แนะนำด้วยคะ พ่อกดบัตรหมุนบัตรหนี้3-4แสน

4 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #112922 โดย Th.
พ่อเป็นหนี้บัตรเครดิตแยู่ราวๆ 3-4แสน บัตรน่าจะของกสิกร1ไทยพาณิชย์2อิออน1  จ่ายขั้นต่ำอยู่เกือบ 30,000 ต่อเดือน
   เมื่อวันนี้เราคุยกับพ่อเรื่องหนี้บัตร  จนได้รู้ว่าพ่อเขาเอาเงินที่กู้บ้านเพิ่มจากการจดจำนองเพื่อมาใช้ค้ำประกันตัวเองจากคดีในชั้นศาล(พ่อเคยขายที่เมื่อ10กว่าปีแล้วโดนเอาเอกสารไปปลอมแปลงหลอกขายคนอื่นต่อ) จำนวน 300,000 บาท. ค้ำประกันตัวเองไปแล้ว 1 คดี 100,000 บาท. เหลืออีก 150,000 ในบัญชี (อีก 50,000 เราก็บไว้) พ่อเขาเอาเงินไปจ่ายขั้นต่ำบัตรตอนนี้เหลืออยู่ 50,000บ. พ่อเขายังบอกอีกว่าเงินมันไม่ได้หายไปไหนมันกลายเป็นวงเงินในบัตร  คือถ้าอีกคดีนึงฟ้องเขาน่าจะกดบัตรไปค้ำประกันตัวเอง  เราเคยคุยกับเขาแล้วว่าให้ไปขอประนีประนอมหนี้(เรายังไม่ทราบวิธีที่ที่ดีที่สุดที่จะเคลียรหนี้ค่ะ  แต่เราพยายามหาทางออก)  พ่อเขาไม่ยอมเพราะกลัวประวัติเสีย  กลัวมีปัญหากับบ้านที่เป็นชื่อพ่อและเขาส่งกับไทยพาณิชย์อยู่  ซึ่งเรามองว่ามันไม่น่าเกี่ยวเพราะการกู้บ้านมันผ่านไปแล้วตอนนี้เราเป็นคนส่งอยู่ทุกเดือน   เรามองว่าเขาน่าจะกลัวว่าในอนาคตถ้าเขามีปัญหาเรื่องการเงินเขาจะกู้อะไรไม่ได้อีก  
     และพฤติกรรมของเขาก็ไม่มีท่าทีจะแก้ไขปัญหาหนี้ตรงนี้อย่างจริงจังค่ะ  ยังจะก่อหนี้ใหม่อยู่เรื่อยๆ  ของบางอย่างเราเข้าใจว่าต้องใช้(แต่ตอนนี้ยังใช้ได้อยู่) ควรจะมองสภาพการเงินของตัวเองก่อนมั้ย เหมือนเขาไม่วางแผนเลย  เอาตัวรอดไปในแต่ละเดือน  มักง่าย  และทำอะไรโง่ๆสุดๆ 
ท้อแท้กับการมีพ่อแบบนี้มากค่ะ  ถ้าชีวิตที่ให้เขาให้มามันเฮงซวยขนาดนี้ก็เอาคืนไปเถอะ  เพราะทุกวันนี้ก็ไม่ค่อยอยากอยู่เท่าไรหรอก
      
     ขอคำแนะนำวิธีการเคลียรหนี้บัตรเครดิตหน่อยนะค่ะ  ถึงขั้นนี้แล้วหนักขนาดนี้แล้ว  ควรทำอย่างไร  ...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.350 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena