ขอแนวทางไกล่เกลี่ยที่ศาลค่ะ

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116481 โดย popon
ในวันที่ 27 สิงหาคม 63 นี้ ดิฉันมีนัดสืบที่ศาล ของบัตรไทยพาณิชย์ ซึ่งมีบัตรเครดิต วงเงิน 19000 แต่ยอด ณ ตอนนี้ 22000 บาท และบัตรกดเงินสด วงเงิน 66000 แต่ยอดตอนนี้ 84000 บาท ซึ่งเมื่อซักครู่มีเจ้าหน้าที่ของไทยพาณิชย์โทรมาแจ้งยืนยันวันนัดหมาย ดิฉันจึงสอบถามเบื้องต้นคร่าวๆว่าสัญญายอมความที่ศาลจะได้จ่ายยังไง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะได้จ่ายบัตรกดเงินสดเดือนละ 2000 บาท แล้วบัตรเครดิตประมาณ 6000 กว่าบาท และให้ผ่อนได้สูงสุด 12 เดือน ซึ่งตอนนี้ดิฉันตกงานอยู่ ไม่มีเงินเดือน ถ้าให้หาผ่อนทั้ง 2 บัตรยอดอยู่ที่ 2-3 พัน น่าจะพอได้ แต่ถ้า 2 บัตรรวมกันเดือนละ 8 พันกว่า อันนี้ไม่ไหวค่ะ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่ายอดบัตรไม่ถึงแสนจะผ่อนได้สูงสุดแค่ 12 เดือน (ไม่เอายอดบัตร 2 บัตรมารวมกันค่ะ)  ถ้ายอดแต่ละบัตรมากกว่าแสน จะได้สูงสุด 24 เดือน 
แบบนี้เราไปที่ศาล เราไปเจรจาขอลดได้มากกว่านี้มั้ยคะ เช่น ดอกเบี้ย ค่าอื่นๆ และขอระยะเวลาให้ยาวกว่านี้ จะต้องแจ้งต่อศาลยังไงคะ //// หรือถ้าเราไม่ยินยอมทำสัญญาเพราะเราไม่ไหว ให้ศาลท่านตัดสินและบังคับดคีไปเลย แล้วถ้าเราหางานได้เมื่อไหร่ เราไปเข้าโครงการคลินิกแก้หนี้ จะสามารถเข้าร่วมได้มั่ยคะ /// และถ่าให้ศาลท่านตัดสินเข้ากระบวนการบังคับคดี แล้วแบบนี้รถยนต์ที่ดิฉันมีผ่อนกับไฟแนนซ์ไทยพาณิชย์ เหลือผ่อนอีก 4-5 ปี ทางธนาคารจะยึดขายทอดตลาดมั้ยคะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116487 โดย kengza
แนะนำคุณไปอ่านกระทู้ปักหมุดเยอะๆ นะครับจะได้ไม่กลัว
1. รถผ่อนอยู่ยึดไม่ได้นอกจากผ่อนหมด แต่บ้านอายัดได้เนื่องจากเป็นของเราแต่ต้นแค่ไปจำนองแบ้ง
2. ศาลไม่สามารถทำอะไรได้ ถ้าโจทย์ไม่ยอม ให้ผ่อนหรืออะไรทั้งนั้น ศาลท่านตัดสินตามกฎหมายปกติช่วยดูดอกเบี้ย
    ผมนะนำให้อาจารย์ไพโรจน์เชียนคำให้การให้ ตามเบอร์ สายด่วน เอาไปยื่นให้ศาลกรณีสู้คดีจะได้ตัดสินเพื่อลดดอกเบี้ยให้ครับ
    แต่ละธนาคารให้ธงมาเลยครับ ให้ผ่อน 6 เดือน 1 ปี ส่วนมากมีน้อยที่จะให้ 2 ปี
3. กรณีไม่มีงาน ผมแนะนำให้เขียนคำให้การ ให้ศาลท่านตัดสินไปเลย แล้วให้ไปบังคับคดีรอเขาครับ ถ้าได้งาน เงินเดือนเกิน 20,000
    ก็ค่อยผ่อนตามกฎหมาย เท่าที่ดูไม่มีบ้านนิครับ
    คิดถึงการดำรงชีวิตให้ได้แบบไม่ก่อหนี้เพิ่มก่อนครับ แล้วเก็บเงินให้ได้เพื่อรอแฮร์คัท ถ้าห่วงแต่ใช้หนี้ก็ถูกแต่สุดท้ายก็จะไม่รอดอยู่ดีครับ
แถมไม่มีกำลังใจครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116554 โดย wananpa
ขอสอบถามได้ไหมค่ะ  ติดหนี้อีออนอยู่ เดือนนี้ครบ 2 เดือน ยอดน่าจะถึง 90,000  บาท  ถ้าทางอีออนส่งไปฟ้องศาล แล้วเรายังไม่เงินที่สามารถปิดได้  เงินเดือน 11,000  บาท  แต่ตัดหนี้ของธนาคารทหารไทยอยู่ 3250 บาท และหนี้สวัสดิการที่ทำงาน 1,100  บาท  รับจริง 6,650  บาท อีก 4 ปีหมด ศาลท่านจะให้จ่าย  ยังไง  หรือหักจากบัญชี  /อายัดเงินค่ะ  พอดีอยากสอบถามเพื่อเตรียมใจ  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116596 โดย popon
จากประสบการณ์ที่พึ่งไปศาลมาเมื่อวันที่ 27 สค. ที่ผ่านมานะคะ เราไม่ได้คุยกับศาลเลย พอไปถึงก็แจ้งชื่อกับธนาคาร วันนั้น รอบนั้น มีทนายคนเดียวเองค่ะ มีคนไปแค่ 2 คน เรากับพี่อีกคน เป็นธนาคารไปทยพาณิชย์เหมือนกันเลย ยอดแสนกว่าบาทเหมือนกันเลย พอเข้าไปในห้อง ทนายก็จัถามเอาหมายศาล และขอเบอร์โทรของเรา แล้วก็บอกเราไปหน้าห้อง รอเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาหาเราเสนอข้อตกลงกับเรา ถ้าเราพอใจก็ให้แจ้งทนาย ในวันนั้นเราคุยกับเจ้าหน้าที่ ตอนแรกเหมือนจะตกลงกันไม่ได้ เราเลยคิดว่าจะให้ศาลท่านตัดสินเลย และให้ื่านพิจารณาดอกเบี้ยให้ แล้วพอทนายเดินออกมาถามว่ายอมความมั้ย? เราเลยถามทนายเลยว่าถ้าเราไม่ยอม จะเป็นยังไง ทนายแจ้งว่าเรา ศาลท่านจะตัดสินให่เลย และหลังจากตัดสิน 1 เดือน จะต้องจ่ายหนี้เป็นเงินก้อนเดียวทั้งหมด หากไม่จ่าย เขาก็จะมีหมายบังคับคดีส่งมาที่บ้าน เราจึงโทรคุยกับเจ้าหน้าทีอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่ก็เหมือนบีบให้เรายอมความ เขาพูดกับเราว่าถ้าเรามห้ศาลตัดสิน เราจะไม่ได้ส่วนลดอะไรเยอะ เพราะศาลไม่ใช่เจ้าหนี้ คนจัลดหนี้ให้ก็คือเขา เราจึงยอมยอมความไปค่ะ และพอตกลงกันได้ เราเกินเข้าไปในห้อง ทนายก็ถามว่าตกลงยอมความนะ ทนายก็เอาเอกสารให้ศาลท่านเซ็น และเรียกเราไปเซ็นชื่อ แล้วก็กลับบ้าน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116597 โดย popon
อันแรกตอบยาวเลย แต่ไม่รู้ว่า้ป็นประโยชน์มั้ย 555 
สรุปคือเราไม่ได้คุยอะไรกับศาลท่านเลยค่ะ ทั้งๆที่ตอนนี้เราไม่มีงานทำเลยด้วยค่ะ แต่ทนายให้โทรเจรจากับแค่เจ้าหน้าที่ธนาคาร
แต่เท่าที่คุณแจ้งว่าเงินเดือน 11,000 บาท ถ้าเราไม่ยอมความแช้วถูกบังคับคดี ไม่น่าถูกอายัติเฃินเดือนนะคะ เพราะเฃินเดือนต้องมากกว่า 20,000 บาทค่ะ และถ้าไม่มีทรัพสินอะไร ก็คงไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116606 โดย wananpa
ขอบคุณค่ะ   จะพยายามเก็บเงิน รอส่วนลดแล้วปิด   แต่ไม่ได้จริงๆๆๆก็คงต้องขึ้นศาล  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116607 โดย Tuch
ของผมมีต้องขึ้นศาลกลางเดือนหน้าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรดีครับ จะไกล่เกลี่ยขอจ่ายยังไงดีครับไม่มีเงินก่อนเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.438 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena