มีจดหมายเตือนให้ชำระหนี้

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111640 โดย Helpmeplease2562
หลังจากที่ดิฉันได้หยุดจ่ายบัตร 4 ใบรวมหนี้ทั้งสิ้น 370,000 กว่าบาท หยุดจ่ายมาตั้งแต่เดือน กค.และมีการโทรทวงทุกวัน อิออนถี่สุด ให้จ่ายขั้นต่ำก่อน พอเราบอกไม่มี หลังๆก็บอกให้ทยอยจ่ายทีละ 100-200 ก็มีค่ะ แต่เราก็บอกไม่มีเพราะสาเหตุการค้าเจ๊ง อาศัยขายของออนไลน์พอได้เลี้ยงชีวิต 2 แม่-ลูกแค่นั้นค่ะ แต่ไม่มีพอใช้หนี้หรอกค่ะ ซึ่งหลังๆ พนง.ชักขึ้นเสียง คล้ายกับว่า เคยบอกให้จ่ายตั้งแต่วันนั้นๆ แต่ไม่เห็นคุณจ่ายเลย อะไรประมาณนี้(ก็กรูไม่มีจะเอาที่ไหนมาจ่ายวะคะ) พอมาเดือนนี้( ส.ค.) เริ่มมี จม.เตือนอย่างเป็นทางการมาแล้ว อยากทราบว่าสถานการณ์ต่อไป ดิฉันจะเจอกับอะไรอีกคะ??
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Supattranut Nuthapo, Chayaphon

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111642 โดย ประเสริฐ
เหมือนกันเลยครับ...รอให้ผู้มีความรู็มาแนะนำครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111644 โดย Helpmeplease2562
เฝ้ารออยู่ค่ะ อยากทราบขั้นตอนการปฎิบัติของเจ้าหนี้ค่ะ ดิฉันละเหนื่อยใจกับมุกทวงหนี้จริงๆค่ะ แรกๆ จนท.จะเรียก"คุณลูกค้าๆๆ"ทุกคำค่ะ สุภาพมากๆ หลังๆเริ่มแรงขึ้นค่ะเช่นคำพูด จนท.บัตรอิออน "วัน ว.เวลา น.คุณไปหามาจ่ายด้วยนะครับ สงสารอิออนด้วยนะครับ จะไปกู้ญาติพี่น้องหรือเพื่อนๆก็ได้(นึกในใจญาติกรูเพื่อนกรูอาการหนักกว่ากรูอีก) เพราะต้องเอาเงินคุณไปจ่ายให้ลูกค้าคนอื่นๆต่ออีก เคสของคุณหนี้สูงมากๆ ผมปล่อยผ่านไม่ได้ครับ(เรื่องของมรึง) ทางเราจะมี จนท.ติดต่อมาเรื่อยๆนะครับ (เออโทรมาเลย กรูว่างรับสายอยู่แล้ว)55555

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111676 โดย Namphueng
รอผู้รู้มาตอบเหมือนกันคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111706 โดย Helpmeplease2562

Helpmeplease2562 เขียน: หลังจากที่ดิฉันได้หยุดจ่ายบัตร 4 ใบรวมหนี้ทั้งสิ้น 370,000 กว่าบาท หยุดจ่ายมาตั้งแต่เดือน กค.และมีการโทรทวงทุกวัน อิออนถี่สุด ให้จ่ายขั้นต่ำก่อน พอเราบอกไม่มี หลังๆก็บอกให้ทยอยจ่ายทีละ 100-200 ก็มีค่ะ แต่เราก็บอกไม่มีเพราะสาเหตุการค้าเจ๊ง อาศัยขายของออนไลน์พอได้เลี้ยงชีวิต 2 แม่-ลูกแค่นั้นค่ะ แต่ไม่มีพอใช้หนี้หรอกค่ะ ซึ่งหลังๆ พนง.ชักขึ้นเสียง คล้ายกับว่า เคยบอกให้จ่ายตั้งแต่วันนั้นๆ แต่ไม่เห็นคุณจ่ายเลย อะไรประมาณนี้(ก็กรูไม่มีจะเอาที่ไหนมาจ่ายวะคะ) พอมาเดือนนี้( ส.ค.) เริ่มมี จม.เตือนอย่างเป็นทางการมาแล้ว อยากทราบว่าสถานการณ์ต่อไป ดิฉันจะเจอกับอะไรอีกคะ??


อัพเดทค่ะ ธ.กรุงศรีโทรมาเสนอให้ผ่อนเดือนละ 2,900 บาท 72 งวด แบบลดต้น-ลดดอก โดยอ้างว่าถ้าถึงขั้นตอนขึ้นศาลก็จะได้ประมาณนี้ไม่ต่างกันเลยดิฉันควรตกลงไหมคะ? และเมื่อเช้านี้(9/9/62) ธ.ไทยพาณิชย์ โทรมาเสนอให้ผ่อนเดือนละ 4,200 นาน 60 เดือน ดิฉันควรตกลงไหมคะ? เพราะยังมีรายได้จากขายออนไลน์อยู่บ้างค่ะ ขอคำแนะนำจากผู้มี ปสก.ด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111714 โดย ประเสริฐ
ผมคิดว่า อย่ายอมจ่ายค่างวดน้อยกว่าแต่ระยะเวลามากขึ้น (อย่ายอมทำสัญญาประนอมหนี้) ยื้อ หรือ รอจนถึงให้ธนาคารเสยอแฮร์คัทดีกว่าครับ คิดหาทาง หาเงินไว้แฮร์คัทดีกว่า แม้ว่ามันจะเป็นเงินก้อนเยอะก็จริง แต่มันก็ลดไปเยอะและก็จบหนี้ไปเลย...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111715 โดย Badman
หลังหยุดจ่ายไป 3 เดือนก็ให้ สนง.ข้างนอกทวงหนี้ครับ อิออนฟ้องภายใน 1 ปีหลังหยุดจ่าย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111780 โดย Helpmeplease2562
วันนี้อิออนขอเอกสารเพื่อปรับฐานเงินเดือน เพื่อเข้าสู่ขบวนการปรับโครงสร้างหนี้ค่ะ แต่ให้ดิฉันจ่ายมาก่อน 3,900 ก่อนวันที่ 20 กย.นี้ค่ะคือ อีก 3 วัน โดยดอ้างว่าถ้าไม่จ่ายจะเข้าสู่ขบวนการปรับโครงสร้างหนี้ไม่ได้ มีแบบนี้ด้วยเหรอคะ? แต่สุดท้ายดิฉันก็ไม่มีให้ค่ะ เพราะยังค้างค่าประกันสังคมอยู่ 1,500 บาท ยังหาไม่ได้เลยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111834 โดย kengza
ประเมินจากข้อมูลที่ให้นะครับ คุณมีรายได้จากการขายสินค้าออนไล ก็แสดงว่าไม่มีเงินเดือน ก็ไม่ต้องกังวลกับขั้นตอนสุดท้ายในการโดยอายัดเงินเดือน แต่ไม่ได้บอกว่าคุณมีทรัพย์สินหรือไม่ ได้แก่ บ้าน รถยนต์
สิ่งที่ควรทำ
1.หยุดจ่ายแล้วเก็บเงินให้ได้มากที่สุด ประมาณว่าเงินเยอะเสียงดัง ช่วย 6 เดือนแรก อดทน
2. เขาไปอ่านมุกควายๆ ในการทวงหนี้ คุณจะมีภูมิคุ้มกันเยอะ ขึ้นครับ คนทวงหนี้ก็พวกได้เงินเดือน วันละ 300-400 บ.มาทวงหนี้คุณ
จะได้สนใจอะไรกับเขา จัดระเบียบให้เขาโทรมาในเวลาช่วงไหนบอกเขาให้บันทึกเอาไว้ โทรมานอกเวลาด่า ถ้าไม่ดีบอกเขาไป
คุณมีหน้าที่ทวงก็ทวงลงบันทึกไป ยังไม่มี
3. ต้องมีกำลังใจ เก็บเงิน อย่าจิดตก ถ้าคุณผ่าน 4-6 เดือนไปได้ คุณจะคิดถึงพวกที่โทรมา ทำไมช่วงนี้ไม่โทรมาเลยหนอ แบบคิดถึงจุง 555
4. ใบยอดแค่นี้ วางแผนดีๆ ตั้งเป้าลด 50% ถ้าคุณมีเงินในมือแล้ว ใครให้ส่วนลดเยอะก็จ่ายอันนั้นก่อน เราจะเนื้อหอมมาทันที
5. คือที่สำคัญผมอยากทราบว่าคุณมีทรัพย์สินอะไรใหม จะได้มอบจุดสุดท้ายบอกให้ได้ครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Chayaphon

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.635 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena