บัตรเครดิตฟ้องอายัดทรัพย์สินคู่สมรส

3 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #118125 โดย nidkanthima
สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องจะสอบถามเกี่ยวกับคดีบัตรเครดิตค่ะ ตอนนี้ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตอีก 2 ใบที่ยังไม่ได้ชำระ และทั้ง 2 ใบมีการขึ้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยแล้วทั้งคู่ 

ใบที่ 1 บัตรเครดิตเฟริสช้อยส์ ยอดหนี้ประมาณ 50,000 บาท  ขึ้นศาลไกล่เกลี่ยเมื่อปี 2561 ให้ผ่อนชำระเดือนละ 2,000 เป็นเวลา 2 ปี แต่เนื่องจากช่วงนั้นดิฉันยังไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และยังมีหนี้บัตรเครดิตอีก 3 ใบที่ยังไม่ดำเนินการฟ้องศาล จึงได้หยุดจ่ายผ่อนชำระกับบัตรเฟริสช้อยส์ไป เพื่อเก็บเงินก้อนไปโป๊ะบัตรอีก 3 ใบที่ยังไม่ฟ้องศาล โดยมูลหนี้บัตรทั้ง 3 ใบ อยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท ซึ่งตอนนี้ได้ปิดหนี้หมดแล้ว และปัจจุบันบริษัทเฟริสช้อยส์ได้โทติดต่อให้ดิฉันชำระหนี้ แต่ก็ยังไม่มีเงินก้อนมากพอที่จะปิดหนี้อยู่ดี

ใบที่ 2 บัตรเครดิตกรุงไทย ยอดหนี้ประมาณ 30,000 บาท ได้มีการส่งหมายศาลมาตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน แต่เนื่องจากดิฉันไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังนั้นแล้ว มีเพียงน้าชายที่ยังอยู่บ้านหลังนั้น ซึ่งนานๆจะติดต่อกัน ทำให้ไม่ทราบว่ามีหมายศาลส่งมาถึงที่บ้าน กว่าจะทราบเรื่องก็เลยกำหนดที่ต้องไปขึ้นศาลมาหลายเดือนแล้ว จึงได้ไปขอคัดสำเนาคำสั่งศาล แต่เนื่องจากยังไม่มีเงินมากพอที่จะไปชำระหนี้ได้ จึงไม่ได้ติดต่อไปยังธนาคาร จนปัจจุบันธนาคารกรุงไทยยังไม่มีการติดต่อกลับมายังดิฉัน จึงไม่ทราบความคืบหน้าว่าธนาคารดำเนินการไปถึงไหนแล้ว

ปัจจุบันดิฉันทำงานรับราชการในหน่วยงานแห่งหนึ่ง และพอทราบเกี่ยวกับกฎหมายมาว่าธนาคารไม่สามารถอายัดเงินเดือนของข้าราชการได้ จึงทำให้ดิฉันนิ่งนอนใจและยังไม่ได้ไปติดต่อขอชำระหนี้กับทางธนาคาร แต่ดิฉันไม่เคยคิดที่จะไม่ชำระหนี้นะคะ แต่อยากเก็บเป็นเงินก้อนเพื่อไปชำระทีเดียว เพราะในอนาคตดิฉันก็อยากกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ คงไม่มีใครอยากติดแบล็คลิสไปตลอดหรอกค่ะ ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า ตอนนี้ดิฉันได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกับสามี และสามีได้กู้เงินซื้อคอนโดร่วมกับบิดาของเขา ซึ่งทำเรื่องดาวน์คอนโดไว้ก่อนที่เราจะรู้จักกัน แต่คอนโดเพิ่งมาสร้างเสร็จและทำเรื่องกู้ซื้อกับธนาคารหลังจากจดทะเบียนสมรสกัน แบบนี้คอนโดถือเป็นสินสมรสมั้ยคะ เพราะดิฉันไม่ได้ร่วมกู้ซื้อกับสามี และดิฉันไม่ได้ช่วยผ่อนชำระค่าคอนโดกับสามีด้วย เพราะถ้าโดนฟ้องอายัดทรัพย์สิน ดิฉันไม่ได้มีทรัพย์สินส่วนตัวที่สามารถยึดได้ มีเพียงแต่คอนโดที่สามีกู้ร่วมกับพ่อเขาเท่านั้น ซึ่งดิฉันอยากทราบว่าธนาคารสามารถอายัดคอนโดของสามีขายทอดตลาดได้มั้ย ดิฉันไม่อยากให้สามีเดือดร้อน เพราะหนี้บัตรทั้งหมดดิฉันเป็นคนสร้างหนี้ก่อนที่จะรู้จักกับเขา และไม่อยากให้เขามาร่วมรับผิดชอบในหนี้ก้อนนี้ของดิฉันด้วย และตอนนี้ดิฉันก็ไม่มีเงินก้อนมากพอที่จะนำไปปิดบัตรทั้ง 2 ใบได้ เนื่องจากดิฉันเพิ่งใช้เงินเก็บไปกับการแต่งงาน และตอนนี้ดิฉันกำลังจะคลอดลูกค่ะ ดิฉันจะสามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างคะ ขอความเห็นทุกท่านด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

3 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #118126 โดย Badman
อายัดได้แน่นอนครับ
เคยเจอสมาชิกที่เป็นข้าราชการมหาวิทยาลัย คนค้ำประกันจดทะเบียนสมรส ซื้อรถยนต์
เมื่อไม่ชำระตามคำพิพากษา เจ้าหนี้ก็ดำเนินการสืบทรัพย์ อายัดเงินเดือนข้าราชการมหาวิทยาลัยไม่ได้
ก็ไปยึดอสังหาฯของสามีของคนค้ำประกันทันทีครับ  ทางเดียวคือเจรจาขอผ่อนครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.408 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena