มีเจ้าเจ้าทีโทรมาบอกว่าเรื่องถึงกรมบะงคับคดีแล้ว

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117324 โดย Moomay
สวัสดีค่ะ​ดิฉันอยากจะมาขอคำปรึกษาค่ะ คือดิฉันเป็นหนี้บัตรอิออนนะคะ​ ดิฉันเป็นเจ้าของบัตรแต่ไม่ได้ใช้เงิน​ คือแม่ให้ไปทำไว้เพราะเขาจะใช้เงินแล้วเขาจะผ่อนเองเรามีหน้าที่เเค่ไปกรอกสัญญา ไม่ค่อยรู้เรื่องจำนวนเงินเท่าไหร่​ แต่รู้ว่ามีบัตรผ่อนของกับเงินสด ช่วงประมานปี61-62 แม่มีปัญหาทางการเงินเลนผ่อนชำระเงินช้า มีสำนักงานกฏหมายโทรมาหลายสำนักบอกให้ไปจ่ายจากยอดเท่านี้เหลือเท่านี้ 500-1000บ้าง พอเขาโอรมาทวงถามเราก็ไปจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้างจนปลายปี62​มีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าจะฟ้องแล้วนะ​ แล้วเขาก็ฟ้อง เดือนมกราคมมีพี่ที่ศาลโทรมาบอกว่าหาบ้านไม่เจอให้ไปเอาเอกสาร ก็ไปเอาปกติ แล้วเขาก็นัดไปขึ้นศาลอีก​ที​ ก็ไปตามนัด ที่ศาลเดือนมีนาคม63 ทนายมีเอกสารให้ แต่ไม่ได้เซ็นอะไรเพราะเขากำหนดเงินชำระมาให้เป็นงวดๆเเล้วก็มากกว่าที่ผ่อนปกติอีก ก็รับรู้เสร็จเรื่องก็กลับ  จนเดือนมิถุนายนมีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกว่าได้รับมอบหมายจากอิออนว่าเราจะมีการชำระเงินอย่างไรได้บ้าง เราเองเลยตอบไปว่าพี่ฟ้องศาลไปแล้วนะคะ แล้วพี่จะให้หนูมาผ่อนอะไรอีก ตอนเเรกก็แจ้งไปแล้วว่า ถ้าไม่ฟ้องยอด500-1000อาจจะมีผ่อนให้บ้าง  ส่วนตัวคือไม่ได้ทำงานไม่มีรายได้  ถ้ามีเจ้าหน้าที่โทรมาทุกครั้งเราเองจะโทรไปบอกแม่ให้แม่หาเงินไปจ่าย เเต่เราก็บอกเขาไปว่า นี่ก็รับโทรศัพท์ตลอดแต่ตอนนี้ไม่มีเงินไม่ได้ทำงานไม่สามารถหามาชำระได้​ แต่ในอนาคตไม่เเน่ถ้ามีจะไปชำระ​ แล้วก็ไม่มีพนง.โทรมาเลยจนวันนี้8ตุลาคมมีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกว่าได้รับมอบหมายจากอิออน สำนักมาssอะไรสักอย่าง 
จำไม่ได้​ โทรมาบอกว่าจะชำระเงินให้ได้มั้ย  เราก็บอกว่าพี่ฟ้องไปแล้วนิให้หนูผ่อนอะไรอีก เขาก็แจ้งว่าเรื่องถึงกรมบังคับคดีแล้วนะ สามารถหาเงินมาปิดหรือทำเรื่องผ่อนได้มั้ยเราก็อจ้งไปว่าไม่ได้ทำงานมา3ปรเเล้วเลี้ยงอยู่บ้านต้องรอให้ลูกเข้าโรงเรียนถึงได้หางานทำ​ ถ้ามีเงินก่อนเหลือก็จะไปปิดก็เลยถามเรื่องยอดทั้งหมดเขาบอกว่า7หมื่นกว่าแล้วดอกเบี้ยก็ยังเดินอยู่13/ปี​ ***ส่วนตัวไม่รู้เรื่องกฎหมายนะคะ คิดว่าฟ้องแล้วดอกเบี้ยทุกอย่างคือหยุด เขาบอกว่าดอกเบี้ยจะหยุดก็ต้องเมื่อเราไปติดต่อผ่อนผัน แต่เขาบอกว่าเรื่องถึงกรมบังคับคดีแล้ว แล้วมันผ่อนผันได้อีกเหรอค่ะ  หรือเจ้าหน้าขู่ แต่เขาถามมาอีกครั้งว่าสามารถผ่อนได้มั้ย หรือให้เป็นตามกระบวนการ  เราเองยอกไม่มีเงินผ่อนนะ เเล้วเขาก็ให้เบอร์มา คือเราต้องทำยังไงต่อดีค่ะ ต้องโทรไปย้ำกับเจ้าหน้าที่อีกมั้ยว่าให้เป็นไปตามกระบวนการเพราะที่ฟังจากเจ้าหน้าที่พูด ไม่รู้ว่าจริงหรือป่าวว่าเรื่องถึงกรมบังคับคดีแล้ว​ หรือ​ปล่อยไป​ **แต่ติดใขเรื่องดอกเบี้ยมากค่ะว่าทำไมบังเดินอยู่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117330 โดย Badman
ศึกษาจากชุดความรู้นี้ครับ

หากลูกหนี้(จำเลย)ไม่มีเงินเดือนและทรัพย์สิน...จะเป็นอย่างไร?
debtclub.consumerthai.org/forum.html?view=topic&catid=7&id=8746

ประกาศ!! ลูกหนี้เงินเดือนไม่เกิน2หมื่นอายัดเงินเดือนไม่ได้ เกณฑ์อายัดเงินเดือนปี60
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=45370&Itemid=64#95615

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117331 โดย Moomay

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117334 โดย Badman
ดอกเบี้ยไม่ต่างจากนาฬิกา เดินตลอดทุกเดือน ทุกปีครับ
ต้องดูคำพิพากษาประกอบว่าคิดดอกเบี้ยตั้งแต่วันไหน ถ้าหยุดมานานคิดตั้งแต่วันที่ผิดนัดชำระก็หนักหน่อย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117361 โดย Moomay
ส่วนตัวคิดว่าดอกเบี้ยหยุดตั้งเเต่เขายื่นเรื่องฟ้องแล้วค่ะฟ้องมกราคา63​ มีนาคม63ไปศาลเจอทนายมีเอกสารมาให้เซ็นเเต่ไม่ได้เซ็น  3วันที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าเรื่องถึงดรมบังคับคดีแล้ว ส่วนตัวไม่ได้ทำงานเลยเเจ้งเขาไปว่าตอนนี้ไม่มีแต่อนาคตถ้าได้ทำงานอาจะจ่ายให้ เเต่ถามเรื่องดอกเบี้ยเขาบอกยังคิดอยู่ เลยไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #117364 โดย tulunu
ตราบใดที่ยังไม่ชำระหนี้ จนครบ ดอกก็จะเดินตั้งแต่ วันผิดนัดชำระ การเจรจาก็ช่วยให้ลดอัตราดอกเบี้ยได้บ้าง หรือ มีส่วนลดนิดหน่อย เพียงเท่านั้น ดอกเดินทุกวันค่ะ แค่อยู่ที่อัตราไหน // คุณลองหาทนายปรึกษาเรื่องนี้นะคะ เพราะรายละเอียดไม่ชัดเจน // แต่ในฐานะที่มาตอบ คือคนที่เคยขึ้นศาลแล้ว ดอกไม่มีหยุดเดินซักวันนะคะ // ดอกจะหยุดเมื่อเราชำระครบหมดค่ะ // สู้สู้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.545 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena