อิอ้อนนัดไกลเกลี่ยแต่ไม่ได้ไป ถ้าเรามีเงินก้อนจะไปปิดยอดต้องทำไงครับ

4 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #114492 โดย l24rM
เป็นหนี้อิอ้อนอยู่ 140k หยุดจ่ายมาเป็นปีแล้ว แล้วก็ได้มีเอกสารปึ๊งใหญ่มาที่บ้าน ว่าให้นัดไปไกล่เกลี่ยที่ศาล ในวันที่4 กพ.63 ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ไปครับ จะปล่อยเลยตามเลยตอนแรก และ2วันให้หลัง ก็มีพนักงานคนนึง เอาเอกสารแผ่นนึงมาที่บ้าน เอกสารตามภาพครับ แต่ผมมีที่ดินอยู่ ซึ่งเป็นการถือโฉนดร่วมระหว่างพี่น้อง โดยไม่ได้แบ่งสันปันส่วนกันที ว่าของใครตงไหนบ้าง เพราะได้ศึกษามาว่า ถ้าเค้ายึด ทีีดินร่วมกันเค้าก็ยึดได้ ไปขายทอดตลาด แล้วเอาส่วนของเค้าไป ที่เหลือให้คนอื่นๆ  ผมเลยคืดว่าจะไปโอนที่ไว้ให้แม่ในช่วงนึ้ แต่ไปอ่านเจอว่า ถ้าเราถ่ายเททรัพย์สินช่วงนี้ จะกลายเป็นความผิดอาญา ข้อหาจงใจปกปิดทรัพย์ มีโทษจำคุกด้วย เลยกังวลคร้บ เลยไม่กล้าเสี่ยงที่จะไปโอนให้แม่ครับ เผื่อทางอิอ้อนเค้าสืบทรัพย์สินขึ้นมา เพราะทราบว่าหลายๆคนก็โอนกันช่วงนี้ แต่ผมคิดว่ามันคือความเสี่ยง และไม่อยากแลกครับ และถ้าเราโอนช่วงนี้จิงๆ จะมีโอกาสสูงที่จะโดนคดีอาญาไหมครับ ผมเลยคิดว่าจะเอาที่ส่วนของผม ไว้กับพี่น้อง แล้วเอาเงินสดมาปิดจะดีมั้ยครับ แต่ผมไม่ได้ตามคำนัดไกล่เกลี่ยที่ศาล ผมควรทำไง หรือติดต่อไปยังไง ตืดต่อใครดีครับ 
และผมอยากทราบว่า สิ่งทีีผมกำลังจะทำนี้ เป็นทางออกที่ดีที่สุดมั้ยครับ คือเอาเงินก้อนไปปืดยอดทั้งหมด และผมจะขอส่วนลดได้ยังไงบ้างครับ ชี้แนะหน่อยครับ ตอนแรกคิดว่าจะไม่จ่ายแหละครับ เพราะไม่มีจ่ายครับ แต่คิดอีกที อยากมีชีวิตแบบปกติไม่ต้องหลบๆซ่อนๆเจ้าหนี้ครับ เอาเค้ามาแล้วก็ควรจ่ายเค้า ถึงดอกจะแพง ในเมื่อเราก้าวพลาดมาแล้ว เค้าไม่ได้บังคับเรา
**และเหตุที่ต้องเห็นหนี้แบบนี้เพราะว่าแฟนผมตกงานครับ เลยชัดหน้าไม่ถึงหลัง ตกงานคือยังหาไม่ได้ครับ ลาออกจากกทม.มาอยู่บ้านครับ เลยต้องช่วยกันประคับประคองให้ผ่่านไปก่อนครับ 

ปล. หนี้ที่ว่านี้คือหนี้บัตรกดเงินสดนะครับ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.337 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena