ไปทำยินยอมที่ศาลมาแล้ว แต่ไม่จ่ายเงินตามสัญญา เจ้าหนี้จะตามถึงบ้านหรือไม่

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116598 โดย popon
วันที่ 27 สค ที่ผ่านมา ได้ไปตามนัดศาลของธนาคารไทยพาณิชย์มา

.....เนื่องจากมีหนี้บัตรประมาณ 200,000 บาท และได้เก็บเงินจ่าย HC ตั้งแต่หยุดจ่ายบัตรแล้ว หมดไป 3 ใบ เหลือหนี้ 2 ใบ ของ ไทยพาณิชย์ และเฟิสช้อย

เมื่อวันไปศาลของไทยพาณิชย์ วันนั้นไปศาลครั้งแรก ก่อนจะไปก็ได้ศึกษาข้อมูลแล้ว ยอดหนี้บัตร 2 วงเงิน รวมกันอยู่ที่ 106,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทนายโทรมาคุยตอนก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี แจ้งเราว่าให้จ่ายเดือนละ 3,500 บาท 24 เดือน และเกือนที่ 24 เหลือเฃินส่วนต่างเท่าไหร่ให้จ่ายทั้งก้อนให้หมด ซึ่งตอนนี้เราตกงานไม่มีงานทำ (กำลังหางานอยู่ ) ทางเจ้าหน้าที่เขาก็ไม่ลดให้เลยค่ะ ขอลดดอกก็ไม่ได้ เขาแจ้งว่าในระยะ 24 เดือนจะไม่คิดดอกเบี้ย คือให้จ่าย 106,000 บาทให้จบค่ะ และวันนั้นดิฉันก็คิดว่าจะไม่ยอมความ จะให้ศาลท่านตัดสินไปเลยและใฟ้ช่วยดูดอกเบี้ย เพราะเงินต้น 85,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าศาลไม่มีอำนาจลดดอกให้ ถ้าลดก็ได้นิดหน่อย แต่ถ้าไม่ทำยอม ศาลลดดอกให้เท่าไหร่ ก็จะมีดอก 15% บวกเพิ่มไปอักด้วน รงมถึงทนายที่ศาลก็บอกเราว่า เราจะต้องจ่ายเป็นก้อนเลย หลังศาลตัดสิน 1 เดือน วันนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารก็พยายามบีบให้เราทำยอม และยังบอกเราว่าให้ทำไปก่อน รายละเอียดค่อยมาคุยกัน เราก็ถามว่า ถ้าเราทำไปแล้วเราไม่มีเงินจ่ายถึฃเดือนละ 3,500 เราก็ต้องโดนหมายบังคับคดีใช่มั้ย เจ้าหน้าที่บอกเราว่า จะโดนหรือไม่โดนมันขึ้นอยู่ที่เขา วันนั้นเลยทำยอมความไปค่ะ 
ให้จ่ายงวดแรก 3,500 บาท เริ่ม 4 กย นี้เลยค่ะ 
เพราะตอนนี้กำลังหางานใหม่ หากได้งานแล้ว กลัวว่าจะมีคนไปตามทวงที่ทำงาน เพราะกลัวจะกระทบกับงานทำให้อาจจะถูกไล่ออกในข้างหน้า แล้วจะมีคนมาตามที่บ้านมั้ยคะ

และบัตรของเฟิสช้อย มีนัดศาลเดือน พย 63 นี้ค่ะ  จากประสบการณ์ที่ไปศาลมาครั่งแรก ด้วยที่ว่าเราตกลงทำยอมความไป เลยไม่ได้คุยอะไรกับศาลท่านเลย แล้วถ้าบัตรเฟิสช้อย เราจะคุยกับศาลท่านได้มั้ยคะว่าเรามีสัญญายอมกับอีกธนาคารนึง(ถ้าหากเราผ่อนจ่ายกับไทยพานิชปกติ) แล้วเงินไม่มีพอจ่ายของบัตรนี้ ถ้าแบบนี้ต้องแจ่งศาลท่านได้เมื่อไหร่คะ เราต้องปจ้งทนายว่าไม่ยอมความใช่มั้ยคะ แล้วเราต้องเอาเอกสารยอมความของไทยพานิชไปให้ศาลท่านดูว่าเราติดของธนาคารนี้อยู่ ใฟ้จ่ายธนาคารนี้เสร็จก่อน แล้วค่อยผ่อนกับเฟิสช้อยต่อได้มั้ยคะ  หรือเขาจะให้เราเริ่มผ่อนกับเฟิสช้อยเลย คะ??
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tulunu

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116609 โดย tulunu
ขอถามเบื้องต้นก่อนนะคะ ขึ้นศาลของไทยพาณิชย์ เจ้าหนี้เป็นไทยพาณิชย์ หรือ ขายหนี้ เป็น บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ ค่ะ
เพราะ ต้องแยกประเด็นก่อน ค่ะ ว่าเจ้าหนี้เราเป็นใครกันแน่ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #116611 โดย Pakkaphon
ถ้าเป็นของ บ.เจ แล้ว ทำไงต่อค่ะ
 ของเราโดนscb ขายให้ไปแล้ว กำลังฟ้องศาลค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117403 โดย Liverpool 777
ค่างกี่เดือนครับSCB ถึงขายหนี้เราไปที่อื่น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.451 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena