหมดแล้วไม่ใช่หรือ แต่พนักงานบอกไม่ครับ อายุความ 10 ปี

ดิฉันก็เลยบอกนั้นก็ฟ้องไป เดี๋ยวไปเคลียร์ที่ศาล

แต่ที่รู้คือบัตรเครดิต อายุความ 2ปี ซึ่งตามความจริง อายุความหมดไปแล้ว แต่มาเอะใจเรื่องเคยนำบัตรเครดิตอิออนไปกดเงินจากตู้อิออนซึ่งทางอิออนคิดค่าธรรมเนียมการกดเงิน 3% ตลอด

ตรงนี้ในส่วนที่เอาบัตรเครดิตไปกดเงินออกจากตู้อิออน จะรวมนับอายุความ 2 ปีเพราะเป็นบัตรเครดิตหรือไม่ หรือ นับอายุความเป็นบัตรกดเงินสด5ปี หรือ เบิกเงินเกินบัญชี10ปี
รบกวนผู้รู้ช่วยแก้ข้อสงสัยให้ด้วยค่ะ เนื่องจากเบื้ิองต้นมีเตรียมเอกสารไว้สู้เรื่องอายุความแล้ว แต่ไม่แน่ใจตรงพนักงาน JMT มันขู่ว่า 10 ปีนี่แหละค่ะ

ปล.เคยตั้งกระทู้ไว้เมื่อ 4ปีก่อน แต่หากระทู้ไม่เจอ หายไปไหนไม่รู้ค่ะ ยังไงขอโทษไว้ล่วงหน้าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91500 โดย jackTs
.
ตัวอย่าง

ได้หมายศาลครั้งแรกในชีวิต ต้องทำไงบ้างคับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=42422&Itemid=64&limitstart=0

debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=42422&Itemid=64&limitstart=20


โดนฟ้องส่วนต่างรถยนต์ อายุความหมดแล้ว แต่ศาลพิจารณาให้รับผิดครับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=45035&Itemid=64#91331




ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับหน้าที่ของศาล
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=9240&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: baipai

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91503 โดย baipai
ขอบคุณค่ะ คุณนกกระจอกเทศ

เดี๋ยวจะหาเวลาว่างจากงานนั่งอ่าน นั่งศึกษาไปจนกว่าจะได้หมายศาลมาค่ะ
ถ้าหมดอายุความก็สู้เรื่องอายุความ
ถ้าไม่หมดจะสู้เรื่อง JMT มันซื้อหนี้เน่าเรามาในราคาถูก แล้วมาขอเก็บราคาเต็มเนี่ยแหละค่ะ
ถ้าต้องจ่ายคืนก็จะจ่ายให้น้อยลงเหมือนที่มันไปซื้ออิออนมา อุตสาห์จะจ่ายกลางปี 2560 อยู่แล้ว
ดันรีบ หมั่นไส้ค่ะ

วันที่ 28/12/59 จะไปขอเครดิตบูโรที่ BTS สีลม จะมานั่งดูรายละเอียดว่าตรงกับเอกสารที่เก็บไว้มั้ย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91506 โดย Pheonix
(๑) คำพิพากษาศาลฎีกาที่ ๑๘๘๔/๒๕๔๐ (ประชุมใหญ่ครั้งที่ ๔/๒๕๔๐) โจทก์ประกอบธุรกิจมีวัตถุประสงค์ให้บริการแก่ลูกค้าซึ่งเป็นสมาชิกในรูปของบัตรเครดิต โดยโจทก์ออกบัตรเครดิตให้แก่สมาชิกแล้ว สมาชิกสามารถนำไปถอนเงินสดล่วงหน้า และสามารถนำบัตรเครดิตไปซื้อสินค้าและบริการต่างๆ แทนการชำระด้วยเงินสด ตามร้านค้าหรือสถานบริการที่เป็นสมาชิกของโจทก์ ทั้งในและต่างประเทศ ที่มีข้อตกลงเป็นร้านค้าสมาชิกรับบัตรกับโจทก์ โดยโจทก์เป็นผู้ชำระเงินทดรองแทนสมาชิกไปก่อน แล้วจึงเรียกเก็บเงินจากสมาชิกในภายหลัง ซึ่งสมาชิกจะต้องเสียค่าบริการให้แก่โจทก์ และโจทก์ได้เรียกเก็บค่าบริการพร้อมทั้งค่าธรรมเนียมด้วยเช่นนี้ โจทก์จึงเป็นผู้ประกอบธุรกิจในการรับทำการงานต่างๆ ให้แก่สมาชิก การที่โจทก์ชำระเงินแก่เจ้าหนี้ของสมาชิกแทนสมาชิกไปก่อน แล้วเรียกเก็บเงินจากสมาชิกภายหลัง เป็นการเรียกเอาค่าที่โจทก์ได้ออกเงินทดรองไป ซึ่งตามข้อตกลงระหว่างโจทก์กับจำเลย โจทก์จะแจ้งยอดบัญชีส่งให้จำเลยทราบในแต่ละงวดที่เรียกเก็บ และให้ถือว่าหนี้ถึงกำหนดตามที่ระบุไว้ในใบแจ้งหนี้ กรณีเช่นนี้ เมื่อจำเลยไม่ชำระหนี้ตามกำหนดในงวดใด โจทก์อาจบังคับสิทธิเรียกร้องสำหรับงวดนั้นได้นับแต่วันที่จำเลยผิดนัด แต่เมื่อไม่ปรากฏว่าก่อนโจทก์บอกเลิกสัญญาจำเลยผิดนัดงวดใดบ้าง จึงต้องถือว่าวันที่โจทก์บอกเลิกสัญญาการใช้บัตรเครดิตเป็นวันที่โจทก์อาจบังคับสิทธิเรียกร้องสำหรับหนี้ทั้งหมดได้ และการที่โจทก์ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจในการรับทำการงานต่างๆ ได้เรียกเอาค่าที่โจทก์ได้ออกเงินทดรองไป มีอายุความ ๒ ปี ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๙๓/๓๔ (๗) เมื่อโจทก์อาจบังคับสิทธิเรียกร้องคดีนี้ได้นับแต่วันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๓๔ แต่โจทก์ฟ้องคดีนี้เมื่อวันที่ ๘ กันยายน ๒๕๓๘ เกินกำหนดระยะเวลา ๒ ปี นับแต่วันที่โจทก์อาจบังคับสิทธิเรียกร้องได้ สิทธิเรียกร้องของโจทก์จึงขาดอายุความ.
(๒) คำพิพากษาศาลฎีกาที่ ๘๘๐๕/๒๕๔๔ การที่โจทก์ให้บริการประเภทบัตรเครดิตแก่สมาชิก ทำให้สมาชิกสามารถใช้บัตรเครดิตที่โจทก์ออกให้ไปชำระค่าสินค้าหรือบริการ โดยไม่ต้องนำเงินไปชำระทันที โจทก์เป็นผู้ชำระแทนสมาชิกไปก่อนแล้วจึงเรียกเก็บจากสมาชิกภายหลัง หรือสมาชิกสามารถนำบัตรไปถอนเงินสดล่วงหน้าจากบัญชีเงินฝากของโจทก์โดยผ่านเครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ โดยโจทก์เรียกค่าธรรมเนียมจากสมาชิก เป็นกรณีที่โจทก์ผู้ประกอบธุรกิจในการรับทำการงานต่างๆ เรียกเอาเงินที่ได้ออกทดรองไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๙๓/๓๔ (๗) การฟ้องเรียกเงินทดรองของโจทก์ จึงมีอายุความ ๒ ปี โจทก์แจ้งให้จำเลยชำระหนี้ที่เกิดจากใช้บัตรเครดิตภายในวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๔๐ แต่จำเลยไม่ชำระตามกำหนด ถือว่าจำเลยตกเป็นผู้ผิดนัด โจทก์ย่อมบังคับสิทธิเรียกร้องของตนได้ตั้งแต่วันที่ ๘ พฤษภาคม ๒๕๔๐ ซึ่งจะครบกำหนดอายุความในวันที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๔๒ การที่จำเลยชำระหนี้บางส่วนเมื่อวันที่ ๒๒ ธันวาคม ๒๕๔๒ นั้น เป็นการชำระหนี้ภายหลังจากขาดอายุความแล้ว จึงเพียงแต่ทำให้ลูกหนี้เรียกคืนไม่ได้ตามมาตรา ๑๙๓/๒๘ วรรคหนึ่ง เท่านั้น ไม่เป็นการรับสภาพหนี้อันจะทำให้อายุความสะดุดหยุดลงตามมาตรา ๑๙๓/๑๔ (๑) เมื่อโจทก์ฟ้องคดีวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๔๓ ซึ่งหลังครบกำหนดอายุความแล้ว ฟ้องโจทก์จึงขาดอายุความ.
- - - - - - - - - - - -
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์
มาตรา ๑๙๓/๓๔ สิทธิเรียกร้องดังต่อไปนี้ ให้มีกำหนดอายุความสองปี
(๑) ผู้ประกอบการค้าหรืออุตสาหกรรม ผู้ประกอบหัตถกรรม ผู้ประกอบศิลปอุตสาหกรรมหรือช่างฝีมือ เรียกเอาค่าของที่ได้ส่งมอบ ค่าการงานที่ได้ทำ หรือค่าดูแลกิจการของผู้อื่น รวมทั้งเงินที่ได้ออกทดรองไป เว้นแต่เป็นการที่ได้ทำเพื่อกิจการของฝ่ายลูกหนี้นั้นเอง
(๗) บุคคลซึ่งมิได้เข้าอยู่ในประเภทที่ระบุไว้ใน (๑) แต่เป็นผู้ประกอบธุรกิจในการดูแลกิจการของผู้อื่น หรือรับทำการงานต่างๆ เรียกเอาสินจ้างอันจะพึงได้รับในการนั้น รวมทั้งเงินที่ได้ออกทดรองไป
มาตรา ๑๙๓/๑๒ อายุความให้เริ่มนับแต่ขณะที่อาจบังคับสิทธิเรียกร้องได้เป็นต้นไป ถ้าเป็นสิทธิเรียกร้องให้งดเว้นกระทำการอย่างใด ให้เริ่มนับแต่เวลาแรกที่ฝ่าฝืนกระทำการนั้น
มาตรา ๑๙๓/๒๖ เมื่อสิทธิเรียกร้องส่วนที่เป็นประธานขาดอายุความ ให้สิทธิเรียกร้องส่วนที่เป็นอุปกรณ์นั้นขาดอายุความด้วย แม้ว่าอายุความของสิทธิเรียกร้องส่วนที่เป็นอุปกรณ์นั้นจะยังไม่ครบกำหนดก็ตาม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #91507 โดย Pheonix
ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๙๓/๒๙ เมื่อไม่ได้ยกอายุความขึ้นเป็นข้อต่อสู้ ศาลจะอ้างเอาอายุความมาเป็นเหตุยกฟ้องไม่ได้
ดังนั้น เมื่อได้รับหมายศาลแล้ว จำเลยจึงต้องยื่นคำให้การ ยกอายุความขี้นเป็นข้อต่อสู้ และเตรียมคำเบิกความพยานไปด้วย ในวันที่ศาลนัดครั้งแรก ซึ่งจะสั่งว่า ฉะนั้น ให้ท่านไปศาลเพื่อไกล่เกลี่ย ให้การ และสืบพยาน ในวันที่......เดิือน.............พ.ศ...... จึงต้องเตรียมคำให้การ และคำเบิกความพยาน ไปยื่นศาล.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94114 โดย baipai
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ คุณ Pheonix

ตอนนี้ได้หมายศาลเรียบร้อยแล้วค่ะ ไปขึ้นนัดแรกวันที่ 19 มิถุนายน 2560 เวลา 13.30 น.

คดีบัตรเครดิตอีออน ฟ้องโดย JMT ที่ซื้อหนี้เน่าไป ตอนนี้กำลังจะกลับไปรับหมายศาลจากบ้านที่ต่างจังหวัดเพื่อมาติดต่อคุณอาไพโรจน์ ให้ดูรายละเอียดและเขียนคำให้การสู้เรื่องอายุความอีกที และวันนัดแรกไม่พลาดแน่นอนค่ะ จะเตรียมไปให้ครบ ไปสู้โจทย์เต็มที่ สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94129 โดย AlexanderErk
โห๋ นานดีจังกว่าจะฟ้อง ตั้งสี่ปี ขอรบกวนถามหน่อยครับว่า ยอดจากที่หยุดจ่ายจนปัจจุบันมันหยุดนิ่ง หรือ เพิ่มมาเท่าไรครับ ของผมมี 5 ตัวที่หยุดจ่าย มีบางตัวยอดนิ่งเลย แต่บางตัววิ่งแตะหลักแสนแล้วจากแค่ปีนิดๆ เลยปล่อยให้ขึ้นศาลหมดเลย เพราะจะได้ตัดปัญหาเรื่องดอกแพงนี่แหละครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94156 โดย baipai

AlexanderErk เขียน: โห๋ นานดีจังกว่าจะฟ้อง ตั้งสี่ปี ขอรบกวนถามหน่อยครับว่า ยอดจากที่หยุดจ่ายจนปัจจุบันมันหยุดนิ่ง หรือ เพิ่มมาเท่าไรครับ ของผมมี 5 ตัวที่หยุดจ่าย มีบางตัวยอดนิ่งเลย แต่บางตัววิ่งแตะหลักแสนแล้วจากแค่ปีนิดๆ เลยปล่อยให้ขึ้นศาลหมดเลย เพราะจะได้ตัดปัญหาเรื่องดอกแพงนี่แหละครับ


คุณ AlexanderErk
ยอดไม่นิ่ง เหมือนที่เจ้าหนี้นิ่งมา 4 ปีหรอกค่ะ ยอดหยุดจ่าย 4 หมื่นเกือบ 5หมื่น แต่ยอดฟ้องตามหมาย มันบบอก มีค่าดอก ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ฟ้องที่ยอดเกือบ 1แสนสี่พัน ดีนะค่ะมีเอกสารการหยุดจ่ายตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วเก็บไว้ ก็ว่าจะไปสู้ในเรื่องคดีขาดอายุความอ่ะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94203 โดย AlexanderErk

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94279 โดย Lucky2521
สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
คุยกับคุณอาไพโรจน์แล้ว เรากำลังจะส่ง หมายศาลให้คุณอา เพื่อเขียนคำให้การ และไปต่อสู้ในชั้นศาล วันที่ 16 พค 60 นี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94344 โดย olehsilom
ขึ้นที่ศาลใหนครับอยากไปฟังด้วยครับ ผมก็จะขึ้นเดือน 4กค60 ครับคดีหมดอายุความเหมือนกันครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #94755 โดย baipai
คุณ olehsilom เราขึ้นศาลจังหวัดสิงห์บุรีค่ะ วันที่ 19 ก.ค 60 เราสู้เรื่องคดีหมดอายุความ ให้คุณอาไพโรจน์เขียนคำให้การแล้วค่ะ ตอนนี้กำลังท่องจำก่อนไปขึ้นศาลค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #94756 โดย olehsilom
ขอให้ศาลยกฟ้องนะครับ ผมขึ้นก่อนเดียวยังไงจะมาเล่าให้ฟังครับสู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #94905 โดย baipai

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95266 โดย baipai
มาอัพเดท การไปขึ้นศาลจ้า
ไปขึ้นศาลมาเมื่อวันที่ 19/6/60 จะมาแชร์ประสบการณ์ให้ทุกคนได้ฟังคะ

ของเราศาลนัด 13.30 รอบบ่าย
เราไปถึง12.00 พอถึงศาล รีบเดินไปดูรายชื่อหน้าบอร์ด ว่ามีชื่อเราหรือเปล่า สรุป ชื่อเราอยู่ห้องไกล่เกลี่ยที่ 1 ห้องบัลลังก์ที่ 3 มีคดีที่โจทย์คือ JMT มี 9 คดี แต่เราไปไวก็เลยแอบไปขอพรพระภูมิเจ้าที่ แล้วก็นั่งรอใต้ร่มๆต้นไม้ มองกระรอกวิ่งไปมา สบายใจ เอาล่ะเข้าเรื่อง 555

พอถึงเวลา 13.00 เราก็ไปรอหน้าห้องไกล่เกลี่ยที่ 1 ไปคนแรกของห้อง นั่งมองคนเดินไปมา ใช่ทนายเรารึป่าว เหลือบไปเห็นพี่ผู้หญิงคนนึงซึ่งไปยิ้มให้กันหน้าห้องน้ำนึงที พี่เค้าเดินมาถามมาคดีอะไรค่ะ เราก็บอก JMT ค่ะ นางก็บอกอ่อ แล้วนางก็บอกรอก่อนนะเค้าน่าจะยังไม่มา เราเห็นแล้วล่ะว่านางคือทนายแต่มาคดีไหนไม่ได้ถาม ด้วยความที่เราเห็นนางมีไมตรีกับเราเราเลยแอบถามนางว่าถ้าเราไม่รอไกล่เกลี่ย จะขอยื่นเอกสารเลยได้หรือเปล่า นางน่ารักนางบอกมีเอกสารมาพร้อมแล้วหรอให้ทนายเขียนให้ใช่มั้ย สู้เรื่องอะไรล่ะ เราก็บอกเรื่องหมดอายุความ นางบอกอ่อน่าสู้อยู่เพราะถ้าศาลยกฟ้องก็ไม่ต้องจ่ายเลยสักบาท นางบอกเด้วเอาเอกสารยื่นให้พนักงานห้องไกล่เกลี่ยได้เลยแล้วรอเค้าเอาเอกสารคืนเรา 1 ชุดด้วยนะ นางเป็นทนายโจทก์เจ้าอื่นแต่นางคงถูกชะตากับเรานางคอยแนะนำจนจบเรื่องแล้วนางก็ไปคดีของนาง อยากจะบอกว่าพนักงานไกล่เกลี่ยไม่ค่อยสนใจเลย มาถามชื่อว่ามาคดีอะไรพอทนายโจทก์เรายังไม่มา ก็ไม่สนใจเราให้เรานั่งรอ สรุปเรารอจนทนไม่ไหวเพราะจะเวลา 13.30 แล้วทนายโจกท์เราคนเดียวยังไม่มาเราจึงเดินไปหาพนักงานไกล่เกลี่ยบอกว่าไม่ขอไกล่เกลี่ยค่ะจะขอยื่นสู้คดีเรื่องหมดอายุความ
พนักงานงานศาลก็ถามว่าแล้วเตรียมอะไรมาพร้อมรึยัง เราบอกคำให้การ 3ชุดค่ะ ขอสำเนาชุดที่ 3 คืนด้วย นางหายไปเกือบ 10 นาทีแล้วเอาสำเนาพร้อมประทับตรารับเอกสารให้เรียบร้อย แล้วบอกให้เรารอเซ็นเอกสารก่อน เราก็รออีก15 นาที จนต้องเดินไปถามว่ารออะไรค่ะ ถ้าไปรอในห้องบัลลังก์3ได้มั้ย ทันใดนั้นเสียงพนักงานก็หันไปทางขวามือแล้วถามทนายโจกท์ว่า ทนาย JMT เซ็นเอกสารเสร็จรึยัง เราก็คิดคือ เฮ้ยแกมาแล้วแต่แกไม่ถามจำเลยของตัวเองสักคำว่ามากันหรือยัง นั่งเซ็นสบายใจ แล้วเค้าก็เอาเอกสารเซ็นยืนยันรับทราบการยื่นสู้คดีของจำเลย มีความเท่าที่จำได้ว่าคู่กรณีไม่ขอไกล่เกลี่ยแต่ขอสู้คดีโดยมีเอกสารคำให้การจำเลยที่ทางฝั่งโจทก์เซ็นรับทราบเรียบร้อย และนำมาให้เราเซ็น เราอ่านทุกบรรทัดแล้ว ไม่มีเกี่ยวกับเซ็นยอมความใดๆ พอเราเซ็นเสร็จก็ขึ้นไปห้องบัลลังก์ที่3 ตรวจดูรายชื่อหน้าห้องอีกทีกันผิดพลาด
ตอนเข้าไปยังไม่มีผู้พิพากษาขึ้น แต่มีคดีรอว่าความอยู่เกี่ยวกับมรดก เรารออยู่ประมาณ 5 นาที ผู้พิพากษาท่านที่1 ขึ้น ทุกคนทำความเคารพ ในระหว่างนี้คดีแรกก็เจรจาซักถามกันไป และก็มีผู้พิษากษาคนที่2 นั่งตรงโต๊ะกลางบัลลังก์ ปกติจะมีโต๊ะสำหรับผู้พิพากษา 3 ตัวคือ ซ้ายกลางขวา วันนี้มีขึ้นแค่ 2 ท่าน คดีมรดกเคลียร์กันไม่ลงตัว ท่านผู้พิพากษาท่านที่นั่งตรงกลางก็เลยบอกว่านั้นอีกคดี คุณBaipai เรามาว่ากันตรงข้างๆบัลลังก์เลยเนอะ คดีนั้นให้เค้าตกลงกันก่อน เราก็บอกค่ะ เราก็ไปแจ้งเลยค่ะ

เรา- หนูขอยื่นสู้เรื่องหมดอายุความค่ะ

ผู้พิพากษา- ผมขอรับคำให้การไว้พิจารณาตามข้อกฏหมายนะ แล้ว จะให้พิพากษาเลยมั้ย

เรา- ค่ะ แต่หนู่ขอยื่นคำให้การพยานเพิ่มได้มั้ยค่ะ เมื่อกี้ขอยื่นต่อพนักงาน พนักงานห้องไกล่เกลี่ยบอกว่าไม่จำเป็น เอาแค่คำให้การก็พอ เพราะพิจารณาอ้างอิงจากมาตราที่ลงไว้ แต่หนูมีหลักฐานการจ่ายครั้งสุดท้ายยืนยันค่ะ

ผู้พิพากษา- นั้นถือมาแล้วก็เอามาเลยเด้วผมให้เสมียนศาลประทับเซ็นรับให้ เด้วสาบานตนตามผมนะ
ท่านก็พูดไปเราก็สาบานตามท่านพูด เสร็จแล้วท่านถามว่า ให้การตามคำให้การเลยมั้ย

เรา- ค่ะท่าน

ผู้พิพากษาก็เรียกทนายโจทก์มาให้รับทราบ พร้อมถามมีเอกสารหรืออะไรแย้งเพิ่มเติมมั้ย จำเลยเค้าสู้เรื่องอายุความนะ

ทนายโจทก์ - ไม่มีครับ

ผู้พิพากษา - ถ้าอายุความเค้าหมดเราจะไปฟ้องเค้าไม่ได้นะ ถ้าเค้ายกข้อนี้ขึ้นมาสู้มันก็สิทธิเค้านะ

ทนายโจทก์ - ครับ

ผู้พิพากษา - เดี๋ยวเซ็นรับทราบในเอกสารกระบวนการพิจารณาให้ด้วยนะ แล้วเด้วรอฟังคำพิพากษาวันที่ 13/7/60 จำเลยจะมาไม่มาก็ได้ไม่มีผล ทนายโจทก์เค้ายังไม่มาเลย โทรมาถามก็ได้นะ แล้วหลังจากนั้นค่อยมาคัดคำพิพากษา น่าจะประมาณเดือนนึง

เราก็ยกมือไหว้ พร้อมขอบคุณผู้พิพากษา ขอบคุณทนายโจทก์ที่วันนี้ไม่พกปากมาคือไม่พูดอะไรเลย ไม่คัดค้านแอบคิดคือแกเป็นทนายหรือเปล่าว่ะ เงียบจัด แล้วเราก็เซ็นรับทราบแล้วก็กลับ
สรุปที่ท่องคำให้การมา อดพูดเลย

เสร็จแล้วท่านผู้พิพากษาก็บอกว่ากลับบ้านได้เลยนะ เด้วโทรมาเช็คคำพิพากษาเอานะ ผมจะพิจารณาจากเอกสารให้

เราก็ขอบคุณท่านอีกครั้ง แล้วก็เดินทางกลับบ้าน เพราะเราไปขึ้นศาลที่ จ.สิงห์บุรี ลืมบอกคดี JMT ห้องเรามี 9 คน แต่มาแค่ 2คน อีกคนเซ็นยอมในห้องไกล่เกลี่ย ส่วนเราสู้คดี แอบสงสารคนไม่มา ถ้าเค้ามีสิทธิสู้เค้าเสียสิทธิไปเต็มๆ เราโชคดีเจอคนในชมรมคอยให้คำแนะนำ ไม่งั้นก็งงเป็นไก่ตาแตก

สุดท้ายเราได้แต่ภาวนาขอให้ศาลพิพากษาตัดสินยกฟ้อง แทบจะนับวันรอเลยก็ว่าได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95274 โดย Noey2556

baipai เขียน:

AlexanderErk เขียน: โห๋ นานดีจังกว่าจะฟ้อง ตั้งสี่ปี ขอรบกวนถามหน่อยครับว่า ยอดจากที่หยุดจ่ายจนปัจจุบันมันหยุดนิ่ง หรือ เพิ่มมาเท่าไรครับ ของผมมี 5 ตัวที่หยุดจ่าย มีบางตัวยอดนิ่งเลย แต่บางตัววิ่งแตะหลักแสนแล้วจากแค่ปีนิดๆ เลยปล่อยให้ขึ้นศาลหมดเลย เพราะจะได้ตัดปัญหาเรื่องดอกแพงนี่แหละครับ


คุณ AlexanderErk
ยอดไม่นิ่ง เหมือนที่เจ้าหนี้นิ่งมา 4 ปีหรอกค่ะ ยอดหยุดจ่าย 4 หมื่นเกือบ 5หมื่น แต่ยอดฟ้องตามหมาย มันบบอก มีค่าดอก ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ฟ้องที่ยอดเกือบ 1แสนสี่พัน ดีนะค่ะมีเอกสารการหยุดจ่ายตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วเก็บไว้ ก็ว่าจะไปสู้ในเรื่องคดีขาดอายุความอ่ะค่ะ



"เอกสารการหยุดจ่าย" คือเอกสารแบบไหนคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95275 โดย sifar

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95283 โดย baipai

Noey2556 เขียน: "เอกสารการหยุดจ่าย" คือเอกสารแบบไหนคะ


-ใบแจ้งหนี้จากเจ้าหนี้หลังจากที่หยุดจ่าย
-ใบยกเลิกสัญญาการใช้บัตร หรือ ยกเลิกสินเชื่อ ที่ทางเจ้าหนี้ส่งให้หลังจากที่ผิดนัดชำระหนี้
-เอกสารการนำส่งเครดิตบูโร ที่ทางเจ้าหนี้ส่งให้ลูกค้าทุกปี หลังจากหยุดจ่าย

ทุกอย่างล้วนเป็นเอกสารที่สามารถยืนยันการชำระครั้งสุดท้ายของตัวเรา และ สามารถทำให้ทราบวันที่เริ่มผิดนัดชำระหนี้ได้ค่ะ นั้นคือเอกสารการหยุดจ่าย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95284 โดย baipai

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95285 โดย jackTs

Noey2556 เขียน: "เอกสารการหยุดจ่าย" คือเอกสารแบบไหนคะ


พอคุณได้รับหมายศาลฟ้องเมื่อไหร่ คุณก็จะรู้เองนั่นแหละครับ


เพราะมันจะมีเอกสารทุกอย่าง

แนบเอาไว้อยู่ในนั้นหมดแล้ว



สอบถามเรื่องอายุความ ขอคำแนะนำด้วยครับ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=41083&Itemid=64#50231


Jmt ซื้อหนี้ aeon ส่งฟ้องศาล
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=45184&Itemid=64#93159

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.842 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena