ได้รับหมายศาลแล้ว

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #107123 โดย tomy
ตอนนี้เราเป็นหนี้อยู่เกือบทุกแบงค์ ยอดรวมประมาณ 1,000,000 บาท

หยุดจ่ายมา 7 เดือน เพราะตกงาน และหย่ากับสามีผู้ร่วมก่อหนี้ และไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น (หย่าเพราะเราเสียรู้เองด้วยค่ะ ) หลังจากนั้นตกงาน เลยย้ายกลับบ้านที่กรุงเทพ

เดือนที่8 เริ่มมีรายได้จากการรับจ้าง โทรไปเจรจากับเจ้าหนี้ ทยอยจ่ายบางส่วน แต่ไม่มีสัญญาใหม่ให้นะค่ะ
จ่ายไปจ่ายมา มีหมายศาลมา จาก TMB / และ เกียรตินาคิน และคาดว่าอีกหลายแบงค์ก็จะตามมาเพราะเราได้หมายศาลจาก TMB เลยหยุดจ่ายทุกแบงค์ เพราะเสียความรู้สึกทั้งๆที่เจรจากันแล้ว

ต้องไปขึ้นศาลเดือนพฤศจิกายนนี้

เรารบกวนปรึกษาดังนี้ค่ะ
1. เราไม่มีรายได้แล้วตอนนี้รับงานรับจ้างไม่ได้เข้าระบบประกันสังคม แต่เราเคยเปิดบริษัท แต่ตอนนี้บริษัทก็ไม่มีรายได้ ยังไม่ได้ทำเรื่องปิดบริษีทเพราะไม่มีเงิน เราต้องเจรจาตอนไปขึ้นศาลอย่างไรดีค่ะ

2. ทรัพย์สินเรามี บ้านที่ยังมีชื่อกู้ร่วมกะญาติ 1 หลัง ยังผ่อนอยู่ / คอนโด ชื่อเราคนเดียวยังผ่อนอยู่
เราจะต่อรองยังไงได้บ้าง คือเราไม่อยากให้มายุ่งกะบ้านที่อาศัย เพราะทุกคนในครอบครัวอยู่ในนั้น แต่ยังหาคนมาเปลี่ยนชื่อกู้ร่วมแทนเราไม่ได้ค่ะ ส่วนคอนโดชื่อเราคนเดียวเราไม่กังวลเท่าไหร่

รบกวนผู้รู้ชี้แนะหน่อยค่ะ ที่บ้านเราไม่เข้าใจเห็นหมายศาลมา ทั้งๆที่เราเคยพูดกับทางบ้านไปแล้วว่าเรามีปัญหา ต่อว่าเราจนจิตตก เครียดมากค่ะ


ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #107124 โดย eakkachai
ถ้าปล่อยให้เขาฟ้อง คุณมีสิทธิ์โดนบังคับคดีแน่เช่นคอนโดชื่อของคุณ ส่วนบ้านถ้ามีชื่อคุณปักหลังในโฉนดด้วยก็โดน แต่ถ้าแค่กู้ร่วมเฉยๆไม่มีชื่อในโฉนดไม่โดน ทางที่ดีถ้ายังพอมีรายได้ไปไกล่เกลี่ยครับขอผ่อนต่ำๆไปก่อนแล้วค่อยหาทางปิด ส่วนเจ้าไหนยังไม่ฟ้องก็ปล่อยไปเรื่อยอันไหนปิดได้ก็ปิดครับ ลำบากหน่อยตรงมีทรัพย์สินนี้แหละครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #107132 โดย tomy
ถ้าเค้าบอกให้เราจ่าย เดือนละ 5000 แต่เราจ่ายได้ 1-2 พัน เพราะเรามีหนี้เป็น 10 เจ้า แล้วถ้าเกิดเค้าไม่ยอม เราต้องทำยังไงต่อค่ะ รอศาลนัดครั้งต่อไปหรือป่าว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #107136 โดย eakkachai
นัดแรกต่อรองตกลงกับทนายไม่ได้ ไปหน้าบัลลังค์แจ้งศาลขอเลื่อนออกไปก่อน เหตุผลก็ประมาณว่าขอไปเจรจากับเจ้าหนี้ใหม่หรืออื่นๆ ถ้าไม่ขอเลื่อนศาลจะพิจารณาตามฟ้อง ขอเลื่อนได้ประมาณ1-2เดือนตามศาลท่านเห็นสมควร จะฟ้องมากี่เจ้าก็พยายามอย่าให้เขาฟ้องสำเร็จแม้แต่เจ้าเดียว ไม่งั้นเขาสืบทรัพย์บังคับคดีแน่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.373 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena