ปิดสินเชื่อแล้ว แต่สำนักกฎหมายไม่ส่งใบปิดให้ บอกเราว่าตกหล่น ผ่านมาเกือบปีเเล้ว

3 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #115783 โดย oopzzz19
ถามค่ะ  คือมีสินเชื่อที่เป็นหนี้เสีย ของธนาคารกรุงศรี  อยู่  86,000 บาท จนธนาคารขายหนี้ให้บริษัทกฎหมาย  เราก้จ่ายหนี้กับทางบริษัทมาตลอด  2  ปี   พอมีเงินก้อนก้ติดต่อขอลดหนี้เพื่อปิดบัตร  ตกลงกันที่  25,000 บาท วันที่จ่าย สิ้นเดือนสิงหาคม 2562  จ่ายเข้าระบบเสร็จ บริษัทกฎหมายแจ้งว่าหนังสือปิดจะส่งให้ช้าหน่อย  อาจจะเป็น 1-3 เดือน  ทางเราก้โอเคร  พอผ่านไปสักระยะนึง โทรถามว่าส่งจดหมาย รึยัง เค้าบอกว่าหนังสือทำเรื่องส่งไปแล้ว  แต่เรายังไม่ได้รับ  เลยคิดว่าหนังสืออาจจะหายหรือทางคอนโดแยกเอกสารผิดห้อง  พอเวลาผ่านไปหลายเดือน  จนเมษา  ปี 63  มีจดหมายจากบริษัทกฎหมาย แจ้งมาว่า เรามียอดหนี้ค้างอยู่  160,000  ให้ดำเนินการชำระหนี้  หรือให้ติดต่อมาที่สำนักกฎหมาย  เราก้งง  ก้จ่ายปิดไปหมดแล้ว  พอติดต่อไป   คือ หนี้เราถูกขายมาอีกบริษัทนึง  บริษัทเก่าไม่ทำหนังสือปิดให้บอกว่าอยู่ในระหว่างโควิดระบาด  เอกสารอาจตกหล่น ให้เชคยอดปิดก้ตรงกับที่เราจ่าย  คือยังไง ผ่านมา 8 เดือน ทำงานชุ่ยเองล่ะมาโทษโควิด  อยากทราบว่า ถ้าเจอกรณีแบบนี้เราควรต้องทำไงคะ  ต้องตามถึงบริษัทกฎหมายเลยมั้ยคะ    รบกวนหน่อยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115796 โดย kengza
ในกรณีคุณผมไม่คิดว่า ทาง ธ.กรุงศรี ขายหนี้นะครับ จะเป็น ธ.กรุงศรี ส่งเรื่องให้สำนักกฎหมายรายที่ 1 ทวง แต่คุณชำระเงินกับรายที่ 1 จบ แต่ทางสำนักกฎหมาย
คุณหน้าจะมีลูกเล่นแล้ว เพราะพอระยะเวลาผ่านไป สำนักกฎหมายรายที่ 1 ทวงไม่ได้ เขาก็จะส่งไปรายที่ 2 ซึ่งเขาก็ส่ง จดหมายมาทวงคุณแบบที่คุณเล่าให้ฟัง

สิ่งที่ควรทำ
    คุณต้องรีบโทรเข้าไปที่ ธนาคารกรุงศรี ให้เขาเช็คยอดเงิน และนำหนักฐานให้ธนาคารตามเรื่องโดยด่วน ปกติหนังสือข้อเสนอต่างๆ จะเป็นหัวธนาคาร
ไม่แน่ใจหัวหนังสือข้อเสนอคุณเป็นแบบไหน
    กรณีของผมโดนอายัดเงินเดือน แต่ก่อนหน้านี้ผมจ่ายไป โทรไปโวยธนาคาร เขาประสานกับสำนักกฎหมาย ทำหนังสือปิดจบ และโอนเงินคืนให้ผมไม่ถึง 10 วัน
เลยครับ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.285 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena