เราเป็นหนี้บัตรเครดิตค่ะ ค้างชำระ 3แล้ว

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121355 โดย แซนต้า
อย่างที่รู้ๆกัน ว่าสถานการณ์ช่วงนี้แย่มาก เราทำงาน หลายอย่างทั้งกลางวันและกลางคืน ทีนี้ด้วยความที่ อยากได้บัตรแต่ก็ไม่ไดศึกษาข้อมูลมากมายนัก เป็นความสะเพร่าของตนเอง
ก่อนหน้านี้เวลาถึงกำหนดชำระ ก็ชำระตรงมาตลอด แต่จ่ายขั้นต่ำ พอมาเจอสถานการณ์โควิด และรายได้อาชีพเสริมเราหายไป ทำให้ค้างค่างวดแล้วตอนนี้3เดือน ทาง KTC รู้กันอยู่ว่าไม่มีมาตรการพักชำระเหมือนที่อื่นๆ มีแต่เปลี่ยนสถานะบัตรเครดิตเป็นสินเชื่อ แต่ก็มีเงื่อนไขว่าต้องชำระส่วนต่าง แล้วจะเอาตรงไปไหนชำระคะ ถ้าไม่ชำระก็เข้าร่วมโครงการไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต่อไปจะส่งเรื่องทางกฎหมายให้ดำเนินการแทนเพราะผิดสัญญา ไม่อยากให้เครดิตเสียหรอกค่ะ แต่ถ้ามันจวนตัวจริงๆ ก็ต้องยอมรับตามสภาพ

เราเป็นหนี้บัตรเครดิต 20,000 ค่ะ มีส่วนต่างที่เจ้าหน้าที่แจ้งคิดว่าน่าจะดอกเบี้ย 2,000+ บาท
บัตรกดเงินสด 20,000 ค่ะ ส่วนต่าง 620

เค้ากำลังจะปิดบัตรเรา วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ค่ะ 

เราอยากทราบว่า ถ้าเราจ่ายส่วนต่างแล้วแปลงหนี้เป็นประเภทอื่น (สินเชื่อระยะยาว) ผ่อนไปเรื่อยๆ กับหยุดชำระและรอไกล่เกลี่ยที่ศาลเป็นคดีความ แบบไหนจะดีกว่ากันคะ และขอสาบานเลย ถ้าจบหนี้ตรงนี้ไป จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับบัตรเครดิตอีก ตอนนี้คิดไม่ตกเลยค่ะ คดีความก็ไม่อยากเป็น แต่เงินที่จะไปชำระส่วนต่าง อยากเก็บไปใช้ช่วงสถานการณ์แย่ๆ แบบนี้ก่อน เราควรทำยังไงดีคะ 

โดยส่วนตัว รายจ่ายหนักๆ ก็รถ และก็กยศ.ที่โดยหักจากเงินเดือน 

ขอขอบคุณคำแนะนำล่วงหน้าค่ะ อยากหมดหนี้จริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121361 โดย indyman1981
ของ KTC แปลงเป็นสินเชื่อระยะยาวได้ครับ ลองไปติดต่อที่ศูนย์บริการใกล้บ้านดู ผมติดต่อมาแล้ว ยอด 20,000.- ส่งเดือนละไม่กี่ร้อยหรอกครับ เขาให้ถึง 48 เดือน สามารถ ปิดยอดได้ ถ้ามีเงินก้อน  แต่ผมหยุดจ่ายไปก่อนเลยทำไม่ได้ ทาง KTC บอกว่าให้รอฟ้องก่อนค่อยประณอมหนี้ใหม่ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121363 โดย แซนต้า
เราได้ลงเข้าร่วมโครงการนะคะ แต่ทาง KTC ให้ชำระส่วนต่างก่อน บัตรเครดิต 2000+ บัตรกดเงินสด 600+ รวมๆแล้วเกือบ 3000 ค่ะที่เราต้องจ่ายภายในวันพรุ่งนี้ ถึงจะเข้าโครงการสินเชื่อระยะยาวได้ แต่สถานการณ์แบบนี้ เก็บไว้จ่ายฉุกเฉินดีกว่ามั้ยคะ  ถ้าจ่ายไป ก็ไม่พอใช้ต่อเดือนอีก เห้อออออออออ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121365 โดย indyman1981
หยุดจ่ายไปเลยก็ได้ครับ น้องที่ทำงานก็หยุดจ่ายเหมือนกัน เขาหยุดจ่ายไปนานมากแล้วครับ KTC ยังไม่ติดต่อมาเลย ส่งสัยจะรอฟ้องอยู่ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121366 โดย แซนต้า
เค้าแค่โทรมาบอกว่าบัตรจะยกเลิก ให้ไปสมัครเข้าโครงการ แต่ให้จ่ายขั้นต่ำอีกงวดหนึ่งก่อน แล้วก็ไม่รู้ว่า ถ้าเข้าร่วมโครงการ แล้วส่วนต่างที่ค้างอีก 2 งวดต้องชำระอีกมั้ย เฮ้อออ คิดไม่ตกเลย ทำให้มีหนี้มากขึ้นไปอีก แต่ยอดที่ต้องชำระน้อยลง ตอนนี้คิดอยู่ค่ะว่าจะปล่อยให้ฟ้องดีมั้ย แต่ประวัติก็เสีย  แต่ถ้าจ่ายก็ตันค่ะตอนนี้รายได้เสริมหายไป 2-30000 เลย แย่มาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121369 โดย tatoon

แซนต้า เขียน: เค้าแค่โทรมาบอกว่าบัตรจะยกเลิก ให้ไปสมัครเข้าโครงการ แต่ให้จ่ายขั้นต่ำอีกงวดหนึ่งก่อน แล้วก็ไม่รู้ว่า ถ้าเข้าร่วมโครงการ แล้วส่วนต่างที่ค้างอีก 2 งวดต้องชำระอีกมั้ย เฮ้อออ คิดไม่ตกเลย ทำให้มีหนี้มากขึ้นไปอีก แต่ยอดที่ต้องชำระน้อยลง ตอนนี้คิดอยู่ค่ะว่าจะปล่อยให้ฟ้องดีมั้ย แต่ประวัติก็เสีย  แต่ถ้าจ่ายก็ตันค่ะตอนนี้รายได้เสริมหายไป 2-30000 เลย แย่มาก


ตอนแรกก็เพราะผมห่วงประวัตินี่แหละจึงมีสภาพดินพอกหางหมู ถ้าผมตัดสินใจหักดิบแต่แรกเจ็บแต่จบป่านนี้ผมคงเป็นไทไปนานแล้ว
เบื้องต้นเอาตัวให้รอดก่อนครับ ประวัติเราสร้างใหม่ได้ติดบูโรยังมีวันหลุด สู้ๆครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #121372 โดย แซนต้า
ของคุณปล่อยให้เป็นคดีความใช่มั้ยคะ ขอรบกวนสอบถาม

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.475 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena