รบกวนสอบถามความเห็นหน่อยค่ะเรื่องโดนยึดทรัพย์

3 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #115847 โดย Mymoneygone
ตอนนี้เราอยู่ ตปท ค่ะ ตอนอยู่ไทยเราเป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ ซึ่งตอนนี้จำไม่ได้แล้วค่ะว่ามีของธนาคารไหนและยอดเท่าไหร่บ้าง เรามา ตปท ตั้งแต่ปี 2556 ค่ะ ช่วงแรกๆ เรายังพยายามจ่าย แต่มีช่วงนึงที่เราไม่มีรายได้เลยจึงหยุดจ่ายไปค่ะ
และเราก็อยู่ตปท ตลอด 7 ปีจึงไม่เคยไปศาลเลยค่ะ มาถึงบัตรที่โดนกรมบังคับคดียึดที่ดินไปโจทก์คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ค่ะ ใบประกาศไปแปะที่บ้านเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แจ้งว่าเราโดนยึดที่ดิน ให้เรานำโฉนดไปให้   เจ้าหน้าที่บังคับคดี (คดีตัดสินสิ้นสุดไปเมื่อปี 2558 ยอดเงิน  63,000 บาท)

เราจึงให้ทางญาติติดต่อทางธนาคารไปเพื่อต่อรองขอชำระ ซึ่งธนาคารแจ้งมาว่ายอดปัจจุบัน คือ 118,000 บาทค่ะ แต่ธนาคารแจ้งว่าถ้าชำระก่อนสิ้นเดือนนี้จะลดให้เหลือ 90,000 บาท เราจึงตกลงค่ะ (โอนเงินไปให้ญาติทำเรื่องปิดหนี้พรุ่งนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ)
ทีนี้ทางบ้านก็กังวลว่าจะมีสถาบันการเงินอื่นจะตามมายึดที่อีก จึงอยากให้เราเอาชื่อออกจากโฉนดที่ดิน (ที่ดินนี้ได้มาจากคุณพ่อค่ะ เป็นที่ดินชื่อร่วม 3 คน 3 โฉนด แต่ที่โดนยึดคือโฉนดเดียวค่ะ)  แต่ค่าโอนที่ทั้ง 3 ใบรวมๆแล้วน่าจะเกิน 150,000 บาท

เราเลยมีความคิดว่า ถ้าอย่างนั้นสู้ให้สถานบันการเงินอื่นส่งหมายแจ้งยึดทรัพย์มาก่อน แล้วเราค่อยทำการจ่ายปิดไป (จำไม่ได้จริงๆค่ะว่าแต่ละที่ยอดเท่าไหร่บ้าง แต่ไม่เกินที่ละ แสนบาทแน่นอนค่ะ) เพื่อจะได้เป็นการปิดหนี้ไปด้วยในตัว แต่เราเคยได้ยินมาว่าถ้าที่แรกส่งหมายยึดทรัพย์มาแล้ว ที่อื่นๆจะส่งมาติดๆกันเลยใช่มั้ยคะ เรากลัวว่าพอมาติดๆกันจะเก็บเงินเพื่อชำระไม่ทัน ในเคสเราควรทำอย่าไรดีค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.310 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena